Hàng siêu rẻ đảo lộn thương mại điện tử toàn cầu | Nhìn ra thế giới | 26/10/2024

Trên phạm vi toàn cầu, sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã gây ra các cuộc tranh luận về vai trò của chủ nghĩa bảo hộ trong nền kinh tế kỹ thuật số. Một mặt, các chính phủ có trách nhiệm bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước khỏi sự cạnh tranh không lành mạnh. Mặt khác, chủ nghĩa bảo hộ quá mức có thể kìm hãm sự đổi mới, hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng và dẫn đến xung đột thương mại.

User
Ý KIẾN

中文新闻 26/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, làng Gạ (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) đã được phù sa của sông Hồng bồi đắp, bởi vậy, lúa nếp làng Gạ rất thơm, nấu xôi đặc biệt ngon. Nhắc đến xôi Phú Thượng là nhắc đến một chất xôi ngon, dẻo, hòa quyện với đỗ lạc và đến nay, làng nghề này vẫn giữ nghề truyền thống làm xôi truyền thống.

HANOITV News | 26/10/2024

Là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, TikTok cho phép người dùng sáng tạo các đoạn video ngắn, có nội dung nhảy, hát nhép lại video gốc, các clip ẩm thực, vui chơi... Đây là nơi ai cũng có thể tỏa sáng chỉ bằng những đoạn video ngắn. Nhiều người cho rằng, việc lạm dụng TikTok hay không là do mỗi người.

Cỗ Bát Tràng được biết đến như một nép đẹp văn hóa ẩm thực của vùng đất kinh kỳ, nổi tiếng với sự tinh tế trong cách chế biến và trình bày. Mỗi món ăn đều được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, bày biện đẹp mắt, thể hiện sự khéo léo và tấm lòng của người phụ nữ Bát Tràng. Trong số Hanoi Review hôm nay, mời quý vị cùng khám phá mâm cỗ cổ truyền của người dân Bát Tràng.

Ngăn chặn gần 1 tấn chân gà đông lạnh nhập lậu; Cảnh giác chiêu lừa mua vé máy bay giá rẻ; Để trẻ em an toàn trước những nguy cơ từ cháy nổ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đại diện Ấn Độ đăng quang MGI 2024, Quế Anh out top 20; Hé lộ hậu trường "Mật lệnh hoa sữa"; Những bộ phim kinh dị dịp Halloween;... là những nội dung trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Thu ngân sách 2024 ước tăng hơn 10% so dự toán; Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu thu thuế ngay với Temu; Cảnh báo nguy cơ lạm dụng mạng xã hội ở thanh thiếu niên; Quân đội Israel tuyên bố kết thúc tấn công trả đũa Iran;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thành lập Ban chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án; Kiến nghị Quốc hội sớm đánh thuế người để nhà đất bỏ hoang; Cảnh báo không tùy tiện dùng thuốc cầm tiêu chảy cho trẻ; Triều Tiên lên tiếng phản đối cuộc tập trận không quân chung giữa Hàn Quốc và Mỹ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

"Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 chuẩn bị khởi tranh" là chủ đề Talk cabin trong Bản tin Tàu và Xe hôm nay.

Cứ ngỡ đồng ý lời cầu hôn của tổ trưởng, Hải Linh sẽ có cuộc sống bình yên. Nhưng khi biết tin cô mang thai, anh đã trốn tránh trách nhiệm với lý do gia đình không đồng ý. Bụng mang dạ chửa đi nhận quyết định công tác, cô còn bị Trưởng phòng nông nghiệp lừa lọc để có những hành vi đồi bại với mình.

U17 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U17 châu Á; Thể Công Viettel xếp đầu bảng V-League sau vòng 5; Diễn biến đáng chú ý tại tứ kết giải Vienna mở rộng;... là một số thông tin đáng chú ý trong Bản tin Thể thao hôm nay.

Sữa đậu là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người Hà Nội yêu thích, đặc biệt là vào các buổi sáng.

