Haiti thất bại trong kế hoạch thành lập chính phủ mới

Kế hoạch thành lập Chính phủ lâm thời ở Haiti có lẽ đã thất bại khi nhiều đảng chính trị bác bỏ kế hoạch thành lập một Hội đồng để quản lý quá trình chuyển đổi.

Theo đề xuất của Cộng đồng Caribe (Caricom), một Hội đồng chuyển tiếp sẽ chịu trách nhiệm bầu ra Thủ tướng lâm thời và Hội đồng Bộ trưởng nhằm cố gắng vạch ra lộ trình mới cho quốc gia này, trong bối cảnh các băng nhóm vũ trang hoành hành, nhiều trường học và doanh nghiệp đóng cửa, cuộc sống thường nhật của người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Sau phiên họp khẩn ngày 11/3 tại thủ đô Kingston của Jamaica để thảo luận về quá trình chuyển đổi ở Haiti, Caricom công bố kế hoạch thành lập một Hội đồng chuyển tiếp gồm 9 thành viên trong vòng 24 đến 48 giờ. 7 người trong số này đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên, còn hai đại diện của khu vực tôn giáo và xã hội dân sự sẽ là quan sát viên.

User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo cuộc khủng hoảng y tế đang gia tăng tại Bờ Tây. Các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở y tế cùng với nhiều hạn chế đang cản trở người dân nơi đây tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính quyền Mỹ đã khôi phục hoàn toàn hoạt động vận tải thương mại đường biển qua cảng Baltimore, sau khi dọn sạch 50.000 tấn mảnh vỡ từ vụ sập cầu Key Bridge vào ngày 26/3.

Theo tính toán của Đài Sputnik (Nga) dựa trên dữ liệu từ các cơ quan thống kê quốc gia, nếu các nước G7 tịch thu tài sản của Nga, họ có thể thiệt hại gần 83 tỷ USD số tiền đầu tư vào nền kinh tế Nga.

Bộ Y tế đã ban hành danh mục 11 bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải tiêm vaccine; 10 bệnh phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch.

Các cơ quan cứu hỏa tại California cho biết, năm nay, họ đã chuẩn bị sẵn sàng việc áp dụng các công nghệ cải tiến mới và một đội máy bay tiên tiến để hỗ trợ việc phòng chống cháy rừng.

Bolivia đã triển khai binh sĩ để bảo vệ các trạm nhiên liệu ở thành phố lớn thứ hai của đất nước nhằm ngăn chặn những kẻ buôn lậu xăng dầu.

Chỉ tính trong tuần này, Hà Nội ghi nhận 38 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 4 ca so với tuần trước đó. Kết quả giám sát chỉ số côn trùng nhiều nơi cao trên ngưỡng nguy cơ.

Các tác phẩm tiêu biểu của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 11 với đề tài “Hà Nội - miền di sản” đang được trưng bày tại Phố sách Hà Nội.

Hồ thủy điện Sơn La và hồ thủy điện Tuyên Quang này sẽ tiến hành mở cửa đáy xả nước. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chủ động phương án ứng phó.

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa, theo quy hoạch vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Cuộc so tài giữa Hungary và Thuỵ Sĩ là trận đấu thứ 2 tại bảng A, Euro 2024. Mặc dù có phong độ khá thất thường trong một năm qua, nhưng các tuyển thủ Thuỵ Sĩ đã thể hiện được sức mạnh với màn trình diễn ấn tượng, qua đó đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 trận liên tiếp không thua của Hungary.

Được đánh giá là một trong những cặp đấu tâm điểm của lượt trận đầu tiên tại Euro 2024 nhưng thầy trò HLV Luis De La Fuente đã chứng minh điều ngược lại với màn trình diễn áp đảo trước Croatia.

Singapore đã đóng cửa các bãi biển trên đảo Sentosa ở phía Nam trong ngày 15/6 do một vụ tràn dầu từ một bến tàu gần đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ cắt giảm hơn nữa mức thuế doanh nghiệp mà ông đã hạ khi còn đương nhiệm và giảm thuế cho tầng lớp trung lưu nếu ông thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Thời tiết mưa giông, nóng ẩm thất thường đang tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh sốt xuất huyết lan rộng, nhiều nơi tại thành phố Hà Nội đã xuất hiện những ổ dịch nóng của căn bệnh này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Quân đội Mỹ hôm 14/6 thông báo sẽ tạm thời tháo dỡ cảng nổi xây dựng ngoài khơi Gaza và đưa tàu này trở lại Israel.

