Giảm giá vé đường sắt khi mua nguyên phòng, nguyên toa

Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá khi hành khách mua vé tàu nguyên phòng, nguyên toa cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Trong thời gian gần đây nhiều người dân có nhu cầu di chuyển bằng máy bay khá bất ngờ khi giá vé ở hầu hết các chặng bay đều tăng tương đối cao, thậm chí có những chặng không thay đổi giá so với cao điểm Tết.

Gần 60 lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang có mặt ở Hà Nội để tham dự hội nghị hàng không quốc tế IAS. Là sự kiện thường niên được tổ chức trong 27 năm qua, hội nghị năm nay tập trung vào những vấn đề và xu hướng đáng chú ý nhất của ngành hàng không toàn cầu trong bối cảnh bất định hiện nay.

Số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor) cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2024 đã giảm khá mạnh so với tháng trước đó. Tháng đầu tiên của năm mới 2024, Toyota Vios đã không còn duy trì được vị trí dẫn đầu so với tháng trước, thậm chí còn bị tụt tới 7 bậc trong top 10. Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 là Mitsubishi Xpander đã quay trở lại đứng vị trí đầu tiên.

Toyota Motor vẫn giữ ngôi vương là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp sau khi ghi nhận doanh số kỷ lục trong năm 2023. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đang làm dư luận dậy sóng khi liên tiếp dính vào các vụ bê bối xảy ra trong thời gian qua.

Tết đến xuân về, nhiều gia đình có nhu cầu về quê đón Tết, đi thăm họ hàng và du xuân dài ngày đều mong muốn có một chiếc ô tô để thuận tiện trong việc di chuyển. Thực tế thì không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để sắm một chiếc xe ô tô cá nhân, chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các đơn vị cho thuê xe tự lái, khiến dịch vụ này vô cùng hút khách.

2023 là một năm khó khăn của thị trường ô tô Việt Nam khi doanh số bán ra toàn thị trường chỉ đạt hơn 300.000 xe, trong đó ô tô nhập khẩu đạt hơn 120.000 chiếc, giảm 32% so với 2022. Các mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy tại Việt Nam trong năm qua phần lớn là xe mang thương hiệu Nhật Bản. Dưới đây là 5 mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2023.

Nissan Ariya Nismo vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo với những thay đổi rõ rệt về diện mạo. Đây cũng là mẫu xe điện phiên bản hiệu suất cao của thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Trong năm 2023, phân khúc ô tô tầm giá 600 triệu đồng tiếp tục được nhiều người tiêu dùng Việt chọn mua. Trong số đó có nhiều mẫu xe lọt top bán chạy nhất thị trường.

Lamborghini, hãng xe đến từ nước Ý, có năm thứ ba liên tiếp phá kỷ lục doanh số bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu đang rơi vào suy thoái. Hãng đã lập kỷ lục doanh số trên 10.000 chiếc dù chỉ bán hai mẫu xe.

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Creta Facelift bản 2024. Đây là phiên bản nâng cấp được đánh giá là toàn diện về thiết kế, trang bị và động cơ mới.

Năm 2023 được đánh giá là năm có nhiều biến động của thị trường xe Việt. Bên cạnh các mẫu xe có doanh số cao thì cũng có những mẫu xe mà số lượng bán ra không được như kỳ vọng, lọt top các mẫu xe bán chậm nhất thị trường của năm. Đáng chú ý, trong 10 mẫu xe bán chậm, có đến 9 mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản.

Chiếc xe đã thu hút sự chú ý từ nhiều khách hàng trong sự kiện CES 2024 được tổ chức tại Mỹ vừa qua chính là mẫu xe điện Mobion, thuộc thương hiệu Mobis, có khả năng đứng tại chỗ xoay 360 độ, thậm chí là đi ngang và đi đường chéo.

Xu hướng sử dụng ô tô chạy điện ngày càng được phổ biến tại Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung. Nắm được xu thế đó hãng xe đến từ Thuỵ Điển Volvo đã giới thiệu mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ EX30 tại thị trường Thái Lan và dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2024.

