Hiệu quả từ mô hinh cổng trường an toàn | Góc nhìn Hà Nội | 18/10/2024

Theo thống kê của UB ATGT Quốc Gia trong những năm gần đây tình hình TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, sinh viên có chiều hướng gia tăng và nhiều diễn biến phức tạp. Nguyên nhân là phần lớn các em còn nhỏ tuổi việc nhận thức, ý thức và tiếp thu kiến thức về ATGT còn hạn chế... dễ dẫn tới hành vi vi phạm luật tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

User
Ý KIẾN

Theo một đơn vị nghiên cứu bất động sản, chỉ số giá căn hộ chung cư trong quý II/2024 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tăng lần lượt 58% và 27% so với quý II/2019. Các dự án căn hộ thương mại bình dân đã hoàn toàn vắng bóng.

Trong những giấc mơ hồi trẻ thơ, có một người thường nghe thấy tiếng sóng biển rì rầm, những ngọn sóng xanh mơn man bờ cát, nên ước ao một lần được nhìn thấy biển. Những câu chuyện mà ba cô thường hay kể cho chị em cô nghe mỗi khi rảnh rỗi, càng làm cô nôn nao những mơ ước về biển.

Giá vàng nhẫn vượt 85 triệu đồng/ lượng; Hà Nội tìm hướng phát triển ngành thủ công mỹ nghệ; ECB tiếp tục giảm lãi suất cơ bản... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tại các bệnh viện, giờ cao điểm luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng trực bất cứ lúc nào nên công việc của các nhân viên y tế, các bác sĩ vô cùng căng thẳng. Xã hội luôn mặc định một điều rất hiển nhiên rằng hễ làm trong cơ quan Nhà nước như bác sĩ, công an, quân đội thì lương cao, thu nhập ổn. Nhưng sự thật chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Các địa phương cần tập trung đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội; 11 thương vụ M&A bất động sản giao dịch thành công; Xu hướng phát triển khu công nghiệp xanh; Bảo đảm PCCC đối với nhà ở kết hợp kinh doanh... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Biến rơm rạ thành phân bón hữu cơ; Thủ tướng Tây Ban Nha kêu gọi quản lý việc di cư; Hoàn Kiếm đặt mục tiêu thành quận kiểu mẫu... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Hôm nay, 18/10, do khối không khí lạnh suy yếu nên tiết trời Hà Nội vẫn mát mẻ. Trời nhiều mây nhưng không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ ở vài nơi; trưa, trời giảm mây, nắng lên gắt hơn.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Lào; Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10; Đường trục phát triển kinh tế ngoại thành Hà Nội sắp hoàn thành; Israel xác nhận thủ lĩnh Hamas thiệt mạng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X; Trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4; Trào lưu bắt pen - Dừng lại khi chưa muộn; Nhật Bản trước thềm cuộc tổng tuyển cử 2024;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Theo thống kê của UB ATGT Quốc Gia trong những năm gần đây tình hình TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, sinh viên có chiều hướng gia tăng và nhiều diễn biến phức tạp. Nguyên nhân là phần lớn các em còn nhỏ tuổi việc nhận thức, ý thức và tiếp thu kiến thức về ATGT còn hạn chế... dễ dẫn tới hành vi vi phạm luật tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

"Ma trận số nhà", "nhà loạn số", hay "phố trùng tên" không chỉ là vấn nạn bấy lâu nay tại đô thị lớn, mà cũng đã xuất hiện tại nhiều địa phương khác. Đó là tình trạng trùng số nhà, một nhà nhưng lại có nhiều số, số nhà không liền mạch, số chẵn số lẻ lộn xộn, một tên gọi được đặt cho nhiều phố...

Bế mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X; Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Lào; Thi đua cao điểm tăng tốc dự án đường Vành đai 4; Dư luận về cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Túi nilon được dùng trong nhiều ngành nghề, tuy nhiên đa phần đều được dùng duy nhất một lần rồi tạo thành rác thải, gây ra nhiều tác hại cho con người và môi trường. Làm thế nào để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của túi nilon để từ đó thực hiên các biện pháp để giảm thiểu sử dụng túi nilon? Vấn đề này sẽ được trao đổi trong chương trình hôm nay cùng PGS.TS Nguyễn Thế Chinh nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách, Bộ Tài nguyên Môi trường.

