Giảm cắt điện ở miền Bắc trong tuần tới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN cho biết, mực nước về các hồ thủy điện dù đã có cải thiện, nhưng vẫn còn thấp và chưa có thông tin lũ về. Vì vậy EVN dự kiến trong tuần tới vẫn phải cắt điện ở miền Bắc nhưng ở mức thấp nhất.

User
Ý KIẾN

Xác định công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 là những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, nhiều địa phương đã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức trong nhân dân.

Đảm bảo hành lang thoát lũ thông thoáng, các địa phương có lưu vực sông chảy qua đã tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm và tuyên truyền để cá nhân, tổ chức có công trình, bến bãi ven sông nâng cao ý thức chấp hành.

Thị trường khách du lịch tàu biển tăng nên ngành du lịch các tỉnh đã triển khai nhiều sản phẩm phù hợp đón dòng khách có mức chi tiêu cao.

Nhiều quy định mới về tăng cường bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông đã được đưa vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Tỷ lệ người hút thuốc lá truyền thống tại Việt Nam đã giảm nhưng lại gia tăng nhanh chóng số người sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, mà độ độc hại được cho là nguy hiểm hơn.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đang rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc diện hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chưa có tài khoản ngân hàng, để thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề xuất dùng tiền lãi kết dư từ Quỹ BHXH xóa nợ BHXH của doanh nghiệp phá sản, chủ bỏ trốn để giải quyết quyền lợi cho hơn 213.000 lao động.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Bắc Bộ trời nắng, từ đêm mai, có thể bước vào đợt mưa lớn diện rộng, nhiều nơi mưa rất to. Đợt mưa dông này có thể kéo dài nhiều ngày.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, EVN tận dụng các nguồn trong nước, như điện than, thủy điện, năng lượng tái tạo, điện sinh khối... Các nhà máy tính toán thời điểm bảo trì, bảo dưỡng phù hợp, không để nhà máy điện than xảy ra sự cố.

Sáng 26/5, hầm Chí Thạnh tiếp tục sạt lở, ngành đường sắt và Ban quản lý dự án 85, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục tìm giải pháp để khắc phục.

Công an thành phố Hà Nội vừa ban hành một số khuyến cáo nhằm giảm nguy cơ về cháy nổ, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư, đặc biệt tại nơi tập trung nhiều nhà trọ, chung cư mini.

Sau khi hoàn thành việc cải tạo vỉa hè vào cuối năm 2023, đến nay hàng loạt cây xanh trên phố Trần Thái Tông bị lộ nguyên bộ rễ khỏi mặt đất, nguy cơ cây bị bật rễ và gãy đổ khi có mưa bão.

Trong thư khen, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có chế độ, chính sách, hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, xứng đáng cho những công dân đã có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ cháy.

Sau ngày 31/5, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Trước thực trạng vi phạm của các xe buýt như dừng đón, trả khách không đúng vị trí, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí vượt đèn đỏ…, Công an Thành phố Hà Nội đang xây dựng các kế hoạch để có thể xử lý triệt để tình trạng này.

Sáng 26/5, công trình xây cầu dân sinh ngang kênh xáng Chưn Bầu, đoạn cuối Kênh 9, thuộc xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bỗng lún trụ và gãy nhịp nghiêm trọng.

Ban An toàn giao thông (ATGT) Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông trên địa bàn năm 2024.

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về tiến độ triển khai Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội tập trung tối đa nhân lực và thiết bị thi công dựng cột và kéo dây, khẩn trương hỗ trợ Tập đoàn điện lực Việt Nam để đẩy nhanh tiến độ dự án dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Bộ Xây dựng đề nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói vay mới với lãi suất giảm 3-5% so với lãi vay thương mại, thời hạn vay 10 - 15 năm.

Sáng 26/5, Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá với chủ đề: Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá.

Nhân Tháng Công nhân năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong (Trung Quốc) xếp hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, dự kiến sản xuất lúa cả nước năm nay sẽ đạt 43 triệu tấn, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn.

Trong nửa cuối năm, TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ tổ chức các đợt khuyến mại tập trung với mức giảm giá tối đa lên đến 100% tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại.

Dự báo sản lượng vải thiều năm nay của Bắc Giang, Hải Dương chỉ bằng một nửa so với năm ngoái do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi.

Bệnh viện Quân y 354 vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. hôm nay Hà Nội sáng có mưa dông, trưa tăng nhiệt, trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 34 độ.

Cục Hàng không cho biết, Bộ Giao thông Vận tải chỉ quy định 3 loại chi phí và các chi phí này chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, không tác động lớn đến giá vé máy bay. Vì vậy, các hãng chỉ có thể giảm các chi phí vận hành khai thác để hạ nhiệt giá vé.

Hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” vừa được diễn ra thành công tốt đẹp tại Đại học tổng hợp Warsawa của Ba Lan.

Ngày 25/5, Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn năm 2024. Nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, trong đó có nhà ở xã hội cho công nhân.

Theo UBND xã Phong Vân, hoạt động khai thác cát trên sông Đà ở địa bàn tỉnh Phú Thọ đã khiến hơn 200 hộ ở xã này bị ảnh hưởng, nhà của 42 hộ bị nứt, lún nền.

279,7 triệu đồng là số tiền Mặt trận Tổ quốc phường Trung Hoà tiếp nhận từ các đơn vị ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại ngõ 119 Trung Kính tính đến 12h trưa 25/5.

Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Kết luận về công tác chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra ngày 24/5/2024 gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản tại Cầu Giấy.

"Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" là một trong những mô hình được UBND Thành phố Hà Nội quan tâm, nhằm tăng cường rèn luyện kỹ năng PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở.

Tâm điểm chú ý trên mạng xã hội hai ngày qua là những chàng trai không quản ngại nguy hiểm, “bắc thang, cầm búa phá tường” cứu người trong biển lửa vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội.

Gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy tại những ngôi nhà hình ống, nhà trọ, khu nhà ở nhiều căn hộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chiều 25/5, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo cư dân, người thuê trọ cảnh giác và thực hiện các quy định đảm bảo về PCCC.

Hiện nay, những chiếc mũ bảo hiểm - vật giúp giảm thiểu chấn thương cho trẻ khi không may xảy ra tai nạn đang bị nhiều bậc phụ huynh xem nhẹ.

Trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) là nội dung tiếp tục được đưa ra thảo luận tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15. Với nhiều ý kiến tán thành ủng hộ, đây được cho là một biện pháp quản lý văn minh, hiện đại, phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số, xã hội số của đất nước.

Ba nạn nhân vụ cháy nhà trọ điều trị ở Bệnh viện Giao thông vận tải xuất viện chiều 25/5. Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân 84 tuổi vẫn đang trong tình trạng rất nặng.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các Cục, ban quản lý dự án và các doanh nghiệp trực thuộc tăng cường đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng công trình giao thông, cương quyết dừng thi công xây dựng nếu phát hiện các vi phạm quy định về an toàn lao động.

Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 8 phụ trách địa bàn huyện Thường Tín – Phú Xuyên đang tăng cường kiểm tra trên nhiều tuyến đường, nhất là trên các tuyến trục chính dẫn vào nội đô.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập tiếp tục tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và có các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm này tại các cơ quan, công sở.

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngay trong năm nay, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sẽ được ban hành.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nhật Tân cho biết dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong quý III tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 25-33 độ.