Giao thông Hà Nội | 21/10/2024

Máy bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị móp đầu, phải hủy chuyến; Phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam; Xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

User
Ý KIẾN

Xử lý nhanh đám cháy trong căn nhà cao tầng; Nghi vấn cô gái tự tử trong chung cư mini; Đôn đốc việc thi hành Luật Quản lý vũ khí; Ngăn ngừa tội phạm bằng công tác tuyên truyền;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau hơn 1 năm thí điểm, Hà Nội hiện có khoảng 90 trạm xe đạp với tổng số hơn 750 phương tiện phục vụ người dân tại 6 quận nội thành. Tuy nhiên nhu cầu sử dụng mỗi nơi mỗi khác, nhiều người cho rằng, lượng người đi xe đạp công cộng nhiều hay ít không phụ thuộc vào giá vé mà chủ yếu là do trạm đặt xe.

Thời còn đi học, Thắng có tình cảm với một cô bạn tên Thủy. Cứ ngỡ sẽ không gặp lại, nhưng rồi một ngày, Thủy lại là bệnh nhân đến khám tại phòng khám của Thắng.

Nếu như người Sài Gòn có thú vui bình dân là uống cafe bệt, thì người Hà Nội có trà đá vỉa hè. Không cầu kỳ trong cách pha chế, không kén chọn khách uống, trà đá vỉa hè thân thiện, bình dị mà giản đơn.

NS Opera Trường Linh hé lộ về 'Bản giao hưởng hòa bình'; Phỏng vấn đặc biệt top 2 Miss Cosmo 2024;... là những nội dung chính trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; Chủ tịch nước Lương Cường tuyên thệ nhậm chức; Tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông gia tăng; Israel không kích thủ đô Beirut (Liban) sau cảnh báo sơ tán;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Đồng chí Lương Cường được bầu giữ chức Chủ tịch nước; Xem xét sửa đổi Luật Điện lực với 6 chính sách lớn; Tăng tuyển dụng lao động những tháng cuối năm; Lực lượng Nga tấn công thị trấn tiền tuyến ở miền Đông Ukraine;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Một Hà Nội hiện lên vừa nhẹ nhàng, sâu lắng, vừa rực rỡ, sôi động, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Bích.

Xác định được Dũng chính là đối tượng buôn bán chất cấm, phía cảnh sát đã giao nhiệm vụ cho Nghĩa tìm cách xâm nhập vào tổ chức của hắn. Một lần nữa, Nghĩa lại phải từ biệt mẹ và Minh Châu - người yêu của anh để lên đường làm nhiệm vụ với muôn vàn khó khăn thử thách.

Hội nghị Thượng đỉnh các nền kinh tế mới nổi (BRICS) diễn ra tại thành phố Kazan của Nga từ ngày 22 đến 24/10 với sự hiện diện của nhiều nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu các chính phủ. Có tới 40 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia BRICS; 30 quốc gia đã nộp đơn.

Từ ngày 16-18/10, tại Thủ đô Hà Nội, diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thông qua Đại hội, các tầng lớp nhân dân đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước thành tựu to lớn đất nước ta đã đạt được trong gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Hải Linh kể về thời gian cô đi học tại Trung cấp Nông nghiệp trong tỉnh. Tại đây, cô quen hai chàng trai là tổ trưởng tổ học tập và anh nhiếp ảnh gia. Nếu như tổ trưởng luôn tỏ ra thờ ơ, lãnh đạm với cô thì tay nhiếp ảnh gia lại tấn công rất nhiệt tình.

Văn Lâm tỏa sáng giúp Ninh Bình đi tiếp vào vòng hai; Barcelona vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga; Tommy Paul vô địch giải quần vợt Thụy Điển mở rộng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đại tướng Lương Cường được bầu giữ chức Chủ tịch nước; HĐND thành phố Hà Nội giám sát thực hiện Nghị quyết 20; Bổ nhiệm tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; Iran tuyên bố đã xác định mục tiêu ở Israel;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đài Hà Nội khởi đầu hành trình đưa âm nhạc hàn lâm tới công chúng bằng đêm diễn "Đoài Melody" tại thị xã Sơn Tây. Lần đầu tiên nhiều khán giả xứ Đoài được thưởng thức nhạc thính phòng.

