Trong series “Nét Việt Nam: Gen Z về làng", khán giả được theo chân hành trình trải nghiệm thực tế, khám phá các làng nghề Việt Nam của hai bạn trẻ, trong đó có TikToker Giao Cùn (Ngô Thị Quỳnh Giao) - cái tên đã gắn bó với nhiều video về văn hoá, lịch sử. Bằng cách nhìn và lối thể hiện trẻ trung của người trẻ, văn hóa truyền thống trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn.
Chị Ngô Thị Quỳnh Giao, Đại sứ truyền thông Dự án “Nét Việt Nam” cho biết: "Khi được gặp các nghệ nhân và tận mắt nhìn thấy các công đoạn sản xuất, đó là sự trải nghiệm rất quý báu dành cho những người trẻ như chúng em".
“Nét Việt Nam" do chị Phạm Thị Hạnh Chi, sinh năm 1992, sáng lập và chỉ đạo sản xuất. Xuất phát từ tình yêu lớn với văn hoá truyền thống của dân tộc, chị Hạnh Chi quyết tâm sẽ thực hiện một công việc dù biết là không dễ dàng. Chị Hạnh Chi chia sẻ, văn hóa lịch sử là một lĩnh vực khó tiếp cận, đặc biệt với giới trẻ. Nhóm thực hiện đã dành nhiều thời gian suy nghĩ về cách làm sao để Gen Z yêu văn hóa hơn.
"Gen Z là một trong những thế hệ sáng tạo và mong muốn sự độc đáo, vì vậy chúng mình cũng đầu tư các góc quay và phân cảnh quay thật đẹp và bắt mắt", chị Hạnh Chi chia sẻ.
Ra đời trong bối cảnh những người trẻ sinh ra trong thời đại số sống nhanh và nhạy bén trước những xu hướng toàn cầu, dự án "Nét Việt Nam" được thực hiện bởi chính những người trẻ như một câu trả lời rằng họ sẽ chính là những người kế thừa, phát huy và lan toả những di sản quý báu của dân tộc Việt Nam ta.