Hà Nội trang hoàng đón năm mới

Hòa chung không khí tất bật cuối năm, trên các tuyến phố của Hà Nội đã trang hoàng cờ, hoa rực rỡ sẵn sàng đón chào năm mới Giáp Thìn 2024. Hoạt động trang trí phố phường không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh đô thị văn minh, hiện đại. Mà còn tạo ra những góc phố rực rỡ sắc Xuân để người dân và du khách thập Phương tới tham quan. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã dành trọn tâm huyết cho những bộ ảnh Tết tại đây.

Không lựa chọn studio theo phong cách hiện đại, nhiều bạn trẻ đã tới Hồ Hoàn Kiếm để tìm những khung cảnh cổ kính, đậm chất Hà Nội, Việt Nam để thực hiện bộ ảnh Áo dài. Để có những tấm ảnh long lanh, mang hơi thở văn hóa Tết cổ truyền Việt. Những góc phố rực rỡ sắc xuân với các mô hình trang trí quanh Hồ được đan xen như Cờ Đảng, biểu tượng Khuê Văn Các, hoa đào, băng rôn chào năm mới, các mẫu trang trí được thiết kế dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sử dụng công nghệ hiện đại đã giúp nhiều bạn trẻ có những bức ảnh sống động, đầy sắc Xuân.

Còn với những người xa quê hương lâu năm, thì việc trở về ăn Tết cũng như tìm đến những góc phố cổ trung tâm Hà Nội để chụp ảnh cùng biểu tượng Tháp Rùa và linh vật Rồng tượng trưng cho năm 2024 cũng khiến các bạn vô cùng thích thú.

Không chỉ với du khách Việt, mà những người nước ngoài đến Hà Nội cũng cảm nhận được không khí Xuân tràn ngập cờ và hoa, bang rôn chào mừng Tết cổ truyền của Việt Nam.

User
Ý KIẾN

Tại Hà Nội, hiện có hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 5/6, mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất đá, khiến một hòn đá to trên 3 tấn lăn vào nhà người dân tại thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) làm em H.M.V, 14 tuổi tử vong, căn nhà bị hư hỏng nặng.

Sau sự việc bỏ quên học sinh trên xe làm trẻ tử vong, nhiều trường đã xây dựng quy trình đón trả trẻ, quy định sử dụng xe đưa đón học sinh sao cho đảm bảo an toàn.

Tổng cục Thuế yêu cầu triển khai các giải pháp để áp dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với các loại hình kinh doanh phục vụ chơi golf từ ngày 01/8/2024.

Khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7 tới, sẽ có thêm 7 trường hợp người dân phải làm thủ tục cấp đổi thẻ căn cước.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam thải ra môi trường khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với nhiều hoạt động thiết thực.

Tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Vì môi trường”.

Ngành du lịch Việt Nam đang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% các khu du lịch, lưu trú không dùng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hà Nội hiện có hơn 3.100 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy hoạt động, với tổng số gần 9.500 lỗi.

Vẫn đang còn một khoảng trống pháp lý liên quan đến quản lý nhà nước về xe đưa đón học sinh. Các cơ quan nhà nước đã nhận thức rất rõ ràng việc này và đang nỗ lực để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc quản lý.

Sáng 5/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân cuối cùng trong vụ ba người đuối nước trên sông Sài Gòn, đoạn qua bến đò Bù Cạp, phường An Tây, thành phố Bến Cát.

Dù sáng 5/6 mưa lớn kéo dài tại Hà Nội, cơ bản các chuyến bay trong khung giờ sáng không bị ảnh hưởng bởi tình trạng mưa dông và sấm sét. Lịch trình và giờ bay được đảm bảo.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho thế hệ trẻ Việt Nam sẽ được Trung ương Đoàn phối hợp thực hiện xã hội hoá từ nay tới năm 2026.

Sáng 5/6, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững”.

Trong trận dông sét sáng 5/6, trung bình có hơn 7000 cú sét đánh xuống đất tại khu vực Hà Nội và vùng lân cận. Thông tin này khiến nhiều người tò mò đặt câu hỏi: làm thế nào để các chuyên gia khí tượng có thể đếm được những tia sét?