Ngày hôm nay, 18/10, Hà Nội tiếp tục chuỗi ngày nắng đẹp. Buổi sáng trời nhiều mây, dịu mát. Nhiệt độ đo được ở mức 26-28 độ.

Nhằm từng bước xây dựng “Tổ dân phố kiểu mẫu” và đồng hành cùng nhân dân trên địa bàn hiện thực hoá nguyện vọng xây dựng cuộc sống hạnh phúc, UBND phường Ngọc Khánh triển khai sáng kiến “Cộng đồng hạnh phúc”. Sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ phường tới cơ sở trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành cùng người dân chính là điều kiện để sáng kiến trên thành hiện thực.

Hà Nội, nhiều chương trình an sinh trên địa bàn thành phố đạt và vượt kế hoạch; Tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 9% so với cuối năm 2023; Khuyến cáo người dân khi chỉ số chất lượng không khí ở mức kém; Liên minh châu Âu và ASEAN thúc đẩy hợp tác trong quản lý thiên tai;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại Nhật Bản; Công bố quyết định chuyển giao bắt buộc CB cho Vietcombank và Oceanbank cho MB; Thương vong lớn trong cuộc không kích mới nhất tại Gaza;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Chủ tịch Quốc hội gặp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Lào; Cần đồng bộ chính sách cho năng lượng tái tạo; Cảnh báo nguy hiểm từ trào lưu 'bắt pen' ở giới trẻ; Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục cuộc chiến ở Gaza... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Ông Nguyễn Anh Chung (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm) sinh ra trong gia đình làm nghề truyền thống, chuyên dát vàng, dát bạc cho những sản phẩm mỹ nghệ. Sớm nuôi dưỡng đam mê, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1990, ông Chung quyết định tiếp quản cơ sở sản xuất của cha, kiên trì bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc.

Thời gian học sinh ngồi trên ghế nhà trường là “giai đoạn vàng” để phát triển thể lực, trí tuệ. Nếu chúng ta tập trung nâng cao thể chất cho các em ngay từ giai đoạn này sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc cho thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em vui tươi, hạnh phúc, giàu ý chí, khát vọng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cách hành xử kỳ lạ giữa Bin và Tóc Tiên có phải để che giấu nỗi buồn bên trong? Mời các bạn đón xem tập 24 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 17/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Vô tình phát hiện ra hành động mờ ám của An Vương, Phó Dung đã bị Thành Vương truy đuổi đến cùng. An Vương kịp thời xuất hiện, giúp Phó Dung thoát khỏi Thành Vương. Mời các bạn đón xem tập 27 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 18/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sơ Uôn biết sự thật Giơn Su chính là kẻ đã mua mảnh đất chứa nhiều đá khoáng, hòng cản bước Sơ Uôn. Cô muốn Giơn Su tự thú nhận với chủ tịch, nhưng cô ta ngay lúc này lại bị ngã cầu thang và đổ lỗi cho Sơ Uôn. Mời các bạn đón xem tập 63 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 18/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 18/10, được dự báo trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây nắng lên, cảm giác oi bức.

Hà Nội trao giải Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống đường phố; Khởi tố đối tượng mua bán hơn 800.000 dữ liệu cá nhân; Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục hạ lãi suất;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri Hưng Yên; Thủ tướng Chính phủ chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam; Chủ tịch Quốc hội thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45; Phản ứng của NATO, Nga về "Kế hoạch chiến thắng" của Ukraine;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 17/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 17/10/2024

Chỉ số AQ đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập và làm việc. Việc xác định chỉ số này sẽ giúp thầy cô và cha mẹ có cái nhìn tổng quan về năng lực cá nhân, từ đó lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp cho trẻ trong quá trình phát triển.

Làng Đông Cứu (Xã Dũng Tiến, Huyện Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề độc nhất vô nhị "thêu áo cho Vua". Nghề thủ công truyền thống của làng đến nay vẫn được duy trì, bảo tồn và vinh dự được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia.

Sau khi kiểm soát thành trì Ugledar (Ukraine gọi là Vuhledar) vào đầu tháng 10, Nga đang tiếp tục tiến về Pokrovsk - một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine, đồng thời chọc sâu vào pháo đài chiến lược Dzerzhinsk (Ukraine gọi là Toretsk).

Bà Trương Mỹ Lan bị phạt thêm án chung thân; Kịp thời dập tắt đám cháy kho hàng hóa; Cảnh báo chiêu trò lừa đảo giả mạo nhân viên giao hàng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tôn vinh 10 phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2024; Xăng RON95 giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít; Hà Nội đẩy mạnh đưa nông sản sạch lên sàn thương mại điện tử; Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói xảy ra tại Dải Gaza;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Khai mạc Đại hội X Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Giá vàng nhẫn lập kỷ lục hơn 84 triệu đồng; Cần các giải pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá cao rồi bỏ cọc; Triều Tiên sửa Hiến pháp, xác định Hàn Quốc là “quốc gia thù địch";... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Giữa những món ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, cháo trai vẫn luôn được lựa chọn cho bữa sáng, bữa trưa, bữa xế... chính bởi hương vị thơm ngon, dân dã và đặc biệt phù hợp với sở thích của nhiều người.

Da LAB: "Các con tôi không biết bố nổi tiếng"... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Trước guồng quay của cuộc sống hiện đại, nghệ thuật hát xẩm đang đối mặt nhiều nguy cơ mai một. Thế nhưng, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa đến nay vẫn bền bỉ, miệt mài gìn giữ, tiếp nối và biểu diễn những điệu xẩm cổ của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội.

Sau nhiều năm thi công chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay, tuyến đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, đã hoàn thành, giảm ùn tắc suốt nhiều năm tại nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ.

Theo Luật Bảo vệ môi trường 2020, việc phân loại rác sinh hoạt tại nguồn và thu phí dịch vụ thu gom rác theo khối lượng sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2025, nhằm giảm lượng rác thải, bảo vệ môi trường sống và hướng tới một tương lai bền vững.

Thái Nguyên T&T giành trọn 3 điểm; HLV Thomas Tuchel được chọn làm HLV trưởng ĐT Anh; Diễn biến tứ kết giải giao hữu Six King Slams... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

5 máy bay siêu sang Gulfstream đáp xuống sân bay Đà Nẵng; Máy bay G650ER và G700 của Gulfstream có gì đặc biệt?; Vì sao xe đạp công cộng chưa đạt lợi nhuận như kỳ vọng?... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Về thời thơ ấu của Nguyễn Thừa, lúc đó, Nguyễn Thừa vẫn là em bé còn bú sữa mẹ, xong rồi trên lưng các chị Hai, chị Ba đến khắp các con phố trong thời loạn lạc. Đó là thời kỳ chiến tranh giặc Mỹ đánh phá miền Bắc. Mặc dù nằm trong điểm bắn phá của không quân Mỹ nhưng làng quyết chiến chưa bao giờ bị máy bay đánh trúng. Bom rơi, đạn nổ mới chạm tới đầu làng thì Mỹ phải ký hiệp định dừng ném bom miền Bắc.

Về xứ Đoài nghe ‘Đoài Melody’; Áo của Michael Jordan có thể đạt mức giá 6 triệu USD; Prada, Axiom Space giới thiệu bộ đồ du hành vũ trụ mới... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Niềm tin của người mua BĐS sẽ được cải thiện; Nguồn vốn FDI cho bất động sản cơ hội và thách thức; Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư từ 1/8... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới; Việt Nam nêu quan điểm việc Campuchia rút khỏi tam giác CLV; Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án chung thân; Mỹ dùng máy bay ném bom B-2 không kích Houthi tại Yemen... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Chính thức chuyển giao bắt buộc hai ngân hàng “0 đồng”; Chuyển đổi số góp phần vào kết quả thu nội địa ấn tượng; Xuất khẩu Nhật Bản lần đầu giảm trong 10 tháng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.