Giới thiệu thiết bị PCCC Hàn Quốc tại Hồ Gươm

Hiệp hội giáo dục Hàn Quốc tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trải nghiệm hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy của Hàn Quốc cho người dân Thủ đô và nhận được sự hưởng ứng tích cực tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Người dân được hướng dẫn, trải nghiệm, thực hành các kỹ năng chữa cháy và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…

Qua hoạt động này, người xem hiểu thêm những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Người dân Thủ đô trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Trước đó, Bộ Công an đã tiếp nhận nhiều thiết bị giáo dục PCCC&CNCH ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tạo môi trường chữa cháy, môi trường thoát nạn trong đám cháy trên nền tảng không gian ảo do Hàn Quốc viện trợ để cán bộ, chiến sĩ và người dân dễ dàng học tập.

Trong hai ngày cuối tuần 16 và 17/3, tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Công an TP. Hà Nội giới thiệu ứng dụng những thiết bị hiện đại, kỹ năng PCCC và CNCH tiên tiến được Hàn Quốc tài trợ.

User
Ý KIẾN

Tổ công tác Y3-141 phối hợp cùng Công an phường Quang Trung vừa phát hiện chiếc xe bán tải chứa 15 bình khí N2O hay còn gọi là "khí cười".

Công an quận Ba Đình vừa phát hiện, bắt quả tang, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Trọng Trí, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Phim tài liệu “Burning Sun: Exposing the secret K-pop chat groups” từng tiết lộ nhiều chi tiết gây chấn động, phơi bày bộ mặt thật của những nghệ sĩ K-pop là thần tượng của giới trẻ. Tuy nhiên, một số thần tượng có liên quan đến bê bối trên lại đang rục rịch quay trở lại showbiz và gặp vô số chỉ trích từ công chúng trong nước và quốc tế.

Vào khoảng 9h30 sáng 28/5, một đám cháy lớn bất ngờ xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các đội thợ lặn ở Croatia đã gỡ được hơn 200 kg lưới đánh cá cùng sáu bẫy cá trong hai lần lặn tại đảo Molat.

Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng triển khai xe thang giải cứu cụ ông sinh năm 1943, ở 34 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mắc kẹt trên mái nhà.

Burning Sun - một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử làng giải trí Hàn Quốc, từng gây chấn động vào năm 2019, một lần nữa lại “nóng” trở lại khi bộ phim tài liệu có tên “Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups” (Tạm dịch: Burning Sun: Lộ diện nhóm chat bí mật của Kpop) của BBC vừa phát hành.

Ở tỉnh Sindh phía nam Pakistan, nhiệt độ đã tăng lên trên 52 độ C, đạt mức cao nhất trong mùa hè này và gần với mức cao kỷ lục 54 độ C từng được ghi nhận.

Clip được ghi lại tại nút giao quốc lộ 18 với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hướng đi Thái Nguyên ngày 27/5. Tài xế lái chiếc ô tô Honda trắng liều lĩnh đi lùi trên cao tốc.

Chiếc xe có tên gọi Skytop Concept có thiết kế độc đáo và bắt mắt, có thể so sánh với những mẫu xe tiền nhiệm huyền thoại như BMW Z8 hay BMW 503.

Hãng độ xe Carlex Design của Ba Lan đã mất tới 4 năm để thiết kế lại Mercedes-AMG G63 thành một tác phẩm nghệ thuật, với những chi tiêt chạm khắc bằng tay, phủ bụi kim cương.

Hơn 1.670 chiếc Discovery Sport được sản xuẩt từ 30/10/2023 đến 31/1/2024 sẽ bị hãng xe nước Anh Land Rover gọi sửa chữa trong thời gian tới vì gặp lỗi liên quan tới cấu trúc khung xe, gây nguy hiểm cho người lái.

Hãng xe Honda vừa ra mắt Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ với những điểm nâng cấp về thiết kế và công nghệ, đặc biệt có sự xuất hiện của phiên bản hybrid.

Hãng xe điện Trung Quốc BYD đã trở thành đối tác cung cấp 100 xe buýt điện 2 tầng cho thủ đô London (Anh), một bước tiến trong công cuộc chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới, với sự góp mặt của 250 đại biểu chính thức và 200 đại biểu khách mời.

Người dân phản ánh đến đường dây nóng của Đài Hà Nội về việc vỉa hè phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng bị đào xới để lắp đặt đường ống nước dù mới được cải tạo, lát vỉa hè đồng bộ.

Nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Trì đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hướng về cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.

Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị Cục Đối ngoại tiếp tục chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa bằng biện pháp hòa bình.

Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo cơ hội cho Hà Nội phát triển toàn diện, trong đó điểm nhấn là sự phát triển đột phá của các giá trị văn hóa trên mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Liên tiếp các đêm 22, 23 và 24/5, camera giám sát giao thông tại cao tốc Vĩnh Hảo – Cam Lâm đã ghi lại nhiều thanh niên đi xe máy lên cao tốc, tụ tập ném đá vào xe ô tô chạy qua.