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xử lý nghiêm các sai phạm về hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là sai phạm có tính liên tục, nối tiếp, sau đó sẽ chuyển sang cơ quan chức năng điều tra để xử lý.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ và đề xuất Bộ Tài chính ưu tiên bố trí nguồn vốn để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ ở Thanh Trì - Hà Nội bị sét đánh khi đang đi cắt rau ngoài đồng, sáng 5/6.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường; 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa lên tới 200mm vào chiều tối và đêm nay (5/6).

Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh phải tạm dừng sản xuất, kinh doanh, có thể được miễn, giảm, tạm dừng đóng kinh phí công đoàn.

Sáng sớm hôm nay 5/6, Hà Nội đã có mưa to và dông. Với hơn 7000 cú sét đánh xuống mặt đất tại Hà Nội và khu vực lân cận, lúc cao điểm bình quân có tới 475 cú sét mỗi 10 phút.

Chuyên trang du lịch đặt phòng Booking.com đã công bố những thành phố thân thiện phù hợp cho khách du lịch đạp xe. Hà Nội nằm trong top những thành phố này.

Trung bình cứ mỗi 7,5 giây lại có một người Việt Nam tử vong vì một căn bệnh liên quan tới hô hấp do tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm.

Thành phố đang quyết liệt triển khai tổng kiểm tra, rà soát về phòng cháy chữa cháy đối với loại hình nhà ở kết hợp cho thuê. Tuy nhiên, chuyện khắc phục lại không thể trong một sớm một chiều do nhiều yếu tố khách quan tích tụ từ nhiều năm.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu về nhu cầu đi lại bằng đường hàng không. Từ đó, phân tích, đánh giá, tham mưu chính sách nâng cao năng lực vận chuyển, hạ giá thành vận tải.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 13 quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sau gần một năm rưỡi triển khai, quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 vẫn gặp nhiều khó khăn do tiến độ di dời hạ tầng kỹ thuật tại nhiều địa phương còn chậm.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đến hết tháng 5, ngành nông nghiệp giải ngân hơn 4.100 tỷ đồng, đạt gần 42% kế hoạch năm.

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 13 quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình phối hợp Đảng ủy - UBND phường Phúc Xá tổ chức phát động "Tháng hành động vì môi trường - Ra quân phủ xanh bờ vở sông Hồng" vào sáng nay 4/6.

Trong khuôn khổ Đại Hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 , 121 thanh niên tiêu biểu đại diện cho gần 10.000 thanh niên Tây Hồ tham gia Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa.

Từ đầu năm đến nay, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cấp đổi trên 72.000 giấy phép lái xe (GPLX).

Hôm nay (4/6) là ngày thứ hai, các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân. Và cảnh xếp hàng, lấy số mà vẫn không mua được vàng lại tái diễn.

Theo Bộ Tài chính, lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 900 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia,Bộ Công Thương vừa cho biết, nhằm tiếp tục chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp biến tướng, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp vốn đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua.

Từ chiều tối 4/6 đến ngày 5/6, khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa rào và dông cục bộ, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, thậm chí trên 150mm.

Bộ Công an sẽ triển khai tích hợp tính năng "cúng dường trực tuyến" khi đã thu thập đủ danh mục các chùa trên toàn quốc để tạo điều kiện cho phật tử "cúng dường trực tuyến" tới tất cả các chùa trên toàn quốc.

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.

Theo hướng dẫn kỹ thuật về phân loại rác tại nguồn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, rác cồng kềnh bắt buộc phải được phân loại từ ngày 1/1/2025.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, báo chí cần không ngừng đổi mới sáng tạo để thích ứng với thời cuộc.

Ông Lê Anh Tú hay còn gọi Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng việc bộ hành khất thực. Một quyết định được xem như sự “giải thoát” cho ông khỏi đám đông ồn ào, hiếu kỳ và đặc biệt là sự đeo bám của những kẻ thèm khát nội dung câu view trên MXH.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành thông tư mới về quản lý và bảo đảm hoạt động bay, trong đó quy định chi tiết hơn cho các vị trí của nhân viên tập sự kiểm soát viên không lưu và bổ sung nhiệm vụ quản lý công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên quản lý hoạt động bay.