Honda chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam

Tuy chiếm hơn 80% thị phần, tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.

Honda Việt Nam cho biết thị phần xe máy của hãng đạt khoảng 82,5%, tính trong hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam.

Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng bởi khó khăn về kinh tế, trong năm tài chính 2024 (tính từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024), tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Công ty Honda Việt Nam cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam đạt 257.675 xe.

Thị phần xe máy của hãng Honda tại Việt Nam đạt 82,5% trong năm tài chính 2024.

Tổng kim ngạch xuất khẩu xe máy của hãng đạt khoảng 536,1 triệu đô la Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.

Theo đại diện Honda Việt Nam, kết quả kể trên thể hiện sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu.

User
Ý KIẾN

Giảm 59% doanh số so với tháng 12, nhưng Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc MPV cỡ B, với số lượng xe bán ra nhiều hơn gấp đôi đối thủ liền kề.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tháng 1/2025 chứng kiến sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 43,9% so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA, tháng 1 vừa qua trùng với dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán nên thị trường ô tô chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong top 10 mẫu xe bán chậm, có đến 8 xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản.

Doanh số xe điện toàn cầu tháng 1 vừa qua ghi nhận mức tăng trưởng 18%, trong đó châu Âu và Mỹ đã vượt qua Trung Quốc nhờ chính sách khuyến khích và mục tiêu giảm phát thải bắt đầu có hiệu lực.

Tháng 1 vừa qua, thị trường xe hybrid tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh giữa các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda và Suzuki.

Tại Triển lãm ô tô Chicago vừa qua, Jeep đã ra mắt phiên bản thuần điện giới hạn dành cho mẫu SUV cỡ trung Wagoneer S. Phiên bản mới có giá khởi điểm thấp hơn 5.000 USD so với bản tiêu chuẩn, bị cắt giảm công suất động cơ và một số trang bị.

Ngay sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hàng loạt các hãng xe đã công bố chính sách giảm giá khá sâu nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm. Các hãng như Honda, Toyota và Hyundai đều có ưu đãi lớn cho người tiêu dùng.

Mẫu xe Toyota RAV4 vươn lên vị trí ô tô chạy nhất năm 2024, chấm dứt chuỗi bốn thập kỷ thống trị của mẫu xe Ford F-150.

Trong tháng 2/2025, Volkswagen Việt Nam ưu đãi cho khách hàng mua xe với mức hỗ trợ cao nhất 100% lệ phí trước bạ, tương ứng 371 triệu đồng.

Trong tháng 1/2025, Toyota đạt tổng sản lượng hơn 3.400 xe, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng các loại ô tô hybrid cao gấp 5 lần.

Sau ba năm được ưu đãi, ô tô điện chạy pin sẽ không còn được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ 0% sau ngày 28/2/2025.

Toyota Việt Nam vừa công bố áp dụng đợt ưu đãi, giảm giá dành cho các mẫu xe lắp ráp trong nước như Vios, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 2/2025.

Sau giai đoạn nghỉ Tết 2025, thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt các mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau, đem đến cho người dùng sự lựa chọn đa dạng về mẫu mã lẫn giá cả.

Năm 2024 là một năm sôi động của thị trường ô tô toàn cầu với tổng doanh số bán hàng tăng 1,7% so với năm 2023. Con số ấn tượng này cho thấy sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô. Đóng góp vào doanh số gần 90 triệu ô tô bán ra trong năm 2024 là những thị trường hàng đầu như Trung Quốc, Mỹ, hay Ấn Độ.

Mẫu Accent của Hyundai hiện đang được giảm giá tại đại lý, mức giảm khoảng từ 40 - 50 triệu đồng cho hai phiên bản cao nhất là đặc biệt và cao cấp.

Bên cạnh các mẫu xe được giảm giá để kích cầu mua sắm dịp cận Tết thì cũng có nhiều xe nhập khẩu tăng giá bán trong dịp này, đáng chú ý, có mẫu xe tăng tới 600 triệu đồng.

Mẫu xe Jaecoo J7 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam sau một thời gian dài nghiên cứu và thăm dò thị trường, với hai phiên bản J7 Flagship và J7 PHEV Flagship, có giá niêm yết lần lượt 799 - 999 triệu đồng.

Trong năm 2024, mức tiêu thụ xe điện tăng 25% với mức tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc nhưng lại chậm ở thị trường châu Âu.

Thị trường xe hybrid tại Việt Nam hiện tại vẫn là cuộc cạnh tranh của những mẫu ô tô Nhật Bản. Trong đó, Toyota Innova Cross HEV trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất trong tháng 12 năm 2024.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, danh sách top 10 xe bán chậm nhất thị trường đã có sự biến động đáng kể.

Kết thúc năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến nhiều sự thay đổi, khi rất nhiều mẫu xe điện được người dùng ưa chuộng và có được doanh số tốt. Sau khi VAMA, TC Motor và VinFast công bố báo cáo doanh số tháng 12, mẫu xe bán chạy nhất năm đã gọi tên VinFast VF 5 với lượng tiêu thụ hơn 32.000 xe.

Kết thúc năm 2024, nhiều hãng xe tại Việt Nam ghi nhận doanh số bán ra rất tích cực, trong đó có Ford, hãng xe này đã bán ra được hơn 42.000 xe trong năm vừa qua, tăng 10% so với năm 2023.

