Hà Nội chưa quyết định số môn thi lớp 10 công lập

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa quyết định số lượng môn thi tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, số môn thi tại kỳ thi lớp 10 THPT công lập năm học 2024 – 2025 sẽ được công bố trong tháng 3/2024. Về phương thức tuyển sinh, năm nay, Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức thi tuyển, bao gồm ba môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thi thứ tư (nếu có), sẽ công bố trong tháng 3/2024. Môn thi thứ tư được lựa chọn theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học trong chương trình giáo dục THCS  hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Thời điểm này, Hà Nội chưa quyết định số lượng môn thi; thời gian tổ chức kỳ thi cũng đang được nghiên cứu để sớm công bố cho học sinh, phụ huynh được biết. Năm học 2024-2025 là kỳ thi tuyển sinh dành cho lứa học sinh cuối cùng học theo Chương trình giáo dục phổ thông cũ. Đây cũng là những học sinh phải học trực tuyến trong thời gian khá dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

User
Ý KIẾN

Sáng 5/9, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 2.500 học sinh Trường THPT Việt Đức đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, trường đón hơn 800 em học sinh khối 10 - thế hệ thứ 69 của nhà trường.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thánh và khai giảng năm học mới tại trường THCS Bình Trị Đông B, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Sáng 5/9, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Sáng 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì.

Ngày 4/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc mừng các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các em học sinh, sinh viên, học viên và phụ huynh nhân ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Ngày 5/9, gần 2,3 triệu học sinh ở 4 cấp học của Hà Nội sẽ chính thức bước vào lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Tại Hà Nội, không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 đang được gấp rút chuẩn bị và đã gần hoàn tất. Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo, lễ khai giảng sẽ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, mang tính giáo dục đạo đức truyền thống, tạo tâm lý hào hứng, phấn khởi cho giáo viên, học sinh, đặc biệt là các em học sinh lớp 1 bước vào năm học mới.

Ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đang tập trung hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày khai giảng, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, chiều 3/9, Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã tổ chức Lễ trao học bổng Vallet năm 2024 cho các học sinh, sinh viên ưu tú đến từ 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Sáng 4/9, trường THCS Vạn Phúc, huyện Thanh Trì trang trọng tổ chức khai giảng năm học 2024-2025 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có Công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh/thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Cùng với không khí chuẩn bị khai giảng của thầy và trò tại Việt Nam, năm học mới cũng đang bắt đầu tại nhiều nơi trên thế. Các lớp học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm học 2024-2025 này lại được mở ra và hút rất đông học sinh tham gia.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện việc giãn thời gian thu các khoản, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Thông tư mới về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để lấy ý kiến, một trong những điểm mới là việc tính điểm xét tốt nghiệp THPT.

Việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học mang lại rất nhiều lợi ích. Bởi càng tiếp cận sớm bao nhiêu thì cơ hội học tốt tiếng Anh càng nhiều bấy nhiêu.

Tuần qua, nhiều văn bản, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học mới được Bộ GD&ĐT ban hành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông với nhiều điểm mới. Dự kiến, Quy chế sẽ chính thức ban hành vào tháng 11/2024 và áp dụng từ kỳ thi năm 2025.

Theo quy định tại điều lệ trường học của Bộ GD&ĐT, mỗi lớp ở cấp tiểu học không quá 35 em. Tuy nhiên, với các quận đông dân cư, đảm bảo sĩ số này là mục tiêu xa vời.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, không quá 60 phút, với học sinh là trung tâm.

Càng gần đến ngày tựu trường, tình trạng in ấn, kinh doanh các loại sách giả, sách lậu, sách kém chất lượng, nhất là sách giáo khoa càng có xu hướng tăng lên.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan báo chí về việc tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học mới.

Mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc không nằm ngoài 3 chữ “an”, đó là học sinh đến trường an toàn, thầy cô làm việc phải được an lòng, phụ huynh đưa con đến trường an tâm.

