Giấc mơ tái chế

Có những người đã tiên phong trong việc biến những thứ tưởng như bỏ đi thành đồ hữu ích, đồng thời đem lại niềm vui, trải nghiệm mới cho cộng đồng, đặc biệt là cho những người khó khăn.

Với mật độ dân số cao, các thành phố lớn như Hà Nội có lượng rác thải rất lớn, trong số đó nhiều loại rác khó phân huỷ, khó xử lý hoặc không thể xử lý hết được như nhựa, thuỷ tinh, cao su… Lượng lớn rác thải này tồn lại trong đất, nước và để lại nhiều hậu quả.

Giấc mơ tái chế là câu chuyện về những hành trình khác nhau của những người chung ước mơ về một thành phố mà mọi người dân đều có ý thức giảm rác thải, biết cách tái chế, tái sử dụng những phế liệu.

Rác thải không phải là thứ bỏ đi

Hơn thế nữa còn là một xã hội đầy tính nhân văn.

Một quán cafe khá đặc biệt nằm ở trung tâm Hà Nội.

Ở trung tâm Hà Nội có một quán cà phê khá “dị”. 85% vật dụng ở đây đều được tái chế, tái sử dụng từ rác thải, những thứ tưởng chừng như bỏ đi.

Những hành trình mới của những thứ tưởng đã vô dụng

Những chiếc lốp xe cũ dù đã dừng lăn bánh nhưng vẫn có thể "sống" một cuộc đời mới đầy ý nghĩa, đó là góp phần làm nên sân chơi cho trẻ em vùng cao, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Lê Hoài Nam là trưởng dự án Lăn bánh ước mơ

Trạm cứu hộ đồ chơi với khát khao cứu những món đồ chơi cũ, hỏng, bỏ đi và mang chúng đến với những em nhỏ còn nhiều thiếu thốn, đồ chơi luôn chỉ là mơ ước. Xa hơn nữa, dự án mong muốn thay đổi nhận thức cộng đồng, giáo dục trẻ em về tinh thần nhân văn và ý thức về môi trường.

Dự án Trạm cứu hộ đồ chơi.

Đó là những "Giấc mơ tái chế" phát sóng 22h30 ngày 02/04/2024 trên Kênh H1, Đài Phát Thanh và Tryền hình Hà Nội.

User
Ý KIẾN

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.

Vào ngày 13/5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Sáng 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tới dự và chỉ đạo đại hội.

3 tháng, hơn 560 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm… Theo Bộ Y tế, chỉ trong quý I/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 650 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị, trong đó có 3 người tử vong. Đó là những con số đáng báo động về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, gây lo ngại trong nhân dân.

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm nay 11/5 và ngày 12/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục mát mẻ.

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn qua 4 huyện, thị xã ở Hà Nội, dài khoảng 25km, với vốn đầu tư hơn 18.700 tỉ đồng.

Đi vào làn khẩn cấp, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định… là những báo cáo vi phạm mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.