Hàn Quốc kêu gọi các giáo sư y khoa không từ chức

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong đã kêu gọi các giáo sư y khoa không đồng loạt từ chức để ủng hộ cuộc đình công của các bác sĩ cấp dưới. Lời kêu gọi trên được đưa ra trước nỗi lo ngại hành động tập thể của các giáo sư có thể làm gián đoạn dịch vụ y tế tại các bệnh viện lớn.

Theo Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc, các giáo sư y khoa nên thuyết phục các bác sĩ nội trú và sinh viên quay trở lại nơi đào tạo, thay vì cùng tham gia hành động tập thể bỏ rơi bệnh nhân.

Để ứng phó với tình trạng thiếu nhân lực tại các cơ sở y tế hiện tại, cơ quan y tế Hàn Quốc sẽ thực hiện điều phối các trung tâm cấp cứu hàng đầu để ưu tiên cho các bệnh nhân nguy kịch, cần can thiệp sớm.

Chính phủ Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ không thay đổi kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh.

Chính phủ Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ không thay đổi kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh nhằm giải quyết vấn đề dân số già, tăng cường lực lượng y khoa tại vùng nông thôn và các ngành thiết yếu.

User
Ý KIẾN

Hãng xe máy đến từ Nhật Bản, Honda đã trình làng mẫu xe CB350RS 2024 nhằm đánh dấu sự trở lại của dòng xe retro hoài cổ, hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe tầm trung.

Nếu như trước đây các mẫu siêu xe Huayra đều được sử dụng hộp số bán tự động, thì mẫu xe Huayra Epitome của Pagani lại là mẫu xe đầu tiên được trang bị hộp số sàn.

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện. Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc khi vừa dừng sản xuất hàng loạt xe động cơ đốt trong, đánh dấu bước tiến vào lĩnh vực xe điện và hybrid.

Hatchback Yaris đã không còn trong danh mục xe trên website của Toyota Việt Nam. Mẫu xe này không bán được chiếc nào trong ba tháng liên tiếp

Toyota, ông lớn trong ngành xe ô tô cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng của chung của thị trường khi đã ghi nhận sản lượng 4 tháng liên tiếp trên toàn cầu bị sụt giảm.

BMW vừa giới thiệu mẫu sedan hiệu năng cao cỡ trung tới khách hàng là chiếc M5 thế hệ mới có mã nội bộ G90.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã công bố chính sách cơ bản đầu tiên nhằm thúc đẩy việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đáp ứng những thay đổi trong lĩnh vực quốc phòng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội cam kết mở rộng cửa đón các nhà đầu tư Trung Quốc nói chung và Vịnh Lớn nói riêng.

Theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND ngày 3/7, cử tri Thủ đô hài lòng đối với các phần trả lời chất vấn đúng trọng tâm, đi thẳng vào những nội dung “nóng".

Những hình ảnh chưa đẹp về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường vẫn còn tồn tại rất nhiều ở Thủ đô và xem ra việc khắc phục chỉ được ngày một, ngày hai sau đó lại tái diễn. Sau đây là những hình ảnh chúng tôi vừa ghi nhận được.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ngày 3/7 đã phát hành loại tiền giấy mới sử dụng hình ảnh ba chiều tiên tiến đầu tiên trên thế giới để chống tiền giả.

Ở một số địa bàn tại Hà Nội, tình trạng đỗ ô tô, bán hàng rong ngay tại điểm dừng xe buýt diễn ra khá phổ biến. Nhưng bức xúc nhất vẫn là việc tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 vận hành và khai thác gần 600 km đường sắt đô thị. Theo tính toán, kinh phí đầu tư cho đề án này khoảng 55 tỷ USD.

Cựu Giám đốc Tình báo Hà Lan, ông Dick Schoof đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng trước Nhà vua Willem-Alexander, bắt đầu một kỷ nguyên mới của chính phủ cực hữu.

Hoa vàng trên cỏ xanh trải dọc dải phân cách dài hơn 2km đường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, tô điểm cảnh quan khu đô thị Tây Hồ Tây.

Tổng thống Vladimir Putin đã đến Kazakhstan để tham gia Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và một loạt cuộc hội đàm song phương, trong đó có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa nghiêm, có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý bàn lùi, sợ sai, sợ trách nhiệm.

Một số người dân phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, đã mang lưới thép B40 và cọc sắt để rào con đường chính ra vào khu liền kề của dự án chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Hateco 6).

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan cho biết kim ngạch xuất khẩu gạo của nước này trong 5 tháng đầu năm tăng 16,5% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vị trí thứ hai thế giới.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung căn hộ chung cư mở mới tại Hà Nội phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Tại phiên chất vấn đã có 38 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn cũng như tranh luận để làm rõ các vấn đề. Có ba Phó Chủ tịch UBND thành phố, 15 Giám đốc sở, ban, ngành và 5 Chủ tịch UBND quận, huyện đã tham gia trả lời, báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) vừa công khai nhiều cao ốc vi phạm các quy định, chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng.

