Khẩn trương tìm nguyên nhân hàng trăm người ngộ độc cơm gà

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến 222 người nghi ngộ độc, 155 người phải nhập viện sau khi ăn tại quán cơm gà ở Nha Trang.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung nguồn lực, tích cực điều trị cho bệnh nhân, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với bệnh viện tuyến trên.

Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn cơm gà của quán Trâm Anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Hà Đạo

Sau khi ăn ở quán cơm gà Trâm Anh (Bà Triệu, Nhà Trang), 222 người nghi ngộ độc. Cục An toàn thực phẩm yêu cầu tạm thời đình chỉ cơ sở nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định; lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp tới đơn vị kiểm nghiệm được chỉ định gần nhất để xét nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Quán cơm gà Trâm Anh ở thành phố Nha Trang. Ảnh: Hà Đạo

Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh tăng cường hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến. Các đơn vị cần phổ biến cho người dân các kiến thức về an toàn thực phẩm để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, không sử dụng thực phẩm không rõ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Trịnh Ngọc Hiệp thăm hỏi bệnh nhân ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, chiều 14/3. Ảnh: Bùi Toàn

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thống kê, tới hết ngày 14/3, số ca ngộ độc nghi do ăn tại quán cơm gà Trâm Anh là 222 trường hợp, trong đó 157 ca phải nhập viện điều trị, 55 ca được khám và kê đơn thuốc mang về nhà uống.

Đến hết ngày 14/3, 155 người đang phải theo dõi, chăm sóc sức khỏe trong các bệnh viện tại Khánh Hòa. Các bệnh nhân đều có dấu hiệu sinh tồn ổn định, tỉnh táo. Một số ít còn triệu chứng buồn nôn, đi cầu phân lỏng./.

User
Ý KIẾN

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.

Luật mới sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục cấp phép cũng như rút ngắn thời gian đánh giá hiệu quả và tác động tới môi trường của các dự án hydro ở quốc gia này.

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chiếm 80% - 90% tổng số hàng hóa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng.

Song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 ước đạt 402 tỷ đồng, tăng ở các nhóm hàng lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, vật phẩm văn hóa...

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố.

Ngoại trưởng Nga bất ngờ đưa ra quan điểm của Nga về việc tổ chức hội nghị quốc tế này, hé lộ việc Nga có thể tham gia vào những giai đoạn tiếp theo của sự kiện.

Giao tranh vẫn tiếp diễn căng thẳng tại điểm nóng Rafah - thành phố phía Nam Dải Gaza, sau khi Israel tuyên bố kiểm soát hành lang chiến lược dọc giới tuyến trên bộ giữa dải đất này với Ai Cập.

Bên cạnh vũ trụ nhân vật mới đa màu sắc, ‘Garfield: Mèo béo siêu quậy’ còn gây ấn tượng với khán giả khi những nhân vật lồng tiếng trong bộ phim mới lần này là dàn sao Hollywood đình đám như Chris Pratt, Samuel L. Jackson hay nam rapper Snoop Dogg.

Mèo béo Garfield - nhân vật quen thuộc đối với thế hệ 8x, 9x sẽ quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim mới mang tên ‘Garfield: Méo béo siêu quậy’. Bên cạnh chú mèo béo đáng yêu, bộ phim cũng có sự xuất hiện của những nhân vật mới, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới đây.

Sau teaser về nhóm bạn trẻ với những gương mặt diễn viên nổi bật như Trần Nghĩa và Đỗ Khánh Vân, phim “Mùa hè đẹp nhất” tiếp tục ra mắt teaser trailer 2 hé lộ những thước phim đầy hoài niệm và bí ẩn. Điều này càng khiến cho “Mùa hè đẹp nhất” được trông chờ dịp hè năm nay.

Sau ba năm từ khi bắt đầu hoạt động solo vào 2021, Lisa (BlackPink) đã sở hữu trong tay nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá và trở thành một trong những nữ thần tượng K-pop được yêu thích nhất. Mới đây, em út BlackPink tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số với đĩa đơn “Money”.

Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt teaser cho sản phẩm mới mang tên ‘Đừng làm trái tim anh đau’. Teaser đã gây sự chú ý với khán giả vì có sự xuất hiện của một nữ diễn viên đặc biệt.

Nhắc đến Jun Phạm, nhiều khán giả thường nhớ ngay tới hình ảnh một chàng trai đa tài cùng sự ngọt ngào, ấm áp. Không chỉ là một ca sĩ, diễn viên tài năng, Jun Phạm còn là nhà văn với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Chiều 30/5, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Nhiều chủ sở hữu đã xây dựng các công trình chung cư mini mà không quan tâm tới hạ tầng giao thông, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ. Họ lợi dụng kẽ hở của luật pháp nhằm lách luật.

Quân đội Israel vừa cho biết đã giành quyền kiểm soát hành lang biên giới quan trọng giữa Gaza và Ai Cập mà Tel Aviv nghi ngờ là tuyến đường buôn lậu vũ khí.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang xác minh đơn tố giác Nguyễn Đình Hinh (sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú xã Thạch Đà, huyện Mê Linh) có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Có tới 9 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", sau khi ra tù, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1987, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) lại "ngựa quen đường cũ" đi trộm cắp dây cáp điện để lấy tiền tiêu xài.

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng của thành phố sớm có kết quả điều tra để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy, chữa cháy tại quận Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Công ty phân phối ADNOC thuộc Công ty dầu mỏ quốc gia Abu Dhabi đã khởi động một dự án thí điểm giới thiệu cánh tay robot tiếp nhiên liệu.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Ở lâu trong ô tô đóng kín, nhất là khi xe đỗ dưới trời nắng nóng có thể khiến bất kỳ ai cũng phải đối mặt với nguy cơ ngạt thở, sốc nhiệt, thậm chí là tử vong. Nếu may mắn, người được cứu sống có thể bị tổn thương não, chịu di chứng thần kinh suốt đời.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Hyundai Thành Công chiều 30/5 đã giới thiệu Accent thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, được sản xuất và lắp ráp ở Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt toàn cầu.

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Một trong những xe thường được sử dụng để đưa đón học sinh hiện nay là Hyundai County - cũng chính là loại xe trong vụ việc đáng tiếc tại Thái Bình.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng HLV người Bỉ Vincent Kompany cũng chính thức ký hợp đồng với CLB Bayern Munich và sẽ dẫn dắt đội bóng bang Bavaria với bản hợp đồng kéo dài tới năm 2027.

Ở vòng 1 giải cầu lông Thái Lan mở rộng, Nguyễn Thùy Linh gặp Tomoka Miyazaki - tay vợt đứng thứ 24 trên bảng xếp hạng, song cô đã phải chấp nhận dừng bước với tỷ số 0-2.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi bị bỏ quên trên xe, với các em nhỏ từ nhỏ từ 3-4 tuổi trở lên, bố mẹ hãy hướng dẫn, thậm chí tập luyện cho trẻ một số kĩ năng sau.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành và địa phương phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội (NƠXH).

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Javad Owji vừa cho biết Iran sẽ sớm triển khai 32 dự án công nghiệp dầu mỏ với tổng vốn đầu tư 4,6 tỷ USD. Kể từ năm 2021, Iran đã tăng sản lượng dầu lên 60%.