Khai thác nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn

Ngày 1/5, nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) trên tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được mở lại để phục vụ người dân.

Trước đó, ngày 19/4, nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) và nút giao Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) trên dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 được đại diện chủ đầu tư cho mở, khai thác vận hành trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Tuy nhiên, đến ngày 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa phát đi thông báo về việc tạm dừng khai thác hai nút giao này vì chủ đầu tư, đơn vị thi công đang hoàn thiện thủ tục khai thác, hoàn tất các hạng mục giao thông còn thiếu trên nút giao.

Bắt đầu khai thác nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn.

Sau thời gian hoàn thiện, nút giao Đồng Thắng đã đưa vào vận hành. Hiện tại, còn nút giao Thiệu Giang vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục như điện chiếu sáng, biển báo để đồng bộ với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

User
Ý KIẾN

Đường Lê Đức Thọ nằm trên hai quận của Hà Nội. Cách quản lý và nguồn lực đầu tư khác nhau khiến một con đường có hai bộ mặt.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

Sau một tuần kể từ khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông trẻ em dưới 14 tuổi tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới.

Đường mưa ướt, trơn trượt là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng tới ATGT, nhất là khi các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Tham gia giao thông trên cao tốc với điều kiện mưa ướt, một xe khách di chuyển nhanh, nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe lưu thông phía trước đã dẫn tới va chạm.

Trước khi mùa mưa bão vào đợt cao điểm, phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp, đặc biệt là việc kiểm tra thực hiện nghiêm quy định đi đò mặc áo phao để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại.

Dự kiến vào 21h đêm 8/7 sẽ triển khai phương án rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Từ 1/1/2025, người điều khiển phương tiện chưa chấp hành xử lý vi phạm hành chính do vi phạm giao thông đường bộ sẽ chưa được cấp, đổi, cấp lại GPLX .Quy định này được áp dụng khi Luật Trật tự, ATGT đường bộ năm 2024 chính thức có hiệu lực thi hành.

Sở GTVT Hà Nội sẽ ưu tiên xây mới các cầu xuống cấp nghiêm trọng trong giai đoạn từ nay tới hết năm 2025. Đây là chỉ đạo của UBND thành phố nhằm khắc phục tình trạng vẫn còn nhiều cầu tạm, cầu yếu không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người dân Thủ đô.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã thông tin về việc thực hiện công tác giảm nghèo, trợ giúp xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, các cơ quan đơn vị, người hưởng lương, phụ cấp được áp dụng mức lương cơ sở, cũng như cán bộ công chức sẽ được chi trả tiền lương, phụ cấp ngay từ 1/7/2024.

Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024 đã diễn ra vào sáng 8/7 tại thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá với thể loại thi phát thanh trực tiếp. Với chủ đề “Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số” LHPT lần này ghi nhận số đơn vị thi phát thanh trực tiếp kỷ lục – 37 đơn vị.

Cục CSGT đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục liên quan để người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký như trước đây.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến bất thường. Các địa phương khu vực ngoại thành đã chủ động phối hợp với các đơn vị thủy lợi, bơm tiêu nước đệm và sẵn sàng ứng trực khi mưa lớn xảy ra.

Từ ngày 01/7/2024, khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông người dân đã tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới, chiếm số đông là trẻ em dưới 14 tuổi.

Bộ Tài chính vừa có đề xuất về thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp có thể kéo dài thêm 5 năm.

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Các bộ, ngành, địa phương trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tuyển dụng công chức, viên chức được gần 14.000 người.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) đã vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu xăng dầu tại địa chỉ: http://quanlyxangdau.moit.gov.vn.

Theo Đài Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng chậm về phía Đông Nam tại khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, ngày 8/7, Hà Nội sẽ có nắng nóng và điều kiện thời tiết này có thể kéo dài suốt tuần.

Theo nghiên cứu do Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế công bố tại 11 tỉnh, thành phố, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 13 - 15 tuổi đã tăng hơn gấp đôi, từ 3,5% năm 2022 lên 8% năm 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường D20 Cầu Giấy chỉ dài khoảng 300 mét, nhưng đã chậm tiến độ hơn 3 năm, trở thành điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông.