Để thúc đẩy đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng đề xuất Ngân hàng Nhà nước khuyến khích thêm các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng, đặc biệt là xem xét hạ mức lãi suất cho vay phù hợp tình hình thực tiễn.

Chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng diễn ra ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển hạ tầng, tăng cầu vật liệu xây dựng và phát triển ngành vật liệu xây dựng bền vững.

Trong lúc nguồn cung nhà ở đang vô cùng khan hiếm, khiến giá liên tục tăng cao thì có đến hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bị bỏ hoang gây lãng phí. Nhằm cải thiện nguồn cung, nhiều ý kiến đề xuất chuyển đổi nhà tái định cư sang nhà ở xã hội để chấm dứt tình trạng lãng phí này.

Dạo quanh Hà Nội, hầu như ở đâu có các khu tập thể cũ, ở đó có các hàng bán đồ ăn vặt, không ít thì nhiều.

Các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội qua kiểm tra, kiểm soát đã liên tiếp phát hiện hàng loạt vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đáng nói, tính chất các vụ việc ngày càng tinh vi, phức tạp và các đối tượng phạm tội ngày càng trẻ tuổi.

Mặc dù phần đầu tiên của ‘Vùng đất câm lặng’ đã chiếu rạp từ năm 2018, vẫn còn đó rất nhiều chi tiết hấp dẫn ít ai biết đến.

Lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin là hai nguyên nhân chính dẫn nhiều cá nhân tới với các hội nhóm online rủ rê đánh lô đề nói riêng, các hình thức bài bạc khác nói chung. Bên cạnh việc lực lượng chức năng tích cực xử lý triệt để các nội dung độc hại này thì bản thân người dân cũng cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vi phạm pháp luật.

Trước thềm diễn ra live-concert thứ hai trong sự nghiệp, Trung Quân Idol đăng video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của live-concert 1589 được tổ chức cách đây không lâu.

So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đánh giá cao hơn nữa.

Trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo con bạc tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, "không chuẩn hoàn trả lại tiền".

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Năm 2023, các thương hiệu ô tô của Trung Quốc đã bán được 13,4 triệu xe, doanh số tăng 23%, vượt qua con số 11,9 triệu xe của các nhà sản xuất ô tô Mỹ với doanh số chỉ tăng 9%.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.

Ford Everest được nhắc đến nhiều nhất khi doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5 đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.

Ngay trong lần tham dự đầu tiên tại giải Golf US Open 2024 diễn ra tại Mỹ, golfer người Thụy Điển Ludvig Aberg đã xuất sắc giành ngôi đầu ở vòng 2.

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay 15/6 đã đến thành phố Adelaide của Australia. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của phía Trung Quốc tới Australia trong 7 năm qua.

Từ 1/6, Thông tư 05/2024 của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực, cho phép học viên được học lái xe ban đêm.

Sau thời gian neo trên mốc kỷ lục 7%, lãi vay mua nhà ở Mỹ giảm liên tiếp trong hai tuần qua, xuống còn 6,95%. Con số này giảm từ mức 6,99% của tuần trước, áp dụng cho khoản vay mua nhà lãi suất cố định 30 năm.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock ở thành phố Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Nhiều đối tượng đã giả danh cơ quan, tổ chức lực lượng vũ trang để lập nên các trang tuyển sinh trại hè, đặc biệt là học kỳ công an, học kỳ quân đội để lừa tiền phụ huynh, đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng.

Ngành y tế Hà Nội đã làm chủ các kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại, cứu sống nhiều ca bệnh.

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức. Sen hiện được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Giá đất nền, chung cư tăng ảo nhưng loại hình nhà cho thuê lại đang tăng thực, khiến người đi thuê gặp khó khăn.

Các khảo sát mới đây cho thấy giao dịch đất nền tại Hà Nội chưa có chuyển biến do mức giá bị đẩy lên quá cao.Trái ngược với thông tin tạo khan hiếm đất nền để thổi giá nhằm trục lợi.