Ẩm thực ngõ phố Hà Nội; Muốn ăn ngon thì phải vào ngõ; Độc đáo văn hóa ẩm thực đường phố thế giới;... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Hà Nội gia hạn sử dụng đất với một số trường hợp; Cần thêm nguồn vốn cho vay hỗ trợ người mua nhà ở xã hội; Nguồn cung nhà ở đang từng bước cải thiện tại Hà Nội;... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Vẻ đẹp di sản qua lăng kính hội họa; Những tuyến phố chằng chịt dây cáp điện trên đầu;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Thúc đẩy hợp tác quốc phòng, an ninh Việt Nam - Trung Quốc; Đại biểu Quốc hội lo ngại hàng giá rẻ trên Temu tràn vào Việt Nam; Siết chặt sử dụng điện thoại tại trường học; Israel tấn công trả đũa Iran;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Có người thích ngắm hoàng hôn, những lúc ấy cô thấy hồn mình thật tĩnh lặng. Như rặng núi sau hè nhẹ nhàng chìm vào đêm tối, lối mòn nào bước chân cũng dần xa. Cô hay nhẩn nha, thật ra là không biết làm gì hơn, nhìn mông lung theo ánh nắng buông lơi qua thềm. Mặt trời lặn dần, bâng khuâng ngày khép lại. Ngày mai là một ngày mới, thì thôi đừng nhìn lại, thôi đừng nhớ chuyện đã qua.

Xuất khẩu nông sản có thể lập kỷ lục 61 tỷ USD; Thách thức từ sàn thương mại điện tử xuyên biên giới; Giá vàng thế giới tăng trong tuần qua; Chính sách thuế cho sàn thương mại điện tử... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Một hoa hậu đầy tai tiếng với scandal chưa đọc hết một cuốn sách lại sắp phát hành một cuốn tự truyện cuộc đời ở tuổi 28. Có điều gì đáng bàn ở câu chuyện này?

Thông xe đường Lê Quang Đạo kéo dài trong tháng 12; Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng các trạm dừng nghỉ; Xây dựng công trình khẩn cấp dự án cầu Phong Châu; Yêu cầu làm rõ nguyên nhân sự cố dừng tàu trên cao;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm nay 26/10, Hà Nội trời nhiều mây, mưa rào và dông có thể xuất hiện ở một số khu vực, nhiệt độ giảm xuống còn 20-25 độ. Độ ẩm từ 51-92%, trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Do đang nằm trọn trong khối không khí lạnh ổn định nên thời tiết tại Hà Nội vẫn chưa có nhiều thay đổi. Đến tối và đêm nhiệt độ giảm xuống hơn 10 độ so với ban ngày và duy trì quanh ngưỡng 19-21 độ; trời lạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Quốc; Phân vùng hạn chế phương tiện ở Hà Nội; Thanh niên với văn hóa giao thông; Hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường hướng tới thực chất; Israel kết thúc không kích, Iran tuyên bố thiệt hại hạn chế;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc; Quốc hội thảo luận tổ về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội; Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online; Việt Nam tiếp tục đóng góp tích cực vào công việc chung của Nhóm G77 và Trung Quốc;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Ngày 26/10, thời tiết tại Thủ đô vẫn tiếp diễn hình thái trời lạnh và có sương mù vào sáng sớm với mức nhiệt tăng nhanh trong buổi sáng khi nắng lên từ 19-20 độ lên mức 27-29 độ.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; Lan tỏa giá trị hàng Việt và công nghệ số; Israel tấn công Iran, nhiều vụ nổ lớn rung chuyển Tehran;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Thời gian qua Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Tín đã tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Quyết liệt 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; Năm 2025 phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; Cần chế tài quản lý chặt chẽ thương mại điện tử; Israel không kích diện rộng tại Syria;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền nên ăn cái gì cũng cảm thấy ngon. Mà ngon nhất lại chính là những món ăn vặt, những món bình dân nằm sâu ở trong những con phố, con ngõ nhỏ hay vỉa hè...Nhưng cùng với thời gian, văn hóa ẩm thực, mà đặc biệt là phong cách ăn uống của người Hà Nội dường như ngày càng mất đi sự yêu quý, thương nhớ ấy mà thay vào đó là nỗi sợ.

Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nhằm giảm thiểu sự ùn tắc và vấn đề ô nhiễm môi trường. Do đó, nhu cầu xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết để giải quyết các vấn đề đặt ra cho Thủ đô.

Bệnh viện đa khoa Đông Anh tiền thân là bệnh xá Đông Anh được thành lập tháng 10/1964. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, từ nơi đây hàng triệu người bệnh đã được cứu chữa, hàng chục dự án đầu tư cho sức khỏe được triển khai hiệu quả với mục tiêu tất cả vì sức khỏe của nhân dân.