Các cơ sở, nhà máy giết mổ công nghiệp ở Hà Nội mới chỉ hoạt động 15-30% công suất. Thịt mát rất tốt cho người tiêu dùng, tuy nhiên thói quen sử dụng thịt nóng quá lớn.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cả nước còn tới 24.650 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, 70% trong số này đang hoạt động không có giấy phép.

Khoảng 10h ngày 6/7, một khinh khí cầu gặp sự cố đã phải hạ cánh đột ngột xuống tỉnh lộ 412, thuộc địa bàn thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Từ 1/7 cán bộ, công chức, viên chức được tăng 30% lương cơ sở, từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, còn có những nỗi lo đi kèm.

Thứ Hai là ngày khởi đầu một tuần làm việc mới. Với nhiều người, đây là thời điểm tràn đầy năng lượng với bao kế hoạch, mục tiêu đang chờ đón. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người đón nhận ngày này không hề tích cực một chút nào. Với họ, ngày đầu tuần luôn bị coi là “ác mộng”. Hiện tượng này đang được biết đến với tên gọi "hội chứng sợ ngày thứ Hai”.

Từ ngày 1/7, nếu đã tích hợp GPLX vào ứng dụng định danh điện tử VneID, người dân có thể xuất trình thông tin qua ứng dụng mà không cần dùng bản cứng như trước đây.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tháo gỡ vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 12 của Bộ.

10h45 phút ngày 7/7, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc sửa chữa đường sắt trên cầu Tam Bạc - Hải Phòng sau sự cố bị tàu thủy đâm. Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoạt động lại bình thường.

UBND tỉnh Quảng Trị và Liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 vừa tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, tuyến đường Láng - tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp đầu tiên ở Hà Nội, đang trở thành nơi xảy ra nhiều vi phạm trật tự đô thị.

Bộ Tư pháp vừa có trong tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, trong đó đề xuất bỏ quy định Giấy xác nhận độc thân khi kết hôn.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch Covid-19 bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ phải điều chỉnh thời hạn tới 4 lần.

Bộ Quốc phòng đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Theo đó, mức trợ cấp được đề xuất tăng 15% so với hiện tại và lộ trình thực hiện từ tháng 7/2024.

Với gần 9 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm trong 6 tháng đầu năm nay, các chuyên gia du lịch đặt niềm tin Việt Nam sẽ sớm đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, thậm chí chạm tới mốc 19-20 triệu lượt.

Thông tư 28 của Bộ Công an quy định từ 1/8, chủ xe có thể bấm biển số trên ứng dụng VNeID khi đăng ký xe lần đầu đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày cuối tuần được dự báo tăng nhiệt trở lại.

Tại tuyến đường liên xã thuộc địa phận xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, những chiếc xe liên tục hoạt động cả ngày lẫn đêm làm đường xuống cấp nghiêm trọng.

Đã nhiều năm nay, bồn chứa nước bằng inox trên nóc nhà là một phần cuộc sống của người Hà Nội. Nhưng bồn chứa nước ở trên nóc các khu các tập thể cũ lại là câu chuyện đáng bàn. Bởi trọng lượng của những bồn nước này đè lên những nóc nhà có tuổi đời hơn 60 năm là điều nguy hiểm.

Quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ quy định xe ô tô chở học sinh, trẻ mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng – Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời báo chí về tiến độ điều tra các vụ án thời gian qua liên quan đến các lĩnh vực điện, xăng dầu, Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn.

Sau gần 2 tháng triển khai Nghị định 50 của Chính phủ về công tác PCCC&CNCH, đến nay, công tác quản lý nhà nước về PCCC đang ngày được nâng cao; các nhóm thủ tục hành chính được phân cấp triệt để, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Nhằm đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế, Ban quản lý vịnh Hạ Long vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh giao chủ trì đề xuất thu phí tham quan đối với ba tuyến mới.

Theo số liệu của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm 2024 có 320.000 ô tô tài khoản thu phí ETC hết tiền, nhưng vẫn chạy vào các tuyến đường BOT do VEC khai thác, đã gây ùn ứ, mất an toàn giao thông ở các trạm thu phí.

Theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thực hiện theo mức lương cơ sở mới 2,34 triệu đồng/tháng, người tham gia bảo hiểm, thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội có tiền lương làm căn cứ đóng tính theo mức lương cơ sở.