Hà Nội phòng chống bệnh tay chân miệng cho trẻ mầm non

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, thời tiết chuyển từ xuân chuyển sang hè là điều kiện thuận lợi cho bệnh tay chân miệng lây lan và có khả năng thành dịch, nếu không có sự chủ động phòng chống.

Có con nhỏ gửi trường Mầm non Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, chị Quý Thị Vinh và các phụ huynh đã được nhà trường tuyên truyền về các biện pháp  phòng bệnh tay chân miệng.

"Phu huynh thường xuyên được nhà trường hướng dẫn cách phòng bệnh tay chân miệng. Bản thân luôn tìm hiểu dịch bệnh của trẻ nhỏ nên tôi thường xuyên thực hiện 3 sạch: ăn sạch, nhà cửa sạch sẽ và đồ chơi sạch cho con nhỏ" - chị Quý Thị Vinh kể.

Với trẻ nhỏ, các cô giáo mầm non thường giáo dục trực quan cho trẻ. Tranh ảnh, clip về phòng chống các bệnh lây lan trong trường học đã giúp trẻ hình thành thói quen vệ sinh tay sạch sẽ ở trường và gia đình. Các đồ dùng cá nhân, khăn mặt luôn được sấy khô. Khu vui chơi tập thể và đồ chơi của trẻ luôn được khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ.

Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Đồng, bà Nguyễn Thị Ngọc, cho biết: "Nhà trường luôn chủ động phòng bệnh, yêu cầu các nhóm lớp thực hiện ba sạch: lớp sạch, đồ chơi sạch và ăn uống sạch, cho nên nhà trường nhiều năm qua chưa ghi nhận trẻ nào bị mắc bệnh tay chân miệng".

Tranh ảnh, clip về phòng chống các bệnh lây lan trong trường học đã giúp trẻ hình thành thói quen vệ sinh tay sạch sẽ

Theo CDC Hà Nội, bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Hiện nay, bệnh vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu.

Tại Hà Nội, bệnh tay chân miệng là bệnh lưu hành quanh năm nhưng tập trung nhiều khi thời tiết nồm ẩm. Từ đầu năm đến hết ngày 12/3, toàn thành phố ghi nhận 159 ca bệnh tay chân miệng tại 27 quận, huyện, thị xã. Một số địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh là Nam Từ Liêm 30 ca, Thanh Oai và Đông Anh 8 ca.

Các đồ dùng cá nhân, khăn mặt luôn được sấy khô

Cơ quan chuyên môn lưu ý bệnh nhân tay chân miệng thường tập trung ở trẻ dưới 5 tuổi, trong đó trẻ từ 3 đến 4 tuổi chiếm 95%. Vì vậy, gia đình, nhà trường cần theo dõi trẻ sát sao để có biện pháp phòng bệnh kịp thời cho trẻ, tránh lây lan trong cộng đồng.

User
Ý KIẾN

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.

Chile đã thông báo tham gia vụ kiện của Nam Phi tại Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel “diệt chủng” ở Dải Gaza.

“Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” là chủ đề cho các hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày 2/6, hơn 4300 thí sinh cả nước tiếp tục thi vào hai trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là THPT chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Người phát ngôn quân sự của nhóm Houthi ở Yemen cho biết lực lượng này đã tiến hành 6 cuộc tấn công nhắm vào một tàu sân bay Mỹ, một tàu khu trục Mỹ, ba tàu ở Biển Đỏ và Ấn Độ Dương.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Geneva Motor Show - sự kiện được mong chờ bậc nhất tại châu Âu đã phải thông báo ngừng tổ chức vô thời hạn khi thiếu vắng những cái tên uy tín cùng sự cạnh tranh từ các triển lãm khác.

Sau khi ông Nguyễn Ngọc Thủy (còn gọi là Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Egroup bị bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trung tâm Toán tư duy CMS Edu - một trong các đơn vị thành viên của tập đoàn này, rất lo lắng về quyền lợi của mình.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hà Nội vừa bắt giữ hai tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Trong 2 ngày cuối tuần 1 và 2/6, tại Bảo tàng Dân tộc học đã diễn ra chương trình “Vui khám phá di sản các nước” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Công an phường Tứ Liên vừa phát hiện Nguyễn Tiến Long có hành vi rao bán ma tuý loại cần sa tại các hội nhóm kín trên mạng xã hội.

