Giao thông cộng đồng ngày 11/6/2022

Trong năm 2022, TP. Hà Nội sẽ mở mới 28 tuyến buýt, trong đó có 6 tuyến xe buýt điện gồm E02, 04, 06, 07, 08, 09 nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến. Đồng thời mở mới 5 tuyến buýt thường kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông dự kiến đi vào hoạt động trong quý II và 17 tuyến buýt khác dự kiến triển khai trong quý III và quý IV năm nay.

User
Ý KIẾN

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô do trực tiếp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng làm trưởng ban.

Sau hơn 1 năm dừng thi công toàn bộ các ga ngầm do vướng giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội ngoài tăng thêm kinh phí còn được đề xuất lui tiến độ thêm 7 năm.

Triển lãm ảnh với chủ đề: "Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh" được tổ chức lần đầu tiên tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã thu hút được đông đảo người dân đến tham quan. Chỉ sau 1 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của 80 tác giả cùng với hơn 400 tác phẩm dự thi.

Từ đầu năm 2022 đến nay số điểm ùn tắc giao thông phát sinh mới gia tăng khiến giao thông thủ đô luôn trong tình trạng ngột ngạt, điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc rốt ráo và quyết liệt hơn.

Lý giải cho việc tuyến BRT đầu tiên ở thủ đô chưa đạt được kỳ vọng, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn dự án này cho rằng nguyên nhân là do bị thay đổi thiết kế.

Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố 2 phương án xử lý sau khi công ty TNHH Bắc Hà xin dừng khai thác 5 tuyến buýt xã hội hóa (từ tuyến số 41 đến 45) sau ngày 15/8 do khó khăn về tài chính. Theo đó phương án 1 cho phép chấm dứt hợp đồng với công ty Bắc Hà và chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ năng lực tiếp tục vận hành 5 tuyến buýt; phương án 2 tạm dừng khai thác 5 tuyến buýt, tính toán lại dự toán chi phí để hình thành gói thầu mới...

UBND thành phố Hà Nội vừa cho phép Công ty cổ phần tập đoàn Trí Nam dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn 6 quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân. Đơn vị này sẽ cung cấp 1000 xe đạp tại 94 vị trí, tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng trong thời gian thí điểm 12 tháng.

Bắt đầu từ 5/12 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thực hiện chạy thử tích hợp đồng thời 8 đoàn tàu, chuẩn bị đưa metro này vào vận hành thương mại. Quá trình chạy thử có thể kéo dài 6 tuần, tuyến metro dài 12,5 km dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại đoạn trên cao dài 8,5 km trong năm 2023.

(HanoiTV)- Nội dung chính của chương trình Giao thông & Cộng đồng phát sóng ngày 28/6/2017 là gần đây trên các đường quốc lộ đi qua thành phố tình trạng xe chở quá tải, quá khổ có dấu hiệu gia tăng.

(HanoiTV)- Nội dung chính của chương trình Giao thông & Cộng đồng phát sóng ngày 4/9/2017 là UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 4 cây cầu vượt sông Hồng và sông Đuống nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông Thủ đô.

(HanoiTV)- Nội dung chính của chương trình Giao thông & Cộng đồng phát sóng ngày 31/10 là gần đây những cây cầu bê tông vĩnh cửu rộng lớn đang kết nối và thúc đẩy kinh tế xã hội cho nhiều vùng ngoại thành của thủ đô Hà Nội

Lần đầu tiên Hội thi Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện do Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội được tổ chức. Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều đơn vị cùng các nhân viên phục vụ giỏi trên các tuyến xe buýt của thủ đô.

Lo ngại và lúng túng của các trung tâm đào tạo lái xe và các học viên trước quy định yêu cầu các trung tâm phải trang bị cabin ảo trước ngày 31/12. Thực tế, hiện tại vẫn chưa có đơn vị đào tạo nào tại Hà Nội đầu tư lắp đặt cabin điện tử do vẫn chưa có nhà cung cấp nào được Bộ Giao thông vận tải chấp nhận quy chuẩn.

Nhân lên những tấm lòng vàng

Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe cần thực tế hơn "ảo"

Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt Thủ đô

Đầu tư hạ tầng giao thông – “chìa khóa” để giảm ùn tắc giao thông.

Đầu tư hạ tầng giao thông – “chìa khóa” để giảm ùn tắc giao thông.

Tuyến xe buýt 27 - Xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện

Tuyến xe buýt 27 - Xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện

Bổ sung thêm nhiều tính năng cho phần mềm "Tìm Buýt"

Bổ sung thêm nhiều tính năng cho phần mềm "Tìm Buýt"

Tuyến Bus 25 - Tập trung cho chất lượng phục vụ

Tuyến Bus 25 - Tập trung cho chất lượng phục vụ

Các công trình giao thông chậm tiến độ

Tuyến bus 24 - Sớm hoàn thiện chất lượng dịch vụ

"Lô cốt" biến đường thành điểm nóng ùn tắc

(HanoiTV) - Tuyến buýt 23 - Vượt qua mọi khó khăn

Tuyến xe buýt 23 - Vượt qua mọi khó khăn

Để xe buýt an toàn ra tuyến

Tuyến buýt 22C - Tuyến buýt có nhiều cảm xúc

Đường sắt Cát Linh sau một năm hoạt động

Tuyến buýt 22B - Tuyến có nhiều hành khách văn mình

Tuyến buýt 22A: Hành khách ghi nhận chất lượng