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.

Hà Nội đã có phân tích chiến lược đào tạo nghề để phù hợp với thực tế hiện nay và triển khai xây dựng bốn trường đào tạo nghề chất lượng cao.

Giá vàng thế giới hôm nay 3/7 giảm khi thị trường chứng kiến áp lực bán mới và số lượng việc làm tại Mỹ ngày càng tăng cho thấy thị trường lao động khá lành mạnh.

Trong suốt hơn nửa tháng qua Euro 2024 diễn ra và đã đi đến vòng tứ kết, cũng là ngần ấy ngày không ít người tự nguyện đổi lịch sinh hoạt hằng ngày "theo múi giờ châu Âu" để thức cùng trái bóng tròn và theo đó là không ít niềm vui, nỗi buồn quanh trái bóng.

Thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp có thể kéo dài thêm 5 năm, nội dung này vừa được Bộ Tài chính nêu tại tờ trình đề nghị xây dựng dự án Nghị quyết về kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030.

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 - Bộ Công an bác bỏ thông tin cho rằng, việc khó thực hiện cập nhật sinh trắc học trên App ngân hàng là do lỗi chip NFC trên căn cước.

Các ngân hàng đã có hướng dẫn để khách hàng dễ dàng thao tác xác thực sinh trắc khuôn mặt nhưng không ít người còn loay hoay. Lợi dụng điều này, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng để hỗ trợ với mục đích đánh cắp thông tin người dùng nhắm chiếm đoạt tài sản.

Tuyến đê Yên Nghĩa đi về hướng quốc lộ 6 đã được Ban quản lý dự án quận Hà Đông đầu tư cải tạo và nâng cấp. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 300m đê chưa được cải tạo, hiện đang bị hư hại nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngày 2-3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm liên tiếp hai vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa khách hàng Trần Thị Chúc, 50 tuổi, trú Tp. Từ Sơn và Ngân hàng Techcombank - Vietcombank. Khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Ngày 3/7, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Hòa Vang (Thành phố Đà Nẵng) cho biết đang vào cuộc xác minh, xử lý hành vi đi ngược chiều của xe tải chở rác trên tuyến đường vành đai phía Tây, Thành phố Đà Nẵng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến kiến nghị xây dựng Nghị định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Công tác trật tự đô thị trong nhiều năm qua ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa luôn là vấn đề nóng. Dù đã nhiều lần xử lý nhưng vi phạm vẫn diễn biến phức tạp đòi hỏi các cấp, ngành cần phải có sự vào cuộc đồng bộ với nhiều giải pháp xuất phát từ cơ sở.

Hành vi rượt đuổi nhau vô cùng nguy hiểm của hai xe buýt tại Nghệ An mới đây đã khiến người đi đường không khỏi 'hú vía'.

Theo Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh của Hà Nội, Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt khoảng 70 - 90% và đến năm 2035 đạt 100%.

6 tháng đầu năm, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa vào khai thác nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng tổng số km đường bộ cao tốc trên cả nước lên hơn 2.000km.

Ở nội dung đơn nữ với màn so tài của hai tay vợt từng vô địch GrandSlam là Iga Swiatek vô địch giải Pháp mở rộng 2024 và Sofia Kenin vô địch Úc mở rộng 2020. Nhưng ở thời điểm hiện tại, hạt giống số một Iga Swiatek được đánh giá cao hơn về mọi mặt trước tay vợt xếp hạng 49 thế giới Sofia Kenin.

Đêm 2/7, những trận đấu còn lại của vòng 1 giải quần vợt Wimbledon 2024 - Grand Slam thứ ba trong năm đã diễn ra. Ở nội dung đơn nam, mọi sự chú của người hâm mộ đều giành cho tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Ngoại giao thăm tỉnh Bình Phước, làm việc về công tác đối ngoại của địa phương, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia.

Chiều 3/7, UBND phường Dịch Vọng - quận Cầu Giấy đã tặng giấy khen cho công dân Phan Quốc Sỹ (sinh năm 1955), người đã dũng cảm cùng lực lượng chức năng lao vào đám cháy, mở lối thoát nạn, đưa 4 người bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày tại số nhà 247 Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đến khu vực an toàn.

Nhằm chuẩn bị cho VCK Giải bóng đá U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ 17/7 tới, HLV Hứa Hiển Vinh cùng các cầu thủ tiếp tục có chuyến tập huấn chuẩn bị tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau khi V-League mùa giải 2023/24 kết thúc, các trận đấu lượt về Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia 2024 đã khởi tranh trở lại.

8 đội bóng mạnh nhất của Euro 2024 đã được xác định sau khi vòng 1/8 khép lại. Tại tứ kết, đáng chú ý nhất sẽ là trận chung kết sớm giữa Tây Ban Nha và chủ nhà Đức vào ngày 5/7.

Tại Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội, ngày 3/7, các đại biểu đã chất vấn và trả lời chất vấn về trách nhiệm đối với các dự án, công việc còn chậm triển khai.