Hàn Quốc lo ngại các hành động khiêu khích của Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cảnh báo, Triều Tiên có thể tiến hành các hành động khiêu khích nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc vào tháng 4 tới.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hội đồng quốc phòng tổng hợp trung ương, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị quân sự, chính phủ và phòng thủ dân sự, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho rằng trong năm nay, nước này có thể sẽ chứng kiến nhiều hành động khiêu khích khác nhau từ Triều Tiên nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội, chẳng hạn như hành động vũ trang gần biên giới chung, xâm nhập bằng máy bay không người lái, tấn công mạng hay phát tán tin giả. Các chuyên gia an ninh nước ngoài đánh giá có khả năng cao xảy ra hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Hàn Quốc lo ngại các hành động khiêu khích của Triều Tiên

Theo Tổng thống Yoon Suk Yeol, các cuộc tấn công mạng có thể làm tê liệt hoạt động của một số cơ quan và cuộc sống hàng ngày của người dân, trong khi tin giả và tuyên truyền sai sự thật cũng có thể gây ra sự hỗn loạn lớn trong xã hội.

Bình Nhưỡng liên tục làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các vụ thử tên lửa

Cuộc họp của Hội đồng quốc phòng tổng hợp trung ương Hàn Quốc năm nay nhằm thảo luận biện pháp ứng phó trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm các cuộc tấn công bằng pháo binh tầm xa và xung điện từ.

Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng liên tục làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các vụ thử tên lửa, cũng như đưa ra các tuyên bố chống lại Seoul và Washington.

User
Ý KIẾN

Sau nhiều lần bị trì hoãn, tàu vũ trụ Starliner của hãng Boeing đã thành công trong chuyến bay đưa các phi hành gia đầu tiên của họ lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS vào ngày 5/6.

Camera thiên văn tại Đài quan sát Vera C. Rubin của Chile có độ phân giải trên 3,2 gigapixel, gấp 160-320 lần so với máy ảnh thông thường, trọng lượng gần 3 tấn, có khả năng chụp 1.000 hình ảnh mỗi đêm.

Tổng thống Nga cảnh báo phương Tây rằng Matxcơva có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Đức sẽ mua thêm 20 máy bay chiến đấu Eurofighter của Tập đoàn Airbus nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của quốc gia này.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico vừa có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ vụ nổ súng hôm 15/5 khiến ông bị thương nặng.

Vua Charles III của Anh đã chủ trì một số nghi lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ D-Day trong Chiến tranh thế giới thứ hai vào ngày 5/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 5/6 đã tới Doha (Qatar) để hội đàm với Tiểu vương Tamim bin Hamad al-Thani, thảo luận về giải pháp chấm dứt cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev.

Cơ quan chống độc quyền của Italy đã đưa ra quyết định phạt Tập đoàn Công nghệ toàn cầu Meta 3.5 triệu euro vì vi phạm dữ liệu và sai phạm trong quản lý các tài khoản Instagram và Facebook.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đến thăm Pháp nhân dịp kỷ niệm 80 năm D-Day, ngày quân Đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy của Pháp trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa đi thị sát biên giới phía Bắc nước này với Lebanon và cho biết đang chuẩn bị kế hoạch đáp trả mạnh mẽ lực lượng Hezbollah.

Trước chặng đua tại Canada vào ngày 10/06 tới, Red Bull quyết định đưa ra thông báo nhằm tránh những tin đồn không đáng có về tay đua Sergio Perez.

Vua Philippe và hoàng tử Emmanuel đã có chuyến thăm và động viên tinh thần các cầu thủ đội tuyển Bỉ trước thềm chung kết Euro 2024.

Nếu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất trong tuần này, dự báo sẽ có những tác động đáng kể đến thị trường tiền tệ trong thời gian tới.

Tình trạng vô gia cư đang ngày càng gia tăng ở các thành phố lớn tại Argentina khi chính phủ siết chặt lương hưu, lương nhà nước và đẩy giá thuê nhà lên cao, khiến nhiều người rơi vào cảnh nghèo đói.

Quan chức Phủ Tổng thống Ấn độ cho biết Thủ tướng Narendra Modi đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Droupadi Murmu, sau khi nội các của ông đề nghị giải tán Hạ viện (Lok Sabha).

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg lần thứ 27 (SPIEF 2024) đã khai mạc tại trung tâm hội nghị và triển lãm Expoforum, với sự tham gia của 18.600 đại biểu 39 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong (HUST) của Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc khám phá và phát triển các kỹ thuật xây dựng căn cứ trên mặt trăng, với mục đích biến nỗ lực thiết lập các khu định cư bền vững ngoài Trái đất của nhân loại thành hiện thực.

Cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 đã kết thúc ngày 4/6 với chiến thắng của Đảng Bharatiya Janata dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi. Lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ Modi đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp.

