Hà Nội chuẩn bị phát động Năm An toàn giao thông 2024

UBND TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2024 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024.

Lễ ra quân nhằm tạo khí thế mới cho việc thiết lập trật tự, an toàn giao thông ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024. Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các lực lượng chức năng cũng như của toàn dân trong việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) và giảm ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn Thành phố trong năm 2024. Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2024 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 dự kiến được tổ chức trong thời gian từ nay đến ngày 11-1 năm 2024.

User
Ý KIẾN

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng 20/5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều đường tại Thành phố Hồ Chí Minh kẹt xe kéo dài, người dân chật vật di chuyển từng chút một.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông mới nhất, Bộ Công an đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải được kết hợp đưa đón học sinh, trẻ em mầm non nhưng phải đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Sáng nay (20/5), tại Hà Nội đã diễn ra hội thi "Tay nghề hàn Hà Nội, trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao". Hội thi dành cho các tay hàn khắp cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến tháng 8, khả năng xuất hiện khoảng 3-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, có thể một cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Nhiều người thuê nhà ở Hà Nội phải ngậm ngùi chấp nhận mức giá điện cao gần gấp đôi giá nhà nước quy định. Nhưng không phải nhà trọ nào cũng tự ý tăng giá điện. Để kiểm soát vấn đề này, vai trò của chính quyền cấp phường là rất quan trọng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

"Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi" là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động và đăng ký hiến mô, tạng sáng nay (19/5) tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức.

Thực hiện Hiệp định Vận tải đường bộ giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, hoạt động vận tải đường bộ giữa hai nước đã có nhiều thuận lợi, góp phần quan trọng vào tăng trưởng vượt bậc của kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Những ngày này, các em nhỏ ở thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà đang ngập tràn niềm vui, khi xã đảo mới có một khu công viên ngoài trời với đủ loại đồ chơi mà các em hằng mơ ước. Công trình này được xây dựng bởi cộng đồng người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở nước ngoài với mong muốn mang niềm vui, tuổi thơ đầy ý nghĩa đến cho các em nhỏ nơi đảo xa, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác. Đồng thời tuyên truyền và vận động toàn dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác.

Theo Nghị định 53 vừa được ban hành, hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông bao gồm khai thác cát sỏi lòng, bãi sông phải tuân thủ quy định pháp luật về khoáng sản, các luật khác có liên quan, đáp ứng các yêu cầu chung về bảo vệ, phòng, chống sạt lở lòng, bờ, bãi sông, hồ.

Làm đẹp đang là nhu cầu không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cơ sở uy tín, rất nhiều người tin theo các quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và dịch dần xuống phía Nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường, kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên hôm nay (19/5), thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều 18/5, Hội nông dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tổng kết chương trình phối hợp giữa Hội nông dân thành phố với Hội nông dân các tỉnh, thành phố và biểu dương nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố, giai đoạn 2019 - 2023. Dự hội nghị có Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn.

Mặc dù Nhà nước đã có quy định cụ thể về cách tính và mức giá bán điện cho người ở trọ, nhưng nhiều chủ nhà trọ ít khi tuân thủ các quy định này mà tự đưa ra giá điện với mức cao hơn so với giá điện sinh hoạt Nhà nước quy định.

Lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang đê, nhất là vi phạm tải trọng với các phương tiện chuyên chở hàng hóa trên đê. Do mức xử phạt hành chính cao, có chủ xe đã yêu cầu dùng cân độc lập để đối chiếu mới chấp hành biên bản, quyết định xử lý.

Theo số liệu từ cục CSGT, Bộ Công an, trung bình mỗi năm có khoảng 500.000 trường hợp người điều khiển phương tiện bị tước GPLX do vi phạm các chế tài liên quan tới hoạt động tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, việc tước bằng lái hiện đang thực hiện thủ công nên nhiều người vi phạm bỏ giấy phép không đến lấy. Do vậy, chưa nâng cao hiệu quả xử phạt.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện tính từ cuối năm 2020 đến hết quý II/2024, dự án "Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa" đã cơ bản hoàn thành. Kết quả của dự án sẽ mang lại những thay đổi đột phá về phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy.

Sau 18 tháng khởi công, dự án mở rộng quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai dài hơn 21km đang thi công cầm chừng. Nhiều đoạn tuyến, hạng mục bị ngừng trệ vì nguyên nhân vướng mặt bằng.

Quận ủy Hoàng Mai vừa tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đợt 19/5. Đợt này, Đảng bộ quận Hoàng Mai có 410 đảng viên nhận huy hiệu Đảng, trong đó có 3 đảng viên được tặng huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng.

Ngày 18/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên chính thức tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2028. Nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Chính phủ đồng ý đưa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/7 thay vì đầu năm 2025.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

UBND TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024”.

Sáng 17/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay.

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.

Tại Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà dự kiến có hiệu lực từ tháng 8 tới, Bộ Xây dựng cho rằng cần thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tại Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.