Giữ nét đẹp gia đình văn hoá

Văn hóa Hà Nội thường được nhắc đến với những chuẩn mực về văn hóa ứng xử và văn hóa gia đình. Ngày nay, dù cuộc sống có nhiều thay đổi do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, song nét đẹp văn hóa gia đình vẫn lan tỏa, vừa phù hợp với những giá trị truyền thống, vừa thích ứng với hiện tại.

Ở tổ dân phố số 2 phường Việt Hưng, quận Long Biên, người dân vô cùng quý mến gia đình ông Lê Kim Long vì lối sống gương mẫu và nhiệt tình, tích cực trong các phong trào xã hội.

Ông Lê Kim Long chia sẻ: "Xây dựng gia đình văn hoá cũng được xác định là yếu tố hàng đầu trong việc xây dựng các hình mẫu văn hóa khác. Việc bình xét danh hiệu gia đình văn hoá ngày càng đi vào thực chất".

Tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa của Hà Nội là 88%.

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn chú trọng tới công tác xây dựng gia đình văn hóa với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động đi đôi với khích lệ, khen thưởng. Thành ủy Hà Nội đã đưa công tác xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ đổi mới là nội dung quan trọng trong thực hiện các chương trình công tác toàn khóa, đặc biệt là Chương trình 06 về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Theo kế hoạch triển khai công tác gia đình năm 2024, Hà Nội đặt ra 23 chỉ tiêu, trong đó tiếp tục duy trì tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa là 88%.

User
Ý KIẾN

Chiều ngày 21/9, Công an quận Ba Đình đã bắt quả tang đối tượng Vũ Đúc Huân, trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Công an quận Ba Đình đã điều tra, phát hiện đối tượng cầm đầu là Vũ Thị Ngọc Vy, sinh sống tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Đáng nói, Vy buôn bán chất cấm dưới vỏ bọc là một shop quần áo online rất tinh vi.

Đất nước Liban và khu vực Trung Đông rung chuyển vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin. Cho đến nay, vẫn chưa ai biết được thuốc nổ được đưa vào máy ở khâu nào trong quy trình sản xuất và phân phối. Vụ việc cũng cho thấy tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, đe dọa đến an ninh quốc gia.

Ngày 25/9, tại Tòa án nhân dân TP.HCM đã thẩm vấn bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm về hành vi "rửa tiền" 445.748 tỷ đồng - có nguồn gốc từ tiền tham ô của SCB và phát hành trái phiếu.

Sau Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa 1, ca sĩ Hồng Nhung cũng bắt đầu một hành trình mới cho sự nghiệp với sự thay đổi từ ca sĩ thành nghệ sĩ. Hồng Nhung công bố mở sẽ thực hiện một chuỗi dự án được xây dựng từ chính tình yêu Hà Nội và sự gắn bó với những người đồng hành cùng cô trong cuộc sống lẫn sự nghiệp nhiều năm.

Tùng Dương cũng là nam ca sĩ rất thành công khi chỉ trong 3 tháng đã tung ra 2 MV “Cánh chim Phượng hoàng" và "Đàn ông không cần khóc". Đây sẽ là một “cú hích” quan trọng để Tùng Dương tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc lớn với nhiều ý tưởng mới lạ và độc đáo.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM", chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đối thoại chính sách với các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Vụ va chạm giữa xe Hyundai Kona và chiếc Rolls Royce Ghost đang được cộng đồng yêu phương tiện chia sẻ mức thiệt hại của vụ việc.

Hiện nay, nước trên hệ thống các sông chính đã xuống, trên 620km đê của thành phố đã xuất hiện hơn 40 điểm sạt lở, nghiêm trọng có nhiều vị trí sụt lún đã áp sát nhà dân.

Đưa đón con hàng ngày trong bối cảnh lệch giờ làm, tắc đường,... luôn là nỗi trăn trở lớn của nhiều ông bố, bà mẹ. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Bốn hãng xe lớn của xứ sở kim chi trong đó có Hyundai, KIA đang tự nguyện gọi sửa chữa hơn 900 nghìn xe do lỗi có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Ngày 24/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Huy, sinh năm 2003, trú tại khu Song Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chiều 25/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đến thăm và tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn quận.

Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls - Royce Ghost là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng Việt.

Chiếc xe Audi RS7 vừa được hãng độ Mansory nâng cấp về sức mạnh động cơ với công suất hơn 1000 mã lực và thêm nhiều chi tiết được trang trí bằng sợi carbon.

Tại giải Quần vợt Thành Đô mở rộng 2024, mặc dù Juncheng Shang không được xếp hạng hạt giống của giải, tuy nhiên tay vợt người Trung Quốc đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục các đối thủ nhiều tên tuổi để có mặt tại trận chung kết gặp Lorenzo Musetti.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.

Dưới thời HLV Garcia Pimienta, Sevilla mới chỉ thắng 1/6 trận, do đó các cầu thủ đội chủ nhà chủ động tấn công với mong muốn giành chiến thắng.

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Đến thời điểm này, lũ đã rút, mực nước sông Hồng trở về ngưỡng bình thường. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, những nguy cơ tiềm ẩn về mất ATGT trên sông Hồng thì vẫn còn đó.

