Giao thông cộng đồng 19/11/2022

Các công trình giao thông chậm tiến độ

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Bình ắc quy là thiết bị thông dụng cần thiết trong nhiều lĩnh vực đời sống, có tác dụng tích trữ và cung cấp dòng điện một chiều nhờ quá trình chuyển đổi hóa năng thành điện năng. Có nhiều loại ắc qui khác nhau nhưng so với ắc quy kiềm hay pin Lithium, ắc quy axit chì được sử dụng rộng rãi nhiều hơn cả.

Hà Nội được biết tới là nơi quy tụ nhiều làng nghề thủ công truyền thống. Trong đó, phải kể tới làng nghề kim hoàn Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nổi tiếng về kỹ thuật đậu bạc. Theo thời gian, nghề đậu bạc ở Định Công gần như mai một, chỉ còn hai gia đình nghệ nhân tiếp tục nghề đậu bạc truyền thống, một trong số đó là gia đình nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh. Trước những trăn trở để gìn giữ nghề truyền thống, người nghệ nhân đã có bước đi nào cho mình?

Việt Nam và Canada đã đàm phán và ký kết thành công nhiều Hiệp định hợp tác về kinh tế - thương mại, trong đó nổi bật nhất là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Ngày càng nhiều doanh nghiệp Canada quan tâm đến hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam và ngược lại.

Không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội, hơn 20 năm qua bà Trương Thị Dung đã giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để vươn lên thoát nghèo bền vững, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống.

Tuy không gây chết người nhanh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nhưng bệnh thận nếu không phát hiện điều trị kịp thời và đúng cách, cơ hội sống của người bệnh sẽ không cao. Đáng chú ý, hiện nay, tỷ lệ người mắc căn bệnh này ngày càng gia tăng.

Hàng Chiếu vẫn bán chiếu, nhưng Hàng Cót không còn ai buôn cót, Hàng Than nay bán bánh cốm, trà, thuốc. Trong khi đó, rất nhiều "phố Hàng" đã mất tên. Cái sự mất đó, có sự mất hợp lý và mất không hợp lý. Vậy nên giữ hay bỏ phố hàng? Chủ đề này sẽ được trao đổi bàn luận cùng hai vị khách mời trong chương trình: Nghệ nhân Ưu tú Lê Đình Nghiên, người có hơn 60 năm gìn giữ nghề truyền thống tranh Hàng Trống và bà Trần Thị Thúy Lan, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội.

Trưng bày chuyên đề hơn 300 hình ảnh, hiện vật về Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt; chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; bến xe, nhà ga, sân bay Thủ đô nườm nượp khách trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ; Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu-18; Tổng thống Ukraina kêu gọi đồng minh hỗ trợ hệ thống phòng không cho Kiev;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thời tiết ngày nghỉ lễ nắng nóng đặc biệt gay gắt; lễ hội du lịch Hà Nội - nhiều trải nghiệm đặc sắc; Triển lãm 70 tác phẩm hội hoạ "đường lên Điện Biên" của các danh họa; nhiều bạn trẻ chọn làm việc thời vụ dịp lễ; quán bar ở Anh hút khách nhờ Album mới của Taylor Swift... là những tin chính có trong chương trình hôm nay.

Ủy ban Kinh tế thẩm tra dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn; Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD tại các làng nghề sẽ diễn ra vào tháng 5 tới; Hà Nội mở điểm du lịch cộng đồng đầu tiên gắn với nét văn hóa dân tộc Dao; Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng ở Trung Đông; các thành phố nhỏ của Hàn Quốc đối phó với tình trạng thiếu bác sĩ nghiêm trọng;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Mối quan hệ giữa Minh Anh và mẹ chồng đang dần được cải thiện. Không may mắn như Minh Anh, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và Tố Uyên lại ngày càng trở nên căng thẳng. Mời các bạn đón xem tập 27 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 27/4, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Lo sợ Kim Trản vì mình mà sẽ gặp nguy hiểm, Giang Thiệu đã buộc phải nói dối dù biết rằng việc đó sẽ khiến Kim Trản đau lòng. Mời các bạn đón xem tập 17 của bộ phim ‘Phù thế song kiều truyện’, phát sóng lúc 20h, ngày 27/4, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Mong Thiếu Hi sớm quên đi Nhan Lực Chính, Lý Như Tần đã sắp xếp một buổi giao lưu, giúp Thiếu Hi có cơ hội làm quen với những người bạn mới. Mời các bạn đón xem tập 8 của bộ phim 'Hẹn ước tình yêu', phát sóng lúc 12h ngày 27/4 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay bước vào ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thời tiết tại Thủ đô Hà Nội được dự báo là một ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ tăng 2-3 độ so với ngày hôm qua. Ngay từ sáng sớm nhiệt độ ngoài trời đo được ở ngưỡng khá cao 28-29 độ. Độ ẩm không khí trung bình 85%.