Với nhiều người thì bói toán được xem là nghi thức cần thiết vào mỗi dịp đầu năm để xem vận mệnh tương lai của cá nhân, gia đình trong năm có tốt hay không, từ đó, dẫn đến tình trạng người xem bói lợi dụng lòng tin để trục lợi riêng. Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ những lời phán của thầy bói. Vậy, có chế tài nào xử lý những kẻ trục lợi?

Trong quá trình lao động, sản xuất, người lao động có thể bị tai nạn lao động, phải nghỉ việc để điều trị. Vậy trong thời gian điều trị, người lao động được hưởng quyền lợi gì? Việc tham gia BHXH, BHTN, BHYT của người lao động và người sử dụng lao động trong thời gian này như thế nào?

Khăn quàng làm từ sợi tơ sen là một sản phẩm độc đáo tinh tế, được sản xuất hoàn toàn thủ công bằng tình yêu và niềm đam mê với nghề dệt truyền thống của Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Thuận làng nghề dệt lụa Phùng Xá (huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Những làn điệu Then và những giai điệu đẹp của đàn Tính mang giá trị văn hóa độc đáo, có sức hấp dẫn với du khách phương xa và đó cũng chính là món ăn tinh thần không thể thiếu của đồng bào các dân tộc vùng cao. Trong chiến lược phát triển du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc, làn điệu lãng mạn của Then và sự độc đáo của đàn Tính đã được được du lịch của các địa phương khai thác như chiếc cầu nối văn hóa giữa người dân bản địa với khách du lịch bốn phương.

Trúc Ly mới từ nước ngoài về Hà Nội, Long bèn nhân cơ hội này để tỏ tình với Ly. Anh tặng Ly một chiếc loa rồi mở nhạc lên. Kết quả chiếc loa phát ra nhạc đám ma khiến Ly tức giận bỏ đi.

Công ty của Phương có một căn phòng lâu không cho ai thuê và bị đồn là có ma. Nhưng tất cả đều là do Thành, nhân viên từng ở căn phòng này làm việc tắc trách bị Phương đuổi việc, dàn dựng.

Mới đây, một nhóm nghệ sĩ và nhà tổ chức triển lãm chuyên nghiệp Hồng Kông đến Hà Nội tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật quốc tế. Là Thủ đô của cả nước, Hà Nội có nhiều thuận lợi trong phát triển du lịch, nghệ thuật.

Là hậu duệ của gia đình 5 đời làm nghề thêu long bào truyền thống, nghệ nhân Vũ Văn Giỏi là một trong những người tiên phong nghiên cứu phục dựng những cổ phục triều đình và ông cũng là một trong những người có kỹ thuật thêu tinh xảo nhất tại làng Đông Cứu hiện nay. Dưới bàn tay khéo léo, tài hoa của nghệ nhân, những bộ long bào được phục dựng giống tới 80% với nguyên bản.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an thành phố Hà Nội đã khám phá thành công chuyên án ĐLG7, triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển và lưu hành ngoại tệ giả xuyên quốc gia với tổng giá trị quy đổi gần 14 tỷ đồng Việt Nam – là vụ án có số lượng tiền giả lớn nhất từ trước đến nay trên phạm vị toàn quốc.

Khẩn trương xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và cầu Tứ Liên; Đề xuất 4 nhóm giải pháp và 2 nhóm kiến nghị nhằm siết chặt thị trường vàng; Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định triển vọng quan hệ với Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc; Xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm và cầu Tứ Liên thành biểu tượng của Hà Nội; Hà Nội đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho những tháng cuối năm; Quân đội Israel tiếp tục hứng tổn thất lớn tại Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Kiểm soát lạm phát, bảo đảm cân đối nền kinh tế; Tháo nút thắt trong mua sắm, cải tạo tài sản công; Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi bùng phát mạnh; Israel tấn công đáp trả Iran... là một số thông tin đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h00 hôm nay.

8 năm gắn bó với nghề điều dưỡng cũng là ngần ấy thời gian chị Nguyễn Thị Hạnh luôn chân, luôn tay trong mỗi ca trực. Đặc thù của khoa hầu hết là các bệnh nhân nặng nên mỗi ca trực ở đây như một cuộc chạy đua với thời gian, nhiều đêm trắng cùng đồng nghiệp giành giật sự sống mong manh cho người bệnh.

Luôn coi Phó Dung như cái gai trong mắt, Đoan Phi càng thêm phẫn nộ khi Hoàng thượng chọn Như Ý lầu làm ngân lâu chế tác trang sức cho hoàng cung. Mời các bạn đón xem tập 32 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 26/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.