Israel công bố video tấn công khu liên hợp ngầm ở Liban

Quân đội Israel đã công bố đoạn phim được cho là ghi lại cảnh các cuộc không kích vào một khu liên hợp ngầm của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Đoạn phim cũng cho thấy các chỉ huy và binh lính Israel đang lục soát một cơ sở ngầm được cho là thuộc về nhóm này và những gì được cho là tìm thấy bên trong, bao gồm vũ khí, đạn dược, thực phẩm và thiết bị liên lạc.

Vị trí của đoạn phim về các cuộc không kích theo sơ đồ đường sá, các tòa nhà gần đó và hình dạng của những ngọn núi trùng khớp với hình ảnh vệ tinh của khu vực. Tuy nhiên, không thể xác minh độc lập vị trí của phần còn lại của đoạn phim cũng như ngày quay.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah nổ ra cách đây một năm khi nhóm vũ trang ở Liban bắt đầu phóng tên lửa vào miền bắc Israel để hỗ trợ nhóm chiến binh Palestine Hamas. Bạo lực đã gia tăng trong những tuần gần đây.

User
Ý KIẾN

Số người chết và mất tích trong các trận lũ lụt, lở đất lớn do bão nhiệt đới Trà Mi gây ra ở Philippines đã lên tới 126 người, rất nhiều người cần được cứu hộ tại các khu vực vẫn bị cô lập.

Bước vào chặng nước rút trong cuộc đua tới Nhà Trắng, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ và Cộng hòa là bà Kamala Harris và ông Donald Trump tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vận động tranh cử, thuyết phục cử tri.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tuyên bố, nước này quyết tâm tự vệ sau khi máy bay chiến đấu và tên lửa của Israel tấn công nhiều căn cứ quân sự và công nghiệp quốc phòng ở một số tỉnh của Iran, khiến 2 binh sỹ thiệt mạng.

Kiev có thể nhượng lại một phần lãnh thổ cho Nga để chấm dứt tình trạng thù địch, ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Cộng hòa cho biết.

Quân đội Israel đã công bố đoạn phim được cho là ghi lại cảnh các cuộc không kích vào một khu liên hợp ngầm của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Hôm nay 27/10, người dân Bulgaria sẽ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử quốc hội sớm. Đây là cuộc bầu cử thứ bảy trong ba năm qua và là cuộc bầu cử thứ hai diễn ra trong năm nay.

Kết quả ban đầu cho thấy, đảng cầm quyền của Gruzia giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, đảm bảo đa số vượt trội trong cơ quan lập pháp của đất nước này.

Sau cuộc tấn công của Israel vào Iran hôm 26/10, các quan chức Mỹ đã nhanh chóng cảnh báo cả hai nước không nên tiếp tục vòng xoáy bạo lực, nhưng các nhà phân tích cho biết việc hạ nhiệt căng thẳng lâu dài không phải là kết quả chắc chắn.

Nathan Sawaya là một trong số các nghệ sĩ sáng tạo từ Lego nổi tiếng nhất. Ông có hơn 67.000 người theo dõi trên Instagram và triển lãm du lịch toàn cầu "Nghệ thuật Lego" của ông được hãng tin CNN đánh giá là một trong những triển lãm đáng xem nhất trên thế giới.

Theo Nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/10, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã hối thúc Ukraine làm rõ lập trường của mình về các cuộc đàm phán hòa bình.

Giới chuyên gia cùng dư luận cho rằng cuộc bầu cử lần này có thể xem là thử thách đối với đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và các đối tác trong liên minh nhằm duy trì thế đa số.

Một cặp vợ chồng lớn tuổi người Ireland đã chứng kiến ngôi nhà 200 năm tuổi của mình bị ăn mòn khi tình trạng xói mòn bờ biển ngày càng gia tăng, khiến nước biển tiến gần đến cửa nhà và không rút đi. Họ cho biết nếu không tìm ra giải pháp, ngôi nhà của họ sẽ biến mất trong tương lai.

Theo cuộc thăm dò gần đây nhất do CNN thực hiện, cả hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều đạt tỷ lệ ủng hộ ngang bằng nhau ở mức 47%, cho thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt khi chỉ còn gần chục ngày nữa đến ngày bầu cử.

