Hà Nội có tân Chánh Văn phòng UBND thành phố

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Thiết nhấn mạnh đây vừa là vinh dự lớn, vừa là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Đồng chí khẳng định sẽ không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, bảo đảm phục vụ kịp thời, hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố.

Sáng nay (ngày 24/12) UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố và trao các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ đối với nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các Sở, ngành và cơ quan thuộc thành phố. Trong đó, ông Nguyễn Tiến Thiết - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ứng Hòa được điều động, phân công đến công tác tại Văn phòng UBND thành phố để bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND thành phố.

Ông Nguyễn Tiến Thiết (46 tuổi) Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ứng Hòa, thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Ứng Hòa, nhiệm kỳ 2025 - 2030; điều động, phân công đến công tác tại Văn phòng UBND thành phố để bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND thành phố.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Thiết bày tỏ vinh dự và xúc động khi được Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo UBND thành phố tin tưởng giao trọng trách trên cương vị công tác mới. Đồng chí nhấn mạnh, đây không chỉ là niềm vinh dự đối với cá nhân mà còn là trách nhiệm lớn lao trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, tiến độ và hiệu quả công việc.

Thay mặt các cán bộ được điều động, bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thiết trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố; đồng thời cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ngành, địa phương và đồng nghiệp trong suốt quá trình công tác vừa qua. Đồng chí khẳng định, đây là nguồn động viên to lớn, là hành trang quan trọng để các cán bộ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, với nhiều nhiệm vụ lớn, công trình, dự án trọng điểm có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô, đồng chí Nguyễn Tiến Thiết nhấn mạnh yêu cầu điều hành phải quyết liệt, kỷ cương, linh hoạt và hiệu quả. Mỗi vị trí công tác được giao đều gắn với trách nhiệm lớn, đòi hỏi bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện và tinh thần phối hợp chặt chẽ trong toàn hệ thống chính trị.

Nhận thức sâu sắc trách nhiệm được giao, đồng chí Nguyễn Tiến Thiết cam kết tuyệt đối chấp hành sự lãnh đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; sự giám sát của HĐND thành phố; sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức công vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu và đoàn kết trong tập thể cơ quan, đơn vị. Với quyết tâm và hành động cụ thể, đồng chí khẳng định tinh thần: Hà Nội đã nói là làm, làm nhanh, làm đúng, làm hiệu quả, làm đến cùng.

Trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Tiến Thiết cho biết sẽ tập trung tham mưu, triển khai hiệu quả các nội dung theo 7 định hướng chiến lược và các thông báo kết luận của Tổng Bí thư; tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII; đồng thời chủ động tham mưu các giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc, phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Tân Chánh Văn phòng UBND thành phố bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành, địa phương; cùng sự ủng hộ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của Thủ đô trong giai đoạn tới.