Hiểm họa ma túy núp bóng thuốc lá điện tử

Tội phạm đưa ma túy vào thuốc lá điện tử để đầu độc người dùng, nhất là giới trẻ. Về hình dáng bên ngoài, thuốc lá điện tử chứa ma túy tương đối giống với thuốc lá điện tử thông thường nên rất khó phát hiện.

Vừa tròn 18 tuổi, Nguyễn Văn Nguyên và Nguyễn Đức Kiên đã bị Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bắt giữ vì buôn bán tinh dầu có chứa chất ma túy.  Nguyễn Đức Kiên, (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: "Em phi từ nhà, lấy túi cớ chứa tinh dầu đấy ship sang quán mà Nguyên đang làm, em đang mượn xe để đi ship tầm 11 rưỡi thì các chú công an đã bắt rồi. Đây là lần đầu tiên em bán nên em không nghĩ công an sẽ kiểm tra em".

Nguyễn Văn Nguyên (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: "Em mua với giá là 1 triệu, sau đó em chiết ra các lọ nhỏ, em bán với giá 200 nghìn/lọ. Hôm mà có khách đặt mua, sau đó bị các chú công an phát hiện là hôm đấy khách mua 15ml, thì bọn em bán với giá 700 nghìn, cả tiền ship. Hôm đấy bán bọn em lãi được 200 nghìn, thì bọn em chia đôi".

Tinh dầu có chứa ma túy mà Kiên và Nguyên đem đi bán sẽ được người mua bơm vào thuốc lá điện tử để sử dụng. Bởi vì không có sự khác biệt so với các loại tinh dầu dành riêng cho thuốc lá điện tử, do đó, người mua sẽ dễ nhầm lẫn giữa thuốc lá điện tử và các loại chứa tinh dầu ma túy. Hầu hết các mẫu thuốc lá điện tử đều sử dụng ống chứa dung dịch, loại dùng một lần hoặc có thể bơm dịch vào để dùng tiếp. Dung dịch này thường chứa nicotine, chất tạo hương, làm người sử dụng không dứt ra được. Việc vô tình mua, hút phải loại tinh dầu ma túy dẫn đến hậu quả khó lường, dễ khiến người hút trở thành con nghiện.

Ngoài ra, loại tinh dầu có chứa ma túy ẩn giấu dưới vỏ bọc thuốc lá điện tử cũng khiến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy gặp nhiều khó khăn hơn.

Nguyễn Văn Nguyên và Nguyễn Đức Kiên đã bị Công an huyện Sóc Sơn bắt giữ vì buôn bán tinh dầu có chứa chất ma túy.

Thượng úy Nguyễn Ngọc Ý, đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy, Công an huyện Sóc Sơn, cho biết: "Thứ nhất, các bạn đang ở lứa tuổi học sinh nên các bạn nhận thức về pháp luật, các tệ nạn xã hội còn hạn chế. Thứ 2, công tác đấu tranh về các đối tượng trẻ tuổi, hành vi nhận thức khá manh động. Công an đã tổ chức tuyên truyền về tác hại của các loại ma túy mới này ở 4, 5 điểm trường ở huyện Sóc Sơn rồi".

Trên địa bàn huyện Sóc Sơn, việc buôn bán tinh dầu ma túy không mới nhưng các đối tượng liên tục thay đổi chiêu thức, ẩn núp dưới nhiều vỏ bọc sản phẩm khác nhau. Vì vậy, cần có sự tăng cường giáo dục và những biện pháp phòng ngừa để giúp giới trẻ nhận thức được những tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử nói chung và thuốc lá điện tử chứa ma túy nói riêng, để đưa ra quyết định thông minh và có trách nhiệm về sức khỏe.

User
Ý KIẾN

Sáng 10/7, Toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xét xử các bị cáo liên quan vụ án xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm 60 - 04D (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Nguyên Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-04D cùng 14 bị cáo lãnh tổng gần 30 năm tù về tội đưa và nhận hối lộ.

Ngày 6/10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm thành phố Le Havre và có cuộc làm việc với Thị trưởng thành phố.

Thông tin từ Công an quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh làm rõ vụ nam sinh cấp 3 bị một nhóm chặn xe, hành hung trên phố Thượng Đình.

Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt lượng khách cả nước đón năm 2023 là 12,6 triệu lượt.

Thú chơi bonsai đang ngày càng được nhiều người Hà Nội ưa chuộng bởi phù hợp với những không gian nhỏ, lại mang giá trị kinh tế cao cho người chơi cây và người trồng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thành phố Sainte-Adresse (Pháp) dự Lễ khánh thành biển kỷ niệm mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 6/10 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau, thành phố Montreuil, nước cộng hòa Pháp.

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy chè Ích Thành, thôn Tĩnh Hưng, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 7/10. Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng và lan rộng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Sáng 7/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 38 để rà soát, chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10 sắp tới.

Tội phạm đưa ma túy vào thuốc lá điện tử để đầu độc người dùng, nhất là giới trẻ. Về hình dáng bên ngoài, thuốc lá điện tử chứa ma túy tương đối giống với thuốc lá điện tử thông thường nên rất khó phát hiện.