Ngày 5/11/2024 (giờ địa phương), nước Mỹ sẽ chính thức bước vào cuộc bỏ phiếu để bầu chọn vị Tổng thống thứ 47 của nước này. Được xem là một trong những sự kiện lớn quan trọng nhất của năm 2024. Bầu cử Tổng thống Mỹ luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận và truyền thông thế giới.

Rạng sáng 26/10, Israel đã sử dụng khoảng 100 máy bay chiến đấu tấn công vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Iran. Nhiều quốc gia trong khu vực đã lên án cuộc tấn công này của Israel.

Hàng triệu cử tri Gruzia đã đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá là mang tính quyết định cho tương lai hội nhập châu Âu của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/10 thông báo UAV của Ukraine bị bắn trên lãnh thổ Nga, trong đó, 5 chiếc ở vùng Belgorod, 10 ở Kursk, 9 ở Oryol, 4 ở Bryansk, 3 ngoài biển Azov. Ngoài ra còn có 1 khinh khí cầu nhỏ bị bắn hạ ở vùng Rostov.

Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc phát triển và mở rộng quá nhanh trên thế giới đang làm đảo lộn thương mại điện tử tại các thị trường phương Tây. Trên phạm vi toàn cầu, sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã gây ra các cuộc tranh luận về vai trò của chủ nghĩa bảo hộ trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Ngày 25/10, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody's đã hạ triển vọng tín nhiệm của Pháp từ "ổn định" thành "tiêu cực" do lo ngại về tình hình tài chính của quốc gia này.

Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được nhất trí về việc cung cấp khoản vay 50 tỷ USD cho Ukraine dựa trên lợi nhuận thu được từ số tài sản của Nga bị đóng băng ở phương Tây, sớm nhất là từ tháng 12.

Sau thời gian dài chờ đợi, Israel vừa thực hiện đòn trả đũa cho vụ tấn công tên lửa của Iran nhằm vào Israel ngày 1/10. Hoàn toàn trái ngược với phản ứng trước đó của Israel sau cuộc tấn công của Iran hồi tháng 4, lần này là một cuộc tấn công rộng rãi, ồn ào và khá đáng kể trên khắp Iran, được thực hiện bởi hàng trăm máy bay và diễn ra theo nhiều đợt. Israel muốn đối phương hiểu rằng họ sẽ phải trả giá khi tấn công nước này.

Quân đội Israel tuyên bố, nước này đã hoàn thành các cuộc không kích “chính xác và có mục tiêu” vào các mục tiêu quân sự ở Iran. Tuy nhiên, Tel Aviv khẳng định sẽ tiếp tục đáp trả Iran nếu Tehran bắt đầu một vòng leo thang mới.

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, phi đội F-16 của nước này đóng tại Đức đã được triển khai đến Trung Đông. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Israel tấn công trả đũa Iran, đẩy căng thẳng khu vực leo thang.

Sáng nay 26/10, rất đông người dân thủ đô Tehran đã đổ tới các trạm xăng để mua nhiên liệu sau khi Israel không kích các 'mục tiêu quân sự' của Iran.

Israel đã tiến hành một cuộc không kích mà họ nói rằng để trả đũa cuộc tấn công của Iran hôm 1/10. Cuộc tấn công diễn ra khi chỉ còn ít ngày nữa là Mỹ bầu cử tổng thống. Đây được xem là thời điểm nhạy cảm nhất của chính quyền Mỹ. Vậy ông Netanyahu thực sự muốn gì từ cuộc tấn công này?

Phía Israel tuyên bố, cuộc tấn công của Israel diễn ra trong ba đợt chính, trong đó đợt thứ hai và thứ ba nhắm vào các địa điểm sản xuất tên lửa và máy bay không người lái của Iran, đánh trúng hơn 20 mục tiêu.

Đài truyền hình nhà nước Iran vừa phát sóng hình ảnh cho thấy các vụ nổ trên bầu trời thủ đô Tehran, tuyên bố rằng chúng nhằm đánh chặn các cuộc tấn công gần đây của Israel vào Iran.

Ngày 27/10, cử tri Nhật Bản sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sớm ở nước này. Trước thềm sự kiện này, các chuyên gia dự đoán đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Thủ tướng Shigeru Ishiba có nguy cơ mất thế đa số tại Hạ viện.

