Giao thông cộng đồng 17/11/2022

"Lô cốt" biến đường thành điểm nóng ùn tắc

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Du lịch Hà Nội tiếp tục hút khách; Hết thời hạn cho phép ô tô đi vào làn khẩn cấp; Siêu thị, trung tâm thương mại đông khách dịp nghỉ lễ; Thu thuế từ thương mại điện tử tiếp tục tăng mạnh; Bộ Y tế khuyến cáo tiêm phòng sởi; Ukraine rút khỏi 3 làng, thừa nhận bước tiến mới của Nga; Quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tấn công vào Rafah;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Du lịch Hà Nội hứa hẹn bứt phá; Đưa sản phẩm làng nghề ra thế giới; Nhà đầu tư vẫn trông đợi giá vàng tăng trong ngắn hạn; Kể chuyện Điện Biên Phủ bằng nghệ thuật xiếc; Phụ huynh chủ động chọn trường tư thục để giảm áp lực thi lớp 10 công lập; Gần 6.900 ô tô khách bị thu hồi phù hiệu; Nga tấn công dồn dập, Ukraine tháo chạy trên nhiều mặt trận; Ireland dự kiến ban hành luật khẩn cấp nhằm đưa người tị nạn trở lại Anh;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổ chức liên hoan múa rối quốc tế 2024 tại Việt Nam; siêu thị bùng nổ khuyến mại trong dịp lễ 30/4-1/5; gần 5.000 lượt khách đi và đến ga Hải Phòng; Thái Lan cải tổ nội các... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, nhiều điểm vui chơi ngoài trời vắng người; Trẻ đuối nước - nỗi ám ảnh mùa hè và kỳ nghỉ lễ; Triệu tập người bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng cho khách du lịch; Nam Em muốn xoa dịu antifan để bán hàng online?; Tên lửa Nga tấn công các nhà máy điện ở miền Tây Ukraine; Người dân Israel kêu gọi chính phủ đạt thỏa thuận con tin;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khánh thành và thông xe đưa vào khai thác 2 đoạn tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt; Chính phủ đề xuất giảm tiếp thuế VAT 6 tháng cuối năm; 20 người tử vong do tai nạn giao thông trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5; Hơn 9.000 binh sĩ và gần 100 phương tiện chiến đấu tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Moscow (Nga); Nga và Ukraina tấn công hạ tầng năng lượng của nhau;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Để thử thách cháu dâu cả, cô Út đã bày kế cho chị dâu nhưng chiêu trò này của cô Út có làm khó được Minh Anh? Mời các bạn đón xem tập 29 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 29/4, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Mẹ đánh vì không chịu đi Quảng Châu với bố. Hẹn một năm sẽ gặp lại nhau ở Đại học Quảng Châu. Mời các bạn đón xem tập 2 của bộ phim ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’, phát sóng lúc 21h ngày 29/4 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Đi chơi cùng Lực Chính, trên đường trở về Thiếu Hi không may bị một chiếc ô tô vượt đèn đỏ tông trúng khi cô sang đường phải đi cấp cứu. Mời các bạn đón xem tập 10 của bộ phim 'Hẹn ước tình yêu', phát sóng lúc 12h ngày 29/4 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt; Du khách đổ về kín các bãi biển trong kỳ nghỉ lễ; Chợ đêm làng cổ tại Hà Nội; Diễn đàn kinh tế thế giới bàn về xung đột gaza; Ấn độ đang phải chống chọi với những đợt nóng kỷ lục... là những tin chính có trong chương trình hôm nay.

Hôm nay, thời tiết khu vực Hà Nội được dự báo là bước vào ngày nắng nóng đỉnh điểm của đợt này. Sáng sớm trời ít mây, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 29-30 độ, trời oi bức. Độ ẩm trên 80%.

中文新闻 28/04/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 28/04/2024

Thủ tướng dự Lễ khánh thành hai tuyến đường bộ cao tốc; Các hãng hàng không thêm chuyến bay đêm để giảm giá vé; Trường tư tại Hà Nội đổi phương án tuyển sinh lớp 10; Lễ truy điệu hai cán bộ kiểm lâm hy sinh tại Hà Giang... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ và Sáng kiến Rạn san hô Quốc tế cho biết thế giới đã chính thức bước vào giai đoạn tẩy trắng san hô toàn cầu lần thứ tư. Kể từ đầu năm 2023 đến nay, hơn 54% diện tích rạn san hô trên thế giới đã bị tẩy trắng, ảnh hưởng đến ít nhất 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các khu vực rộng lớn ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Nhiều chuyên gia quan ngại đây có thể là thời kỳ tẩy trắng tồi tệ nhất được ghi nhận trong lịch sử.