Ngày 5/6, lính nhảy dù của quân đội Anh đã tái hiện màn thả quân xuống cánh đồng Normandy nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày quân đồng minh đổ bộ vào vùng biển Normandy.

Sáng 5/6 (theo giờ địa phương), một tay súng đã tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Liban. Nghi phạm đã bị bắn hạ và được chuyển đến bệnh viện.

Ngày 5/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Pháp 5 ngày để tham dự sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày quân đồng minh đổ bộ vào vùng biển Normandy và thảo luận các vấn đề song phương, quốc tế nóng.

Khoảng 100 thí sinh đã có mặt trên dòng sông Lumbardhi giá lạnh chảy qua Prizren, thành phố lớn thứ 2 của Kosovo, để tham gia cuộc đua lái những chiếc săm xe kéo.

Du khách nước ngoài đến quốc gia Đông Nam Á này trong 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 4 triệu lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng cao nhất kể từ năm 2020.

Một nhóm các chuyên gia người Chile đã sáng tạo ra những thiết bị hút vết dầu tràn từ nguồn rác thải là tóc và lông động vật.

Khoảng 300 gia đình người bản địa Guna của Panama đã bắt đầu cuộc di dời khỏi hòn đảo nhỏ Gardi Sugdub, do mực nước biển dâng cao làm ngập đất đai, nhà cửa của họ.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình, vào thời điểm chiến dịch tranh cử tại Anh sắp kết thúc tuần thứ hai.

Israel thông báo đã ký một thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD về việc mua 25 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 do hãng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất.

Bộ Quốc Phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa ra thông báo cho biết, một máy bay quân sự SF-260D đã rơi trong quá trình huấn luyện, khiến hai phi công trên máy bay thiệt mạng.

Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật trừng phạt Toà án Hình sự Quốc tế (ICC) sau khi công tố viên của cơ quan này phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có bài phát biểu mừng chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra.

Theo một số nhận định của các nhà phân tích khu vực và quốc tế, nguy cơ bùng phát xung đột toàn diện giữa Israel với Hezbollah đang rất cận kề.

Slovenia đã trở thành quốc gia mới nhất trong Liên minh châu Âu (EU) công nhận nhà nước Palestine sau khi quốc hội nước này bỏ phiếu thông qua quyết định.

Nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa cho biết đã huy động được 141 triệu USD trong tháng 5.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết các bệnh viện được phép chấp nhận đơn xin thôi việc của các bác sĩ thực tập, động thái giúp họ tìm kiếm con đường sự nghiệp khác hoặc trở lại làm việc cho các bệnh viện.

Thành công của bộ phim “To the Wonder” (A Lạp Thái của tôi) là đã đưa A Lạp Thái trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc.

X cho phép người dùng chia sẻ các nội dung người lớn “miễn là những nội dung này được các bên liên quan sản xuất và phân phối một cách đồng thuận”.

Nhiều người dân đã phải chực chờ quanh các xe bồn để lấy nước sinh hoạt cho gia đình, gây ra cảnh tượng khá hỗn loạn.

Hãng nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu YouGov công bố kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy Công đảng Anh đang có cơ hội giành thắng lợi bầu cử lớn nhất trong lịch sử đảng này.

Nhà lãnh đạo Israel đang đứng trước những lựa chọn khó khăn sau khi đồng minh Mỹ công bố lộ trình 3 giai đoạn nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza và thả các con tin.

Nội các Đức đã thông qua hai dự luật mang tên “Luật Tăng tốc hydro” và “Luật Lưu trữ carbon dioxide”, nhằm đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng hydro.

Nhà chức trách Israel đang phải ứng phó với các đám cháy rừng bùng phát dữ dội ở miền Bắc nước này ngay sau các vụ tấn công bằng rocket và thiết bị bay không người lái từ nước láng giềng Liban.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/6 xác nhận bốn người đàn ông tuổi trung niên và cao tuổi bị lực lượng Hamas bắt giữ đã chết và cam kết sẽ điều tra toàn diện.

Quá trình đăng ký tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 14 tại Iran đã kết thúc vào ngày 3/6, với 80 ứng cử viên nộp hồ sơ tranh cử.

Sáng 4/6, Ủy ban bầu cử Ấn Độ đã bắt đầu kiểm phiếu sau khi giai đoạn 7 sau cùng của cuộc tổng tuyển cử kéo dài 44 ngày đã khép lại ngày 1/6.

Sau quyết định đình chỉ Thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018, Hàn Quốc cho biết họ sẽ nối lại mọi hoạt động quân sự dọc đường biên giới giữa hai nước vào ngày 4/6.

Algeria đang thực hiện một dự án lớn khôi phục toàn diện các di tích lịch sử của đất nước, nhằm thu hút các nhà đầu tư và phát triển ngành du lịch.