Hà Nội có thêm khu công nghiệp 300 ha tại Đông Anh

Chiều 1/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao giấy chứng nhận đầu tư dự án, đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh do Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gần 300 ha. Tổng đầu tư dự án hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh do Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex làm chủ đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết dự án khu công nghiệp Đông Anh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu phát triển từ 2-5 khu công nghiệp đến năm 2025, góp phần phát triển các làng nghề trong thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi, trực tiếp giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án. Huyện Đông Anh rà soát các vấn đề hạ tầng đấu nối ngoài hàng rào, đẩy nhanh tiến trình giải phóng mặt bằng, kiểm soát vấn đề ô nhiễm môi trường, vận động người dân chung tay, hưởng ứng chủ trương của thành phố. Chủ đầu tư tập trung mọi nguồn lực, chậm nhất trong quý 1/2025 khởi công dự án quan trọng này.

Đại diện Vinaconex cam kết tập trung nguồn lực, bảo đảm dự án khu công nghiệp Đông Anh về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì buổi lễ.

Hiện nay, huyện Đông Anh mới có một khu công nghiệp là Thăng Long với diện tích hơn 274 ha tại xã Hải Bối. Khu công nghiệp này đã đạt tỷ lệ lấp đầy 100%.

Dự án khu công nghiệp Đông Anh nằm trong kế hoạch phát triển của Hà Nội đến năm 2030.

Đến năm 2030, Hà Nội đặt mục tiêu có 22 khu công nghiệp với tổng quy mô hơn 3.800 ha. Dự án khu công nghiệp Đông Anh nằm trong kế hoạch phát triển của Hà Nội đến năm 2030, có lợi thế về kết nối giao thông, mục tiêu trở thành một trung tâm logistics của Hà Nội.

User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sau khi Đài Hà Nội phản ánh về tình trạng 2 cây sưa đỏ chết khô đã lâu trên phố Thuốc Bắc, các đơn vị chức năng mới bắt đầu rục rịch vào cuộc.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội mong muốn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô trong lĩnh vực tuyên truyền.

Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm một công viên và hồ điều hòa đẹp nữa đưa vào khai thác sau nhiều năm bị chậm trễ.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Trong khi trông chờ những giải pháp căn cơ từ chính quyền thì lực lượng cảnh sát trật tự vẫn tập trung duy trì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

HĐND huyện Gia Lâm khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024).

Báo chí Việt Nam không tìm cách cạnh tranh thông tin với mạng xã hội thì sẽ mất thế mạnh. Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong buổi thăm, chúc mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Đài PT-TH Hà Nội vào ngày 20/6.

HĐND TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 30 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã.

Lễ hội tri ân công đức của Đức Thánh Hy Khang Thiên Vương Lý Ông Trọng - nhà ngoại giao đầu tiên của dân tộc, người có công đánh giặc ngoại xâm.

Chiều 19/6, Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị bầu cử số 16 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Mỹ Đức trước Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố khóa 16, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chiều nay (19/6), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Nội dung đáng chú ý của Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là tầm nhìn và định hướng phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đội thanh tra bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, xử lý vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, đường Phạm Văn Đồng.

Có những góc nhỏ giữa Hà Nội, nơi người ta có thể thấy những hình ảnh về một nước Nga thân thiết với những con người Nga đôn hậu mà bước vào đó, ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga.

Sáng ngày 19/6, đoạn đường từ Tố Hữu rẽ vào phố Trung Văn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã bị ùn tắc nghiêm trọng cả tiếng đồng hồ do việc cắt tỉa cây được thực hiện ngay trong giờ cao điểm.

Tuyến đường giao thông từ cầu Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, đến phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, được khởi công từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa được hoàn thành.

Chiều 19/6, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới thăm, chúc mừng Đài Hà Nội và Bộ Thông tin &Truyền thông.

Sau phản ánh của phóng viên Đài Hà Nội về sự lộn xộn, mất vệ sinh tại khu vực ga Cát Linh, lực lượng chức năng phường Ô Chợ Dừa đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Khu vực đất bãi ven sông Hồng đang xuất hiện những sân chơi công cộng được xây dựng bởi sự chung tay của cả cộng đồng, trở thành điểm vui chơi, nghỉ ngơi của người dân Thủ đô.

Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội, cho biết đơn vị sẽ tiến hành cấm một số tuyến đường thuộc các quận, huyện vào ngày 19-20/6 để đón đoàn khách quốc tế.

3 năm qua, Đảng ủy quận Thanh Xuân luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh thông qua đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc.

Sáng 19/6, HĐND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 30 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã.

Cắt tỉa cây tránh gãy đổ là việc cần làm trong mùa mưa bão. Thế nhưng, việc làm này lại được thực hiện ngay trong giờ cao điểm, lại gây cản trở giao thông.

Bảo tàng đã được Tạp chí Du lịch TripAdvisor bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội trong nhiều năm liên tiếp và TOP 25 Bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Nội hôm nay là thủ đô, trái tim của cả nước, vượt qua khó khăn thử thách, nỗ lực chuyển mình trong công cuộc xây dựng tái thiết đô thị. Hà Nội năm 2050 sẽ ra sao là câu hỏi mang tầm thời đại cần được trả lời bằng những chiến lược, quyết sách đúng đắn cùng sự nỗ lực góp sức của lớp lớp thế hệ người dân thủ đô, từ quá khứ tới tương lai.

Hàng trăm người sống trong một căn nhà 8 tầng được cải tạo thành 110 phòng nhỏ, nếu không may xảy ra cháy nổ, không biết hàng trăm con người sống trong đó sẽ thoát hiểm như thế nào?

Tuyến Hoàng Công Chất - Phan Bá Vành thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.

Công tác xử lý xe quá tải tại huyện Thanh Oai, Hà Nội, không hề dễ dàng do nhiều cách né tránh của các lái xe và doanh nghiệp vận tải.

Nhiều khu vực cánh đồng thôn Gà ở xã Cổ Loa đang trở thành bãi đổ phế thải xây dựng.

Đường Đại Thanh, huyện Thanh Trì, mới đầu tư xây dựng rất khang trang nhưng hệ thống thoát nước lại gặp vấn đề.

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 100% đoạn trên cao.

Số lượng nhà trọ, chung cư mini không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy vẫn khá phổ biến tại Hà Nội.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Trụ sở Bộ Ngoại giao được đánh giá có kiến trúc đẹp, tiêu biểu cho phong cách kiến trúc phương Đông.

Tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm,… dân cư tập trung rất đông. Nhiều khu ngõ sâu hun hút chật hẹp nhưng xung quanh nhà được xây dựng chuồng cọp, khung sắt rất kiên cố. Chống trộm nhưng lại quên chống hỏa hoạn, vì câu chuyện này mà nhiều người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Các chuyên gia Liên Xô bắt đầu để lại dấu ấn lên quy hoạch xây dựng và quản lý phát triển đô thị Hà Nội cách đây 60 năm, không chỉ ở thiết kế những công trình đơn lẻ mà còn ở tổng thể quy hoạch của thành phố.

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.