Xác minh người bán hàng rong "chặt chém" du khách; Bắt đối tượng xâm phạm lợi ích Nhà nước; Bắt nhiều đối tượng mua bán ma tuý; Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia tại Nghệ An; Cảnh giác với thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy; CSGT kịp thời giúp đỡ nhân dân... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Đất Thăng Long tự hào là nơi sinh ra và nuôi dưỡng biết bao anh hùng hào kiệt, những con người đã gây dựng, bảo vệ bờ cõi suốt bao thế hệ. Nơi đây còn là quê hương của nhiều nữ sĩ, bậc hiền nhi, hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử. Một trong số những vị hoàng hậu được hậu thế luôn nhớ tới và yêu mến, tôn kính là Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân, từ một công chúa tài hoa, thông minh đức hạnh đến một hoàng hậu nhân từ, sắc sảo.

Trò chuyện với Phi đội trưởng Phi đội Quyết thắng (1975) – đơn vị phối hợp với pháo binh để cắt đứt đường hàng không của địch tại sân bay Tân Sơn Nhất – bên cạnh chiếc máy bay A-37 đã sử dụng trong chiến dịch Hồ Chí Minh.

Trao đổi thực tiễn trong công tác chính trị và công tác tổ chức cán bộ với Công an tỉnh Hà Giang; Trung đoàn Cảnh sát cơ động phổ biến giáo dục pháp luật cho 300 sinh viên trường Đại học Hà Nội; Giả làm lái xe ôm công nghệ để đi trộm cấp xe máy... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Giao lưu với đạo diễn Lý Hải, diễn viên Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Trần Kim Hải; Đoàn làm phim 'Lật Mặt 7: Một Điều Ước' ước gì ở thời điểm hiện tại?... là một số thông tin thú vị trong Thế giới Showbiz hôm nay.

Ngày 25/10/2019, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch về triển khai phòng chống rác thải nhựa và túi nilon đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Hà Nội quyết tâm không sử dụng túi nilon từ năm 2025. Tuy nhiên, đến nay đã là đầu quý II/2024, các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra vẫn khó có thể đạt được.

Ngày càng có nhiều người Hà Nội dành thời gian cho patin, như một cách tiếp thêm năng lượng tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Bayern Munich củng cố vị trí thứ 2 tại Bundesliga, Leipzig bảo vệ thành công vị trí thứ 4 trước Dortmund, PSG hoà kịch tính trước Le Havre, Diễn biến giải quần vợt Madrid mở rộng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sau một thời gian lắng xuống trước khó khăn về kinh tế, chiến tranh Đông Dương một lần nữa lại bùng nổ gây sóng gió trong Chính phủ và dư luận quần chúng. Tình thế này khiến cho Pháp buộc phải cấp tốc tăng cường quân sự và lựa chọn những giải pháp không có lợi cho chúng. Nắm bắt thời cơ địch chưa kịp chuẩn bị phòng ngự, Bác cùng Bộ Chỉ huy của ta đã lên kế hoạch mở các chiến dịch nhắm vào trung du.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Hà Nội quý I tăng 9,3%; trời nắng nóng, mức tiêu thụ điện cả nước tăng cao; Houthi bắn rơi thêm máy bay không người lái trị giá 30 triệu USD của Mỹ... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lần đầu tiên hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành; Chính phủ đề xuất giảm tiếp thuế VAT 6 tháng cuối năm; bảo đảm an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ; Pháp tăng tốc chuẩn bị Olympic... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Khúc tráng ca Điện Biên Phủ qua tranh vẽ Panorama; Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ và Bangladesh; Lốc xoáy làm 5 người thiệt mạng ở Trung Quốc; Đấu giá món đồ quý hiếm trên tàu Titanics; Nhật Bản công chiếu hình ảnh quái vật Godzilla;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn; Hợp luyện toàn khối lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ; Các điểm du lịch tại Hà Nội hút khách; Nga và Ukraine tấn công hạ tầng năng lượng của nhau... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Ấn tượng cánh đồng hoa lục bình; Vườn rau sáng tạo ở đô thị; Xích lô - phương tiện độc đáo khi du lịch Hà Nội; Lộn xộn trước cổng bệnh viện Bạch Mai...là những tin chính có trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm 28/4, trời ít mây, không mưa. Nhiệt độ từ 29-32 độ, vẫn khá oi bức. Độ ẩm từ 78-93%.

Chính phủ đề xuất giảm tiếp thuế VAT 6 tháng cuối năm; Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt vì vi phạm trái phiếu; Đa dạng thị trường để giữ vững xuất khẩu; Ngân hàng đầu tiên của Mỹ phá sản trong năm 2024...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Nhiều dự án bất động sản đã được gỡ vướng sau thanh tra; Giá chung cư tại Hà Nội sẽ điều chỉnh; Thiếu nguồn cung giá rẻ, cán cân cung - cầu ngày càng lệch... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

"Lòng người đôi khi như suối cạn/Chỉ còn sỏi đá trơ ra". Chẳng nhớ tôi đã đi dọc con suối cạn sau nhà bao nhiêu lần. Mỗi lần đi, lại một lần suy tư về con suối mà mình chưa biết tuổi.