Chiều ngày 25/9, khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Tổ công tác Y9/141 - Công an Thành phố Hà Nội đã bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đã nhiều lần người dân phản ánh về tình trạng đốt rác tại khu vực đường Kim Thìa thuộc huyện Hoài Đức, nhưng đến nay, vi phạm này vẫn tiếp diễn, gây bức xúc cho người dân sinh sống ở địa bàn.

Việt Nam xếp thứ 6 về tốc độ tăng trưởng của các quốc gia Châu Á. Dù còn những khó khăn hiện hữu, nhưng các chuyên gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB vẫn có dự báo lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024.

Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD phát triển hạ tầng đám mây và AI trong 3 năm tới.

Trên đường Trịnh Văn Bô, dải phân cách đang trở thành điểm nhấn cảnh quan độc đáo. Những cây hoa giấy đã biến những hạng mục vốn khô cứng thành một không gian xanh tươi và đầy sức sống.

Tại Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ở thành phố New York (Mỹ), các nhà lãnh đạo toàn cầu đã kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực tàn phá Trung Đông.

Sau gần một tuần xét xử, vụ án Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn xét xử theo cáo trạng với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là tội danh được dư luận hết sức quan tâm vì có tổng cộng gần 36.000 bị hại trên cả nước. Và một nhóm bị hại, trong đó có cả những người lặn lội từ rất xa cũng đã tìm đến Văn phòng đại diện của Đài PT-TH Hà Nội tại TP.HCM để mong muốn được nói lên nguyện vọng của mình.

Sáng nay 25/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô tại quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh về chuyên khoa Nhi giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hôm qua (24/9 - theo giờ Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp về cuộc xung đột Nga - Ukraine với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Cuộc họp chứng kiến những màn tranh luận gay gắt giữa đại diện các nước thành viên Hội đồng Bảo an và Ukraine.

Chiều 24/9 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra lễ khai mạc phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.

Nhiều người dân sinh sống tại quận Bắc Từ Liêm đã phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để họp chợ tại khu vực phía ngoài chợ đầu mối Minh Khai gây mất trật tự giao thông, làm xấu cảnh quan đô thị nhưng phường Minh Khai vẫn chưa có biện pháp giải tỏa và quản lý hiệu quả.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội đã thu hút hơn 1.200 gian hàng, gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội không chỉ đơn thuần là một hành trình du lịch, mà còn là một hành trình về nguồn cội, nơi kết nối những giá trị văn hóa và lịch sử của vùng đất Hà Nội. Mỗi điểm dừng chân không chỉ mang vẻ đẹp riêng mà còn chứa đựng những câu chuyện lịch sử, phong tục tập quán và tâm tư của người dân địa phương.

Cùng với nhiều giải pháp mà Bộ Xây dựng đã đề nghị “làm nghiêm”, “làm chặt” công tác thanh, kiểm tra thì nhiều chuyên gia cũng cho rằng, về lâu dài cần sử dụng công cụ thuế để ngăn chặn sốt ảo.

Vật liệu xây dựng (VLXD) thân thiện với môi trường đang là xu thế phát triển chung và được nhiều người đón nhận. Việc ứng dụng công nghệ mới và sử dụng các nguyên vật liệu đầu vào thân thiện với môi trường đã khiến cho chất lượng của sản phẩm ngày càng được cải thiện hơn.

Tại báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình giá bất động sản, nhà ở thương mại tại một số đô thị lớn tăng cao thời gian qua, Bộ Xây dựng đã thẳng thắn nhìn nhận: việc đấu giá đất ở một số địa phương đã có hạn chế, tiêu cực.

Nếu ở Việt Nam, việc đánh thuế từ BĐS thứ hai mới đang được đề cập tới thì tại nhiều nước, từ lâu nay, thuế chính là công cụ để điều tiết thị trường.

Theo báo cáo “Chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu” nửa năm do Tập đoàn Z/Yen của Anh và Viện nghiên cứu phát triển tổng hợp Trung Quốc tại Thâm Quyến biên soạn được công bố vào ngày 24/9, đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc, đã soán ngôi Singapore, trở thành trung tâm tài chính hàng đầu châu Á lần đầu tiên sau hai năm.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.

Cổ phiếu Vincom Retail (VRE) có nguy cơ bị loại khỏi rổ chỉ số VN-Diamond do vi phạm tiêu chí về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối thiểu 65%.

Thành phố Hà Nội vừa gửi văn bản tới các sở, ngành, địa phương yêu cầu tiếp tục hoàn thiện quy định, trong đó, đề nghị hạn chế tổ chức đấu giá để giao đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, ưu tiên giao tổ chức làm dự án để tăng hiệu quả sử dụng đất.

Ngân hàng TMCP Nam Á vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.981 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch cả năm.

Giá trị giao dịch của sàn HoSE phiên ngày 25/9, vượt mốc 20.000 tỷ đồng, với gần 1 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công. VN-Index giữ được đà tăng ở toàn bộ thời gian giao dịch và đóng cửa với số điểm tăng cao nhất trong phiên.

Sáng 25/9, UBND TP.HCM khai mạc Đối thoại hữu nghị Thành phố lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm phát triển và ưu tiên hợp tác".

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, tại kỳ điều hành ngày 26/9, giá xăng có thể tăng mạnh từ 4,4 - 4,8% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Rạng sáng 25/9, các trận đấu đầu tiên thuộc vòng 7 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đã diễn ra. Đáng chú ý là màn so tài giữa CLB Real Madrid và Deportivo Alaves.