Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 31°C

Toàn thành phố không được chủ quan, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tại buổi kiểm tra đột xuất sáng 7/6 tại quận Hoàng Mai.

Ngày 7/6, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Huy San (hay còn gọi là Osin Huy Đức) và ông Trần Đình Triển.

Trong phiên thảo luận về báo cáo quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022, các đại biểu rất quan tâm đến việc Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện thêm hơn 4 nghìn tỷ đồng nợ xây dựng cơ bản.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Tối và đêm 7/6 trời trở lại trạng thái nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào, gần sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Nhiệt độ từ 24-27 độ. Độ ẩm tăng cao từ 92-98%.

Toàn thành phố không được chủ quan, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tại buổi kiểm tra đột xuất sáng 7/6 tại quận Hoàng Mai.

Ngày 7/6, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Huy San (hay còn gọi là Osin Huy Đức) và ông Trần Đình Triển.

Chiều 7/6, tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 7, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trình Quốc hội dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi).

Khu vực vườn hoa Bồ Đề đoạn đối diện Bệnh viện Tâm Anh được đầu tư sạch đẹp lại đang bị chiếm dụng để phục vụ lợi ích riêng.

Cho ý kiến về vấn đề thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, các đại biểu lưu ý cần đảm bảo quyền lợi của người dân khi thực hiện thu hồi đất làm khu thương mại.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phải tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng, đảm bảo hạn chế tối đa ngập úng tại các tuyến đường dẫn vào các điểm thi.

Quang Dũng là nhà thơ đã trưởng thành từ cuộc kháng chiến chống Pháp với các tác phẩm kinh điển tiêu biểu cho nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Thơ ca Quang Dũng không chỉ mang nét hào hùng, chí khí quật cường của những người lính ra trận, mà còn mang vẻ đẹp ngôn ngữ, lãng mạn của những chàng trai Hà Nội.

Mùa hè đến, gác lại những bộn bề của cuộc sống, người Hà Nội đến bể bơi cả sáng, trưa, chiều, tối để rèn luyện sức khỏe và làm dịu đi sự bức bối trong những ngày hè nóng nực.

Trung đoàn bộ binh 692, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức Lễ tuyên thệ cho 1.709 chiến sĩ mới.

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mùa sen nở rộ nhất trên khắp các khu đầm quanh Hà Nội. Giữa màu xanh thẫm của lá, từng đóa hoa sen đầu mùa khoe sắc hồng, trắng dịu dàng, đẹp mắt.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, Mỹ không cho phép Ukraine sử dụng tên lửa do nước này cung cấp để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả Moscow.

Sau khi không giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền tại Nam Phi đang hướng đến việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bỏ phiếu bầu 5 nước ủy viên không thường trực mới của Hội đồng Bảo an (HĐBA) với nhiệm kỳ 2 năm.

Nga cho biết trong 24 giờ qua, quân đội nước này đã tấn công nhiều mục tiêu của Ukraine, trong khi Ukraine tuyên bố giữa hai bên đã xảy ra hàng chục cuộc giao tranh dữ dội theo các hướng khác nhau.

Bên cạnh việc cung ứng vàng ra thị trường nhằm thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giá bán vàng miếng SJC trong nước và thế giới, thì 16 điểm bán vàng SJC theo cách mới của Ngân hàng Nhà nước còn đang cho thấy sự gương mẫu khi thực hiện minh bạch thông tin về thị trường vàng.

Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý thị trường vàng.

Từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 9 ngân hàng tăng lãi suất huy động. Khoảng 20 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 5, với một số nhà băng điều chỉnh tăng 2 - 3 lần.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh ở mức 1.287,58 điểm, tăng 4,02 điểm (0,31%), tuy nhiên chưa thể bứt phá.

Thị trường bất động sản Hà Nội gần như không còn phân khúc căn hộ dưới hai tỷ đồng. Để có chỗ an cư, nhiều người tìm đã lựa chọn mua chung cư không sổ, bất chấp có thể gặp phải rủi ro pháp lý.

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản, môi giới phải hoạt động trong sàn giao dịch và có chứng chỉ hành nghề, quy định này sẽ loại bỏ tình trạng giới thiệu những dự án ma hay "phủi tay chạy làng".

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã đề xuất dừng thực hiện dự án CC3 Mỹ Đình thuộc Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, bị bỏ hoang hơn 20 năm qua.