Ngành công nghiệp văn hóa Hà Nội sẽ đóng góp khoảng 5% GRDP; 95% giao dịch thu phí gửi xe không dùng tiền mặt thành công; Chuẩn bị phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Xử lý nhiều xe khách vi phạm dịp nghỉ Lễ; Tàu khách nhiều chặng hết vé dịp Lễ; Hàng nghìn người đợi phà Đồng Bài để đến Cát Bà; Hai Cảng hàng không quốc tế đón hơn 209.600 khách; Kiểm toán loạt dự án trọng điểm quốc gia năm 2024.... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Từng bị cụt vốn, phá sản vì miến, phải tìm đường ra nước ngoài xuất khẩu lao động suốt 18 năm, nhưng cũng chính sợi miến Làng So đã đưa anh Dương Đình Khôi trở về quê hương với quyết tâm khôi phục và phát triển nghề truyền thống của cha ông lên một tầm cao mới. Sau 6 năm bền bỉ gây dựng, anh là người đầu tiên của làng nghề đưa sản phẩm miến So 'xuất ngoại'.

Cùng với các nhà thơ như Nguyễn Đình Thi, Hoàng Trung Thông, Trần Hữu Thung, Chính Hữu…, Quang Dũng là nhà thơ đã trưởng thành từ cuộc kháng chiến chống Pháp. Các tác phẩm kinh điển của ông tiêu biểu cho nền thơ ca cách mạng. Không chỉ mang nét hào hùng, chí khí quật cường của những người lính ra trận, thơ Quang Dũng còn mang vẻ đẹp ngôn ngữ, lãng mạn của những chàng trai Hà Nội. Chính vì thế, thơ của ông đã được rất nhiều nghệ sỹ thể hiện trong các sự kiện, các cuộc biểu diễn trên toàn quốc. Nghệ sỹ Ngọc Thọ là một trong những nghệ sỹ ngâm thơ nổi tiếng người Hà Nội, có cảm xúc đặc biệt với thơ ca của Quang Dũng.

Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh sau nắng nóng đổ lửa; Bất chấp nắng nóng, nhiều điểm vui chơi vẫn hút khách; 24 người tử vong do tai nạn giao thông ngày đầu nghỉ lễ; Học sinh tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi vào 10; Ukraine: "Nga tập kích dữ dội các nhà máy năng lượng”... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dù xã hội ngày càng phát triển, xu hướng hạt nhân hóa gia đình đang ngày một rộng rãi, song các giá trị văn hóa truyền thống, nhất là truyền thống ứng xử với người cao tuổi vẫn được duy trì tốt đẹp.

Với người dân xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội – ông Nguyễn Thông Ban luôn được nhắc đến với hình ảnh một Đảng viên, một CCB gương mẫu với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Cách đây 49 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Cả non sông vang khúc khải hoàn, mừng ngày toàn thắng.

Ngay dưới chân cầu Thăng Long, có một không gian mà giới chơi cây ai cũng biết tới. Đó là khu vườn của nghệ nhân Phùng Quốc Tình. Khu vườn có nhiều loại cây bản địa quý hiếm, có những cây có tuổi đời lên đến gần một trăm năm.

Thời gian qua, mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Tại thành phố Lausanne (Thụy Sỹ) có một nữ nghệ sĩ trẻ trong hơn 7 năm qua luôn đau đáu cho một ước mơ: mang âm nhạc dân tộc Việt Nam trao truyền, giới thiệu tới khán giả khắp năm châu. Giờ đây, sau khi đạt được nhiều giải thưởng danh giá, nhận tấm bằng thạc sĩ về Âm nhạc Dân tộc học tại Học viện âm nhạc Geneva Thụy Sĩ, cô tiếp tục chinh phục những nấc thang mới trên con đường nghệ thuật của mình và trở thành sứ giả mang âm nhạc dân tộc Việt đến phương Tây.

Tiếp nhận phản ánh của báo chí đồng thời để chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư mini, nhà trọ, đặc biệt là các các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ”, vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các loại hình công trình nói trên.

Phát triển tư duy sáng tạo là một trong những mục tiêu không thể thiếu đối với giáo dục nói chung. Với trẻ nhỏ, song song với việc dạy và học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho trẻ em sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng sống, tư duy sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Từ đó hình thành, phát triển phẩm chất, nhân cách, các năng lực tâm lý - xã hội, trẻ tích lũy kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo từng cá nhân. Bởi thế, ở mỗi cấp học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo được khích lệ với giáo án mở nhằm phát huy năng lực của học sinh.

Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4; Mới đầu hè, tiêu thụ điện đã lập kỷ lục; Bạo lực tiếp tục gia tăng ở Bờ Tây... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.