Dự án cải tạo hồ Thiền Quang đến nay đã cơ bản hoàn thành, sau hơn 6 tháng thi công. Với cảnh quan môi trường sạch đẹp, kết nối với không gian phố đi bộ, nơi đây sẽ là không gian xanh nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Giá nhà, đất tại một số địa bàn tăng cao đột biến; Nhà tập thể được rao bán với giá cao phi lý; Bộ Xây dựng đề xuất thí điểm trung tâm giao dịch bất động sản... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Một buổi sáng Hà Nội, chút se lạnh tràn về từ khi ánh đèn đường vẫn còn mờ ảo, phủ lên những con phố một làn hơi sương nhẹ. Phía bờ cây xa xa, những chiếc lá vàng vẫn cố bám trụ trên cành, đợi một cơn gió nhẹ để buông mình xuống đất.

Tối và đêm nay, 21/10, trời trở lại nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông ở vài khu vực. Nhiệt độ từ 24-26 độ. Độ ẩm ở mức rất cao 93-97%.

Giờ đã gần hết tháng thứ hai của năm học mới, nhưng rất nhiều sinh viên vẫn loay hoay tìm chỗ ở. Lý do thật sự là gì?

Máy bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị móp đầu, phải hủy chuyến; Phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam; Xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Xoá bỏ các tài khoản ngân hàng không chính chủ từ 2025; VAMC giảm giá khoản nợ xấu từ Sacombank; Rau quả Trung Quốc đổ về Việt Nam; Giá vàng chạm đỉnh khi căng thẳng Trung Đông leo thang... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

97,8% kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời; Đảm bảo an toàn cho nhân dân trước biến đổi khí hậu; Quảng Ninh đón khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu; Tổng thống Brazil không thể dự Hội nghị BRICS vì sức khỏe;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; Giá vàng miếng SJC vọt tăng lên 88 triệu đồng/lượng; Chương trình nghệ thuật 'Thanh niên với Sắc màu văn hóa ASEAN'; Giữa căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục thả nhiều bóng bay mang rác sang Hàn Quốc;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Trưa và chiều 21/10, trời Hà Nội giảm mây, nắng lên nhiệt độ tăng nhanh lên mức 30-31 độ vào chiều nay. Đây đã là mức nhiệt cao nhất trong ngày, sau đó nhiệt độ bắt đầu giảm nhẹ.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khai mạc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV; Giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; Nổ lớn gần sân bay quốc tế Beirut, Liban... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội tiên phong xây dựng thành phố thông minh qua ứng dụng iHanoi; Từ ngày 27/10, Vietnam Airlines chuyển đổi nhà ga tại Sân bay Phố Đông (Thượng Hải); Palestine kêu gọi Liên đoàn Arab họp khẩn về tình hình ở Dải Gaza trong bối cảnh tình hình xung đột ngày càng leo thang;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tối nay, nhiệt độ chỉ giảm nhẹ, duy trì ở mức 28 độ, trời mát. Độ ẩm từ 72-94%.

Tú là người yêu cũ từ thời cấp 3 của Thắng. Ngà yêu đương, Thắng kiếm tiền chu cấp, rồi góp tiền mua xe chung, nhưng Tú lại quay lưng, ôm cả xe đi yêu người khác.

