Honda RS - thứ tài xế cần

Người cầm lái có thể không cần nhạc hay, màn hình cảm ứng sặc sỡ nhưng không thể thiếu sự yên tâm khi vận hành.

Khi chuyển từ xe ngựa lên ôtô hơn 100 năm trước, con người chỉ nghĩ tới một phương tiện có thể di chuyển tự động, chạy nhanh hơn ngựa, không phải chăm bẵm, cho ăn, không phụ thuộc vào thời tiết. Tức là giá trị của một chiếc xe bốn bánh, là đưa người sử dụng đi đến nơi, về đến chốn. Sự phát triển của kinh tế, khoa học công nghệ dần khiến con người có nhiều nhu cầu hơn. Ngồi không làm gì trong xe như vậy thì buồn chán quá, cần có radio, nhạc để nghe. Nghe không thì cũng buồn, cần có màn hình để xem... Cứ thế, giá trị của một chiếc ôtô được mở rộng, và nhiều khi, người ta quan tâm nhiều tới những thứ giá trị cộng thêm, mà quên đi giá trị cốt lõi đã hình thành từ khi ra đời, là khả năng vận hành. Một chiếc xe dù thế nào vẫn là phương tiện giao thông, và vì thế, lái phải tin cậy.

Đó là lý do mà Honda hình thành khái niệm RS. Không phải Racing Sport, Rally Sport hay thứ gì tương tự vậy, mà đó là Road Sailing - lướt trên đường. Hãng xe Nhật hướng tới việc tạo ra những chiếc xe vận hành mượt mà, trôi chảy trên đường, như những con thuyền lướt sóng. Đưa một chiếc Civic RS chạy dọc cung đường biển đẹp nhất Việt Nam từ Cam Ranh tới Mũi Né, là một cách để hiểu rõ hơn vì sao một chiếc xe cần phải lái hay.

Civic RS trải nghiệm cung đường biển miền Trung. Ảnh: Sơn Phạm

Đây là cung đường đặc trưng cho giao thông Việt Nam từ nội đô, đường trường tới đèo núi, và tất nhiên là cảnh đẹp đủ để hành trình không nhàm chán. Con đường hẹp trong phố dẫn ra cánh đồng muối là thứ cần thiết để kiểm chứng điều quan trọng cho xe đi phố, đó là tầm nhìn xung quanh đầu xe. Civic hay City và HR-V trong hành trình này đều thể hiện được một bước tiến mới trong cách thiết kế xe của Honda: cột A không còn cản trở mắt người.

Trước đây, người đi xe Honda thường phàn nàn vì cột A quá to nên vùng điểm mù chéo góc phía trước tăng đáng kể. Ở ngôn ngữ thiết kế hiện nay, cột A đã được gọt mỏng, gương chiếu hậu gắn trên cánh cửa nên vùng điểm mù gần như không còn, bài toán tầm nhìn trước đầu xe được giải quyết triệt để. Muốn chiếc xe lướt êm trên đường, thì điều tiên quyết là nó không phải đâm vào thứ gì đó, muốn vậy tài xế phải quan sát được càng rộng càng tốt.

Và nếu chỉ lướt trong nội đô thì máy yếu chút cũng được, ga trễ chút cũng không sao, khung xe không cứng vững chưa chắc gây phiền phức. Nhưng đưa lên đường trường hoặc khi phải vặn vẹo liên tục trên những khúc cua đường đèo thì một chiếc xe phải cần nhiều hơn nữa để có thể lướt êm.

 

Cung đường ven biển vịnh Vĩnh Hy là một nơi lý tưởng để lái xe với mặt đường rộng, độ nhám tốt, các khúc cua đủ cong để vặn sườn và tầm nhìn thoáng, không vướng điểm mù như những khúc cua tay áo gắt gỏng của vùng núi Tây Bắc.

 

Chuyển về chế độ Sport, và miết ga để tốc độ lên tới 80 km/h, đúng giới hạn tốc độ cho đường ngoài khu dân cư không có dải phân cách. Khá đơn giản với khối động cơ 1.5 tăng áp. Gặp khúc cua trước mặt, đưa vô-lăng uốn theo vạch kẻ đường màu vàng mà không cần quan tâm thừa hay thiếu lái. Hệ thống lái đáp ứng khá vừa vặn để đưa xe vào đúng quỹ đạo. Tốc độ vẫn ở 80 km/h. Người ngồi bên cạnh vẫn hí húi nhìn bản đồ và người ở hàng ghế sau thì đang bận tâm tìm bài hát nào thật "chill" phù hợp với khung cảnh một bên núi, bên còn lại là vịnh xanh biếc. Và nếu cao hứng, không cẩn thận bạn sẽ lên 100-120 km/h ở những đoạn thẳng. Nhưng đừng làm vậy trên đường quốc lộ, đó là con số cho đường cao tốc. Ở phân khúc dưới 1 tỷ, hiếm mẫu xe phổ thông Nhật, Hàn nào qua cua vững như vậy.