Subaru thông báo ngừng hoạt động sản xuất ở Malaysia chỉ sau vài ngày sau khi quyết định dừng lắp ráp ở Thái Lan, chấm dứt việc sản xuất ô tô tại khu vực Đông Nam Á.

Thời gian gần đây, nhiều vụ tạt sơn lên xe ô tô liên tiếp diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mới nhất là vụ 8 chiếc xe bị tạt sơn ở Khu đô thị Sudico Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1989, HKTT: Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) để điều tra về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể thai nhi trong túi nilon, treo trên thân cây tại đường Nguyễn Xiển.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan

Mẫu sportbike Kawasaki Ninja ZX-4R bản 2024 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam được thiết kế dựa trên dòng ZX-25R mà hãng giới thiệu trước đó không lâu.

Công an huyện Đông Anh đã tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Tỉ lệ chọi năm 2024 giảm nhẹ với năm 2023 nhưng vẫn ở mức so với các năm trước, trong đó, Ngữ văn có tỷ lệ chọi cao nhất là 13,3.

Sáng 2/6, cơ quan chức năng huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, xác nhận có hai người phụ nữ bị đuối sức, mệt lả và nằm xuống mặt đường khi đi theo đoàn người bám theo ông Minh Tuệ trên quốc lộ 1A .

Dây đeo tay nhiều màu, túi thơm và vòng tay với ý nghĩa tốt lành đang trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại TP. Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong dịp Lễ hội thuyền rồng (Tết Đoan Ngọ).

Dưới đây là những vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô, có những hãng xe đã phải tổ chức các đợt triệu hồi lên tới hàng chục triệu chiếc.

Hãng xe Tesla đang phải tiến hành một đợt gọi sửa chữa với các dòng xe được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2024 do lỗi dây an toàn hoạt động không chính xác, có thể làm tăng nguy cơ thương tích khi xảy ra va chạm.

Cơ quan xếp hạng S&P Global Ratings đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Pháp từ AA xuống còn AA-, do vấn đề thâm hụt ngân sách của nước này.

Hạt giống số 4 người Đức cần tới 5 set để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-6, 6-4, 6-2, 4-6, 7-6 (10-3) qua đó ghi tên mình vào vòng 4 Roland Garros 2024.

Tay vợt Serbia đánh dấu trận thắng thứ 369 trong sự nghiệp của mình ở các giải Grand Slam, san bằng kỷ lục mà huyền thoại Federer đang nắm giữ.

Mẫu xe buýt chạy bằng điện của Isuzu - Erga EV có cấu trúc sàn thấp và phẳng hoàn toàn, tạo sự thuận tiện cho hành khách khi lên xuống xe.

Với chiến thắng tối thiểu trước đối thủ nhiều duyên nợ là Hà Nội 1, TP.HCM 1 tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Từ ngày 4/6 đến sáng 6/6, Quốc hội tiến hành nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu với 4 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Kiểm toán, Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Mặc dù gần như chắc chắn không còn cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng.

Tại đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp quận, huyện lần này, uỷ viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp của 19/30 quận, huyện của Hà Nội được mở rộng, tăng tỷ lệ người có năng lực, uy tín.

Tại Việt Nam, cứ 10 người chết có 8 trường hợp do bệnh không lây nhiễm. Đa phần người bệnh đi khám khi đã ở giai đoạn muộn.

Sáng 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra các dự án thành phần đi qua tỉnh Quảng Bình của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Quý 1/2024, doanh thu trên 4 nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tiêu thụ trên 768 triệu đơn vị sản phẩm.

Hiện nay, quá trình triển khai các dự án giao thông trên địa bàn huyện Mỹ Đức đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân và môi trường xung quanh, sớm cần các giải pháp khắc phục.

Đối với hoạt động thương mại điện tử, Bộ Tài chính quản lý và giám sát theo hai sắc thuế là thuế thu nhập cá nhân hoặc hình thức khoán hoặc kê khai thuế.

Tìm được một căn nhà ngoài Vành đai 3 đang trở nên khó khăn kể cả với những người có trong tay khoảng 5 tỷ đồng. Vậy nên nhà trong ngõ ở ngoại thành trở nên hút khách.

Sở GTVT TP. HCM vừa báo cáo UBND Thành phố về tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố theo hai giai đoạn.

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.