Những chiếc xe buýt điện sẽ thay thế hoàn toàn các xe buýt đang chạy bằng dầu diesel thuộc tuyến 05, 39 và 47. Lễ khai trương 3 tuyến buýt điện sẽ diễn ra vào ngày 17/1.
Tuyến buýt số 05 Mai Động - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có cự ly 20,65km với 11 xe hoạt động, 92 lượt xe/ngày, giãn cách chạy xe 20-25-30 phút/lượt tùy từng thời điểm trong ngày.
Tuyến buýt số 39 Công viên Nghĩa Đô - Mai Động có cự ly 25,4km, với 17 xe buýt điện hoạt động, 126 lượt xe/ngày, giãn cách chạy xe 15-20 phút/lượt.
Tuyến buýt số 47 gồm nhánh tuyến 47A: Long Biên - Bát Tràng và nhánh tuyến 47B: Đại học Kinh tế quốc dân - Kiêu Kỵ có cự ly 17,5km, với 7 xe buýt điện, thực hiện 96 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 20-25 phút/lượt.
Theo đề án phát triển giao thông công cộng, Hà Nội đặt cột mốc từ 2026-2030 sẽ có 50% xe buýt điện và 50% xe buýt chạy LNG là khí dầu mỏ hóa lỏng, không màu, không mùi hoặc chạy bằng CNG là khí thiên nhiên, với nguồn lực tài chính 43.000 tỉ đồng.