Mục tiêu của Hà Nội là doanh số thương mại điện tử B2C chiếm 13% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng số; tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến dự kiến đạt 55%.
Thành phố khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%; các giao dịch mua hàng trên website, ứng dụng thương mại điện tử có hóa đơn điện tử đạt 70%; website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến đạt 80%; doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử đạt 50%; doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động đạt 40%.