Gương sáng trong phong trào hiến đất| Người tốt quanh ta| 22/04/2024

Để hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, cấp ủy, chính quyền xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa của việc hiến đất xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn.

User
Ý KIẾN

Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Những năm qua, Sở GD-ĐT Hà Nội đã triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo tiền đề quan trọng để ngành giáo dục có sự phát triển vững chắc trong xu thế “số hóa” hiện nay.

5h giờ sáng, khi học sinh còn chưa đến lớp thì nhiều ngôi trường bán trú ở Hà Nội đã bắt đầu hoạt động để nấu những bữa cơm cho các em học sinh.

Trung tâm chăm sóc người cao tuổi được thiết kế theo mô hình nhà vườn, với khuôn viên xanh mát, phân thành các khu chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc người cao tuổi ở các tình trạng sức khoẻ khác nhau.

Điểm triển khai hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Hội Lữ hành G7 là xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Đại diện của Hội đã ủng hộ tiền mặt cho 10 gia đình, trong đó 9 gia đình có nhà bị sập do lở đất trong trận bão số 3 vừa qua.

Gần như toàn bộ nền kinh tế phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Giữa bối cảnh đó, khái niệm về một nền kinh tế hydro dựa trên nguồn năng lượng sạch dồi dào phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của nhân loại xuất hiện như một giải pháp đầy tiềm năng.

Để phục vụ các mục tiêu tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển xanh, bền vững, nguồn vốn đầu tư được định hướng vào các dự án có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Tuy nhiên, việc thực hiện mục tiêu này không hề đơn giản bởi còn vướng không ít khó khăn, bất cập.

Ở ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội có một khu chợ nổi tiếng với những món ăn được chế biến sẵn, phục vụ cho những gia đình bận rộn.

Là quốc gia từng trải qua chiến tranh và có truyền thống phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vấn đề phụ nữ, hòa bình, an ninh luôn được Việt Nam thúc đẩy và đưa ra trên nhiều diễn đàn chính trị trong và ngoài nước.

Tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp ở nước ta ước tính từ 20 - 30%; đối với các công trình xây dựng là 30 - 35%. Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong hai lĩnh vực tòa nhà, công nghiệp sẽ quyết định thành công việc thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng từ 8 - 10% trong giai đoạn từ 2019 - 2030 của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Là một đơn vị sản xuất, ông Ngô Quốc Huân đã có tầm nhìn rất sát về câu chuyện cần phải chuyển đổi số trong doanh nghiệp của mình, cho dù để triển khai thành công chuyển đổi số đã gặp không ít khó khăn.

Từ gian hàng nhân đạo đầu tiên được lập tại thôn Cao Lãm (xã Cao Thành), đến nay, 62 gian hàng xây dựng tại 8 xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã được ra mắt với tổng giá trị nguồn lực huy động là hơn 1 tỷ đồng.

Với Thủ đô Hà Nội - một trong hai đầu tàu kinh tế của đất nước, việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với khu vực kinh tế tư nhân góp phần bảo đảm cho các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục phát triển lành mạnh, đúng hướng, đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Hai kênh truyền hình, hai kênh phát thanh, cùng hàng loạt nền tảng số - suốt 70 năm qua, Đài Hà Nội lên sóng liên tục, phục vụ khán giả Thủ đô, trong nước và quốc tế. Một hành trình chưa bao giờ dừng nghỉ, để nhịp sống Đài Hà Nội hòa cùng nhịp sống Thủ đô ta.

Đài Hà Nội, cơ quan báo chí chủ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, tự hào đóng góp một phần nhỏ bé vào sức sống và sức mạnh của Thủ đô, lan tỏa tình yêu Hà Nội tới người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Hồ Tây trong bức tranh Hà Nội đa màu sắc; là thế giới của những làn gió trong trẻo, sự phóng khoáng và giàu chất thơ. Hồ Tây cũng được mệnh danh là “đệ nhất danh thắng Hà Nội”, là điểm đến không thể bỏ qua của người dân Hà Nội cũng như các du khách. Ca khúc “Chiều bên Hồ Tây” của nhạc sĩ Hoàng Đạt là ca khúc vừa đoạt giải nhất của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Để xử lý được nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thương mại điện tử, điều trước tiên cần thay đổi là thói quen tiêu dùng.

Sau quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, làng quê ngoại thành Hà Nội đã có nhiều đổi khác. Những làng quê khang trang trù phú ngày một nhiều.

Tính đến cuối năm 2023, huyện Quốc Oai có 135 sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao. Trong đó, sản phẩm tỏi đen mang thương hiệu Kochigold của công ty phát triển công nghệ Nhật Bản, sau khi đạt chứng nhận OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội, đã được người tiêu dùng ở trong và ngoài nước đón nhận.

