Hiệu ứng chương trình bình chọn hàng Việt năm 2023 | Tự hào hàng Việt Nam | 28/10/2023

Năm 2023, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tiếp tục trở thành một trong những hoạt động quan trọng của thành phố Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

User
Ý KIẾN

Khu vực núi Ba Vì sở hữu hơn 500 loài dược liệu quý và đặc hữu. Đồng bào dân tộc Dao sống dưới chân núi Ba Vì (huyện Ba Vì) đã và đang bảo tồn, phát triển nghề thuốc Nam lâu đời.

Nông sản tại Việt Nam không chỉ là những sản phẩm dinh dưỡng mà còn là biểu tượng của văn hóa và truyền thống đất nước. Và sản phẩm nông nghiệp Việt được ưa chuộng không chỉ trên thị trường trong nước mà còn được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Điều này là minh chứng cho sự uy tín và chất lượng của nông sản tại Việt Nam trong lòng người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen, suy nghĩ, ngày càng tin dùng hàng Việt.

Sau 14 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thủ đô Hà Nội luôn là một trong những địa phương được đánh giá là đầu tàu trên cả nước trong triển khai cuộc vận động, qua đó, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung của Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Trong bối cảnh tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng diễn biến ngày càng phức tạp khiến người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn sản phẩm, thì các sản phẩm của doanh nghiệp được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã giúp người tiêu dùng dễ nhận diện sản phẩm và yên tâm khi mua sắm. Công ty CP Sữa và Đồ uống Việt Nam vừa mang tới nhiều giải pháp tiện ích và thông minh trong sản xuất sữa tiệt trùng, phục vụ nhu cầu và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2023, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tiếp tục trở thành một trong những hoạt động quan trọng của thành phố Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

Người tiêu dùng giờ đây không chỉ thay đổi hành vi mua bán hàng hóa sản xuất trong nước thay cho thói quen mua hàng ngoại đã tồn tại lâu nay, mà chính các doanh nghiệp đã rất chủ động và tự tin sản xuất những mặt hàng chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, những mặt hàng nông đặc sản và những chế phẩm từ sản xuất nông nghiệp đã có nhiều sản phẩm mới, chất lượng trên thị trường, làm phong phú thêm các sản phẩm hàng hóa Made in Vietnam và đã bước đầu tiếp cận bán hàng trên các nền tảng số.

Việt Nam là 15 nước trên thế giới có bản đồ dược liệu bởi nguồn tài nguyên động thực vật đa dạng với nhiều loại cây thuốc đặc hữu có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao cùng nền y học cổ truyền lâu đời. Do vậy nhiều doanh nghiệp Việt đã biết đánh thức kho tàng dược liệu kết hợp với khoa học công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tốt cho người tiêu dùng.

Đẩy mạnh quảng bá đồng thời lan toả tình yêu bằng cách tạo kênh để người tiêu dùng thủ đô được chấm điểm bình chọn về chất lượng sản phẩm yêu thích thông qua chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", đang là cách nâng cao giá trị hàng Việt cũng như thể hiện sự nỗ lực của các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các doanh nghiệp trong nước trên mọi lĩnh vực đều đã có nhiều tìm tòi sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành phù hợp, không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường khu vực và thế giới. Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh, là một trong số đó.

Là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu băng dính lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH HanoPro đang là điển hình của một doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc xây dựng những giá trị khác biệt trong ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung, luôn nỗ lực chinh phục người tiêu dùng.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, kính xây dựng giờ đây không chỉ còn là sản phẩm để che chắn mà còn có nhiều tính năng ưu việt như chống cháy, cường lực... và cả kính trang trí. Nhiều sản phẩm kính ép lụa tạo màu (tranh kính) đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt, những sản phẩm này đều được sản xuất trong nước, góp phần làm phong phú thêm những mặt hàng vật liệu xây dựng Made in Vietnam.

Trong xu thế chung hội nhập và phát triển của đất nước, ngành công nghiệp phụ trợ đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong số đó, Công ty cổ phần keo dán Đức Anh tự hào là doanh nghiệp Việt đã và đang giữ vững được vị thế của mình trong thị trường keo dán dân dụng và công nghiệp Việt Nam.

Thấu hiểu điều kiện thời tiết và thói quen sử dụng sơn của người Việt, Sơn Đông Á, một thương hiệu sơn của Việt Nam, do chính người Việt Nam sáng lập đã và đang hiện thực hóa ước mơ "Hành trình tô đẹp Việt Nam", đồng thời thực hiện khát vọng khẳng định thương hiệu Việt, chất lượng sản phẩm Việt và vị thế của người Việt.

Đứng trước những rào cản, thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp của ngành may mặc Việt Nam cần có những kế hoạch để thay đổi, thích ứng với những yêu cầu ngày càng khắt khe mà thị trường nhập khẩu đưa ra. Một trong những yếu tố quan trọng để có thể bứt phá là xanh hóa quy trình xản xuất.

Thuộc top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2023, các sản phẩm nhôm công nghiệp và dân dụng của Công ty Chiến Thắng Trading đạt tiêu chuẩn quốc tế, có uy tín và chất lượng cao trên thị trường.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đem lại những kết quả rất tích cực. Không chỉ phát triển mạnh trong ngành hàng tiêu dùng, các sản phẩm trí tuệ “Make in Việt Nam” cũng dần chinh phục được khách hàng trong nước.

Năm 2023 là năm thứ 13 thành phố Hà Nội triển khai chương trình bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'. Chương trình đã trở thành một hoạt động quan trọng của thành phố, nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt. Từ đó, khuyến khích các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho Thương hiệu Việt.

Dự báo thị trường hàng hóa dịp cuối năm sẽ sôi động; Hà Nội đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa dịp Tết; Phấn đấu người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đạt 52% vào năm 2023 .. là những nội dung chính của chương trình Tự hào hàng Việt Nam hôm nay.

Theo dự báo, thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết nguyên đán Quý Mão sẽ sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu hàng hóa tăng, tết dương lịch và Tết nguyên đán gần nhau, nên công tác chuẩn bị hàng hóa đã và đang được các địa phương gấp rút triển khai.

Trong năm 2022, Sở NN&PTNT 43 tỉnh, thành phố đã tham gia chương trình phối hợp cung ứng 946 chuỗi nông sản thực phẩm an toàn cho Thủ đô, chiếm 57% số chuỗi toàn quốc, tăng 20% so với năm 2021.

Chương trình hôm nay sẽ giới thiệu một trong số ít doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội với sản phẩm rượu vang nho uy tín hàng chục năm qua ở Thủ đô, đó là Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, đơn vị anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới.

Chả cá Lã Vọng là một món ăn lâu đời mang đặc sắc tinh hoa riêng có của ẩm thực Hà Nội và cũng là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua mỗi lần đến với thủ đô.

Năm 2022, Chương trình khuyến mại tập trung với đa dạng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tiếp tục được thành phố Hà Nội triển khai hiệu quả, góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, doanh thu dịch vụ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Sở hữu phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước, đội ngũ nhân lực công nghệ chất lượng cao cùng hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp, dịch vụ ứng dụng các xu hướng công nghệ mới nhất… “Bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp” của Tập đoàn FPT đã được công nhận “Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội”.

Thành lập Hợp tác xã từ năm 1989, phát huy nghề truyền thống sản xuất miến dong của làng nghề Minh Khai, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đến nay Miến Dong Minh Dương đã trở thành doanh nghiệp chủ lực trong ngành chế biến lương thực thực phẩm từ các loại ngũ cốc tại Việt Nam.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 qua hơn 10 năm triển khai đã đạt nhiều kết quả tích cực. Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thị phần một số nhóm ngành hàng tiêu dùng trong nước, giúp bình ổn giá cả và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

(HanoiTV) - Theo chủ trương khuyến khích các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ thành lập doanh nghiệp từ 15 năm trước, Sữa Chị Vàng Ba Vì đã từng bước xây dựng chỗ đứng trên thị trường.

(HanoiTV) - Theo chủ trương khuyến khích các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ thành lập doanh nghiệp từ 15 năm trước, Sữa Chị Vàng Ba Vì đã từng bước xây dựng chỗ đứng trên thị trường.

(HanoiTV) - Sơn Hà hướng đến trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Đông Nam Á