Cận Tết Nguyên đán là dịp mua sắm cao điểm. Với mong muốn tăng doanh số, các hãng xe liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mẫu xe Nissan Almera 2024 mới ra mắt cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong mùa mua sắm này nhờ những ưu đãi đặc biệt.

Theo thống kê, trong tháng 12/2024 vừa qua, đã có tổng cộng 58.511 chiếc ô tô mới bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu được bổ sung cho thị trường Việt Nam.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Thời điểm này thường là dịp thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn sôi động. Nhiều hãng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, đặc biệt là ưu đãi về giá để kích cầu khách hàng dịp cận Tết.

Thị trường ô tô siêu sang luôn là nơi chứng kiến những cuộc cạnh tranh khốc liệt để tạo ra những chiếc xe độc nhất vô nhị, kết hợp giữa thiết kế nghệ thuật, công nghệ đỉnh cao và sự xa hoa bậc nhất. Năm 2024 cũng không phải là ngoại lệ, với sự xuất hiện của những mẫu xe có giá trị lên tới hàng chục triệu đô la.

Năm 2024, cứ 10 ô tô mới được bán ra tại Na Uy thì có 9 ô tô điện, theo công bố mới nhất từ Liên đoàn Đường bộ Na Uy. Với dữ liệu này, Na Uy đã trở thành quốc gia có tỷ lệ xe điện trong tổng doanh số xe mới cao nhất thế giới.

Hãng xe điện Tesla ghi nhận doanh số toàn cầu năm 2024 sụt giảm so với năm 2023. Đây cũng là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, hãng xe này có mức doanh số giảm.

Hyundai Group bao gồm hai thương hiệu Hyundai và KIA vừa thiết lập kỷ lục mới về doanh số hàng năm tại Mỹ. Hai hãng xe bán tổng cộng hơn 1,6 triệu xe tại Mỹ trong 2024 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với xe điện và SUV.

Thị trường ô tô cũ những tháng cuối năm khá trầm lắng bởi sức mua giảm, doanh số những dòng xe cũ chưa thực sự bùng nổ.

Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Từ những tín hiệu tích cực từ kinh tế chung hay ưu đãi từ cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự đột phá của các hãng đã cho bức tranh về ngành xe cũng đầy những mảng màu tươi sáng.

Trang thông tin về phương tiện Auto Car vừa công bố top 10 ô tô điện tốt nhất năm 2024, gồm cả phân khúc phổ thông và hạng sang, để người dùng có thể tham khảo.

Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa cho biết, tính đến hết tháng 11, sản lượng toàn cầu của hãng này đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp, dù doanh số trên toàn thế giới tăng tháng thứ hai liên tiếp nhờ nhu cầu mạnh mẽ tại Mỹ và Trung Quốc.

Năm 2024 là năm chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số của các hãng, sau cú hích về ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Nhiều hãng đang tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, kéo thêm lượng khách cho những ngày cận Tết.

Hai gã khổng lồ trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda và Nissan đã chính thức đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán trong 6 tháng tới về khả năng sáp nhập - một bước ngoặt lịch sử đối với ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Việc sáp nhập này sẽ tạo ra nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới và cung cấp cho họ nhiều nguồn lực hơn để cạnh tranh với mối đe dọa ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Tesla của Mỹ.

Hãng xe Nhật Bản – Honda cho biết đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán xe hybrid trên toàn cầu lên 1,3 triệu xe mỗi năm vào năm 2030, tạo bước trung chuyển cho đến khi xe điện trở nên phổ biến hơn.

Năm 2024, nhiều hãng xe gia nhập thị trường, ra mắt các sản phẩm mới giúp chi phí để sở hữu một chiếc xe ô tô hiện tại rất cạnh tranh. Các hãng cũng đã âm thầm ngừng kinh doanh một số mẫu xe không còn phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.

Mới đây, Zhejiang Geely Holding hay còn gọi là Tập đoàn Geely, Trung Quốc vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng năm 2024. Đáng chú ý, tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc tập đoàn này bán ra thị trường chính thức vượt mốc 3 triệu xe - con số rất ấn tượng so với các hãng xe trên thế giới.

Các dòng xe cao cấp như Prado, Landcruiser của Toyota vẫn bị tạo khan hiếm “ảo”, khiến giá xe bị đẩy lên cao.

2024 là năm thị trường ô tô Việt Nam đón nhận rất nhiều mẫu xe mới. Bên cạnh xe xăng, xe thuần điện thì sự góp mặt của một số mẫu xe hybrid cũng gây được sự chú ý vì công nghệ hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.

Kia đã chính thức giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Hyundai Venue, Skoda Kylaq và Suzuki Brezza.

Năm 2024 là năm người mua ô tô Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn về giá khi nhiều mẫu xe giá chưa đến 500 triệu đồng ra mắt.

Tháng 11 vừa qua, thị trường xe Việt theo công bố của Hiệp hội sản xuất ô tô VAMA ghi nhận mức doanh số tăng mạnh so với tháng 10 trước đó, và tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài các hãng xe thuộc VAMA, các thương hiệu khác cũng đã công bố doanh số, trong số này, VinFast đạt kỷ lục số lượng xe bàn giao với hơn 16.000 chiếc, đóng góp vào lũy kế trên 67.000 xe bán ra tại nước ta từ đầu năm.

Trong 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng, có đến 8 mẫu xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản.