Khai thác gần 1.000 chuyến bay mỗi ngày dịp Tết

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng hàng không dự kiến khai thác khoảng 950-990 chuyến/ngày trên các đường bay nội địa.

So với lịch bay thường lệ mùa đông 2022/2023, trung bình hàng ngày các hãng hàng không khai thác tăng thêm từ 250-290 chuyến hàng ngày, với ghế cung ứng trung bình tăng thêm hàng ngày từ 50.000-60.000 ghế trên các đường bay nội địa.

User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Boeing đang dần trở thành một cái tên đáng sợ khi liên tiếp gặp rắc rối. Mới đây, chính những người đã từng làm cho Boeing tố cáo công ty của mình rằng, hãng sản xuất đã rất qua loa trong việc kiểm tra an toàn của những chiếc máy bay.

Khoảng 7h50 ngày 12/4, một chiếc sà lan chở container đã va chạm vào dạ cầu Đồng Nai khiến dầm cầu cũng như lỗ thoát nước của bị hư hỏng.

Ngoài việc sắp xếp lịch bay hợp lý và tăng tải, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng chủ động tiếp nhận hoặc thuê thêm máy bay. Dự kiến cuối tháng 5 tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 Dreamliner thứ 5.

Tiếp theo là một số thông tin về đường sắt. Hè tới cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn, ngành đường sắt đã chạy thêm một số tuyến tàu Bắc - Nam với nhiều chính sách giảm giá và ưu đãi.

Thời gian qua, ngành đường sắt đã tăng thêm nhiều đôi tàu đi và về nhưng một số chuyến tàu vẫn trong tình trạng kín chỗ, vé cũng theo đó tăng giá.

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ đến dịp nghỉ lễ 30/4, năm nay kỷ nghỉ kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân rất cao, vì thế các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay để thuận tiện cho việc di chuyển của hành khách.

Hôm nay (9/4) Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc và chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines đến Trung Quốc.

Hệ thống tàu mang tên Autonomous Rail Rapid Transit (ART) được phát triển bởi một tập đoàn của Trung Quốc. Tàu được chạy lần đầu tiên vào năm 2018 ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam

Một sự cố hàng không vừa xảy ra vào sáng 7/4 (theo giời địa phương) liên quan đến máy bay 737-800 của Boeing. Vỏ động cơ máy bay bị bung ra một mảng lớn trong lúc cất cánh, sự cố này đã khiến hành khách hốt hoảng và đến nơi muộn hơn so với lịch trình.

Một đoàn tàu chở hàng khi đang di chuyển trên đường ray hướng về TP Nam Định thì bất ngờ bốc cháy ở khoang lái, khiến tàu phải dừng bánh khẩn cấp xử lý sự cố.

Sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô, Vietjet tiếp tục mở đường bay thẳng TP.HCM - Tây An (Trung Quốc) giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa hai địa phương.

Ngày hôm qua (6/4), đã có 5 chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên đã phải hủy do hiện tượng mù khô và khói làm hạn chế tầm nhìn, máy bay không thể cất/hạ cánh. Cho đến hôm nay tình trạng thời tiết xấu khiến mọi hoạt động khai thác vẫn chưa diễn ra như bình thường.

Ngày 6/4, đầu cánh một máy bay chở khách của hãng hàng không Virgin Atlantic đã va chạm với một máy bay của hãng hàng không British Airways ở sân bay Heathrow, thủ đô London, Anh.

Công ty Vận tải Đường Sắt Hà Nội tổ chức chạy tăng cường thêm các đoàn tàu khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/04- 01/05/2024.

Ngành đường sắt sẽ chạy thêm tàu cổ Đà Lạt vào buổi tối từ ngày 14/4 tới nhằm phục vụ du khách ngắm cảnh đêm thành phố.

Một số hãng bay nội địa tái cấu trúc, trả lại tàu bay, cộng với việc triệu hồi động cơ của dòng máy bay A321Neo khiến ngành hàng không nước ta rơi vào tình trạng thiếu hụt tàu bay khá trầm trọng. Dự báo vé máy bay sẽ khan hiếm và đắt đỏ trong thời gian tới, đặc biệt là cao điểm hè.

Ngôi sao trẻ đội Bình Định - Việt Nam không may mắn khi thuyền máy gặp sự cố động cơ phải dừng cuộc đua sớm. Dù vậy, với sự cố gắng của cả 2 tay đua, đội F1H2O Bình Định - Việt Nam vẫn đứng nhất trên bảng tổng sắp bỏ xa đội đứng thứ 2 và 3 đến 15 điểm.

Máy bay Quarterhorse Mk1 được sản xuất bởi công ty Startup Hermeus của Mỹ. Đây cũng là chiếc máy bay đầu tiên do công ty này sản xuất được phép bay lên bầu trời.

Tàu Flirt H2 được chế tạo bởi công ty sản xuất xe lửa hàng đầu thế giới Stadler. Nó có thể chạy liên tục 2800km mà không cần sạc hay tiếp thêm nhiên liệu. Con tàu này cũng phá kỷ lục Guinness về chuyến hành trình không dừng dài nhất được thực hiện bằng tàu chở khách chạy hydro.

Một chiếc máy bay quân sự của Nga bất ngờ bốc cháy giữa bầu trời rồi rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Sevastopol, bán đảo Crưm.

Sáng nay (29/3), vòng phân loại giành vị trí xuất phát giữa 9 đội tham dự giải vô địch thế giới thuyền máy UIM H2O World Championship đã diễn ra tại đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.

Cùng với các đoàn tàu chạy hằng ngày hiện nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu khu đoạn đến các điểm du lịch khu vực miền Trung như Huế - Đà Nẵng, TP.HCM đến Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Chiếc thuyền máy F1 của đội Bình Định - Việt Nam tham gia giải đua thuyền máy quốc tế diễn ra vào cuối tháng này có gì đặc biệt?

Từ 5/5 tới, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay.

Sau đôi tàu SP1/SP2 được bổ sung cho tuyến Hà Nội – Lào Cai, ngành đường sắt mới đây đã tiếp tục lên phương án khai thác thêm 2 mác tàu SE11/SE12 chạy tuyến Thống Nhất để đón đầu thị trường vận tải hành khách dịp cao điểm hè 2024.

Cuối tháng 3, sang tháng 4 hằng năm, khắp núi rừng Sapa phủ đầy sắc trắng của hoa mận, hoa lê, sắc hồng của hoa đào cuối mùa. Chính vì vậy, địa điểm này đang được nhiều du khách lựa chọn đi du lịch trong khoảng thời gian tới. Đón bắt được nhu cầu đi du lịch tăng cao, ngành đường sắt đã tăng cường các chuyến tàu trên tuyến Hà Nội – Lào Cai.

Vietnam Airlines và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay.

Sau 2 ngày tranh tài đầy kịch tính, giải Vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP (Aquabike World Championship) tại TP. Quy Nhơn đã xác định được những nhà vô địch.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết tàu khách Thống nhất trong những ngày cuối tháng 3 gần như kín chỗ, nhất là chiều Hà Nội - TP.HCM. Vì vậy, đường sắt chạy thêm đôi tàu khách tuyến Bắc - Nam với nhiều chương trình giảm giá vé đến 30%.

Hôm nay (23/3), Giải đua mô tô nước thế giới (Aquabike World Championship) tổ chức ở Bình Định bắt đầu các lượt đua ở vòng phân hạng. 55 tay đua thuộc 26 quốc gia tham gia tranh tài.

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc vừa phát triển thành công một đoàn tàu chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới. Thành tựu này đánh dấu bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ mới vào việc nâng cấp, hiện đại hóa ngành vận tải đường sắt của quốc gia đông dân hàng đầu thế giới này.

Một ngày trước lễ khai mạc, gần 60 vận động viên hàng đầu thế giới đã có mặt tại đầm Thị Nại (Bình Định) để làm quen, chuẩn bị trước thềm giải đấu.

Ngành Đường sắt đang tập trung khai thác các tàu khu đoạn. Gần đây nhất là việc đưa vào hoạt động đôi tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, nhận sự đón nhận, ủng hộ và đánh giá cao của công chúng. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các tuyến tàu tương tự, ngành Đường sắt đã phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng thành lập đoàn tàu du lịch mang tên “Kết nối di sản miền Trung” vận hành trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Đoàn tàu sẽ được chạy hằng ngày, dự kiến khai trương vào ngày 26/3 tới.

Hiện nay, ngành đường sắt đang tập trung khai thác các tàu khu đoạn bằng việc nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ, cũng như khai thác các sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng đường sắt. Gần đây nhất có thể kể đến việc đưa vào hoạt động đôi tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đà Nẵng. Điều này đã nhận sự đón nhận, ủng hộ và đánh giá cao của công chúng. Và để tiếp tục triển khai hiệu quả các tuyến tàu tương tự, ngành đường sắt đã phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng để thành lập đoàn tàu du lịch mang tên “Kết nối di sản miền Trung” vận hành trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

Mới đây, thành phố Hà Nội vừa vận hành thử đoạn trên cao Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Theo các chuyên gia, đây là tuyến metro tiêu chuẩn Châu Âu, áp dụng công nghệ hàng đầu thế giới về sự an toàn.

Chỉ trong 2 ngày 16 và 17/3 liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Còn trong 3 tháng từ đầu năm đến nay, số người tử vong do tai nạn đường sắt lên tới 21 người. Đáng nói, các vụ tai nạn xảy ra vẫn chủ yếu do người và phương tiện đi qua đường sắt nhưng không chú ý quan sát tín hiệu cũng như barie cảnh báo khi tàu hỏa đang đến gần.

Việc người dân không tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn đường sắt, thiếu quan sát hoặc cố tình vượt qua khi có cảnh báo, hay thậm chí là phương tiện chết máy giữa đường ray cũng đều là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt. Bởi lẽ, tàu hỏa là phương tiện có quán tính lớn, khi gặp chướng ngại vật bất ngờ cũng cần nhiều thời gian để có thể dừng lại. Để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho những người xung quanh, mọi người nên nắm chắc một số kỹ năng khi đi qua đoạn giao nhau với đường sắt.

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa phát đi thông báo chính thức về việc trả toàn bộ đội máy bay và tạm dừng hoạt động. Hành khách đã mua vé được chuyển sang chuyến bay Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines tăng gần 50% tần suất bay đến Côn Đảo khi Bamboo Airways sắp dừng khai thác hành trình này từ tháng 4.

Đối với những máy bay phản lực, khi gặp sự cố nghiêm trọng, rất khó để có thể cứu sống hết tất cả hành khách, nhưng với máy bay cỡ nhỏ, khoa học đã có nhiều sáng kiến để bảo vệ an toàn của các hành khách trên những máy bay không may bị trục trặc

Khoảng 16h chiều nay (17/3), tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm giữa tàu khách chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng với một nữ sinh sinh năm 2005.