Triển lãm xe điện hóa Việt Nam đang được tổ chức tại Công viên Yên Sở, Hà Nội vào hai ngày cuối tuần 13 và 14/1.

Hãng xe Honda của Nhật Bản vừa cho ra mắt mẫu xe điện Saloon Concept tại triển lãm công nghệ CES tổ chức tại Mỹ, chiếc xe này được đánh giá là có phong cách khá giống với siêu xe cổ điển.

Kể từ khi áp dụng quy định về định danh biển số, thị trường mua bán xe nói chung đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mặc dù đang trong dịp cuối năm, thời điểm mà lẽ ra hoạt động kinh doanh tại khu chợ xe cũ Chùa Hà hoạt động nhộn nhịp nhất thì lại đang rơi vào cảnh ảm đạm đến không ngờ.

Điểm nổi bật của mẫu xe van điện thuộc thương hiệu Kia vừa được hãng giới thiệu trong triển lãm CES 2024 là nó có thể tự tháo lắp thân xe như chơi xếp hình.

Trong tháng đầu tiên của năm 2024, nhiều mẫu ô tô 7 chỗ thuộc phân khúc xe đa dụng và xe gầm cao được các hãng giảm giá sâu. Đây cũng là thời điểm thích hợp đối với những ai đang có nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô để di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Sau khi ra mắt tại một số nước Đông Nam Á, Spectre - mẫu xe điện đầu tiên của Rolls Royce, thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc, sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 1 này.

Kinh tế khó khăn chung, người dân thắt chặt chi tiêu khiến thị trường xe ô tô cũ rơi vào cảnh ảm đạm. Cận Tết Nguyên đán, tình hình có chút phục hồi vì người dân có nhu cầu sắm xe để đi lại. Nhưng khi người mua đang có nhiều lựa chọn cả về xe và giá thì với các cửa hàng buôn bán xe cũ, tình trạng chờ khách, ngóng khách vẫn diễn ra tại hầu hết các showroom.

Công ty BYD của Trung Quốc thông báo đã bán được hơn 526.000 xe điện trong quý IV/2023, vượt qua tổng số trên 484.000 xe của Tesla trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 cùng năm.

Pin Lithium vẫn là loại pin được nhiều hãng xe trên thế giới trang bị cho những chiếc xe điện của mình. Nhưng một công ty ô tô điện đến từ Trung Quốc vừa nghiên cứu và phát triển một mẫu xe điện mới không sử dụng pin Lithium mà thay vào đó là một loại pin khác tốt hơn.

Một mẫu xe điện của Trung Quốc vừa được ra mắt với rất nhiều điểm nổi bật. Xe có hệ thống treo chắc chắn và khả năng sạc nhanh đến khó tin.

Chiếc xe phiên bản giới hạn Mercedes-AMG One vẫn được nhiều người gọi là “quái thú” vừa được một showroom có tiếng ở Dubai rao bán.

Trong năm 2023 thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đã chuyển dần từ các mẫu sedan sang xe đa dụng, gầm cao. Nắm được điều này, hàng loạt mẫu xe gầm cao đã được các hãng ra mắt khách hàng Việt Nam.

Hãng xe Trung Quốc vừa cho ra mắt chiếc xe Zeekr 007. Điểm đặc biệt là chiếc xe này có thể đi được 500km chỉ với thời gian sạc là 15 phút.

Hãng xe Anh Quốc Land Rover vừa cho ra mắt thị trường Việt Nam chiếc SUV hạng sang với nhiều nâng cấp về ngoại hình cũng như trang bị được tích hợp theo xe.

Hãng siêu xe nước Anh sẽ cho ra mắt chiếc McLaren GTS vào năm 2024 với tư cách là mẫu grand tourer thế hệ mới của hãng, điểm đặc biệt là chiếc xe này sở hữu sức mạnh hơn 600 mã lực.

