HANOITV News 27/10/2022 (Bản tin tiếng Anh)

HANOITV News 27/10/2022 (Bản tin tiếng Anh)

User
Ý KIẾN

Hoa dâu da xoan li ti nở trắng; Đường vào bến Lời đã an toàn; Vỉa hè lại biến thành nơi họp chợ; Vỉa hè phố Văn Khê trở thành nơi đổ rác... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Tăng cường quản lý thị trường vàng; Cần cơ chế hỗ trợ tài chính điện mặt trời mái nhà; Hãng trang sức lớn nhất thế giới xây nhà máy ở Việt Nam; Chứng khoán Mỹ Dow Jones lần đầu lập đỉnh 40.000 điểm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Từ những cánh đồng làng, tôi lon ton lên thành phố để tìm chỗ tá túc. Nơi này đông đúc và hoa lệ, nhưng gánh nặng gạo tiền hình như đang cuốn những kẻ tứ xứ không còn thời gian để xây dựng quan hệ với ai đó xa lạ. Những căn phòng trọ luôn đóng cửa. Đôi khi, người hàng xóm đã ốm nặng vài tuần cũng chẳng ai biết tới để hỏi han. Cái bận cứ dùng dằng ôm ghì lấy vai họ. Tới nỗi họ còn chẳng kịp rảnh rỗi cho một lời quan tâm đến nhau.

Người dân được hưởng lợi khi Luật Đất đai có hiệu lực sớm; Hồ sơ đấu giá đất nên có thời hạn cấp sổ đỏ; Bất động sản Hòa Lạc tăng ảo, nhà đầu tư rút lui... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Hà Nội có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước; Công an Hà Nội lập 5 tổ công tác 'đặc biệt' xử lý vi phạm giao thông; Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng của Việt Nam bị tổ chức nước ngoài đăng ký trước… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Lắp thêm dải phân cách qua nút giao Mai Dịch; Đường sắt triển khai nhiều ưu đãi dịp hè; Xử lý bãi xe trái phép khu vực ga đường sắt trên cao; Xe máy chở hàng cồng kềnh gây tai nạn bỏ chạy... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Về nguồn - hoạt động tưởng nhớ Bác; Công an học tập theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Vị thế mặt trận trong thực hiện quy chế dân chủ; Nga, Trung Quốc thắt chặt hợp tác trong thời đại mới... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố; Hơn 20 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm; Mở bán gần 300.000 vé máy bay giá rẻ trong dịp hè; Triều Tiên khẳng định không cung cấp vũ khí cho Nga; Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024; Giá vàng hôm nay (17/5) biến động nhẹ sau chuỗi ngày tăng-giảm sốc; Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân ngập nước trên cầu Vĩnh Tuy 2; Phát động điểm đến Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch Ấn Độ; Cuba yêu cầu Mỹ loại quốc gia này khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng; Bộ đội Trường Sơn - hơn những bản hùng ca; Tân binh trưởng thành sau 3 tháng huấn luyện; Triển vọng lạc quan kinh tế Việt Nam 2024; Nga - Trung Quốc kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao; Nam Phi kêu gọi ICJ ra lệnh ngừng bắn ở Gaza;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hơn 3000 dự án chưa giải ngân vốn đầu tư công; NHNN phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; Tăng cường chống buôn lậu vàng; Slovakia trấn an người dân sau vụ ám sát Tổng thống... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Không có được đôi mắt sáng, lành lặn như bao người khác nhưng anh Vũ Ngọc Anh luôn nỗ lực để có thể vượt qua chính bản thân mình. Ngọc Anh đã tạo việc làm cho nhiều lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kiểm soát chặt xuất, nhập cảnh để chống vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ; Công an Hà Nội lập 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm giao thông; Liên tiếp ngộ độc thực phẩm - trách nhiệm thuộc về ai?; Thủ đô của Ukraine thực hiện cắt điện khẩn cấp; EU điều tra Facebook và Instagram do nghi ngờ gây nghiện cho trẻ em… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Biết rõ Khiên Trạch yêu Hướng Viễn nhưng Đổng Linh vẫn quyết tâm giành bằng được tình cảm của Khiên Trạch, cô ta không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để chia rẽ hai người họ. Mời các bạn đón xem tập 16 của bộ phim ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’, phát sóng lúc 21h ngày 17/5 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Tôn nữ Ngọc Dao quyên sinh khiến Lưu Tể tướng mất đi quân cờ quan trọng trong kế hoạch tiếp cận thái tử Lý Triệt nên ngay khi nhận ra Thường Lạc - một nữ sơn tặc, cô gái có ngoại hình giống hệt Ngọc Dao, Lưu Tướng quốc đã lập tức lên kế hoạch “đánh tráo tân nương”. Mời các bạn đón xem tập 1 của bộ phim 'Tân nương giả danh', phát sóng lúc 12h ngày 17/5 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Trước sự công kích và cố tình gây sự của Châu, Bách đã lên tiếng bảo vệ người con gái cậu yêu. Mời các bạn đón xem tập 47 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 17/5, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hà Nội duy trì thời tiết mát mẻ, có mưa rào và dông rải rác; Giúp trẻ rời xa smart phone; Liên hoan ảnh nghệ thuật các CLB nhiếp ảnh Hà Nội; Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab ưu tiên vấn đề Gaza; Huawei nâng cấp trải nghiệm tại cửa hàng điện thoại...là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ, thị trường vàng; 270 gian hàng "tinh hoa" công nghiệp nông thôn hội tụ; Hà Nội đăng ký bổ sung cho 16 học sinh có nguyện vọng thi lớp 10; Lãnh đạo Trung Quốc, Nga ra tuyên bố chung làm sâu sắc hơn quan hệ song phương; Thủ đô của Ukraine thực hiện cắt điện khẩn cấp… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Hôm nay, thời tiết khu vực Hà Nội được dự báo mưa giảm, nền nhiệt bắt đầu có xu hướng nhích tăng 1-2 độ so với hôm qua. Sáng sớm trời vẫn nhiều mây, không mưa, nhiệt độ đo được vào khoảng 25-26 độ, độ ẩm trên 80%.

Không giảm án cho cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long; Đề xuất súng nén khí, nén hơi là vũ khí quân dụng; Bị lừa 2,5 tỷ đồng vì làm cộng tác viên online; Phá đường dây môi giới chứa mại dâm quy mô lớn... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

中文新闻 16/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 16/05/2024

Khai mạc Hội nghị trung ương 9 khoá XIII; Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng; Đề nghị triển khai mạng 5G tại khu công nghệ cao Hòa Lạc; Phương pháp học toán mới, giúp học sinh làm quen AI; Lãnh đạo Trung Quốc, Nga ra tuyên bố chung... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Sáng 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Bắc Kinh, Trung Quốc, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi tái đắc cử tổng thống nhiệm kỳ thứ 5. Việc Tổng thống Putin chọn Trung Quốc cho chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống mới cho thấy mức độ quan hệ đối tác chiến lược chưa từng có giữa Moscow và Bắc Kinh.

Máy bay Boeing lại cháy động cơ khi đang chở 468 người; Gần 28.000 đơn đặt cọc Vinfast VF3 sau 66h mở bán; Thêm 551 xe Mercedes-Benz bị gọi sửa chữa tại Việt Nam; Vespa 946 phiên bản Rồng được bàn giao cho khách Việt... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tuấn Hưng trở lại với dự án âm nhạc cổ trang thần thoại; Lương Bích Hữu, Trương Thế Vinh ‘song kiếm’ trong phim mới; Kang Dong Won tái xuất với dự án điện ảnh 'The Plot'; Thương hiệu 'Vùng đất câm lặng' trở lại màn ảnh tháng 6... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Những con ngõ dài, hẹp, từ bao năm nay là nơi sinh sống của nhiều thế hệ cư dân phố cổ Hà Nội. Con người vẫn sinh sôi trong những diện tích không thay đổi nhiều, nhưng họ vẫn tạo ra những giá trị từ chính những không gian sống ấy.

Diễn đàn Đổi mới Sáng tạo Quốc gia 2024; Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh của 30 quận, huyện, thị xã vào ngày 18/5; Xăng giảm giá lần thứ 2 liên tiếp, về gần mốc 22.000 đồng/lít; Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh; Tổng thống Ukraine hoãn mọi lịch công du nước ngoài trước đà tiến của lực lượng Nga… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc tại Hà Nội; Nhiều quận, huyện ủy tại Hà Nội tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5; Phiên đấu thầu vàng thứ 7, lượng trúng thầu cao kỷ lục; Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh; Bộ trưởng Quốc phòng Israel công khai thách thức Thủ tướng Netanyahu… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Nghiện game, đánh đổi tương lai; Thái Lan phục hồi thành công loài rùa lớn nhất thế giới; Lễ hội bánh bao đầy màu sắc tại Hồng Kông (Trung Quốc);… là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Trong tác phẩm ‘Búp sen xanh’ của nhà văn Sơn Tùng, tác giả sử dụng theo tiếng địa phương nên cậu bé Nguyễn Sinh Cung hồi nhỏ vẫn được mọi người quen gọi là cậu bé Côn. Như một lẽ đương nhiên, cậu bé Nguyễn Sinh Côn càng lớn càng thông minh, sáng dạ. Cậu có những suy nghĩ, lời nói không giống như những đứa trẻ khác. Không ít người bạn của cụ nho Sắc đã phải trầm trồ khen ngợi.

Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khoá XIII; Lãnh đạo thành phố trao huy hiệu Đảng tại các địa phương; Mở rộng đường Láng - đắt nhưng vẫn nên làm; Trung Quốc - Nga thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Lễ xuất quân các VĐV tham dự Hội khỏe toàn quốc; CLB Chelsea xây chắc vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng; Manchester United nhọc nhằn đánh bại Newcastle... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ấn tượng hồ Vân Trì; Hồ Đầm Khê đang bị lấn chiếm; Nhếch nhác bãi xe cũ nát ở khu chung cư; Khổ vì dự án chậm tiến độ…là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng; VinFast chốt gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3; Giả mạo thông tin đăng ký kinh doanh để làm gì; Dịch vụ xem phim mới của Netflix hút 40 triệu người dùng/tháng...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Quy hoạch Thủ đô được xem xét tại kỳ họp thứ 7; Bộ Xây dựng đề xuất 7 trường hợp đánh lại số nhà; Lãi suất giảm sâu nhưng vẫn khó mua nhà... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Thành phố hình như không ngủ. Tiếng ồn ào từ phía chợ bắt đầu lúc hai, ba giờ sáng. Tôi nằm im trong phòng trọ lắng nghe tiếng gà gáy, những con gà chắc cũng mang từ quê lên chưa quen được với môi trường đêm lúc nào cũng rực rỡ ánh đèn.

Hà Nội sẽ có thêm hai quận mới; Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt nhờ đâu?; Hà Nội hỗ trợ tới 100% phí phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 16/5 trời vẫn nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25-27 độ, không thay đổi so với đêm hôm trước. Độ ẩm 72-90%.

Hà Nội: Xây dựng 3 hầm chui nhằm giảm áp lực ùn tắc; Xử sơ thẩm vụ xe khách làm 9 người thương vong; Xử phạt tài xế xe tải vượt ẩu trên cao tốc; Nhiều lái xe lâu năm vẫn cố tình vi phạm tốc độ... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Khai mạc Hội nghị TW 9, khoá XIII; Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia 2024; Hà Nội triển lãm thành tựu khoa học & công nghệ năm 2024; Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trong suốt 24 năm làm Chủ tịch nước (02/9/1945 - 02/9/1969) nhưng Bác Hồ chỉ có hai lần sinh nhật đặc biệt: lần đầu tiên của cuộc đời làm lãnh tụ (19/5/1946) và lần tổ chức cuối cùng (19/5/1969). Cứ mỗi dịp đến ngày sinh nhật của Bác, ai cũng muốn có món quà kính tặng Bác nhưng Bác từng nói “Món quà quý giá nhất đối với tôi là những báo cáo thành tích thi đua ái quốc”.

Chuyển đổi số đã đi sâu vào từng ngành, từng lĩnh vực trong đời sống, không chỉ giúp các cơ quan và doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với hiệu suất cao mà còn giúp người dân và khách hàng luôn được trải nghiệm những tiện ích hiện đại, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí. Trong công cuộc đó Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã tích cực, chủ động và chuyển đổi số toàn diện, làm hài lòng khách hàng.

Đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho thành phố Hà Nội; Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; Giá điện bắt đầu được điều chỉnh 3 tháng 1 lần từ 15/5; Tổng thống Nga Putin bắt đầu thăm Trung Quốc; Thủ tướng Slovakia bị bắn gây chấn động châu Âu trước cuộc bầu cử nghị viện… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Hà Nội dành hơn 37 tỷ đồng mua 201 máy cấy hỗ trợ nông dân; Hà Nội công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; Bảo đảm “năm rõ” trong tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội; Tổng thống Nga Putin bắt đầu thăm Trung Quốc; Mỹ không khuyến khích Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

600 đảng viên quận Đống Đa nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5; Tự hào đảng viên tuổi 18; Không để mất ATTP bếp ăn tập thể công nghiệp; Vaccine sốt xuất huyết lần đầu được cấp phép; Tổng thống Nga chính thức thăm Trung Quốc; Thế giới lên án vụ ám sát Thủ tướng Slovakia;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.