Haiti thất bại trong kế hoạch thành lập chính phủ mới

Kế hoạch thành lập Chính phủ lâm thời ở Haiti có lẽ đã thất bại khi nhiều đảng chính trị bác bỏ kế hoạch thành lập một Hội đồng để quản lý quá trình chuyển đổi.

Theo đề xuất của Cộng đồng Caribe (Caricom), một Hội đồng chuyển tiếp sẽ chịu trách nhiệm bầu ra Thủ tướng lâm thời và Hội đồng Bộ trưởng nhằm cố gắng vạch ra lộ trình mới cho quốc gia này, trong bối cảnh các băng nhóm vũ trang hoành hành, nhiều trường học và doanh nghiệp đóng cửa, cuộc sống thường nhật của người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Sau phiên họp khẩn ngày 11/3 tại thủ đô Kingston của Jamaica để thảo luận về quá trình chuyển đổi ở Haiti, Caricom công bố kế hoạch thành lập một Hội đồng chuyển tiếp gồm 9 thành viên trong vòng 24 đến 48 giờ. 7 người trong số này đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên, còn hai đại diện của khu vực tôn giáo và xã hội dân sự sẽ là quan sát viên.

User
Ý KIẾN

Người Việt thường có tâm lý phòng xa và “ăn chắc mặc bền” nên dễ hiểu vì sao thói quen tích trữ vàng để phòng thân lại được nhiều người dân thực hiện.

Hơn 4,5 triệu người ở Colombia đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Một cuộc tấn công của Israel vào các ngôi nhà ở trại tị nạn Al-Shati, một trong 8 trại tị nạn lịch sử của Dải Gaza, đã làm 24 người thiệt mạng.

Với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thông qua các phương tiện thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và được đông đảo người dân ưu tiên lựa chọn.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao châu Âu kể từ khi EU đề xuất mức thuế nặng đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất.

Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 16/2024/TT-BCA quy định về mẫu thẻ căn cước, mẫu giấy chứng nhận căn cước sẽ được sử dụng từ ngày 1/7 tới đây.

Sự tỏa sáng của De Bruyne đã giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Romania, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng E Euro 2024.

Trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ Đài Loan (Trung Quốc), tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kylian Mbappe đã gửi đơn lên Hiệp hội Giải đấu Bóng đá Chuyên nghiệp Pháp đề nghị Paris Saint-Germain trả anh khoản lương, thưởng có giá trị 100 triệu Euro.

Nhiều ngõ phố ở tổ dân phố Xuân Mai của thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ đã được mở rộng, bê tông hóa khang trang, sạch đẹp. Đây là kết quả sự đồng lòng của người dân, dưới sự hướng dẫn, vận động của Bí thư chi bộ kiêm Chủ tịch MTTQ tổ dân phố Xuân Mai Lê Thanh Hoàn.

Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) thông báo trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi tiếp theo đã được lùi lại 6 tháng và sẽ diễn ra từ ngày 21/12/2025 đến ngày 18/1/2026.

Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024 tại Trung Quốc đã giới thiệu gần 100 sản phẩm thông minh tiên tiến.

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Vệ tinh thiên văn Trung - Pháp (SVOM) do Trung Quốc và Pháp nghiên cứu chế tạo đã được tên lửa đẩy Trường Chinh 2C phóng thành công lên vũ trụ ngày 22/6.

Argentina vốn nổi tiếng với các quán bít tết và trang trại chăn nuôi gia súc rộng lớn. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ này đang tiêu thụ ít thịt bò hơn bao giờ hết.

Nhiều nơi trên thế giới đã phải hứng chịu những đợt nắng nóng như thiêu đốt, chỉ trong năm nay đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do các yếu tố liên quan đến nắng nóng cực độ.

Thủ tướng Kyrgyzstan Akylbek Japarov cho biết nước này và Trung Quốc đã đồng ý mở một cửa khẩu mới trong năm nay để tăng hiệu suất thông quan khi trao đổi thương mại giữa hai nước đang gia tăng.

Nhóm Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tàu sân bay Eisenhower của Mỹ ở Biển Đỏ và tàu Transworld Navigator ở Biển Ả Rập, nhưng không nêu rõ các cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Theodore Roosevelt, ngày 22/6, đã đến thành phố cảng Busan để tham gia cuộc tập trận chung với nước chủ nhà Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triển lãm chủ đề “Cổ vật hội tụ” tại điện Kiến Trung, Đại Nội Huế vừa được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà sưu tầm cổ vật trong nước tổ chức.

Với sự góp sức của nhà nghiên cứu, sưu tầm Nguyễn Thị Thu Hoà cùng các vị cao niên trong làng, nghệ nhân Đào Đình Chung đã làm hồi sinh dòng tranh đỏ Kim Hoàng bằng một tấm lòng son với nghề truyền thống của làng sau hơn bảy thập kỷ dòng tranh này bị thất truyền.