Hai máy bay do Trung Quốc phát triển đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học sản xuất trong nước.

Gần một nửa số máy bay A321Neo tại Việt Nam đang buộc phải tạm dừng khai thác do liên quan đến lệnh triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitney.

Nhà sản xuất ô tô của Ý Lancia vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao mang tên Ypsilon HF, được lấy cảm hứng từ xe đua, chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO), chỉ số năng lực đảm bảo an toàn của hàng không Việt Nam là 77%, cao hơn 9% so với trung bình thế giới.

Sáng 7/6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 của TP.HCM bước vào môn thi thứ ba là môn Toán. Đây cũng là môn thi cuối của kỳ thi năm nay, với hơn 98.000 thí sinh đã hoàn tất phần thi của mình.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, trong số 10 thí sinh sẽ được hỗ trợ đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, có 8 em bị gãy tay, không thể tự làm bài thi.

Vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập, việc chú ý tâm lý, thể chất cho các em học sinh cần được quan tâm.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 27 và 28/6.

Một nhóm bạn trẻ tâm huyết với văn hóa truyền thống đã phối hợp cùng các nghệ nhân nỗ lực hồi sinh nghề in khắc gỗ thôn Thanh Liễu (Hải Dương) đã tồn tại gần 600 năm.

Tuần lễ Festival Huế 2024 kéo dài từ hôm nay 7/6 đến ngày 12/6. Thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đón đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Một nghi lễ độc đáo - "Lễ Ban Quạt” đã được tái hiện ngay tại Thềm Rồng Điện Kính Thiên, cùng với các phong tục Ngày Tết Đoan Ngọ của người Việt.

Tối 5/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/06/2024), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” đã diễn ra mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bệnh đái tháo đường… là những “kẻ giết người thầm lặng” nhưng nhiều người không để tâm phòng ngừa.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Đội tuyển Anh đã chốt danh sách 26 cầu thủ dự VCK Euro 2024, với bất ngờ lớn nhất là việc HLV Gareth Southagte loại hai trụ cột Jack Grealish và Harry Maguire.

Thái Lan đã hòa Trung Quốc với tỷ số 1-1 trong trận đấu quyết định ở bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2024, khiến cho "Voi chiến" bị đẩy vào thế khó.

Son Heung-min và Lee Kang-in cùng lập cú đúp trong trận thắng đậm 7-0 của Hàn Quốc trước Singapore tại vòng loại hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

Hạ Coco Gauff 6-2, 6-4, tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek gặp Jasmine Paolini ở chung kết Roland Garros.

Cuối năm nay, nhân vật Venom (Eddie Brock) do Tom Hardy thủ vai trong loạt phim được yêu mến của vũ trụ siêu anh hùng sẽ tái xuất trong bom tấn mới mang tên ‘Venom: The last dance’ (Venom: Kèo cuối).

Sau thời gian chờ đợi, tối 5/6, chương trình thực tế về âm nhạc Việt Nam - Anh Trai “Say Hi” chính thức tung MV Theme Song mang tên “THE STARS”.

Lấy chủ đề tình cảm gia đình, ‘Gia tài của Ngoại’ hứa hẹn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi khởi chiếu tại các phòng vé Việt vào ngày 7/6.

Hai đêm diễn của nhóm nhạc huyền thoại người Ireland tại Hà Nội đã tạo nên những khoảnh khắc đầy cảm xúc và bùng nổ cho người hâm mộ.

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động trước ngày 10/10/2024; Công an Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh THPT; Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp để đào tạo kỹ năng mềm cho thanh niên... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:15

Mối tư thù giữa hai dòng họ Vũ Đình và Trịnh Bá ngày càng căng thẳng. Việc ông Hàm đào mồ mả để trả thù đã bị bại lộ. Liệu cuộc đời ông Hàm sẽ gặp phải những hệ luỵ gì? Những người liên quan đến ông trong gia đình sẽ gặp phải những rắc rối ra sao?

00:27:53

Rót đầy ly nước ấm từ chiếc bình giữ nhiệt, tôi mở toang cánh cửa sổ bên hông nhà, một buổi sớm mai trong lành, ríu rít tiếng chim hoà với âm thanh khe khẽ phát ra từ các ngôi nhà gần bên. Ngày mới lại bắt đầu.

00:15:19