Một chiếc xe tải chở mận lao xuống vực sâu hơn 50m vào rạng sáng ngày 28/5 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã khiến 3 người bị thương.

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã khảo sát, làm việc với nhiều cơ quan của Bắc Kinh để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phát triển công nghiệp văn hóa, quản lý báo chí tại địa phương.

Lợi dụng xe máy là phương tiện dễ luồn lách, có thể di chuyển dễ dàng trên các con đường nhỏ, nhiều người lại ngang nhiên luồn lách qua những khe hẹp của ô tô bất chấp nguy hiểm trên cầu Chương Dương.

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI thông báo đã huy động được vốn từ quỹ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và hoàng tử Arab Saudi. Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD.

Dự thảo luật đã thể hiện sự phân quyền mạnh mẽ cho chính quyền thành phố Hà Nội, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn đối với chính quyền thành phố trong xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục phát đi những tín hiệu rõ ràng hơn về việc sẽ cắt giảm lãi suất từ mức cao lịch sử 4% trong cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Giữa mùa hè, nhiều người Hà Nội bất ngờ thấy hoa sữa nở trái mùa, hương phảng phất trên phố. Không chỉ một loài hoa sữa, hiện tượng hoa nở hoa sớm những năm gần đây là minh chứng rõ ràng cho tác động của biến đổi khí hậu lên hành tinh.

Ban Bí thư yêu cầu gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội. Đến năm 2030, cả nước cần xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát; hoàn thành xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội.

Nửa cuối phiên sáng và nửa đầu phiên chiều xuất hiện giằng co khiến thị trường liên tục có những biến động lên - xuống. Đến cuối ngày, nhịp kéo mạnh mẽ và dứt khoát đã giúp thị trường tăng điểm.

Tại phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hàng loạt hàng quán ngang nhiên kê bàn ghế, bày bán hàng ăn, dựng xe chiếm trọn vỉa hè.

Từ ngày 1/7/2024, các giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày sẽ bắt buộc phải xác thực khuôn mặt với mẫu đã khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Trên mạng xã hội vừa qua xôn xao video một người phụ nữ điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu ngành thuế tăng cường áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế đang bị cưỡng chế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trung tá Phan Trần Anh Phương (Trạm CSGT Ninh Hòa) trong lúc làm nhiệm vụ đã bị một nam thanh niên lái xe máy đâm tử vong.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên phương án ứng phó với những trận mưa có lượng mưa từ 50-70 mm/h và những trận mưa trên 100 mm/h. Năm nay, trên địa bàn thành phố dự kiến xuất hiện 30 điểm úng ngập.

Sau một tháng triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm giao thông qua trang Zalo chuyên biệt, phòng CSGT Hà Nội đã có căn cứ xử lý gần 300 trường hợp phạm luật An toàn giao thông.

Một chiếc xe khách mang BKS 15G-001.47 đã vi phạm pháp luật khi chạy vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao và còn cố tình cản đường, chặn đầu xe cứu thương.

Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đề xuất cho Việt Nam vay khoảng hơn 11 tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung cho một số dự án lớn trong một số lĩnh vực trọng điểm

Mới đây, một người dùng mạng xã hội chia sẻ clip xe chở phế liệu chất hàng hóa cao tới gần 5m, chạm sát cầu đi bộ tại khu vực cầu vượt Thái Hà (Hà Nội). Trong khi đó, đống phế liệu còn trong tình trạng nghiêng ngả như sắp đổ xuống đường.

Chiều 27/5, hãng hàng không Vietjet công bố cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa, trên các đường bay từ những thành phố, điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa, sẽ thu phí với mức toàn tuyến dao động từ 130-497 ngàn đồng tùy theo loại xe.

Hà Nội vừa quy định phương pháp xác định dân số đối với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp theo chỉ tiêu 3,6 người/căn hộ hoặc xác định theo cơ cấu phòng ở và diện tích sử dụng căn hộ tương ứng.

Bóng rổ là môn thể thao được ưu tiên chọn lựa, không những để phát triển tối đa chiều cao, khả năng vận động linh hoạt mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần cho các vận động viên lứa tuổi thiếu nhi.

Hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros lần thứ 15 của Rafael Nadal đã vấp phải thách thức rất lớn. Vì những chấn thương kéo dài, Nadal đã không thể tái hiện chiến thắng như tại bán kết Pháp mở rộng 2022.

Harry Kan dù không giành được chiếc cúp nào cùng Bayern Munich trong mùa giải 2023/2024 nhưng anh cũng đã có một niềm an ủi với danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu".

Sáng 28/5 tại giải bóng đá VĐQG Ả Rập Xê Út, cuộc đua vô địch của giải đấu đã ngã ngũ từ sớm nên đối với nhiều CĐV, chỉ còn một điều đáng quan tâm duy nhất đó là Cristiano Ronaldo đã sẽ khép lại mùa giải với bao nhiêu bàn thắng.