Rạng sáng ngày 26/10, Israel đã bắt đầu các cuộc tấn công nhằm đáp trả Iran về vụ tấn công bằng tên lửa hồi đầu tháng 10. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tấn công “chính xác” vào các mục tiêu quân sự của Iran.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố, nước này sẽ không chuyển giao vũ khí mới đã đặt hàng từ các nhà sản xuất Hàn Quốc cho Ukraine.

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố đã “hoàn thành nhiệm vụ” và “kết thúc phản ứng của Israel đối với các cuộc tấn công của Iran”.

Theo thông báo chính thức do cơ quan hàng không dân dụng Iran đưa ra, không phận nước này sẽ đóng cửa cho đến 9 giờ sáng thứ Bảy theo giờ địa phương.

Bộ Văn hóa Pháp cho biết đang xem xét đề xuất về việc thu một khoản phí nhỏ đối với du khách tham quan Nhà thờ Đức Bà Paris để bảo tồn di sản tôn giáo của quốc gia.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước này Kim Jong Gyu chia sẻ về tin đồn Bình Nhưỡng đã cử binh sỹ sang Nga, rằng đây là hành động tuân thủ luật pháp quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chỉ có Nga và Triều Tiên mới có quyền quyết định nội dung và phạm vi hỗ trợ quân sự giữa hai nước.

Nhà máy dược phẩm Jiangzhong ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc được biết đến là một cơ sở sản xuất xanh và ít phát thải carbon.

Các nhà khoa học tại Colombia cho biết đã phát triển một loại chất bổ sung mới giúp bảo vệ não của ong khỏi thuốc trừ sâu, nhằm giúp loài này tránh khỏi tổn thương thần kinh do hóa chất nông nghiệp gây ra.

Sa mạc Sahara được biết đến là nơi cằn cỗi nhất trên thế giới, đang hứng chịu trận lũ lụt đầu tiên sau nhiều thập kỉ do mưa lớn trong hai ngày tháng 9 ở một số vùng sa mạc ở Đông Nam Morocco đã làm các cây cọ và cồn cát chìm trong nước một thời gian dài.

Quân đội Israel tuyên bố tấn công các mục tiêu quân sự ở Iran, nhằm đáp trả “những cuộc tập kích liên tiếp trong nhiều tháng”. Vào sáng sớm ngày 26/10/2024, đã xảy ra vụ nổ ở khu vực Tehran.

Thủ tướng Anh Keir Starmer đã gặp Thủ tướng Australia Anthony Albanese vào ngày 25/10 bên lề Hội nghị các nguyên thủ quốc gia Khối thịnh vượng chung, hướng tới một thoả thuận để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và hợp tác về năng lượng.

Quân đội Israel vừa xác nhận thủ lĩnh Hamas Mohammad Abu Itiwi đã thiệt mạng, đồng thời cáo buộc người này làm việc dưới vỏ bọc nhân viên Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) từ tháng 7/2022.

Ngày 25/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã thúc đẩy tiến trình các cuộc đàm phán về Hiệp định thương mại tự do giữa Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU), nhằm hướng tới hoàn tất trong vòng vài tháng.

Cơn bão Trà Mi đã gây ra những trận mưa như trút nước trên đảo Luzon (Philippines), gây ra lũ lụt và lở đất trên diện rộng, khiến ít nhất 66 người thiệt mạng và nhiều người bị mắc kẹt, đặc biệt là khu vực Bicol.

Trong cuộc họp song phương với Ngoại trưởng Jordan tại London (Anh), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được một giải pháp ngoại giao khẩn cấp để chấm dứt xung đột tại Liban, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và lực lượng Hezbollah.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 25/10, quân đội Ukraine mất quyền chỉ huy và kiểm soát ổn định đối với quân đội bị bao vây ở khu vực Kursk. Trong khi đó, không quân Nga đã thực hiện cuộc không kích bằng UAV vào sở chỉ huy Ukraine ở tỉnh Kherson.

Tuyên bố cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan (Nga) nêu rõ nỗ lực của nhóm nhằm thực hiện những cải cách táo bạo đối với các thể chế toàn cầu, tăng cường hợp tác và ứng phó chung với các cuộc khủng hoảng.