Hai trận động đất liên tiếp vừa xảy ra tại Kon Tum

Hai trận động đất liên tiếp đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào sáng 23/9. Thông tin ban đầu cho biết, các trận động đất này không gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo thông tin từ Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), trận động đất thứ nhất xảy ra lúc 7 giờ 54 phút 54 giây (giờ Hà Nội) với độ lớn 3.7, tọa độ 14.866 độ Vĩ Bắc, 108.264 độ Kinh Đông, và độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km. Độ rủi ro thiên tai của trận động đất này được xếp vào cấp 0, nghĩa là không có nguy cơ gây hại.

Trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trước đó, một trận động đất khác với độ lớn 3.3 và cùng độ sâu chấn tiêu 8,1 km cũng xảy ra tại huyện Kon Plông vào sáng sớm cùng ngày, nhưng cũng không gây thiệt hại.

Huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum là khu vực thường xuyên ghi nhận các trận động đất từ năm 2021 đến nay. Theo Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, các trận động đất ở khu vực này thuộc loại động đất kích thích, thường có cường độ nhỏ, không vượt quá 5.0 độ. Do đó, các trận động đất ở đây dù xảy ra liên tục nhưng chưa đủ mức độ gây rủi ro lớn.

Bản đồ chấn tâm động đất xảy ra tại Kon Tum vào 23/9.

Viện Vật lý Địa cầu thường xuyên theo dõi và thông báo tình hình động đất cho chính quyền và người dân địa phương để có biện pháp phòng ngừa. Đồng thời, các chuyên gia của Viện vẫn tiếp tục nghiên cứu, xử lý số liệu để giám sát tình hình.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi xảy ra động đất. Trong trường hợp ở trong tòa nhà có kết cấu vững chắc, người dân nên bám vào khung cửa hoặc chui xuống gầm bàn để tránh bị thương. Khi ở ngoài trời, người dân cần nhanh chóng di chuyển đến vùng đất trống và tránh xa các công trình xây dựng, cột điện, hoặc dây điện. Nếu đang lái xe, cần tấp xe vào lề và dừng lại để đảm bảo an toàn.

User
Ý KIẾN

Lợi dụng kẽ hở của các đơn vị chuyển phát nhanh, các đối tượng tội phạm đã vận chuyển một khối lượng lớn ma tuý tổng hợp từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không, sau đó xé lẻ và sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để phân phối tới các tỉnh thành trên cả nước.

Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ một nam thanh niên thực hiện hành vi cướp tiệm vàng trên địa bàn. Trước đó, đối tượng đã bị chủ tiệm và nhân viên khống chế tại chỗ. Trong quá trình xô xát, chủ tiệm vàng đã bị đối tượng dùng dao gây thương tích.

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về việc xây dựng cửa khẩu thông minh.

Một người phụ nữ ở quận Hà Đông (Hà Nội) đã mất 500 triệu đồng sau khi bị đối tượng xấu gọi điện giả danh cơ quan công an rồi yêu cầu cài đặt app phần mềm chỉ định.

Hiện nay, bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), các đối tượng lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt nhân vật giống hệt như hình ảnh người quen của nạn nhân, cùng với giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng, sau đó vay mượn của nạn nhân những khoản tiền lớn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sáng 23/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bắt đầu đợt hai phiên họp thứ 37 với nhiều nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội. Phiên họp diễn ra đến hết ngày 26/9.

Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai vừa khai mạc trọng thể tại Trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ) với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ, giới khoa học, tài chính và doanh nghiệp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 tại New York, Hoa Kỳ, sáng ngày 22/9 (giờ địa phương).

Sáng 23/9 (theo giờ Hà Nội) tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự sự kiện kỷ niệm một năm nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững; hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3804/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp liên quan đến sự cố sạt lở đất tại khu vực trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Như Xuân, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Chuẩn bị rải hơn 3.000 tờ truyền đơn vào các dịp lễ lớn, đối tượng Nguyễn Ngọc Châu (SN:1961, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) bị Công an tỉnh Kiên Giang tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Một trận động đất có độ lớn 3,3 độ, có độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km vừa xảy ra vào đêm 22/9 tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La trong bối cảnh huyện này đang chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ trong những ngày qua.

Hai trận động đất liên tiếp đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào sáng 23/9. Thông tin ban đầu cho biết, các trận động đất này không gây thiệt hại về người và tài sản.

Cơn mưa kéo dài từ tối 22/9 đến sáng 23/9 đã gây ngập úng nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường trong thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, khiến giao thông bị tê liệt và hàng loạt phương tiện bị chết máy. Nhiều trường học đã phải cho học sinh nghỉ trong ngày 23/9 để đảm bảo an toàn.

Hà Nội đang khoác lên mình tấm áo mùa thu dịu dàng, với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc lãng mạn, yên bình đến say đắm lòng người. Cũng trong những ngày này, với tâm điểm là dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đang tích cực tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc, thúc đẩy các tour du lịch mới mẻ và đặc sắc, nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên về Hà Nội mùa thu.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa, lũ nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình.