Cùng với một tinh thần tốt, chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, thì việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn và phù hợp là bí quyết để người cao tuổi có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Họa sĩ Tô Ngọc Vân sinh ngày 15/12/1906 trên một con phố cổ của Hà Nội. Năm 1931, Tô Ngọc Vân đoạt huy chương bạc tại cuộc triển lãm thuộc địa ở Paris cho bức tranh sơn dầu "Lá thư". Sau đó, năm 1932, ông nhận được giải thưởng danh dự tại cuộc triển lãm của các họa sĩ Pháp. Kể từ đây, Tô Ngọc Vân đi sâu vào con đường hội họa, ông ngày một bộc lộ sự tài hoa của mình qua mỗi chặng đường sáng tác.

Hanoi Review sẽ giới thiệu tới quý vị một địa chỉ còn lưu giữ và phục vụ một số món ăn Hà thành xưa. Đặc biệt có món bánh đúc riêu cua - một món ăn ngon miệng của người Hà Nội xưa mà lâu nay rất ít người còn bán và gần như đã thất truyền.

Khu phố cổ Hà Nội luôn ồn ào, náo nhiệt, mang đến nhiều màu sắc cho cuộc sống của người dân nơi đây. Thế nhưng phía sau sự ồn ào ở mặt phố, một nhịp sống khác biệt lại đang tiếp diễn trong những con ngõ nhỏ, nơi cuộc sống bình dị vẫn đang được duy trì bởi những người Hà Nội cũ.

Những năm qua, với sự chủ động. linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, Ban CHQS quận Ba Đình đã tham mưu hoàn thành toàn diện các nội dung trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, trong đó nổi bật là công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN, góp phần nâng cao nhận thức cho chức sắc, chức việc các tôn giáo về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước...

Nói về những người làm du lịch của Hà Nội, phải kể tới ông Phùng Quang Thắng. Một người sinh ra để làm du lịch, luôn trăn trở để sáng tạo những sản phẩm du lịch mới. Cho đến nay, nhiều sản phẩm du lịch mà ông tham gia lên tý tưởng và thực hiện đã trở nên rất quen thuộc với du lịch Thủ đô. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng tất cả đều gắn với đam mê tìm tòi và sáng tạo nên những sản phẩm du lịch, dường như với ông Phùng Quang Thắng, hành trình đó là vô tận.

Năm học 2024-2025 là năm học toàn Ngành Giáo dục và đào tạo Hà Nội kỷ niệm tròn 70 năm xây dựng và phát triển. Đây cũng là năm đầu tiên học sinh lớp 9 và lớp 12 học và thi theo Chương trình giáo dục thông 2018. Ngay từ đầu năm học, nhiều giải pháp đã được toàn ngành triển khai nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về chất lượng và lập thành tích chảo mừng sự kiện trọng đài của ngành.

Từ tháng 8 năm nay đến hết tháng 8 năm 2025, toàn thành phố tập trung cao điểm cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong và ngoài trường học. Bếp ăn tại các nhà trường đều được kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Cùng với đó, trước cổng và xung quanh trường học các dịch vụ ăn uống cần được các địa phương giám sát kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trên thực tế hiện nay đã có nhiều vụ cháy nổ xảy ra do sự bất cẩn của người dân. Đã có những hộ gia đình bị lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản. Chủ động phòng ngừa và trang bị đầy đủ kiến thức về PCCC là điều cần thiết với mỗi người dân.

Nhận ra tiềm năng phát triển lớn từ cây sen nên Hà Nội đang tập trung đưa loại cây này trở thành một phần trong chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gắn với phát triển nông nghiệp đô thị và du lịch sinh thái. Nhiều vùng ngoại thành của Hà Nội đã và đang nhân rộng vùng trồng sen, đẩy mạnh phát triển đặc sản tinh túy được chế biến từ sen.

Ước muốn lớn nhất của đại bộ phận người dân phường Vĩnh Tuy là được xây dựng, tôn tạo đình làng Vĩnh Tuy Đoài. Ngôi đình cổ này đã từng là nơi hoạt động cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp nên đã bị chính quyền thực dân hủy diệt. Cho đến nay, một phần của di tích đã được khôi phục, tuy nhiên hoạt động tín ngưỡng của cư dân vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Phim tài liệu được ví như nhật ký bằng hình ảnh ghi lại ký ức của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Dòng phim tài liệu Việt Nam ra đời và có thời gian phát triển từ rất sớm, cùng với phim truyện và đã có những thước phim quý giá ghi lại những thời khắc của lịch sử, của dân tộc trong chiến tranh cũng như thời kỳ xây dựng đất nước. Những năm gần đây, dòng phim tài liệu của Việt Nam đã và đang làm mới mình để bám vào dòng chảy xã hội, đồng hành với cuộc sống.