Còn nhiều tỉnh thành chậm giải ngân vốn đầu tư công Chương trình mục tiêu quốc gia; Đấu giá đất Hà Đông lên 262 triệu đồng/m2, cao hơn 8 lần giá khởi điểm; Hà Nội phát hiện 946 trường hợp vi phạm giao thông; Mỹ điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo về việc Israel tấn công Iran;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4; Quân đội Hàn Quốc bắt đầu đợt tập trận cơ động dã ngoại quy mô lớn... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Dù ngày mưa hay ngày nắng, mùa cạn hay mùa lũ, hàng chục giáo viên từ các địa phương khác tình nguyện về xã đảo khó khăn nhất của huyện Ba Vì để “gieo chữ”.

Những nội dung nổi bật trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV; 19 tập đoàn, tổng công ty vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh; Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi bùng phát mạnh; Israel không kích tổ chức tài chính có liên hệ với Hezbollah... là một số thông tin đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h00 hôm nay.

Trong "Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024" do Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, các thầy thuốc đã khám bệnh, phát thuốc cho người dân.

Mong muốn được làm người mẫu, Cường đã nhờ Hùng và Tóc Tiên đe doạ Hổ ngoan ngoãn, mà chẳng ngờ mọi chuyện lại vượt quá tầm kiểm soát của ba người. Mời các bạn đón xem tập 27 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 21/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để có thể ngăn cản Sơ Uôn kết hôn với Chê Huk, Giơn Su tìm đủ mọi cách, thậm chí không ngần ngại lợi dụng cả bé Ha Ưn... Mời các bạn đón xem tập 66 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 21/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Âm mưu mượn đao giết người, An Vương đã cố tình gây ra hiềm khích cho hai cha con Ngô Bạch Khởi và Hầu gia. Mời các bạn đón xem tập 28 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 21/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Tháng 10 - Thu Hà Nội; Quảng bá các di sản của Việt Nam qua điện ảnh; Lắng đọng cảm xúc qua những giai điệu "giọt nắng bên thềm"; Cấp thuốc bảo hiểm dài ngày cho người bệnh; Bầu cử Mỹ: Gần 12 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thời tiết Hà Nội ngày làm việc đầu tuần được dự báo trời nhiều mây, sáng có lúc có mưa, sau không mưa, trưa chiều giảm mây có nắng gián đoạn.

Thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho 3 sĩ quan cao cấp; Trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Chủ tịch Quốc hội tiếp Chánh án tòa án Nhân dân tối cao Trung Quốc; Israel không kích Dải Gaza, ít nhất 87 người thiệt mạng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nguyễn Tri Phương tên thật là Nguyễn Văn Chương, quê làng Đường Long, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hơn 50 năm phụng sự việc nước, phò tá cả 3 đời vua Minh Mạng, Thiệu Trị và Tự Đức, Nguyễn Tri Phương đã dốc tinh lực để lo cho dân cho nước.

Vị trà từ ngàn xưa gắn với nét văn hoá tao nhã và thanh tịnh của người Việt, nhưng đã dần mai một trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Song, vị trà đặc biệt ấy vẫn luôn có người tìm về, lưu giữ cho những thế hệ sau này. Trong số Hanoi Review lần này, mời quý vị cùng chúng tôi khám phá sự tinh tế trong trà dệt hương.

Nữ nhà văn Han Kang, nổi tiếng với tác phẩm “Người ăn chay”, đã ghi dấu ấn lịch sử khi là nhà văn Hàn Quốc đầu tiên đạt giải thưởng Nobel Văn học. Các tác phẩm của bà sau đó đã cháy hàng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia phương Tây như Anh và Pháp.

中文新闻 20/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Quý từ chối cuộc hẹn của các bạn với lý do bận công việc với đối tác. Thế nhưng lúc về đến nhà, Long phát hiện ra trên răng Quý dính một cái vảy ốc. Hóa ra, chẳng có đối tác nào cả mà là đi ăn ốc với người yêu.

Chủ tịch AIC gây thiệt hại 17 tỷ đồng tại Bộ Thông tin và Truyền thông; Xử lý người điều khiển xe tải đi lên cầu vượt Thái Hà; Thu giữ hàng trăm súng đạn các loại... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.