Nhiều xe dừng đón trả khách trên Vành đai 3, Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Gọi sửa chữa Suzuki Jimny do lỗi bơm nhiên liệu, Máy bay Boeing 737 bị văng bánh khi hạ cánh khẩn cấp... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

HANOITV News | 26/04/2024

中文新闻 26/04/2024 | Bản tin tiếng Trung

Giao lưu hữu nghị, chúc tết cổ truyền các nước Châu Á; Thành phố Hà Nội thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ Điện Biên; Kỷ luật chủ tịch, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Nắng nóng gia tăng, Hà Nội cảnh báo nguy cơ cháy rừng; Hải quân Anh bắn hạ tên lửa của Houthi trên Biển Đỏ... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Nắng nóng kỉ lục chưa từng có trên cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; xử lý nghiêm tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; Hà Nội quyết định không sáp nhập quận Hoàn Kiếm; khai mạc trưng bày chuyên đề 'Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt'; sinh viên khắp nước Mỹ biểu tình phản đối chiến sự Gaza... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh nhiều vụ việc tiêu cực liên quan đến các hành vi ứng xử 'xấu xí' nơi học đường như hành vi thiếu văn hóa trong giao tiếp, lệch chuẩn trong cử chỉ, lời nói, ứng xử với bạn bè, thầy cô.

Chiến tranh và xung đột thúc đẩy chi tiêu quân sự toàn cầu đạt kỷ lục mới. Báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho thấy thế giới đã chi khoảng 2.440 tỷ USD cho mục đích quân sự vào năm 2023, số tiền cao nhất từng có. Xu hướng này vẫn tiếp tục duy trì khi những bất ổn về địa chính trị hiện nay chưa được giải quyết và các nước tiếp tục chạy đua vũ trang.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Thực nghiệm hiện trường phóng viên bị hành hung; Bắt giữ hai người gây rối tại UBND xã; Bắt đối tượng lừa đảo sau 20 năm trốn truy nã; triệu tập 52 đối tượng gây rối trật tự; Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Nếu bạn yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa về các dân tộc Việt Nam thì bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tại Hà Nội sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Đây là nơi trưng bày, lưu giữ nhiều hiện vật giá trị về 54 dân tộc anh em của Việt Nam từ xưa cho đến nay.

Liveshow ra mắt 'Lật Mặt 7' của Lý Hải được tổ chức ở Hà Nội; Series phim mới 'Vây hãm' chiếm lĩnh màn ảnh dịp lễ 30/4-01/5; Nam diễn viên Channing Tatum và Zoe Kravitz kết hợp trong 'Tín hiệu cầu cứu'... là một số thông tin thú vị trong Thế giới Showbiz hôm nay.

Ông Vương Đình Huệ được thôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội; Kịp thời quyết nghị cơ chế, chính sách cho phát triển KT-XH Thủ đô; Nghệ thuật sử dụng chiến thuật trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; Vượt mốc 85 triệu đồng, giá vàng cao nhất gần 2 tuần qua; Nắng nóng kỉ lục chưa từng có trên cả nước dịp nghỉ lễ; Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới; Trung Quốc, Mỹ nêu bật trách nhiệm quản lý quan hệ song phương;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nhiều ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024; Công cụ nào giúp bình ổn tỷ giá; Giá vàng miếng tăng cao nhất từ trước tới nay; Cổ phiếu Alphabet tăng mạnh... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Lãnh đạo Hà Nội vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì; Hà Nội phát động cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Hà Nội cam kết không cắt điện dịp nghỉ lễ; nghỉ lễ 30/4-1/5, CSGT Hà Nội tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ; Gần 160 triệu cử tri Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 tổng tuyển cử; Nghị viện châu Âu lên án Iran tấn công Israel;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú; Hà Nội với Trường Sa - trọn nghĩa vẹn tình; điều tiết giao thông trước ngày nghỉ lễ; Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 5... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Trải nghiệm mới ở nơi tưởng đã quen thuộc; Thành phố Venice, Italy, thu phí vào cửa dịp lễ; Trồng cây từ thìa, dĩa cũ; Thói quen du lịch thay đổi tại nhiều quốc gia;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nhật Bản đánh bại Qatar ở hiệp phụ, Indonesia bất ngờ loại Hàn Quốc tại tứ kết, U23 Việt Nam trước trận tứ kết với U23 Iraq, Manchester City giành 3 điểm thuyết phục trên sân của Brighton... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cảnh quan hồ Nam Đồng sau cải tạo; Hà Nội 12 mùa hoa qua 4 bộ tem; Vi phạm gây ùn tắc giao thông; Ô tô đỗ tràn lan ở hồ Bảy Gian... là những tin chính có trong bản tin hôm nay.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chính thức thu phí; Bố trí trạm dừng nghỉ dọc tuyến cao tốc Bắc Nam; Khoảng 120.000 lượt khách qua sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Tối và đêm 26/4, khu vực Hà Nội trời có mây, không mưa. Nhiệt độ từ 29-32 độ, tăng 2- 3 độ so với tối 25/4. Độ ẩm 65-85%.