Chỉ còn một tuần nữa, học sinh cả nước sẽ bước vào năm học 2024-2025. Hiện các trường đã và đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho năm học mới.

Triển khai kế hoạch công tác năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục, các ban ngành liên quan và 21 xã, thị trấn của huyện Phúc Thọ tập trung chuẩn bị tốt nhất điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới.

Còn 7 ngày nữa là đến lễ khai giảng năm học mới. Thời điểm này hầu hết các trường học đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất, hạ tầng để đón học sinh trở lại trường.

Đoàn học sinh thi Olympic quốc tế Thiên văn và vật lý lần thứ 16 tại Ba Lan đã về đến Hà Nội sau 11 ngày tham gia kỳ thi. Cả 5 thí sinh đều đến từ Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam.

Để giúp quý phụ huynh có được câu trả lời về đề thi minh hoạ cho kỳ tuyển sinh vào 10 của Hà Nội năm 2025, Đài Hà Nội đã mời các chuyên gia đến từ Hệ thống giáo dục HOCMAI tư vấn trực tiếp trên các nền tảng website, app Hanoi On, Youtube và Tiktok HTV - Đài Hà Nội, Facebook Hà Nội Online. Chương trình diễn ra từ 21h - 22h tối 29/8.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa thông báo về cấu trúc định dạng đề 7 môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông của thành phố theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, giáo dục công dân và tin học

Để chuẩn bị cho năm học mới, hơn 2000 học sinh Trường Tiểu học Xuân Đỉnh được tham gia tập huấn, trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đây là buổi sinh hoạt ý nghĩa vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Trường Tiểu học Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm tổ chức.

Ngày 28/8, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, công tác quân sự, quốc phòng, phòng, chống khủng bố năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Bộ GDĐT tiếp tục mở hệ thống, tăng thời gian xác nhận nhập học đợt 1 năm 2024 để tạo điều kiện cho các thí sinh vì các lý do khách quan chưa hoàn thành xác nhận nhập học.

Theo công bố của Bộ GD&ĐT ngày 28/8, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ bổ sung thêm môn Tin học, Công nghệ. Đây là những môn thi lần đầu tiên được tổ chức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các địa phương đặc biệt chú trọng tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát sử dụng công nghệ cao.

Trước thực trạng thường xuyên xảy ra mất trật tự an toàn giao thông, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên trường THCS Khương Đình đã chủ động đề xuất, sáng tạo thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Được tập huấn làm cảnh sát, phân luồng giao thông hay được học về biển báo, đèn hiệu lệnh... là những hoạt động ngoại khóa thú vị với các em học sinh trong buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông.

Ngày 5/9, trẻ mầm non, học sinh các cấp sẽ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ngành giáo dục đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đoàn Hà Nội gồm 5 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế tại Brazil, tất cả 5 học sinh trên đã xuất sắc giành huy chương, gồm hai huy chương bạc và ba huy chương đồng.

Tổng kết năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân đạt nhiều thành tích và giữ vững 10 năm liền dẫn đầu Thủ đô, với 13/13 chỉ tiêu xuất sắc. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự và giao nhiệm vụ năm học mới cho thầy và trò các trường trên địa bàn quận.

Theo đề án ngoại ngữ quốc gia, sáng 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khai giảng khoá đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho 1.900 giáo viên tiếng Anh.

Trước 12h hôm nay, cha mẹ học sinh muốn chuyển trường cho con vào học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 cần nộp đơn đề xuất nguyện vọng tại trường, để được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm giải quyết.

Năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường tham mưu với chính quyền địa phương ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập.

Ngành giáo dục và dào tạo Thủ đô sẽ triển khai học bạ số tại tất cả các trường phổ thông từ năm học mới 2024 - 2025 để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong giáo dục.

Thời điểm này nhiều trường cao đẳng, đại học bắt đầu chuẩn bị cho lễ khai giảng. Đây là một sự kiện trọng đại, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho hành trình học tập và phát triển của các tân học sinh, sinh viên.