Trong đó, 767 thủ tục hành chính sẽ được giải quyết toàn trình trực tuyến, cho phép người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả trên môi trường mạng. Các thủ tục còn lại thực hiện trực tuyến một phần: người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời cung cấp hồ sơ giấy (nếu có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính đến chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công.
Trung tâm khẳng định sẽ bảo đảm an toàn thông tin, dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, hướng tới dịch vụ công “thuận tiện, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi”.