Giải pháp đột phá cho công nghiệp hóa chất

(HanoiTV) - Ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam vẫn còn non trẻ chưa đáp ứng được nhu cầu nội địa cũng như hội nhập được với khu vực và thế giới.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

(HanoiTV) - Ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam vẫn còn non trẻ chưa đáp ứng được nhu cầu nội địa cũng như hội nhập được với khu vực và thế giới.

(HanoiTV) - Nội lực của các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam còn yếu, còn phụ thuộc vào các doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

(HanoiTV) - Hạn chế nhiều hợp đồng sản xuất trong ngành công nghiệp hỗ trợ do chúng ta còn thiếu nguồn lao động tay nghề cao để đáp ứng yêu cầu của khách hàng từ nước ngoài.

(HanoiTV) - Sau 25 năm thành lập, GOSHI - Thăng Long là nhà cung ứng phụ tùng, linh kiện ô tô xe máy quan trọng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở khu vực phía Bắc.

(HanoiTV) - Nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, May Đức Giang đã từng bước khẳng định vị trí trở thành một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam.

(HanoiTV) - Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, MISA không ngừng nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hữu dụng cho người dân và cơ quan quản lý nhà nước chuyển đổi số thực chất và hiệu quả.

(HanoiTV) - Tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu đang có dấu hiệu chững lại do dấu hiệu suy thoái kinh tế trên thế giới khiến các thị trường thắt chặt chi tiêu. Mục tiêu xuất khẩu của cả năm của nhiều loại hàng hóa có thể khó đạt được.

(HanoiTV) - Sản xuất chưa đi kèm công nghiệp hỗ trợ khiến bị phụ thuộc vào trang thiết bị vật tư nhập khẩu, bị động về chi phí sản xuất. Các doanh nghiệp Việt khó tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

(HanoiTV) - Liên tục đổi mới sáng tạo giúp Công ty Phân Lân nung chảy Văn Điển đạt công suất trên 400.000 tấn/năm Nhờ giải pháp đóng bánh quặng mịn lượng bụi thu hồi đã được tận dụng để sản xuất phân bón, mang lại lợi ích kinh tế và chống ô nhiễm môi trường.

(HanoiTV) - Hà Nội đặt mục tiêu có khoảng 920 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2022 với 1/3 trong số đó có sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

(HanoiTV) - Tổ chức thành công Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2022 với sự tham gia của hơn 250 gian hàng.

(HanoiTV) - Đơn hàng xuất khẩu bị ảnh hưởng do tình hình lạm phát tại các thị trường Âu Mỹ, các hiệp hội ngành hàng đang đề xuất ngân hàng giãn nợ và giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp.

(HanoiTV) - Một doanh nghiệp kinh doanh hàng mỹ nghệ sơn mài được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội.

(HanoiTV) - Hanel xốp nhựa là một trong những nhà cung ứng cấp 1 của tập đoàn Samsung và nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử có vốn đầu tư nước ngoài.

(HanoiTV) - Phần lớn các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội vẫn ở quy mô vừa và nhỏ, dẫn đến nhiều hạn chế trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp này.

(HanoiTV) - Lựa chọn vùng nguyên liệu và kiểm soát chất lượng sản phẩm giúp Tràng An đứng vững trên thị trường bánh kẹo.

(HanoiTV) - HAMI (Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực Hà Nội) là đầu mỗi tập hợp đoàn kết các doanh nghiệp, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả nhằm phát triển kinh tế thủ đô.

(HanoiTV) - Xe đạp vừa là phương tiện đi lại vừa giúp rèn luyện thể thao. 60 năm qua cũng là 60 năm thăng trầm của thương hiệu Xe đạp Thống Nhất - doanh nghiệp công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội.

(HanoiTV) - Xúc tiến ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực của Hà Nội với các doanh nghiệp của Italy.

(HanoiTV) - Thực hiện 5S giúp doanh nghiệp thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tác phong chuyên nghiệp cho đội ngũ lao động, nâng cao năng suất lao động.

(HanoiTV) - Chủ động tổ chức mạng lưới cung ứng nông sản an toàn giữa các tỉnh, mang nông sản vùng miền đến người tiêu dùng thủ đô.

(HanoiTV) - Với giải pháp công nghệ vượt trội, những sản phẩm bê tông đúc sẵn của Amacao được sử dụng trong rất nhiều công trình lớn tại khu vực phía Bắc, đưa tên tuổi của Amacao trở thành 1 thương hiệu uy tín trong ngành vật liệu xây dựng.

(HanoiTV) - Chưa có cơ chế đủ mạnh mang tính đồng bộ và kiến tạo trong việc hỗ trợ các sản phẩm công nghệ chủ lực sau khi được công nhận.

(HanoiTV) - Hà Nội phấn đấu có 30 - 35 sản phẩm được công nhận Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2022.

(HanoiTV) - Ngành da giày Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn từ các hiệp định thương mại nhưng có tận dung được hay không thì cần phải phát triển công nghiệp hỗ trợ và nguyên phụ liệu trong nước.