Ngày 22/9, Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai đã khai mạc trọng thể tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ, giới khoa học, tài chính và doanh nghiệp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị.

Sáng 23/9 (theo giờ Hà Nội), nhân chuyến công tác tham dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi tiếp ông Brendan Nelson, Chủ tịch Boeing toàn cầu, tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới.

Nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khoá 79, chiều 22/9, tại New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi toạ đàm với chủ đề Tăng cường hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện đóng tiếp một cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào 7h ngày 23/9. Sau khi đóng hai cửa xả đáy trên, hồ thủy điện Hòa Bình còn mở một cửa xả đáy.

Đã gần hai tuần kể từ khi 133 hộ dân xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu phải rời nhà di tản đến nơi ở tạm do đợt mưa lũ lịch sử, mọi người đều đang nóng lòng quay trở lại ngôi nhà của mình để dọn dẹp, sớm ổn định lại cuộc sống.

Đầu tháng 9, Hà Nội chịu sự tàn phá nặng nề của bão số 3 khiến nhiều khu vực bị ngập nặng, hàng vạn cây xanh bị bung rễ, bật gốc, gãy cành. Thế nhưng giờ đây, hệ thống cây xanh của thành phố đang dần được hồi sinh, những chồi non bắt đầu vươn lên giữa nắng vàng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay 23/9, Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có mưa rào và dông, sau không mưa; trời mát.

Hôm nay 23/9, đường sắt tổ chức chạy lại hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai để phục vụ người dân đi lại trên tuyến và khách du lịch Sapa mùa lúa chín.

Bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại cho các đơn vị thành viên Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng với trên 1.000 gia đình cán bộ, đoàn viên, CNLĐ bị thiệt hại.

Công ty thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho biết, từ 10 giờ sáng 23/9, thủy điện Trị An sẽ tiến hành xả lũ qua đập tràn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 vào ngày 22/9. Đài Hà Nội xin trân trọng giới thiệu tới quý độc giả toàn văn bài phát biểu này.

Nhân chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 22/9 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp thân mật nhóm trí thức các thế hệ người Việt Nam sinh sống tại thành phố Houston, bang Texas (Hoa Kỳ).

Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Thị Như Huệ và Nguyễn Đức Thành Huy về tội "Mua bán trái phép chất độc".

Vào hồi 15h30 ngày 21/9/2024, khi đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác đặc biệt số 5, Công an thành phố Hà Nội, đã tạm giữ hai đối tượng về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô tiết kiệm, chia sẻ, tự nguyện ủng hộ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ công an các tỉnh phía Bắc có điều kiện khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Hiện nay, các vụ vận chuyển chất ma túy qua đường chuyển phát đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Để đạt mục tiêu đến 30/9 giải ngân đạt trên 60%, tỉnh Quảng Nam đang thực hiện chỉ tiêu mỗi tháng các địa phương trong tỉnh giải ngân tối thiểu đạt hơn 10% tổng kế hoạch vốn năm.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, triệt phá một đường dây mua bán người xuyên quốc gia và bắt giữ 4 đối tượng.

Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993; HKTT: Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) có hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Sáng 22/9, tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết một năm xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” do Tỉnh ủy Bắc Ninh và Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp tổ chức.

Ngày 23/9, đường sắt sẽ tổ chức chạy lại hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai để phục vụ người dân đi lại trên tuyến và khách du lịch Sapa mùa lúa chín.

Chuyển làn thiếu quan sát, phóng nhanh vượt ẩu không chỉ là hành vi vi phạm luật giao thông mà còn khiến hình ảnh văn hóa giao thông trở nên xấu xí mỗi khi lưu thông trên đường.

Theo camera giám sát ghi lại, tình huống xảy ra tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bộ Tài chính cho biết, chưa thể điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh là do từ năm 2020 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng biến động chưa tới 20%.

Sáng 22/9, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị và lan tỏa thông điệp “chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Đêm ngày 17/9, hai thanh niên đi xe ô tô bị lũ cuốn ở huyện Quốc Oai đã được cặp vợ chồng làm nghề chài lưới phát hiện và cứu giúp kịp thời. Câu chuyện đã ngay lập tức lan tỏa về hành động đẹp, tính nhân văn hỗ trợ nhau trong mưa lũ ở Hà Nội.

Sau nhiều ngày đến Yên Bái để giúp đỡ bà con chống chọi với bão số 3 và khắc phục hậu quả sau lũ, ngày 22/9, các chiến sĩ của lực lượng vũ trang Quân khu II trở về đơn vị để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Sau cơn bão số 3, ngành nông nghiệp của nhiều huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề. Thời điểm này, các địa phương đang khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, phục hồi sản xuất, cung ứng hàng hoá ra thị trường.

UBND thành phố chỉ đạo từ nay đến khi hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính mới, yêu cầu các đơn vị, địa phương lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.