Nhằm cạnh tranh với nhiều hãng xe khác trong cuộc đua giảm giá kích cầu mua sắm dịp cuối năm nhưng vẫn phải phù hợp với những điều kiện thực tiễn thiếu nguồn cung ứng nguyên vật liệu phụ tùng, Mazda tiếp tục có sự điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe của mình.

Tính đến hết tháng 11 năm 2023, Việt Nam đã chi hơn 2,6 tỷ USD để nhập khẩu khoảng 111.000 chiếc ô tô, trong đó các dòng xe nhập khẩu từ Indonesia và Thái Lan chiếm phần lớn. Đây là hai nhà cung cấp ô tô nhập khẩu lớn nhất cho Việt Nam với số lượng lên tới hơn 90.000 chiếc.

Để sản xuất xe điện, công nghệ pin là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của chiếc xe. Ngoài ra, những yếu tố như chuỗi cung ứng, dây chuyền lắp ráp, quá trình nghiên cứu và phát triển cũng đóng vai trò khiến giá đề xuất của xe điện luôn cao hơn xe dùng động cơ đốt trong. Vậy những mẫu xe điện nào đang có giá bán cao mà không phải ai có tiền cũng sở hữu được?

Cục Hàng không dự báo, lượng khách nội địa đi máy bay năm 2024 có thể giảm 3,5 triệu so với năm ngoái, còn 38,5 triệu khách.

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến, năm 2024, sản lượng vận chuyển hành khách ước đạt 80,3 triệu khách, tăng 7,1% so với năm 2023.

Khi các hãng xe đang tập trung vào lĩnh vực xe ô tô điện, ô tô hybrid thì một nhóm sinh viên của Đại học Eindhoven tại Hà Lan đã chế tạo thành công một chiếc xe ô tô địa hình chạy bằng năng lượng mặt trời. Đây được coi là một trong những bước tiến vượt bậc nhằm giảm phát thải carbon, hướng tới phát triển bền vững. Và nếu mô hình này được nhân rộng thì xe chạy bằng năng lượng mặt trời có thể trở thành xu hướng trong tương lai.

Xe điện đang là xu hướng trên thế giới. Các hãng xe đang tích cực chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe năng lượng điện. Và các quốc gia trên thế giới cũng đưa ra nhiều chính sách để khuyến khích người dân chuyển dần sang sử dụng xe điện.

Trong chuỗi ngày hội "Trải nghiệm Hyundai", nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã cho ra mắt Hyundai Venue tới khách hàng Việt. Mẫu xe này được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV hạng A quen thuộc như KIA Sonet và Toyota Raize.

Sau năm 2022 đầy ảm đạm, kém người mua, các hãng xe đang kỳ vọng cuối năm 2023 sức mua sẽ khởi sắc hơn, đây cũng là thời điểm các mẫu xe mới liên tục được ra mắt, sẵn sàng đến tay khách hàng vào cuối năm 2023 và đầu tháng 1/2024.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư về sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Thay đổi này sẽ phù hợp với tình hình thực tế của thị trường ô tô Việt Nam và khắc phục những bất cập trong triển khai quy chuẩn khí thải hiện hành.

Trong những tháng cuối năm 2023, để kích cầu mua sắm xoá đi tình trạng ảm đảm của thị trường xe, nhiều đại lý của các hãng đã tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá nhiều mẫu xe lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cuối năm là thời điểm mà nhiều hãng xe đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Với những ai quan tâm tới các dòng xe máy của Honda thì đây là thời điểm thích hợp để mua sắm bởi Honda Việt Nam sẽ tung nhiều chương trình ưu đãi với nhiều quà tặng giá trị.

Nhằm kích cầu mua sắm, xoá bỏ tình trạng ảm đạm, chậm chạp của tháng cuối năm 2023, nhiều hãng xe đã tung ra hàng hoạt chương trình ưu đãi.