Một khung gầm chắc chắn cùng hệ thống treo ổn định giúp Civic làm được điều này. Đó cũng là lý do tại sao trên nền tảng này, Honda tạo ra chiếc Civic Type R mà dân mê xe tốc độ mê mẩn, và nó có giá tới 3-4 tỷ đồng do một số showroom xe tư nhân nhập về.

Honda HR-V RS trên cung đường biển Vĩnh Hy. Ảnh: Sơn Phạm

 

 Đổi lại khả năng bám đường của lốp là thứ âm thanh rào rào vọng từ gầm lên cabin. Luôn có hai phe ý kiến về vấn đề này. Với người ưa xe thể thao, tiếng lốp miết xuống mặt đường là thứ gia vị không thể thiếu, đầy phấn khích và kích thích. Với phe còn lại, đó đơn giản là tiếng ồn. Vậy liệu có thể vẫn vào cua ở 80-90 km/h ổn định, ga thật căng mà vẫn đỡ ồn không? Có, trên những chiếc xe vài tỷ. Nhưng dù sao, với một chiếc sedan phổ thông như Civic, giảm tiếng vọng từ lốp hay từ khoang động cơ sẽ là một điểm cộng ăn tiền.

Để một chiếc ôtô có thể "Road Sailing" nhẹ nhàng, uyển chuyển như một con tàu lướt sóng, thì nền tảng cơ khí khung gầm, động cơ, hộp số là chưa đủ, còn cần tới sự hỗ trợ của công nghệ. Cung đường Bàu Trắng là nơi thích hợp để trải nghiệm, nơi mà bất cứ người thích lái nào cũng nên chạy qua một lần.

Con đường hai làn thẳng tắp vắng người, một bên là đồi cát trắng, một bên là biển xanh, tất cả đều ngút tầm mắt. Cắm Adaptive Cruise Control là cách duy nhất để tài xế không vượt quá tốc độ. Chẳng may gặp xe phía trước đang lững thứng ngắm cảnh, hệ thống can thiệp giảm tốc từ từ, mượt mà hơn so với cùng công nghệ này áp dụng trên CR-V, rồi tăng tốc trở lại khi chuyển làn. Cùng với công nghệ hỗ trợ giữ làn, xe cứ thế lướt êm ở tốc độ 90 km/h mà tài xế cảm thấy như đang "bò" 40 km/h, bởi đường quá đẹp.

Với một mẫu xe được bán ở tất cả các thị trường phát triển, theo tiêu chuẩn thế giới, nhất là châu Âu, Mỹ thì Civic có cơ sở để thuyết phục khách Việt ở khả năng vận hành, cảm giác lái. Tinh thần RS mà hãng xe Nhật hướng tới rõ ràng không phải vài thứ gắn trong bộ bodykit để có vẻ ngoài khác biệt, mà nó nằm ở cách hệ thống khung gầm, máy móc và công nghệ phối hợp với nhau để tạo ra một chiếc xe lái hay, mượt mà như lướt sóng.

Honda đưa nguyên tắc này vào mọi sản phẩm, bởi vậy nếu không thích gầm thấp, vẫn có thể chọn HR-V gầm cao, hoặc nếu ít tiền hơn, có thể chọn City. Đánh đổi là gì? Là bạn đừng vào cua ở 80 km/h như Civic, khoảng 60 km/h là đủ.

Khi đã giải quyết được bài toán giá trị cốt lõi là khả năng vận hành thì những giá trị tăng thêm cũng nên được quan tâm đúng mức. Khách hàng có thể vẫn muốn ở những mẫu xe của Honda một màn hình có giao diện bắt mắt hơn, thiết kế hòa quyện hơn với tổng thể nội thất, hoặc giảm tiếng ồn đi khoảng 1-2 decibel. Những thứ này không giúp chiếc xe an toàn hơn, không giúp lái hay hơn, nhưng sẽ giúp hành trình thú vị và thư giãn hơn.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Trên những chiếc xe điện, khối pin được coi là trái tim giúp cung cấp năng lượng vận hành cho toàn bộ xe và thường được lắp đặt ở phần gầm. Do đó nhiều chủ xe điện đã tìm cách lắp những tấm ốp gầm để bảo vệ pin, giảm nguy cơ hư hỏng.

