Kết nối Metro Nhổn - ga Hà Nội với xe buýt

Hà Nội đang gấp rút tổ chức lại giao thông, bố trí thêm nhà chờ, xe buýt để tăng kết nối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, dự kiến sẽ được vận hành tháng 6 tới.

Hiện mạng lưới xe buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy có 36 tuyến đang hoạt động. Trong số này, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá với nhu cầu đi lại bằng xe buýt trung bình 1 ngày khoảng hơn 135.000 lượt hành khách. Đáng chú ý, trên đoạn tuyến từ Nhổn tới Cầu Giấy hiện có hai tuyến buýt (tuyến số 32 và 20A) trùng với tuyến metro qua 8 nhà ga; một tuyến buýt số 29 trùng với tuyến metro qua 5 nhà ga. Hai tuyến số 26, 49 trùng với tuyến metro qua bốn nhà ga liên tiếp.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, trong thời gian đầu, dự báo khoảng 15-20% người dân sẽ chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng đường sắt đô thị số 3, chủ yếu là người dân sinh sống dọc hành lang tuyến.

User
Ý KIẾN

Thường lấy bối cảnh Trái đất đã bị hủy hoại hoặc thảm họa ập tới, chủ đề hậu tận thế là nguồn cảm hứng dồi dào với các đạo diễn, mang lại cho công chúng những phút giây kịch tính, hồi hộp.

Nếu là fan của thể loại phim hậu tận thế, chắn hẳn quý vị không còn xa lạ với thương hiệu phim điện ảnh Mad Max đình đám, nổi tiếng trên toàn thế giới. Cho đến nay, thương hiệu này vẫn giữ vững sức hút trong lòng khán giả, dù đã trải qua gần 5 thập kỉ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét đối với 09 bị can liên quan để điều tra, làm rõ.

Khi lưu thông trên đường bên cạnh những xe có tải trọng và kích thước lớn, các phương tiện nhỏ hơn cần cẩn trọng để tránh rơi vào điểm mù. Xe khách, xe tải, container khi có ý định chuyển hướng cũng cần quan sát kỹ để tránh nguy hiểm đến từ những góc khuất mà lái xe không nhìn thấy như ở tình huống dưới đây.

Những chiếc bục được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel nổi tiếng với cấu trúc viền kim loại bao quanh bề mặt bên ngoài.

Djokovic từng đánh bại Griekspoor trong ba lần so vợt trước đó. Nhưng ở lần thứ tư này, mọi thứ không hề dễ dàng cho tay vợt số một thế giới.

AMG Mythos PureSpeed sẽ được sản xuất vào năm 2025 và giới hạn chỉ 250 chiếc. Đây là mẫu xe đầu tiên trong series Mythos và được lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua F1.

Vòng 33 Giải VĐQG Ả Rập Xê Út, Al Hilal đã lên ngôi vô địch và Al Nassr cũng chắc suất nhì bảng từ lâu.

Là mẫu xe bán khá chạy tại Việt Nam trong vài năm qua, ở phiên bản mới, KIA Sonet có nâng cấp về ngoại hình.

Đội tuyển Italia đã công bố 30 cái tên sơ bộ tham dự Euro 2024. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách tuyển Italy là tiền vệ Manuel Locatelli.

Sau khi HLV Kiatisuk từ chức, CLB Công an Hà Nội đã quyết định bổ nhiệm ông Mano Pölking làm tân huấn luyện viên trưởng của đội bóng và bản hợp đồng có thời gian tối thiểu hai năm.

N74 dự kiến được ra mắt vào năm 2026. Hyundai sẽ lên kế hoạch sản xuất giới hạn 200 chiếc, đồng thời bắt đầu chạy thử nghiệm vào tháng 8 tới.

Hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3- VSIP III, tỉnh Bình Dương, có diện tích hơn 50.000 m2, trong khuôn viên khoảng 7,5 ha với số vốn đầu tư 150 triệu USD.

Bộ Công an cho biết, tính đến 23/5, sau gần 5 tháng đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô, đã có gần 700.000 biển số được đưa ra đấu giá.

Các chuyên gia lĩnh vực tài chính bất động sản phân tích Việt Nam đã và đang hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài khi 4 tháng qua, hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 607 triệu USD.

Từ ngày 22/5 đến hết ngày 31/12/2024, UBND thành phố Hà Nội ủy quyền cho UBND cấp huyện thực hiện việc quyết định nhiều loại giá đất như mức khởi điểm đấu giá, định giá đất để tính tiền bồi thường...

Anh Phạm Quốc Luật là một trong số 3 chàng trai phá tường, cứu người trong vụ cháy xảy ra rạng sáng nay tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Anh Luật, sinh năm 1989, quê tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang thuê trọ trên địa bàn. Bằng kinh nghiệm của một người thợ nhôm kính, cùng với sự hỗ trợ luân phiên của 2 người nữa anh Luật chính là người đập vỡ tường cứu nhiều người bị mắc kẹt trong đám cháy

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người bị thương sau khi mái của một tòa nhà ở bãi biển đảo Mallorca bị sụp. Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong.

Phát hiện bé trai 8 tuổi bị đuối nước được sơ cứu sai cách, nữ đều dưỡng quyết liệt yêu cầu đặt cháu bé xuống mặt phẳng cứng để tiến hành cấp cứu và đã kịp thời cứu cháu bé thoát chết.

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo đang điều tra Italia vì cho rằng nước này không thực hiện các hướng dẫn nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov xác nhận nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều phối vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow hồi tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng.

Sáng 24/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029, hiệp thương cử 65 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Sáng 24/5, quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ nhân kỷ niệm 80 năm ngày hy sinh của đồng chí (24/5/1944-24/5/2024).

Hoạt động kinh doanh của khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu Eurozone đạt mức cao nhất trong năm, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ trì trệ kinh tế kéo dài từ quý 4/2022.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nga Oksana Lut cho biết doanh số xuất khẩu ngũ cốc sản xuất tại Nga sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên có hành vi tham gia giao thông vô cùng nguy hiểm trên con phố chính ở quận Hà Đông.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Mỹ đã công bố tăng thuế mạnh với xe điện, chip máy tính, thiết bị y tế và các hàng hóa khác từ Trung Quốc, trong đó, thuế với xe điện tăng gấp 4 lần.

Các kỹ năng thoát hiểm là những kỹ năng vô cùng cần thiết có thể cứu mạng chúng ta nếu không may bị kẹt trong các đám cháy nhà cao tầng.

Để khắc phục tình trạng nhà mặt phố nhưng vẫn vắng khách thuê, chủ nhà có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài đã ảnh hưởng không ít ngành nghề liên quan, trong đó lượng tiêu thụ xi măng từ năm 2022 đến nay liên tục sụt giảm.

Đi ngược với nỗ lực hồi phục trong phiên trước, hôm nay áp lực bán xuất hiện về cuối phiên khiến cho thị trường chứng khoán đỏ rực.

Chiều 24/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có Công điện số 04 về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sau vụ cháy nhà dân tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Thu nhập của công nhân tại Hà Nội bình quân 7 triệu đồng/tháng, nên việc giải ngân chậm chạp gói tín dụng nhà ở xã hội đang khiến cho giấc mơ an cư của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5 tới.

Ngành giao thông Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để khởi công cầu Thượng Cát vào tháng 10/2024.

Thời gian qua, thị trường ghi nhận giao dịch đột biến trong hoạt động cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) của Ngân hàng Nhà nước. Riêng trong Phiên giao dịch 23/5, 8 thành viên thị trường đã vay nhà điều hành gần 43.064 tỷ đồng với kỳ hạn 14 ngày và lãi suất là 4,5%/năm.

Nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã dành gói vay ưu đãi riêng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mức lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tăng nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Theo phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, vi phạm tốc độ là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ thời gian qua.

Từ khi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại Trung Kính, các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông trật tự, công an phường Trung Hòa và bảo vệ dân phố tập trung phân luồng, hướng dẫn giao thông, đảm bảo cho xe chữa cháy và xe cứu thương kịp thời làm nhiệm vụ.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

Quốc vương Bahrain đã mời Tổng thống Nga tham dự Hội nghị hòa bình Trung Đông sẽ được tổ chức tại nước này trong thời gian tới.

Không có dấu vết của đạn hay vật dụng tương tự nào được tìm thấy trên mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi, là thông tin được đưa ra trong báo cáo đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Iran.

Một vụ cháy xe khách đã xảy ra đã gây không ít hoang mang cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lúc 13h trưa ngày 24/5.

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.