Trong lần trở lại này, hầu hết các vũ công trong vở ballet "Hồ thiên nga" đều mới ra tường 2-3 năm nhưng đã mang đến những làn gió mới, màu sắc mới so với các phiên bản trước.

Vietnam Airlines đã xây dựng các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu lớn vẫn là giảm lỗ còn lại, tiến tới cân đối được thu chi trong năm 2024.

Bên cạnh phương án điều chỉnh tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng, Chính phủ cũng đã đề xuất Quốc hội cho phép điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH từ ngày 1/7.

Tính từ trung tuần tháng 3/2024 đến nay, cả nước có thêm 4 dự án nhà ở xã hội được hoàn thành với quy mô 6.950 căn, nâng tổng quỹ căn nhà ở xã hội lên 418.200 căn.

Nhắc đến gánh hàng rong Hà Nội, sẽ chẳng thể nào bỏ qua được văn hóa “ẩm thực gánh” với những thức quà vặt được người bán cần mẫn gánh gồng đi khắp chốn.

Hôm nay, 23/6, Hà Nội chấm dứt đợt nắng nóng trong hơn 10 ngày qua, nền nhiệt khu vực giảm đáng kể; nhiệt độ từ 28-33 độ; độ ẩm từ 75-84%.

Tại lượt trận thứ 2 bảng F vòng chung kết Euro 2024, tưởng chừng Bồ Đào Nha sẽ gặp phải khó khăn trước một Thổ Nhĩ Kỳ chơi đầy quyết tâm nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra ở bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu vào ngày 21/6 khi khu vực này phải trải qua một đợt nắng nóng sớm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, gây quá tải mạng lưới truyền tải điện.

Quân đội Israel tiếp tục tiến sâu vào thành phố Rafah, đồng thời tấn công các vị trí ở phía Đông thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza vào ngày 22/6.

Chiều 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 cho gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra tại 196 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/6 đã đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh ở Thủ đô Moscow nhân kỷ niệm ngày Đức Quốc xã mở màn chiến dịch Barbarossa, bất ngờ tấn công xâm lược Liên Xô.

Bất chấp nỗ lực từ cả Gruzia và Cộng hoà Séc, cuộc so tài trên sân Hamburg vẫn khép lại với kết quả hoà.

Sáng 22/6, tại kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. HCM đã thông qua hồ sơ Quy hoạch Thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, dự kiến trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt trong tháng 6/2024.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội nhận định tình hình tội phạm hoạt động theo mùa diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm cướp, cướp giật tài sản trên các tuyến giao thông, địa bàn công cộng và các khu thưa dân cư.

Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 20/6 tại ngõ 180 Hoàng Quốc Việt.

Công an quận Long Biên cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây thao túng thị trường chứng khoán, với số tiền thu lời bất chính lên tới gần 10 tỷ đồng.

11 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ vừa bị Công an thành phố Thanh Hóa bắt giữ.

Thời gian gần đây, NewJeans đánh dấu màn debut tại thị trường Nhật Bản với hai sản phẩm âm nhạc là "Right Now" và "Supernatural”. Tuy nhiên, trái với sự mong đợi về thành tích của ca khúc, màn debut của NewJeans tại “đất nước mặt trời mọc” đã gây nhiều tranh cãi.

“Chàng nữ phi công” - dự án diện ảnh mới nhất của Jo Jung Suk hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều thú vị và bất ngờ vào đầu tháng 8 tới.

Đến hẹn lại lên, phần phim thứ 27 của loạt phim điện ảnh Conan sẽ đổ bộ rạp Việt vào tháng 8 tới với tên gọi ‘Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô’.

Diễn viên Anh Đức vừa khiến người hâm mộ bất ngờ và thích thú khi công khai thời gian tổ chức hôn lễ với bạn gái. Đám cưới của nam diễn viên hứa hẹn sẽ quy tụ sự tham gia của nhiều sao Việt.

Tối ngày 20/6, nghệ sĩ cuối cùng tham gia 'Những Thành Phố Mơ Màng' cũng đã được tiết lộ, lập tức thu hút lượt tương tác 'khủng' trên mạng xã hội và nhanh chóng tạo nên cơn sốt 'săn vé' trong show diễn.

Để lái xe an toàn hơn trong thời tiết nắng nóng gay gắt, bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau.

Chery vừa ra mắt chiếc xe Fengyun T6 phiên bản plug-in hybrid, có khả năng sẽ cạnh trạnh với mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Accent.

Cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố mức tiêu thụ điện năng của một trong ba mẫu xe mà BYD sắp bán tại Việt Nam là BYD Seal.