Học sinh Hà Nội nhận phiếu báo thi lớp 10

Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết đang khẩn trương nhận bàn giao “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” cho học sinh thuộc đơn vị mình.

Khi nhận ''Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025'', học sinh cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin in trên phiếu, bao gồm thông tin cá nhân, các nguyện vọng đăng ký dự tuyển.

Đồng thời, học sinh cũng cần lưu ý kỹ thông tin về địa điểm dự thi, các mốc thời gian dự thi.

Học sinh Hà Nội nhận phiếu báo thi lớp 10.

Để hạn chế các tình huống rủi ro như bị lạc đường, bị nhầm địa điểm dự thi hoặc đến muộn giờ thi, nhiều trường học đã phổ biến, hướng dẫn phụ huynh học sinh nên đi tiền trạm.

Học sinh lưu ý bảo quản phiếu cẩn thận để sử dụng khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Trong trường hợp chưa nhận được phiếu báo thi hoặc để thất lạc, học sinh cần liên hệ ngay với giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Chiều nay, 26/6, gần 109 nghìn thí sinh tại Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đính chính sai sót và nghe phổ biến Quy chế thi.

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, hơn 100 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi THPT 2024. Là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước, công tác chuẩn bị tại các điểm trường phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội đã cơ bản hoàn thành.

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Bộ, ngành liên quan về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.

Sáng 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với sự tham gia của 196 trưởng điểm thi, 196 phó trưởng điểm thi và các đơn vị liên quan.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên cơ hữu các cơ sở giáo dục đại học tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi năm nay.

Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm. Trong đó, nhiều ngành có mức điểm 29, thậm chí chạm ngưỡng tối đa 30.

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.

Sáng 20/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố để rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Dự kiến, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi chậm nhất ngày 2/7. Ngày 3 đến 9/7/2024, thí sinh nộp đơn phúc khảo và ngày 6/7 đến 9/7/2024, Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT.

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công khai danh sách hơn 2.700 cơ sở giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn TP được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Hà Nội chuẩn bị tốt, chu đáo cho kỳ thi THTP diễn ra sau đây 1 tuần - đó là đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong buổi làm việc với ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2024 của Hà Nội sáng nay.

Phương án vận chuyển đề thi, bài thi được xây dựng và triển khai theo quy định tại Quyết định số 531/QĐ-TTg ngày 19/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục bí mật Nhà nước thuộc lĩnh vực GD-ĐT.

Sáng nay 18/6, Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội cùng Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm trường trên địa bàn Thành phố.

Các trường THPT trên địa bàn thành phố đang trong giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài thi, vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Với chủ đề Hướng đến toàn cầu - "Be Global", có tới 71 nghìn thí sinh trên cả nước tham gia dự thi cuộc thi tiếng Anh học thuật English Champion.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay thành phố Hà Nội có hơn 109 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, hơn 16.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và triển khai thực hiện thí điểm học bạ số trong năm 2024.

Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, ban chấm bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm sẽ tổ chức chấm bài thi từ nay đến ngày 23/6.

Sau ngày thi vào lớp 10 công lập khoảng 1 - 2 tuần, ít nhất 27 địa phương đã thông tin về lịch công bố điểm.

Thí sinh phải hoàn thành bài thi 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Điểm xét tuyển vào hệ chuyên bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Ngày 10/6, hơn 11.000 thí sinh thi vào lớp 10 tiếp tục cuộc đua để giành suất vào bốn trường THPT chuyên của Hà Nội.

Sáng 10/6, hơn 11.000 học sinh Hà Nội có nguyện vọng đăng ký sẽ tiếp tục chinh phục các bài thi môn chuyên.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trên cổng thông tin điện tử của Sở, cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8/8 học sinh đoạt huy chương, gồm1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng, trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2024 tổ chức tại Malaysia.

Với tinh thần học viên quân y không chỉ là nơi học tập trở thành bác sĩ mà cần tích cực nghiên cứu khoa học phục vụ đắc lực cho sự nghiệp trị bệnh cứu người, Học viện Quân y đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024.

Trong những ngày này, học sinh của nhiều tỉnh, thành phố đang tham gia vào kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10, một kỳ thi căng thẳng bởi số trường công lập thì ít trong khi thí sinh lại nhiều. Nhận thức được độ khó của kỳ thi và cũng để phù hợp sở trường, nhiều học sinh đã lựa chọn mô hình 9+.

Bắt đầu từ 8 giờ sáng nay 9/6, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập ở Hà Nội sẽ làm bài thi cuối cùng, đó là môn Toán với thời gian làm bài là 120 phút, theo hình thức tự luận. Cơn mưa sớm nay tại nhiều nơi khiến việc di chuyển tới điểm thi của các sĩ tử gặp đôi chút khó khăn.

Ghi nhận chung, công tác coi thi năm nay được các điểm thi triển khai nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm an toàn, không có sự cố nào về lộ, lọt đề thi.

Hàng loạt các hoạt động phong phú được tổ chức trong ngày khép lại năm học 2023 - 2024 của học sinh hệ thống trường TH School với tinh thần “Going Beyond - Không ngừng vươn xa”.

Sau buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay (8/6). Theo ghi nhận thí sinh tập trung tại điểm thi lúc 13 giờ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong bài thi môn Ngữ văn diễn ra sáng nay (8/6), có hai thí sinh mang điện thoại vào phòng thi bị lập biên bản, xử lý kỷ luật.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kết thúc buổi thi đầu tiên - môn Ngữ văn, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,57%, vắng 448 thí sinh. Có hai thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi.

“Phần nghị luận văn học đã đặt ra câu hỏi rất hay, mở cho học trò một đáp án rộng, một dư địa để các em thể hiện được cái tôi của mình”. Đó là nhận định của Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết - người có 38 năm kinh nghiệm giảng dạy môn Ngữ Văn cấp THCS-THPT và là tác giả cuốn tài liệu ôn tập Ngữ Văn của NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội.