HANOITV News | 06/10/2024

HANOITV News | 06/10/2024

User
Ý KIẾN

Cùng lật giở những trang sử vàng của phụ nữ Việt Nam, không thể không nhắc đến người con gái xứ dừa. Đó là nữ tướng Nguyễn Thị Định - nữ tướng đầu tiên trong quân đội nhân dân Việt Nam.

Hanoi Review sẽ giới thiệu tới quý vị một không gian đầy hoài niệm về khu phố cổ Hà Nội xưa, địa điểm không nên bỏ qua trong chuỗi chương trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô.

中文新闻 06/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 06/10/2024

Những năm gần đây, Hàn Quốc được biết đến là một cường quốc văn hóa với cú hích độc đáo và cuốn hút từ ngành công nghiệp âm nhạc mang tên K-pop. Theo ước tính của các chuyên gia kinh tế, ngành công nghiệp K-Pop tạo ra khoảng 10 tỷ USD cho Hàn Quốc mỗi năm.

Giáo dục kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh trong trường học sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh khi có tình huống xảy ra, đồng thời giúp học sinh xây dựng thói quen tốt trong việc phòng tránh hỏa hoạn, giảm nguy cơ cháy nổ trong cộng đồng.

Bên cạnh cốm Làng Vòng được nhiều người biết đến thì cốm Mễ Trì cũng nổi tiếng với thực khách gần xa.

Hùng tráng "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Giới thiệu 262 tác phẩm tại Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024; Hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng; Tuần lễ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 khởi động tại Lào...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Lan tỏa thông điệp về văn hóa, hòa bình và sáng tạo của Hà Nội; Niềm tự hào và xúc động của những người con Thủ đô trong sự kiện Ngày hội văn hoá vì hoà bình; Chương trình chính luận nghệ thuật “Hà Nội những cảm xúc tháng 10”; Israel không kích đền thờ Hồi giáo ở Gaza khiến 18 người thiệt mạng...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Hoàng Tân bị bắt với lý do là Việt Minh chống lại mẫu quốc. Anh bị áp giải về đồn Quảng Bá và liên tục bị tra hỏi về hoạt động của lãnh đạo Việt Minh. Cũng tại đây, Tân gặp Lân, nhưng cả hai đều tỏ ra không quen biết nhau.

Tham quan bảo tàng BMW với đường bay thẳng tới Munich; EMMA Hà Nội 2024 hướng đến tiêu chuẩn âm thanh châu Á; Nguy hiểm rình rập khi xe máy chở hàng cồng kềnh... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Hà Nội trong ngày hội Văn hóa vì hòa bình; Thủ đô của khát vọng hòa bình và phát triển...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội: Một ngày trọn vẹn bốn mùa; Tập huấn đào tạo kỹ năng an toàn cho giáo viên; Lễ hội khinh khí cầu rực rỡ tại New Mexico, Mỹ... là nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 6/10, trời vẫn ít mây, không mưa, nền nhiệt giảm xuống còn từ 22-27 độ.

Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì hoà bình, thịnh vượng; Hào hùng ''Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"; Dấu ấn giáo dục Thủ đô; Israel không kích nhiều địa điểm ở Gaza, hàng chục người chết... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân; Lấn chiếm đất bị phạt tới 1 tỷ đồng; Hà Nội nâng diện tích tách thửa đất lên 50m2... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

GDP quý III ước tăng 7,4%; Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau thiên tai; Bitcoin vượt mốc 62.000 USD... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Mỗi khi muốn lòng nhẹ nhàng thanh thản, cô lại tìm đến một ngôi chùa nhỏ. Ở đó, trong không gian tĩnh lặng, trong hương sen thoang thoảng, ngắm nhìn những chiếc lá sen nghiêng mình trong gió, cô bỗng chợt nhận ra những điều thật ý nghĩa trong cuộc đời…

Đề xuất cơ chế đặc thù cho đường sắt tốc độ cao; Từ 7/10, tạm đóng một đoạn trên quốc lộ 51 để sửa chữa; Hỗ trợ vé tàu và vé máy bay cho đoàn viên, người lao động về quê dịp Tết 2025; Xe buýt số 90 kết nối sân bay Nội Bài...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

"Ai có gì góp nấy, ai có của góp của, ai có công góp công, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít để nhanh chóng kết thúc việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đồng bào". Đây là lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025.

ĐT Việt Nam tập luyện trước thềm FIFA Days; Khai mạc giải cầu lông trẻ lần thứ XI năm 2024; Giải golf ‘Tấm lòng vàng Nhà đầu tư’ khởi tranh... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bão, lũ đã làm cho hàng chục ngàn hecta lúa mùa, rau màu, cây ăn quả cùng gần 4000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân Hà Nội bị ngập nặng và mất trắng. Ðời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân ở khu vực ngập lụt bị đảo lộn.

Hà Nội về đêm, những con phố bớt người đi lại, những mặt hồ lung linh huyền ảo, những khoảng sáng tối trên những con phố cũ... khiến thành phố vẻ trầm tĩnh, cổ xưa. Tác phẩm “Bên em đêm Hà Nội” của nhạc sĩ Đỗ Tuấn viết về vẻ lãng mạn trong đêm của Hà Nội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Diễn đàn kinh tế Pháp ngữ; Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Văn hóa vì hòa bình; Hội chợ làng nghề 2024: Hội tụ tinh hoa; Các nước khẩn trương sơ tán công dân khỏi Liban... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Trong tháng 9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tình hình giá cả hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều biến động. Giá rau xanh, thịt cá tăng nhẹ. Tuy nhiên, với sự điều tiết và kiểm soát từ các cơ quan chức năng, nhu yếu phẩm được cung ứng đầy đủ và giá sớm quay lại mức ổn định.

Tại Gia Lâm, các vùng trồng hoa cho thu nhập từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/ha/năm. Vùng trồng rau VietGAP đạt khoảng 500-600 triệu đồng/ha/năm.

Dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô năm nay (10/10/1954 - 10/10/2024) với thầy, trò ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô có ý nghĩa rất đặc biệt, cũng là dịp toàn ngành kỷ niệm tròn 70 năm xây dựng và phát triển. Thầy và trò các nhà trường đã nỗ lực thi đua và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Hoài Đức là một trong những huyện triển khai sớm chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học”, đặc biệt có sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng liên ngành trong việc kiểm tra, giám sát.

"Ngày hội ăn hóa vì hòa bình" - lan tỏa giá trị văn hóa, hòa bình và sức sáng tạo Thăng Long - Hà Nội; Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô; Nghệ nhân Phan Thị Kim Dung - người truyền lửa nghệ thuật truyền thống; Israel yêu cầu người dân ở trung tâm Gaza sơ tán;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp Quốc vương Campuchia; Hùng tráng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”; Nổ lớn ở miền Bắc, Israel kích hoạt vòm sắt;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Chiều dài của thời gian đã tôn cao bề dày văn hiến của mảnh đất lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Và trong thời đại Hồ Chí Minh, những giá trị truyền thống văn hiến đó càng có điều kiện phát huy và tỏa sáng, tạo nên bản lĩnh văn hóa, khí phách anh hùng và xung lực phát triển mạnh mẽ cho Thủ đô và cả nước trong kỷ nguyên mới.

“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Giá vàng ngày 6/10 vẫn neo cao tại mức 83,6 triệu đồng/lượng; Từ ngày 15/1, bỏ quy định giám sát CSGT bằng thiết bị ghi âm, ghi hình; Tổng thống Croatia ngăn chặn gửi quân tới Ukraine;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nhờ phát huy tốt tinh thần của người lính cụ Hồ trong thời bình, cùng nhau tập trung phát triển kinh tế mà hiện nay các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn thành phố thuộc hộ nghèo đã giảm rõ rệt.

Lập nghiệp tại một quốc gia phát triển đã khó, có được thành công trong lĩnh vực mới mẻ về trí tuệ nhân tạo AI lại càng nhiều gian nan, thử thách hơn. Thế nhưng một người Việt Nam đã khẳng định tên tuổi tại Australia - mảnh đất màu mỡ ươm mầm cho những cơ hội và sự đổi mới. Đó là Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Nghĩa.

Đục thủy tinh thể là căn bệnh phổ biến đối với người đã lớn tuổi và bắt đầu giai đoạn lão hóa nặng khiến cho thị lực giảm sút, gây bất tiện trong cuộc sống. Mặc dù vậy, các biện pháp phòng ngừa vẫn có thể giúp tăng cường thị lực, hạn chế tỷ lệ mắc bệnh hoặc làm chậm quá trình khởi phát hoặc tiến triển của bệnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự chương trình 'Mái ấm cho đồng bào tôi'; Hà Nội gặp mặt đại biểu nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo; Thúc đẩy người dân thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt; Bầu cử Mỹ 2024 điều gì tạo cơ hội cho bà Harris và ông Trump trong giai đoạn cuối quyết định?;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Đội ngũ nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc các tôn giáo đóng góp quan trọng vào phát triển Thủ đô; Sáng nay diễn ra chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” với nhiều hoạt động ý nghĩa; Lễ hội Áo dài Hà Nội - sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng Thủ đô; Phần Lan lần đầu tiên tập trận vũ khí hạt nhân NATO;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Tái hiện lịch sử trong ngày hội lớn của Thủ đô; Hà Nội - Chạm miền ký ức; Đầu máy xe lửa - hiện vật đặc sắc của Bảo tàng Hà Nội; Hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng iHanoi; Pháo hoa rực sáng bầu trời Thủ đô Seoul, Hàn Quốc;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Giơn Su nói dối mình có thai, làm cái cớ để xin chủ tịch tha thứ cho Min Huk. Một mũi tên trúng hai đích của Giơn Su. Mời các bạn đón xem tập 51 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 6/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hình ảnh thân mật giữa Bin và Hổ ngoan ngoãn bất ngờ bị phát tán trên mạng. Không muốn con trai tiếp tục dấn thân vào giới giải trí nhiều tai tiếng, bố Hổ ngoan ngoãn đã quyết định dùng biện pháp mạnh. Mời các bạn đón xem tập 12 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 6/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hận Túc Vương - Từ Tấn đã hại chết mẫu thân của mình, An Vương luôn tìm cách hãm hại cháu trai. Mời các bạn đón xem tập 20 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 6/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội hôm nay được dự báo khá lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp đại diện trí thức kiều bào cộng đồng Pháp ngữ; Rà soát chính sách đặc thù cho đường sắt tốc độ cao; Huyện Thanh Trì còn một tiêu chí để lên quận... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Viết thư tay vốn là việc không có gì lạ lẫm thời xưa nhưng lại là chuyện hiếm gặp của thời nay. Thật bất ngờ khi tại Hà Nội, không ít người đã đi học viết thư tay để được sống chậm lại, cảm nhận những phút giây dành riêng cho bản thân mình.

Chính thức thông xe tuyến đường từ Long Biên đi cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô được tổ chức ở các điểm di tích trên phố cổ Hà Nội; Hàn Quốc, Trung Quốc và Anh sơ tán công dân khỏi Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Dự án đường sắt tốc độ cao; Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tất bật tại các bang chiến trường trong chặng nước rút trước Ngày Bầu cử;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.