Đoàn Thanh sát An toàn hàng không toàn cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO cho biết chỉ số an toàn của hàng không Việt Nam cao hơn so với yêu cầu của ICAO đối với các quốc gia.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao bắt đầu vận hành từ 8/8, trong khi đoạn đi ngầm từ ga Cầu Giấy đến ga Hà Nội bắt đầu công đoạn khoan hầm. Vậy, có gì thú vị ở đoạn ngầm này?

Từ va chạm nhẹ, thiệt hại nhỏ, vì sự nóng giận của người trong cuộc đã khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy cùng ông Ngô Việt Hưng, thành viên ban điều hành cộng đồng Otofun, bàn luận về vấn đề này.

Dù mới chỉ bắt đầu giao xe vài tháng nay nhưng Mitsubishi Xforce đã trở thành mẫu xe xăng bán chạy nhất thị trường tháng 7. Trong khí đó VinFast VF3 lại là mẫu xe điện tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Vậy điều gì đã giúp cho 2 mẫu xe này được yêu thích đến vậy?

Như chúng ta đã biết, ô tô từ lâu đã được xem là thế mạnh của nam giới. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, sự xuất hiện của nữ giới tham gia vào lĩnh vực review xe đã thực sự thổi một làn gió mới cho ngành. Vậy liệu họ có lép vé hơn và gặp nhiều khó khăn hơn so với các đồng nghiệp nam hay không? Hãy cùng nghe những chia sẻ của reviewer Quỳnh Như.

Tại các sự kiện về ô tô, thường có mặt các Kols, YouTuber, TikToker…, được gọi chung là Reviewer xe hơi. Cơ duyên nào đưa họ đến với nghề và reviewer ô tô khác biệt như thế nào?

Hiện nay trên các mẫu xe ô tô đời mới hầu hết đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống này giúp xe không bị trượt hoặc xoay bánh khi phanh gấp.

VF3 và Wuling đang là mẫu ô tô điện rẻ nhất thị trường hiện nay, với khoảng giá 200 đến 300 triệu đồng. Điều này sẽ tác động như thế nào với những xe cũ cùng phân khúc giá bán?

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 1.600 trường hợp học sinh vi phạm. Để khắc phục tình trạng này, quan trọng nhất vẫn là trang bị cho các em kĩ năng lái xe an toàn từ gia đình và nhà trường, trước khi cho các em tham gia giao thông.

Trong thời gian chờ các tuyến cao tốc hoàn thiện, Cục Cảnh sát giao thông đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện khi lưu thông trên các tuyến cao tốc.

Trung bình mỗi năm các chuyến bay trên toàn cầu thải ra môi trường 1 tỷ tấn carbon. Để cải thiện tình hình này thì ngành đã bắt tay vào triển khai những biện pháp giảm khí thải carbon. Hàng không Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó khi đang nỗ lực xanh hóa các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, dường như người dân chưa thực sự mặn mà với tuyến đường này.

2023 là năm an toàn bay thương mại đạt mức cao nhất trong lịch sử ngành vận tải hàng không thương mại, theo “Báo cáo An toàn Thường niên năm 2023” vừa được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024, VinFast đã nhận được cú đúp giải thưởng. Việc được vinh danh tại các sự kiện chuyên ngành quốc tế đã ghi được dấu ấn của thương hiệu xe Việt trên thị trường ô tô toàn cầu.

Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng vận chuyển quốc tế tại sân bay Nội Bài đã vượt qua đỉnh của năm 2019. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy thủ đô Hà Nội và Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Bên cạnh đó là dấu hiệu phục hồi của ngành hàng không trong năm nay.

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhiều người dân tại Hà Nội có nhu cầu đi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX. Mặc dù, thành phố đã có tới 7 địa điểm tiếp nhận thủ tục nhưng theo ghi nhận, lượng người đến 2 điểm tại trung tâm thành phố là đường Cao Bá Quát và Võ Chí Công tăng cao đột biến, người dân phải chờ hàng giờ đồng hồ để đến lượt. Còn 5 điểm ở các huyện, thị thì số công dân đến làm thủ tục chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Các lĩnh vực hàng không, đường sắt và vận tải đường bộ đã phục vụ và đáp ứng nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hành khách đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải được nâng cao, bảo đảm an toàn và thông suốt trong dịp nghỉ Tết 2024.

