Hạ gục Holger Rune, Novak Djokovic vào tứ kết Wimbledon

Novak Djokovic đã giành được chiến thắng dễ dàng trước Holger Rune với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2 tại vòng 4 Wimbledon.

Holger Rune mất break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, nhanh chóng nhận thất bại 3-6 trong set mở màn. Nỗ lực của Holger Rune trong set thứ hai chỉ giúp anh cứu được 6 set point trước khi chịu gác vợt 4-6.

Tới set thứ ba quyết định, Djokovic một lần nữa lại giành break sớm để tiến tới thắng lợi 6-2.

Vượt qua Holger Rune sau ba set với tỷ số 6-3, 6-4 và 6-2, Novak Djokovic tiến vào tứ kết Wimbledon và tràn đầy tự tin để hướng tới chức vô địch thứ 8 tại giải đấu này.

User
Ý KIẾN

Trận chung kết giải quần vợt Thượng Hải Masters sẽ là màn so tài hấp dẫn giữa Novak Djokvic và Jannik Sinner - tay vợt số 1 thế giới hiện tại.

Giành chiến thắng 2-0 trước Taylor Fritz, Novak Djokovic thẳng tiến vào chung kết Thượng Hải Masters gặp hạt giống số 1 Jannik Sinner.

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vào cuối mùa giải năm nay sau khi kết thúc giải Davis Cup. Ngay sau đó, vé xem Davis Cup tăng vọt.

Tại giải quần vợt Vũ Hán mở rộng, Aryna Sabalenka tiếp tục thể hiện bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 1 khi vượt qua Magdalena Frech sau 83 phút so tài của trận tứ kết.

Tại giải quần vợt Vũ Hán mở rộng, bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu giữa Wang Xinyu và Ekaterina Alexandrova của Nga.

Rafael Nadal, một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt, đã tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc Davis Cup diễn ra vào tháng 11 tới.

Hạt giống số ba Carlos Alcaraz đã thua Tomas Machac 6-7(5), 5-7 ở tứ kết Thượng Hải Masters hôm 10/10.

Tại trận tứ kết 1 giải quần vợt Thượng Hải mở rộng, Jannik Sinner tiếp tục chứng minh mình là khắc tinh của Danil Medvedev trên mặt sân cứng ở mùa giải 2024.

Giải quần vợt Thượng Hải Masters diễn ra những trận đấu cuối cùng tại vòng 4, bất ngờ lớn đã xảy ra, những cái tên cuối cùng góp mặt tại tứ kết đã được xác định.

Hạt giống số 2, Alexander Zverev, đã phải đối mặt với nhiều thử thách khi chạm trán tay vợt người Hà Lan Tallon Griekspoor.

Tại vòng 3 giải quần vợt Thượng Hải Masters, Novak Djokovic chạm trán với tay vợt trẻ người Italia Flavio Cobolli và Nole đã không quá khó khăn khi vượt qua đối thủ của mình.

Tại vòng 3 giải quần vợt Thượng Hải Master, Taylor Fritz dễ dàng đánh bại Yosuke Watanuki với tỉ số 6-3, 6-4. Grigor Dimitrov cũng đã thắng Alexei Popyrin 7-6, 6-2 sau loạt tie-break kịch tính.

Matteo Berrettini chám trạn tay vợt hạng 14 thế giới Holger Rune tại vòng 2 giải quần vợt Thượng Hải Master 2024. Cũng tại vòng 2, hạt giống số 13 của giải Frances Tiafoe chỉ phải đối đầu với tay vợt hạng 440 thế giới Zhou Yi.

Tại Thượng Hải Masters, trận đấu giữa Flavio Cobolli và Stan Wawrinka đã diễn ra màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Thế trận giằng co ngay từ set đầu tiên của trận đấu, đôi bên phải cần tới loạt tie-break để phân định thắng thua.

Carlos Alcaraz tiếp tục "gieo sầu" cho quần vợt Trung Quốc khi loại thêm một tay vợt của nước chủ nhà tại Thượng Hải Masters.

Tại chung kết đơn nữ giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng, Coco Gauff đã xuất sắc đánh bại Karolina Muchova với tỉ số 6-1, 6-3.

Coco Gauff đã giành chiến thắng trước Paula Padosa với tỉ số 2-1 để giành quyền vào chung kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng.

Tay vợt hạt giống số 4 Novak Djokovic đã phải rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua được đối thủ không mấy tên tuổi Alex Michelsen.

Tay vợt số 2 thế giới Aryna Sabalenka bước vào tứ kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng với phong độ ấn tượng khi thăng 15 trận tliên tiếp. Thế nhưng, chuỗi thành tích của cô đã bị chặn đứng.

Hạt giống số 14 Ben Shelton tiếp tục cho Denis Shapovalov nếm trái đắng trong lần thứ ba hai tay vợt này gặp nhau.

Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA) đã quyết định kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) chống lại quyết định của một tòa án độc lập vào tháng 8 vừa qua về việc xóa bỏ tội lỗi của tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner - sau khi anh không vượt qua các bài kiểm tra chất kích thích hồi tháng 3 năm nay.

Trải qua ba set đấu căng thẳng, Carlos Alcaraz đã đánh bại Jannik Sinner để lên ngôi vô địch giải quần vợt Trung Quốc mở rộng.

Tay vợt người Pháp Arthur Fils đã mang về chức vô địch giải quần vợt Japan Open 2024 sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đối thủ Ugo Humbert.

Màn trình diễn ấn tượng đã giúp Carlos Alcaraz hạ gọn Daniil Medvedev để lọt vào chung kết Trung Quốc mở rộng 2024.

Trận bán kết giữa hai tay vợt Jannik Sinner và Bu Yunchaokete của nước chủ nhà đã diễn ra theo một kịch bản khá bất ngờ và kịch tính trong suốt hơn hai giờ đồng hồ thi đấu.

Tại vòng 1/8 giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng 2024, bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu giữa Paula Badosa và hạt giống số 2 Jessica Pegula.

Tay vợt người Anh vừa phải bỏ cuộc trong trận đấu với Ugo Humbert ở tứ kết giải Nhật Bản mở rộng hôm 29/9 sau khi gặp vấn đề ở vùng bụng. Do đó Jack Draper đã quyết định rút lui khỏi giải Thượng Hải Masters.

Zheng Qinwen đã giành chiến thắng 2-0 sau 79 phút thi đấu để giành quyền vào tứ kết, nơi cô sẽ gặp Amanda Anisimova.

Tay vợt người Nga Karen Khachanov khởi đầu cực kì ấn tượng và gây khó dễ cho hạt giống số 2 Carlos Alcaraz trong nửa đầu set 1.

Dù được đánh giá cao hơn ở trận đấu tứ kết nhưng tay vợt số 1 thế giới đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước tay vợt kém mình tận 32 bậc trên bảng xếp hạng.

Tại vòng 4 nội dung đơn nữ giải quần vợt ATP 500 China Open 2024, tay vợt nước chủ nhà Trung Quốc Zhang Shuai đã gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với tay vợt hạng 94 Greet Minnen.

Nishikori Kei là tay vợt nước chủ nhà duy nhất góp mặt ở vòng đấu này. Tuy nhiên khi đối đầu với Holger Rune, VĐV người Nhật Bản đã gặp không ít khó khăn.

Sau hơn 1 tháng thoát khỏi cáo buộc sử dụng doping, tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner lại bị Tổ chức phòng chống doping quốc tế WADA kháng cáo lên Toà án Trọng tài thể thao thế giới, cùng mức phạt đề nghị từ 1-2 năm.

Daniil Medvedev là 1 trong số ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải quần vợt Trung Quốc mở rộng năm nay (China Open 2024). Đối thủ ở trận ra quân của tay vợt người Nga là lão tướng Gael Monfils.

Giải quần vợt Trung Quốc năm nay (China Open 2024) đã thu hút nhiều sự quan tâm bởi sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu thế giới như Carlos Alcaraz hay Daniil Medvedev. Trong ngày ra quân tại vòng 1, Carlos Alcaraz chạm trán tay vợt Giovanni Mpetshi Perricard của Pháp.

Trong ngày ra quân tại giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2024, cả Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev đều có những chiến thắng dễ dàng để giành vé vào vòng 2.

Tại giải quần vợt Nhật Bản mở rộng, tay vợt Ba Lan Hubert Hurkacz đã tiến vào vòng 16 đội sau chiến thắng nhọc nhằn trước Marcos Giron của Hoa Kỳ.

Dù không phải là hạt giống của giải, nhưng với khả năng giao bóng và phong độ dần được cải thiện, Matteo Berrettini vẫn là một tay vợt đáng gờm.

Theo danh sách của đội trưởng David Ferrer cung cấp cho ban tổ chức của giải quần vợt Davis Cup 2024, cựu tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Tại giải Quần vợt Thành Đô mở rộng 2024, mặc dù Juncheng Shang không được xếp hạng hạt giống của giải, tuy nhiên tay vợt người Trung Quốc đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục các đối thủ nhiều tên tuổi để có mặt tại trận chung kết gặp Lorenzo Musetti.

Tại giải quần vợt Hàng Châu mở rộng 2024, Marin Cilic trở lại đầy ấn tượng với chức vô địch sau khi phải nghỉ thi đấu từ tháng 2 vì phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết Davis Cup cùng tuyển Tây Ban Nha. Đây có thể là sự kiện cuối cùng mà Nadal thi đấu trước khi giải nghệ hoàn toàn vào năm 2025.

Carlos Alcaraz đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội khi so tài với Ben Shelton với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trong ngày thi đấu thứ hai của Laver Cup, Frances Tiafoe là người bản lĩnh hơn khi giành thắng lợi 10-5 trước Daniil Medvedev.

Tại vòng 2 giải quần vợt Hàn Quốc mở rộng, hạt giống số 3 Beatriz Haddad Maia đã có được tấm vé đi tiếp khi đối đầu với Ajla Tomljanovic.

Giải quần vợt Hàn Quốc mở rộng đang diễn ra các trận đấu ở vòng 2. Đương kim á quân Yuan Yue là tay vợt Châu Á duy nhất góp mặt ở vòng đấu này. Mặc dù rất nỗ lực nhưng tay vợt người Trung Quốc đã không thể tạo nên bất ngờ.