Sáng 7/10, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành ủy Hà Nội đã phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa có văn bản gửi các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Cầu phao Phong Châu thông xe trở lại từ 17 giờ 30 phút chiều đến 22 giờ đêm 6/10. Các ngày tiếp theo, cầu được vận hành từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm hằng ngày.

Sáng 7/10, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội Trần Duy Hưng tại Nhà lưu niệm đồng chí Trần Duy Hưng (quận Nam Từ Liêm).

Ngày đầu tuần mới, thời tiết Hà Nội vẫn duy trì hình thái nắng hanh khô đặc trưng của mùa thu.

Sáng sớm ngày 7/10, thành phố Hà Nội trời ít mây, có nơi có sương mù, ngày nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh; nhiệt độ 21-33 độ C.

Đài Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10" tại Nhà hát Lớn tối 6/10. Tới dự có Ủy viên Trung uơng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Những ngày này, khắp các nẻo đường, tuyến phố của Hà Nội được trang trí cờ hoa rực rỡ để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chương trình “Đêm hội Áo dài 2024” đã mang đến những bộ sưu tập áo dài ấn tượng, lan tỏa niềm tự hào dân tộc và góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" đã khép lại thành công, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân và du khách. Đây là một hoạt động trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình".

78 đơn vị, với gần 3 nghìn vận động viên, được lựa chọn qua hội khỏe cấp cơ sở, tranh tài ở bốn môn thi đấu gồm bóng đá nam, cầu lông, bóng bàn, kéo co nam và nữ.

Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình là ngày hội lớn của nhân dân Thủ đô, điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm đón nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình của UNESCO.

Sáng ngày 6/10, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” đã chính thức bế mạc vào tối 6/10 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.

Ma tuý là một vấn đề nhức nhối của xã hội bởi nó không chỉ huỷ hoại sức khoẻ con người mà còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng tội phạm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Bộ Công an đã bãi bỏ một số nội dung của Thông tư 67.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những địa bàn trọng điểm.

Chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường được phản ánh thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên những hành vi này vẫn xuất hiện nhiều trên đường, nhất là đêm tối.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1988, HKTT: Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày Hội Văn hóa vì Hòa bình không chỉ là dịp để tôn vinh văn hóa dân tộc mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường 70 năm Thủ đô Hà Nội đứng lên mạnh mẽ từ đổ nát của chiến tranh để trở thành một đô thị hiện đại, phát triển bền vững.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế đã ban hành 23.747 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là 50.665 tỷ đồng.

Chúng ta đang sống trong những ngày đẹp nhất của Hà Nội. Trong sắc thu, Hà Nội dường như chứa đựng trọn vẹn cả bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong chỉ một ngày.

Trước năm 2015, phường Láng Thượng là địa bàn trọng điểm, phức tạp. Sau khi đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhận trọng trách Trưởng Công an phường Láng Thượng, phường đã ổn định về an ninh trật tự.

Sau 5 tháng thực hiện kế hoạch liên tịch giữa UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về xây, sửa 725 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến nay, 100% công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Ngành đường sắt đã bắt đầu mở bán vé tàu Tết Nguyên đán 2025 từ ngày 6/10, giá tăng 4-5% so với năm trước, cao nhất hơn 3,2 triệu đồng chặng Sài Gòn - Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, sáng 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Đây là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc của thành phố.

“Thủ đô Hà Nội - 70 năm sự nghiệp quy hoạch - kiến trúc và phát triển đô thị” là nhan đề cuộc Hội thảo do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định vai trò không thể thay thế của các cơ chế đa phương tại bài phát biểu trong phiên họp "Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới" của Hội nghị cấp cao Pháp ngữ.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng”, phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Khu quản lý đường bộ IV cho biết từ ngày 7/10 sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tạm đóng một đoạn đường với chiều dài khoảng 700 mét trên quốc lộ 51, đoạn qua thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, để sửa chữa.

Trước chuyến thăm và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị liên quan tại Lào của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 8-11/10, ông Nguyễn Minh Tâm, Đại sứ Việt Nam tại Lào đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa của sự kiện và công tác chuẩn bị của nước chủ nhà.

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, ngành hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 12.949 vụ việc gian lận thương mại, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 23.757 tỷ đồng.

Bắc Bộ đang trong chuỗi ngày cao điểm hanh khô, độ ẩm giảm xuống thấp khiến nhiều tỉnh miền núi phía Bắc phải đối diện với nguy cơ cháy rừng cao.

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” - sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Chiều 5/10 (giờ địa phương), tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự Diễn đàn Kinh tế Pháp ngữ (FFA), trao giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu cho Tập đoàn FPT Việt Nam và Công ty Made For A Woman, Madagasca.

Hà Nội hôm nay, một ngày thu đầy nắng... 70 năm trước, cũng vào một ngày thu ngập tràn ánh nắng, người Hà Nội hồi hộp, hân hoan đón đoàn quân trở về....Những nụ cười, những giọt nước mắt trào dâng cùng những bông hoa tươi thắm của các cô gái làng hoa Ngọc Hà dành tặng cho những người chiến sĩ, những bài hát, lời thơ được viết từ những dự cảm, mong ước về ngày chiến thắng được vang ca trên những góc phố.... Ngày 10/10/1954 đã đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa vô cùng to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, trở thành ký ức hào hùng sống mãi trong tim của mọi người con đất Việt.