Kể từ hôm nay, những người có thói quen sử dụng xe đạp ở Hà Nội đã có thể yên tâm hơn khi di chuyển, không lo cảnh tắc đường,ùn ứ hay nguy hiểm khi lưu thông cùng các phương tiện khác, bởi thành phố đã dành riêng một tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Tuyến đường này đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép giúp kết nối hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Với những tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, cảm biến theo dõi GPS, tự động hóa và điều hướng, trong tương lai không xa, robot giao hàng hoàn toàn có thể thay thế con người thực hiện công việc này. Và tại Phần Lan, robot giao hàng chạy bằng điện đang được thử nghiệm với mục tiêu cắt giảm lượng khí thải và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Năm 2023 là một năm nhiều biến động với thị trường xe Việt, doanh số giảm 25% so với năm ngoái nhưng vẫn có mảng màu khởi sắc. Đó là sự xuất hiện của hàng chục mẫu xe mới từ hàng loạt thương hiệu, từ phổ thông đến cao cấp. Trong số này, nhiều mẫu xe đã lọt vào đề cử của Car Awards 2023.

Bê bối gian lận của công ty con Daihatsu trực thuộc đã ảnh hưởng đến việc phân phối xe trên toàn cầu của Tập đoàn mẹ Toyota. Trong bối cảnh đó, chất lượng của các xe mà Toyota đang phân phối tại thị trường Việt Nam là vấn đề hàng triệu người tiêu dùng quan tâm và đã đặt ra những câu hỏi về sự an toàn với Toyota Việt Nam.

Sau hơn hai năm kể từ khi ra mắt, chiếc Aston Martin Valkyrie Spider đầu tiên đã được bàn giao tới tay khách hàng. Đây cũng sẽ là mẫu siêu xe mui trần nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của hãng.

Một mẫu xe nhỏ gọn, thích hợp đi lại hằng ngày trong những thành phố đông đúc và khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là Kia Morning vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều thay đổi về thiết kế.

Theo phản hồi của Toyota Việt Nam, chỉ có mẫu Avanza bị ảnh hưởng bởi bê bối của Daihatsu và sẽ tạm ngừng bán trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhìn trong danh sách những xe phải dừng phân phối có khá nhiều cái tên cũng đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đây đều là những mẫu xe nằm trong dự án xe dành cho thị trường mới nổi do Toyota và Daihatsu sản xuất.

Như Đài Hà Nội đưa tin trước đó, vào chiều ngày 17/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã khiến 8 người bị thương, 1 trẻ em tử vong. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, điều nhiều người chứng kiến và quan tâm đó là hình ảnh chiếc xe Toyota Veloz đã bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm, và dư luận đã đặt ra dấu hỏi về độ an toàn của những chiếc xe Toyota đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ba mẫu SUV hạng sang gồm Lincoln Aviator, Mercedes-Benz GLE-Class và Volvo XC60 đã đạt kết quả "Tốt" trong các bài thử nghiệm đánh giá mức độ bảo vệ người ngồi hàng ghế sau trong trường hợp ô tô va chạm trực diện. Bài đánh giá này được tiến hành bởi Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ.

Mẫu SUV thuần điện của Việt Nam VinFast VF 8 đã được đánh giá ở mức tốt khi đạt xếp hạng 4/5 sao từ Euro NCAP. Chương trình đánh giá mới của khu vực châu Âu (Euro NCAP) được áp dụng từ năm 2023 là một trong những bài thử nghiệm an toàn khắt khe nhất thế giới.

Bảng xếp hạng “Best Global Brands – Các thương hiệu giá trị nhất thế giới được Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích đưa ra thống kê hàng năm kể từ năm 1999. Năm nay, trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu, các thương hiệu ô tô lại có tốc độ tăng trưởng và thăng hạng đáng kể trong top 100.

Có lẽ nhiều người vẫn nghĩ rằng du thuyền là một thú chơi chỉ dành cho giới thượng lưu. Nhưng cũng như các loại phương tiện khác, du thuyền cũng được chia thành nhiều phân khúc, đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Ngoài việc phát triển các mẫu xe mới, BMW cũng là hãng xe chú trọng đến việc phát triển cộng đồng những người sử dụng. Đó cũng là cách để hãng chăm sóc và giữ chân người dùng. Những người yêu mến hãng xe này trên khắp thế giới đã tập hợp lại thành những CLB xe trong hệ thống cộng đồng của BMW toàn cầu. Và ở Việt Nam cũng vậy, những CLB xe sở thích đã dần hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Trong lĩnh vực đường sắt, có những toa tàu hay tuyến đường độc đáo, và một trong số đó là hình ảnh của tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới được xây dựng tại Thụy Sĩ.