Chúng ta đã đi qua bốn mùa như thời gian đi qua màu lá. Bốn mùa như lá, bốn mùa như cây. Bốn mùa nối chúng ta gắn bó với cuộc đời, còn lá nối chúng ta với một tình yêu thiên nhiên tha thiết.

Bộ Xây dựng tăng cường giám sát thị trường bất động sản; Đề xuất quy định mới về quỹ phát triển đất; Xác định giá khởi điểm đất đấu giá cần hướng dẫn mới... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam; liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm khi kỳ nghỉ hè của học sinh còn chưa bắt đầu; Quốc tế đánh giá cao thành tựu phát triển con người của Việt Nam… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Nếu ai đó nghĩ rằng nghề dệt màn tuyn thủ công giờ ko còn mấy nữa, thì sẽ thay đổi suy nghĩ khi đến với một làng nghề nằm ở ven đô Hà Nội.

Không chấp nhận từ bỏ người mình yêu, Trạch Vũ đã mượn cơ hội khi lên chương trình truyền hình để thổ lộ tình cảm anh vẫn luôn dành cho Phúc Tử. Mời các bạn đón xem tập 66 của bộ phim 'Cố lên, cậu là tuyệt nhất', phát sóng lúc 21h ngày 26/4 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Lần theo các manh mối để tìm cha, Giang Thiệu lại biết được sự thật về cái chết của mẹ mình. Anh điều tra được, mẹ anh bị quan binh mưu hại, ép phải nhảy xuống vực. Việc này liệu có liên quan đến Trưởng công chúa?

Phát động Tháng công nhân năm 2024; Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật tại Sở Y tế; Nắng nóng tiếp diễn ở cả 3 miền; Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát cuộc thử nghiệm tên lửa... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h hôm nay.

Bà Thuý nhắc nhở con trai dạy vợ. Hai vợ chồng Uyên bình tĩnh nói chuyện và làm lành với nhau. Mời các bạn đón xem tập 26 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 26/4, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Không thể tiếp tục che giấu tình cảm, Thiếu Hi đã quyết định sống thật với chính mình. Mời các bạn đón xem tập 7 của bộ phim 'Hẹn ước tình yêu', phát sóng lúc 12h ngày 26/4 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sau một năm triển khai gói vay 125.000 tỷ đồng cho nhà xã hội, kết quả giải ngân gói tín dụng này vẫn rất thấp. Theo báo cáo mới đây của Ngân hàng Nhà nước cho biết, gói 125.000 tỷ mới giải ngân được 415 tỷ đồng, tức là chưa tới 1% với 6 dự án. Số tiền các ngân hàng thương mại đã giải ngân cho người mua nhà cũng chỉ hơn 540 triệu đồng tại hai dự án. Vấn đề này sẽ được TS Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cùng bàn luận trong chương trình hôm nay.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú; Hà Nội sẽ đối thoại với các doanh nghiệp làng nghề trong tháng 5; Cao điểm tiêu thụ điện mùa hè ở Thủ đô có thể vượt 100 triệu kWh; Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga vào ngày 7/5; Mỹ chuẩn bị gói mua sắm vũ khí 6 tỷ USD cho Ukraine; Thủ tướng Haiti từ chức… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú; Hà Nội sẽ đối thoại với các doanh nghiệp làng nghề trong tháng 5; Nguy cơ cháy rừng nhiều nơi rất cao, Hà Nội chỉ đạo tập trung ứng phó; Tổng thống Belarus cảnh báo rủi ro sự cố quân sự ở biên giới với Ukraine; Đức từ chối cung cấp tên lửa Taurus cho Ukraine… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP. Hà Nội vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú; Sửa Luật Thủ đô: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Kiến nghị xử lý triệt để ô nhiễm sông Cầu Bây; Người dân ấn tượng điểm chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu; Tổng thống Nga sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới; Nga cảnh báo hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Gương mẫu trong lối sống, tâm huyết với công tác Đoàn và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, anh Hoàng Ngọc Tâm – Bí thư Đoàn xã Hồng Kỳ đã lan tỏa tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đến đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.