"Người hát ả đào" của tác giả Bùi Vũ Minh, NSND Trần Hoài Thu đạo diễn, là vở diễn vừa được Nhà hát Chèo Hà Nội ra mắt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Người hát ả đào kể về những cô đào hát phố Khâm Thiên, những cô gái làng hoa Ngọc Hà, những công nhân, những nghệ sĩ, trí thức… đã đồng lòng đi theo Việt Minh, hoạt động bí mật trong lòng thành phố bị tạm chiếm.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, nhiều nông dân, hợp tác xã ở Ba Vì đã khai thác lợi thế này để phát triển sản phẩm OCOP. Nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với văn hóa, kinh nghiệm nuôi trồng bản địa đã và đang nâng tầm sản phẩm, cho giá trị kinh tế cao.

Các cấp ủy, chính quyền từ cấp thành phố đến cơ sở thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người có công ởThủ đô.

Vừa tốt nghiệp đại học đã giành học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn phần khối ngành kinh tế, đồng thời đảm nhiệm vai trò của Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Úc, cùng các thành viên xây dựng môi trường cùng học hỏi và phát triển, nghiên cứu sinh trẻ Huỳnh Tấn Đạt đã trở thành hình mẫu để các bạn trẻ đồng trang lứa tại xứ sở Kangaroo nỗ lực, phấn đấu học hỏi.

Người cao tuổi, bằng trí tuệ, vốn sống và kinh nghiệm của mình, tích cực tham gia công tác mặt trận ở địa phương, trở thành chỗ dựa tin cậy cho chính quyền địa phương và người dân.

Bá Dương Nội, một làng quê thanh bình thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm diều sáo. Và cái tên Nguyễn Hữu Kiêm gắn liền với làng nghề này như một biểu tượng.

Từng được coi là biểu tượng của sự giàu có, xe đạp Thống Nhất vốn là niềm tự hào của người Việt. Tuy nhiên đến nay, các loại hình phương tiện như ô tô và xe máy trở nên phổ biến hơn cả, có nhiều người đặt câu hỏi rằng: liệu nhà máy sản xuất xe đạp Thống Nhất có còn hoạt động hay không?

Những tấm ảnh cũ không chỉ ghi lại một khoảnh khắc, mà còn là cả một phần ký ức, một phần tình cảm của nhiều thế hệ. Cũng vì thế, nhu cầu phục chế ảnh cũ trở thành một phần của cuộc sống, giúp con người kết nối quá khứ với hiện tại, tái hiện những hình ảnh thân thương đã dần mờ phai trong trí nhớ của nhiều người…

Đỉnh Pha Luông nằm trên địa phận xã Lóng Sập (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Với độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, dãy núi Pha Luông được ví như là "nóc nhà" của Mộc Châu. Nơi đây có hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm và khám phá.

Với nhiều người chơi âm thanh, đĩa than luôn giữ được sức hút đặc biệt với chất lượng âm thanh ấm áp và chân thực. Kim đĩa than có thể ví như trái tim của một hệ thống nguồn phát âm thanh bằng đĩa than. Dù là bộ phận nhỏ nhất, nhưng kim lại chính là bộ phận quan trọng nhất, đóng vai trò quyết định đến khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh của hệ thống mâm đĩa than.

Thực tế cho thấy, bên cạnh những trường hợp người lang thang xin tiền do hoàn cảnh riêng, cần sự trợ giúp khẩn cấp thực sự, không ít trường hợp lang thang xin tiền nhằm lợi dụng lòng thương hoặc trục lợi chính sách.

Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là mốc son đánh dấu thắng lợi huy hoàng của nhân dân Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. Trong thời khắc huy hoàng đó, Công an Thành phố Hà Nội vinh dự là một trong những lực lượng nòng cốt tham gia tiếp quản Thủ đô.

Vui trong niềm vui của người dân Thủ đô trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, niềm hạnh phúc của những hộ gia đình khó khăn ở các huyện Thạch Thất và Gia Lâm trở nên trọn vẹn hơn khi họ được trao tặng những ngôi nhà mới, ấm áp tình người.

Trong những năm qua, công tác giảm nghèo luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể của thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp toàn diện, đồng bộ và hiệu quả. Do đó, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, đặc biệt là tỷ lệ hộ nghèo đã giảm rõ rệt.

Hiện nay, rừng Hà Nội đang đứng trước sức ép rất lớn của quá trình đô thị hóa và phát triển du lịch, kéo theo đó là nguy cơ cháy nổ, đặc biệt vào mùa nắng nóng hay hanh khô. Thực tế cho thấy, thời gian qua, nguy cơ cháy rừng tại Hà Nội vẫn rất cao nhưng không xảy ra cháy lớn, kéo dài. Một trong những nguyên nhân chính là do được phát hiện kịp thời và xử lý hiệu quả tại chỗ của các đội xung kích tại các địa phương có rừng.

Mắt có thể xem là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể con người thế nên nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ mắc bệnh. Đặc biệt, trẻ em là lứa tuổi chưa có ý thức sâu sắc trong việc bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt nên dễ mắc bệnh hơn người lớn.