Hẳn nhiều người đi máy bay đã từng thắc mắc tại sao cửa sổ máy bay, tàu hỏa lại là hình bầu dục hoặc hình được bo góc. Thiết kế như vậy để mang tính thẩm mỹ hay còn có lý do nào khác?

Nói đến xe đua thể thao người ta thường nghĩ tới tốc độ tiến lên của xe. Nhưng chiếc xe đua chạy bằng điện Nevera của hãng Rimac lại đạt kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ lùi nhanh nhất, với tốc độ lùi hơn 275 km/h.

Nếu như kính trước của ô tô thường có những chấm đe nhỏ li ti (hay còn gọi là dải frit) để che đi lớp keo kết dính cũng như giúp giảm độ chói từ ánh sáng mặt trời; Vậy, với đường kẻ ngang trên kính sau xe thì sao, nó để trang trí hay còn có công dụng nào khác.

Tại Australia, cuộc đua xe năng lượng Mặt Trời uy tín nhất thế giới World Solar Challenge 2023 vừa được tổ chức, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân . Đây là cuộc đua nhằm thúc đẩy việc phát triển các phương tiện chạy bằng loại năng lượng mới.

Tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đà Nẵng là một sản phẩm mới nhất của ngành đường sắt Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, kích cầu du lịch bằng đường sắt. Bên cạnh đó, với sự 'lột xác', tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đà Nẵng sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên.

Được thiết kế độc đáo và coi như những tác phẩm nghệ thuật lăn bánh trên đường phố các mẫu xe Rolls Royce đều có mức giá 'khủng'. Tàu và xe xin giới thiệu một số mẫu Rolls Royce đắt đỏ bậc nhất.

Mới đây, Mercedes đã đăng tải kết quả công khai thử nghiệm va chạm trước, giữa hai xe điện của hãng. Mercedes đã cho hai mẫu EQS và EQA đâm trực diện, nhằm chứng minh độ an toàn của xe thuần điện.

Cảm giác lái xe là một định nghĩa khó giải thích, vì nó thiên về cảm nhận cá nhân, và điều này thì khác nhau ở mỗi người. Cảm giác lái tốt không chỉ giúp tài xế điều khiển xe một cách an toàn, chính xác, mà còn mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái cho những người ngồi sau vô-lăng.

Sau khi các hình ảnh vi phạm trên được phản ánh trên mạng xã hội, người dân và cộng đồng mạng đã lên án hành vi vi phạm giao thông, phi thể thao của những người đạp xe đạp trên và đề nghị xử lý nghiêm. Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý hiện tượng đi xe đạp vào làn đường không được phép.

Mới đây, một công ty ở Thuỵ Sỹ đã chế tạo một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện, có quãng đường di chuyển được dài nhất thế giới trong 24 giờ.

Một cơ sở thử nghiệm va chạm trị giá 106 triệu Đô la Mỹ vừa được Audi đưa vào hoạt động tại trụ sở chính ở Đức, thay thế trung tâm thử nghiệm cũ đã khai thác nhiều năm. Nơi đây cho phép Audi thực hiện những thử nghiệm mang tính kỹ thuật cao nhất, chẳng hạn như các vụ va chạm giữa ô tô với ô tô ở mọi góc đâm.

Phân khúc SUV hybrid cỡ B tại Việt Nam đang trở nên rất sôi động khi có nhiều tân binh tham gia. Không chỉ cạnh tranh về giá, các mẫu xe còn chạy đua về mặt thiết kế, công nghệ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu... Mới đây nhất là mẫu xe hybrid Toyota Yaris Cross 2023 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, trực tiếp đối đầu với Nissan Kicks trong cùng tầm giá.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã nhận được đánh giá an toàn ở mức cao nhất là 5 sao từ Chương trình đánh giá xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Đây là lần thứ ba CR-V được đánh giá bởi ASEAN NCAP, với thế hệ mới nhất phải tuân theo tiêu chuẩn 2021-2025 toàn diện hơn với các hệ thống hỗ trợ an toàn điện tử.