Hơn 70.000 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong quý II

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect, trong quý II, sẽ có hơn 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tăng 127% so với lượng trái phiếu đáo hạn trong quý I.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Quốc gia Nam Mỹ Argentina tiếp tục gặp khó khi suy thoái kinh tế trong bối cảnh lạm phát hơn 200% và thất nghiệp tăng cao.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Sau một ngày dài giằng co, thị trường chứng khoán kết phiên trong sắc xanh. Nhóm ngành vận tải, bất động sản, sản xuất nhựa - hóa chất dẫn đầu đà tăng của thị trường.

Xuất khẩu thép HRC tiếp tục lao dốc khi giảm tới hơn 65% so với cùng kỳ, xuống mức 134.211 tấn, chỉ bằng khoảng 1/3 của tháng 5/2023.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 14/6, mức tín dụng tăng 3,79% so với cuối năm 2023.

Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Công Thương, trong mọi tình huống không để thiếu nguồn cung và điều hành giá xăng dầu theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá những tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam VietinBank vừa công bố khung tài chính bền vững của ngân hàng, góp phần thực hiện cam kết đồng hành cùng Chính phủ và khách hàng đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0”.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu thủy sản cả nước đạt 3,6 tỷ USD trong năm tháng đầu năm 2024, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng tình cao với đề xuất tăng lương cơ sở của Chính phủ, bên hành lang kỳ họp thứ 7, QH khóa XV, các đại biểu quốc hội cũng mong muốn Chính phủ cần sớm có các giải pháp đồng bộ để không lặp lại câu chuyện tăng lương kèm tăng giá.

Nỗ lực của nhiều ngân hàng trung ương các nền kinh tế mới nổi như Mexico hay Philippines nhằm thúc đẩy chu kỳ nới lỏng lãi suất trên toàn cầu đã mất đà khi triển vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mờ dần và đồng đô la gây áp lực lên nhiều loại tiền tệ.

Quý I/2024, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 79% so với quý I/2023.

Khảo sát dự báo giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia không chắc chắn về diễn biến giá trong ngắn hạn, trong khi tâm lý nhà đầu tư cá nhân vẫn tích cực.

Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh tăng. Có ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm đến lần thứ ba kể từ đầu tháng 6 tới nay.

Tuần qua, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với đô la Mỹ có xu hướng giảm nhờ những chính sách kịp thời kiểm soát biến động tỷ giá của NHNN.

Gần 28 điểm không phải mức độ quá lớn, song với thanh khoản tăng mạnh, cảm giác lo lắng đã xuất hiện ở nhiều nhà đầu tư.

VN-index đánh mất gần 28 điểm do gặp áp lực bán mạnh. Trong nhóm VN30, chỉ có duy nhất 1 mã tăng là POW và 1 mã tham chiếu SAB, còn lại 28 mã giảm điểm.

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Chi cục hải quan, đội kiểm soát hải quan phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu tôm hùm đất.

Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu, bốn tháng đầu năm, EU đã nhập khẩu tổng cộng 11.359 tấn hồ tiêu từ Việt Nam với trị giá hơn 48,5 triệu euro và chiếm 61,5% tổng nhập khẩu mặt hàng này của khu vực. Điều này cho thấy Việt Nam tiếp tục là nguồn cung hồ tiêu lớn nhất tại EU.

Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6% sẽ áp dụng từ ngày 1/7/2024. Tuy nhiên, việc tăng lương chỉ thực sự ý nghĩa khi giá cả các loại hàng hóa không “té nước theo mưa”.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục thặng dư với xuất siêu ước đạt 8,4 tỷ USD, chủ yếu do đóng góp của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài, kể cả dầu thô.

Kể từ ngày 5/7 tới, Bộ Tài chính Thái Lan sẽ bắt đầu thu thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu, bao gồm cả những mặt hàng có giá dưới 1.500 baht. Quy định sẽ có hiệu lực đến ngày 31/12/2024.

Trong tuần qua, giá gạo của Ấn Độ đã chạm đỉnh của gần ba tháng, nhờ nhu cầu mở rộng và chính phủ tăng giá thu mua lúa cho vụ mùa tới.

Với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, cùng với chủ trương đẩy mạnh hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đang trở thành những thách thức lớn trong quản lý thuế.

Trong tuần tới từ 24/6 đến 28/6, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt.

Mặc dù đã gần hết quý 2, nhưng vẫn còn hơn 300 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương sử dụng vốn đầu tư công chưa thể giải ngân.

Liên quan đến thông tin Vinaconex nợ người dân 14,5 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng tại Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc, doanh nghiệp này đã đưa ra thông cáo báo chí để thông tin thêm về vụ việc.

Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam, thị trường xuất khẩu ngành dệt may khởi sắc với nhiều đơn hàng được ký đến hết tháng 9, tháng 10 và tiếp tục được đàm phán gia hạn đến hết năm.

Với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thông qua các phương tiện thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và được đông đảo người dân ưu tiên lựa chọn.

Sáng 22/6, tại kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. HCM đã thông qua hồ sơ Quy hoạch Thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, dự kiến trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt trong tháng 6/2024.

Tổng lượng thực phẩm ăn được bị vứt bỏ tại nước Nhật trong năm tài chính 2022 lên tới khoảng 4,72 triệu tấn, gây thiệt hại kinh tế 4.000 tỷ yen (25 tỷ USD).

Giới chức Trung Quốc đã chi 230,8 tỷ USD để phát triển ngành xe điện nước này giai đoạn 2009 - 2023.

Việc giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 5 tháng đầu năm 2024 đã hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khoảng 19,488 nghìn tỷ đồng.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà được mua bán trực tiếp không qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tuy nhiên, phải được cấp phép hoạt động điện lực.

Các ngân hàng thương mại đang gấp rút hoàn thành triển khai các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng đúng thời hạn theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước.

Để nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững đến các thị trường khó tính như Mỹ hay EU, đòi hỏi cả chất lượng và số lượng phải luôn được đồng đều và đảm bảo.

Tại phiên họp với 22 tổ chức tín dụng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng sáng 21/6 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng.

Chỉ vài ngày sau khi hãng chip Nvidia đạt mức vốn hóa cao nhất thế giới, đại gia phần mềm Microsoft đã lấy lại vị trí này.

Hôm nay 21/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - mã chứng khoán HVN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Kết phiên hôm nay, thị giá FRT tăng gần 2,3%, lên mức 179.000 đồng.

Theo kết phân loại thị trường định kỳ công bố vào sáng nay 21/6, MSCI vẫn chưa thêm Việt Nam vào danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Đến giữa tháng 6, VietinBank đang có tốc độ tăng tín dụng cao nhất trong nhóm ngân hàng có vốn nhà nước, tăng 4,9% so với cuối năm trước.

Theo dữ liệu mới được Ngân hàng Nhà nước công bố, đến cuối tháng 3/2024, lượng tiền dân cư và doanh nghiệp gửi vào ngân hàng tiếp tục tăng.

Giá dịch vụ vận tải container từ châu Á đến châu Âu tăng từ 11-14%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế “trở tay không kịp”.

Theo các chuyên gia, để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030, Việt Nam cần có thêm các chính sách và gói tín dụng cho doanh nghiệp để đầu tư sản xuất bền vững, trung hòa carbon.

Kim ngạch xuất khẩu dệt may 6 tháng qua của Việt Nam đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua Trung Quốc và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới.