Hôm nay 23/09, giá vàng trong nước tiếp đà giảm

Sáng nay (23/9), vàng trong nước tiếp đà giảm, còn vàng trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau áp lực bán mạnh trong bối cảnh Fed quyết định giữ nguyên lãi suất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay giảm nhẹ. Hiện giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 68,25 triệu đồng/lượng và 69,15 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 68,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,4 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 68,36 triệu đồng/lượng mua vào và 69,03 triệu đồng/lượng bán ra. 

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,1 USD/ounce lên mức 1.924,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.945,6 USD/ounce, tăng 6 USD so với rạng sáng qua.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Sự giảm giá của Đô la Mỹ từ mức đỉnh trong 6 tháng so với các đồng tiền chính đã làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người giữ các loại tiền tệ khác. Đồng thời, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm duy trì ở mức ổn định sau khi tăng lên mức cao nhất trong 16 năm.

Theo đó, giá vàng không sinh lãi suất thường không được các nhà đầu tư ưa chuộng khi lãi suất tăng. Dự báo cập nhật hàng quý của Fed cho thấy họ có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trước cuối năm.

Trong thị trường kim loại quý khác, giá bạc đã tăng 0,7% lên 23,54 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 9. Giá bạch kim cũng tăng 0,8% lên 926,45 USD và giá palladium giảm 1% xuống 1.250,78 USD.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (23/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 24.060 VND/USD, giảm 156 đồng so với mức niêm yết ngày 22/9.

Tỷ  giá USD/VND, USD chợ đen, USD VCB đồng loạt tăng hai chiều mua vào - bán ra. Tỷ giá USD thế giới ghi nhận chuỗi tăng 10 tuần.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.213 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.123 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank tăng 70 đồng cho mức mua vào là 24.190 và mức bán ra là 24.530. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 105,60 điểm với mức tăng 0,22% khi chốt phiên ngày 22/9.

Diễn biến tỷ giá USD (DXY) những ngày vừa qua (Nguồn Investing)

Khi kết thúc phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, đồng đô la Mỹ đã tăng giá so với các đồng tiền chính khác khi dữ liệu kinh tế từ khắp nơi trên thế giới cho thấy sự ưu thế của Hoa Kỳ so với các nền kinh tế lớn khác.

Theo đó, nền kinh tế Mỹ đã cho thấy sự kháng cự mạnh mẽ trong năm nay, bất chấp những dự đoán về suy thoái mà hầu hết các nhà kinh tế đã dự đoán sẽ xảy ra do các biện pháp tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang để kiểm soát lạm phát. Ngược lại, châu Âu đã đánh bại sự dự đoán khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế tại Pháp giảm nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 9. Khảo sát tương tự trên toàn khu vực đồng euro cũng cho thấy có khả năng suy thoái trong quý 3.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường độ mạnh của đô la so với sáu đồng tiền chính, đã tăng 0,2% lên 105,6, sau khi đạt mức 105,78 trước đó trong phiên. Đây là tuần thứ 10 liên tiếp mà đô la Mỹ tăng giá, tạo nên chuỗi tăng dài nhất trong gần một thập kỷ.

Hiện Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất và dự kiến cần tăng thêm để kiểm soát lạm phát một cách "kịp thời". Tuy nhiên, họ vẫn cam kết giữ lãi suất ở mức đó miễn là cần thiết để đẩy lạm phát trở lại 2%.

Ngược lại, đồng yên đã giảm giá sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) giữ lãi suất âm, đồng thời gây áp lực lên đồng tiền Nhật Bản sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng Mỹ có thể tăng chi phí vay. Một số suy đoán rằng chính phủ Nhật Bản có thể can thiệp để hỗ trợ đồng Yên đã gây ra sự giảm giá của đồng yên. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã tuyên bố: ông không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào và cảnh báo về việc bán tháo đồng yên có thể gây hại cho nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại.

Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm giá 0,47% xuống 1,2237 USD sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Anh đang chậm lại mạnh trong tháng 9 và có khả năng suy thoái. Đây là mức giá thấp nhất trong khoảng sáu tháng gần đây của đồng tiền này.

Tổng hợp

User
Ý KIẾN

Thị trường ghi nhận đã có gần 20 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất kể từ đầu tháng 6, một số ngân hàng hiện đang niêm yết mức lãi suất tiết kiệm lên đến 7 - 9,5%/năm với điều kiện đi kèm về số tiền gửi và kỳ hạn gửi.

Những phiên livestream bán hàng có doanh số cả trăm tỷ đồng. Vậy quản lý thuế đối với những phiên bán hàng doanh thu “khủng” này như thế nào và những cá nhân tham gia livestream thực hiện nghĩa vụ thuế ra sao? Đây là vấn đề được dư luận quan tâm trước sự nở rộ của những phiên bán hàng trực tuyến triệu USD.

Giá vàng trong nước hôm nay duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có nguy cơ giảm sâu hơn nếu thị trường đón nhận một báo cáo lạm phát "nóng".

Giá vàng trong nước những ngày qua duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày 'lao dốc' bởi quyết định bán vàng cho 4 ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC của Ngân hàng Nhà nước.

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua các ngân hàng thương mại và công ty SJC, mức giá chênh lệch được thu hẹp đáng kể. Nhiều ý kiến đề xuất, để ổn định thị trường, bước tiếp theo là cần đánh thuế giao dịch vàng.

Thị trường chứng khoán vừa trải qua tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6 với 4/5 phiên tăng điểm. Thị trường đón nhận những tín hiệu tích cực từ kinh tế vĩ mô, tỷ giá và đà bán ròng của khối ngoại dần hạ nhiệt.

Tiếp nối đà tăng lãi suất tháng 5, từ đầu tháng 6 đến nay, đã có hơn 10 ngân hàng thông báo tăng lãi suất tiết kiệm, bất chấp động thái giữ nguyên lãi suất của 4 ngân hàng thương mại vốn Nhà nước.

Chuyên gia cho rằng nhu cầu mua vàng tăng từng ngày trong tuần qua là do giá vàng liên tục giảm, người dân có xu hướng mua tích trữ nhiều hơn.

Giá vàng trong nước hôm nay đồng loạt đứng yên, hiện giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Khảo sát mới đây của Diễn đàn các tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức, số ngân hàng trung ương muốn tăng dự trữ bằng đồng USD đã tăng mạnh trong năm nay.

Từ 22/04-27/05, NHNN bán ra khoảng 4,1 tỷ USD để kiềm chế đà mất giá của tiền đồng, tương đương 105,5 nghìn tỷ đồng.

Trước phiên giao dịch hôm nay, vàng SJC trong nước tiếp tục ghi nhận mức giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm sáng qua. Ở chiều mua vào, mức giảm sẽ phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.

Giá vàng trong nước hôm nay được các thương hiệu đồng loạt bán ra ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp đà giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu chủ yếu giao dịch ở mức 78,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Với mục tiêu hạ chênh lệch giá với thế giới, Ngân hàng Nhà nước cho biết giá bán vàng miếng có thể còn giảm tiếp và khuyến cáo nên thận trọng khi mua lúc này.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết đã có 96 tập đoàn công nghệ nước ngoài như Facebook, Google, Tiktok, Microsoft.... đăng ký và nộp thuế với số tiền 15.600 tỷ đồng.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu sau khi các ngân hàng thương mại nhà nước mở bán vàng trực tiếp cho người dân. Giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 79 triệu đồng/lượng.

Chiều nay, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân với giá không quá 80 triệu.

Giá vàng thế giới hiện đang được giao ngay ở mức 2.329,15 USD/ounce, giảm 13,36 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.

Giá vàng SJC hôm nay giảm mạnh về mức 81 - 83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), trong khi giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giữ nguyên ở mức 2.327,2 USD.

Cùng chiều với biến động trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm mạnh về dưới 87 triệu đồng/lượng.

Tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024. Đây là đề nghị của các đại biểu tại Kỳ họp Quốc hội nhằm giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn.

Giá vàng các thương hiệu trong nước đồng loạt giảm với mức giảm cao nhất ở chiều bán lên tới 2,4 triệu đồng.

4 ngân hàng lớn sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững, thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Thời gian triển khai phương án này dự kiến từ ngày 3/6.

Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu giảm với mức giảm cao nhất là 450.000 đồng.

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu hạ, hiện được Kitco niêm yết ở ngưỡng 2.344,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Việt Nam hiện có khoảng 21 triệu người sở hữu các loại tiền ảo, nhưng tại nước ta tiền ảo không được coi là tiền tệ, không phải phương tiện thanh toán hợp pháp được Nhà nước công nhận.

Giá vàng trong nước tăng với vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa 9 mã cổ phiếu vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 3/6, và 9 mã vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 29/5.

Thêm hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong đó có ngân hàng tăng mạnh từ 1,1%/năm, lên mức 5,2%/năm từ hôm nay (27/5).

Liên quan tới công tác phát hiện, ngăn ngừa và xử lý tình trạng sở hữu chéo cũng như sở hữu có tính chất thao túng, chi phối trong các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang gặp nhiều khó khăn.

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục giảm mạnh, hiện tại neo ở mức 89,5 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Với mục tiêu bình ổn thị trường vàng, từ 22/4 đến nay, đã có 9 phiên đấu thầu được NHNN tổ chức, trong đó có hơn 1,8 tấn vàng được cung ứng ra thị trường.

Giá vàng hôm nay 26/5 trên thị trường thế giới chốt tuần giảm mạnh sau khi đạt mốc lịch sử cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước ổn định ở mốc 89,5 triệu đồng.

Thị trường chứng khoán trải qua tuần giao dịch khá tiêu cực khi đà tăng bị chững lại bởi áp lực chốt lời ngắn hạn.

Giám đốc tài chính Brian West của Boeing cho biết dòng tiền tự do cả năm của Boeing dự kiến sẽ âm, đảo ngược so với triển vọng tạo ra dòng tiền dương ở mức thấp một chữ số được đưa ra vào tháng Ba.

Giá vàng trong nước sáng sớm nay tiếp tục giảm với mức giảm cao nhất là 300.000 đồng, đưa vàng trong nước về gần 89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng các thương hiệu trong nước giảm mạnh với mức giảm cao nhất trên 1 triệu đồng đưa giá về dưới 90 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch dao động trong khoảng 23.045-25.471 VND/USD. Từ đầu năm 2024 đến nay, VND đã mất giá khoảng 4,4%.

Trong nước, giá vàng các thương hiệu đồng loạt tăng, phổ biến ở mức hơn 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng các thương hiệu trong nước sáng nay (22/5) 'quay đầu' giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 600.000 đồng/lượng.

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Giá vàng các thương hiệu trong nước sáng nay tăng mạnh, với vàng SJC chạm mốc 91 triệu đồng/lượng.