Hà Nội triển khai trực tuyến toàn trình thủ tục đất đai

Từ ngày 8/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai trực tuyến toàn trình thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức.

Theo đó, 100% hồ sơ liên quan đến cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai trên địa bàn Hà Nội sẽ được tiếp nhận trực tuyến hoàn toàn, không phụ thuộc địa giới hành chính và dừng tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa. Đối với trường hợp đề nghị xác nhận điều kiện nhà ở để mua nhà ở xã hội, công dân thực hiện biểu mẫu điện tử tương tác 01e, theo mẫu số 02 của Thông tư 05/2024 của Bộ Xây dựng. Với các yêu cầu khác thuộc cùng thủ tục, người dân sử dụng e-form theo mẫu số 14 đã được cấu hình sẵn.

Điểm mới là ở cả hai trường hợp, công dân không phải ký số, không phải nộp bản giấy có chữ ký tươi, giúp giảm thời gian và chi phí thực hiện. 100% kết quả điện tử sẽ được trả về tài khoản dịch vụ công và ứng dụng iHanoi. Đồng thời, bản giấy – nếu người dân có nhu cầu – sẽ được phát miễn phí tận nhà qua dịch vụ bưu chính, tạo sự thuận tiện tối đa.

Việc triển khai đồng bộ hình thức trực tuyến toàn trình được kỳ vọng giúp minh bạch quy trình, rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao chất lượng phục vụ người dân Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết