Kiểm chứng hương vị 3 món ăn tạo “cơn sốt" đầu năm 2024 | HANOI Review | 27/04/2024

Mỗi năm, ẩm thực Hà Nội lại chào đón những món ăn mới, thu hút sự chú ý của thực khách và trở thành tâm điểm bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội. Trong số ngày hôm nay, Hanoi Review sẽ cùng quý vị khám phá 3 món ăn “hot trend" đầu năm 2024. Đây đều là những món "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội và được giới trẻ Hà Thành săn đón nhiệt tình.

User
Ý KIẾN

Với những trải nghiệm ít nơi nào có được, không gian văn hóa phường Bách Nghệ (phường Mộ Lao, Hà Đông) xứng đáng là điểm đến không nên bỏ lỡ trong những ngày nghỉ lễ, đặc biệt là dịp Tết Trung thu.

Du lịch bụi, cụ thể là camping đang trở thành một xu hướng của giới trẻ. Nắm bắt được mong muốn đó, trong số lần này, chúng tôi sẽ review tới quý vị những địa điểm camping lý tưởng trên núi Ba Vì, phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày và gần nhất là dịp nghỉ Lễ 2/9 này.

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2018, pickleball nhanh chóng trở thành hiện tượng thể thao được nhiều người yêu thích, là một trong những hoạt động thể chất được tìm kiếm nhiều nhất trong hai năm trở lại đây. Vậy để gia nhập môn thể thao này cần trang bị những gì và chi phí ra sao? Chúng tôi sẽ review chi tiết tới quý vị trong số phát sóng lần này.

Cộng đồng mạng đang "phát sốt" với công thức làm croissant từ bánh tráng Việt Nam. Ý tưởng này đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi rằng "Liệu bánh tráng Việt làm ra được bánh croissant thật không hay giống được bao nhiêu % ?". Xin mời quý vị khán giả cùng Hà Nội Review kiểm chứng công thức hot hit này nhé!

Robot Thần Tốc đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đã vận hành ba tuần. Vậy robot này đang hoạt động như thế nào dưới lòng đất của Hà Nội? Hãy cùng HANOI Review khám phá công trường thi công chưa từng có này.

Chè kho còn gọi là chè khoán, là một món ngọt phổ biến ở đồng bằng Bắc Bộ. Đại Đồng nổi tiếng với sản phẩm chè Kho Bằng An – thức bánh xứ Đoài hiện diện trong tiệc trà của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Suzuki Jimny, chiếc xe nhỏ với cấu hình 2+2, ít tính năng giải trí, trải nghiệm on-road có phần hơi nhạt. Giá lăn bánh tại Hà Nội lên đến gần 900 triệu nhưng nhiều người vẫn chấp nhận chi tiền để sở hữu mẫu xe này. Vậy đâu là điều làm nên giá trị cho chiếc xe này? Hãy cùng khám phá với Hà Nội Review.

Chỉ cách trung tâm thành phố hơn 20km, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội hội tụ đầy đủ những nét đẹp thuần khiết, yên bình của một làng quê ven đô. Với nhiều mô hình trải nghiệm thú vị dành cho du khách, nhiều năm nay xã luôn nằm trong chuỗi điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô.

Bánh Trung thu - món chính để thưởng thức trong đêm Rằm được mọi người lựa chọn rất kỹ lưỡng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngập tràn hàng giả và kém chất lượng như hiện nay. Hanoi Review chia sẻ tới quý vị một địa chỉ mua bánh cho mùa Trung thu tới đáp ứng được những tiêu chí: ngon - uy tín - chất lượng.

Từ khâu lên ý tưởng ban đầu cho đến khi bộ phim chính thức ra mắt khán giả, một bộ phim cần hàng loạt công đoạn phức tạp được thực hiện một cách tỉ mỉ. Cùng Hanoi Review khám phá những bí mật đằng sau ống kính và hiểu rõ hơn về vai trò của từng thành viên trong đoàn làm phim nhé!

Born Pink – chuyến lưu diễn hàng đầu thế giới của nhóm nhạc BlackPink đã “cập bến” rạp chiếu Việt. Trải nghiệm xem concert qua màn ảnh rộng chắc chắn không thể "phê" như đi xem trực tiếp ở sân vận động, nhưng điều gì có thể bù lại được? Xem ngay những đánh giá chi tiết của Hanoi Review!

Nằm trên phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), thật bất ngờ khi có một không gian mang đậm nét làng quê Bắc Bộ xưa. Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm đậm chất dân gian, nơi này còn mang đến cho du khách những cảm xúc bồi hồi như được trở về với tuổi thơ đầy kỷ niệm.

Nằm ngay kế bên làng gốm Bát Tràng là làng gốm cổ Kim Lan - một làng nghề làm gốm đã có tuổi đời hàng nghìn năm chỉ cách Bát Tràng một con sông. Ngày 02/08 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định về việc công nhận điểm du lịch Kim Lan. Hãy cùng Hà Nội Review khám phá điểm du lịch Kim Lan nhé!

Người dân Hà Nội đang rất háo hức khi được trải nghiệm tuyến metro thứ hai, cũng là tuyến metro hiện đại nhất của Thủ đô. Hãy cùng Hanoi Review khám phá từ A đến Z tiện ích của tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Đừng bỏ lỡ video này nếu bạn đang có ý định trải nghiệm tuyến metro mới của Thủ đô nhé!

Siêu máy bay Boeing 787-10 mới nhất của Vietnam Airlines có gì hot? Hãy cùng Hanoi Review zoom cận cảnh mọi chi tiết của Boeing 787-10 Dreamliner – tàu bay vừa gia nhập đội bay Vietnam Airlines cuối tháng 7 vừa qua.

Mở cửa đã gần 40 năm, quán miến lươn trên phố Hàng Điếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn là điểm đến của đông đảo thực khách trong nước và quốc tế bởi hương vị đặc trưng khó nơi nào có được.

Theo Ủy ban Olympic quốc tế, vai trò của linh vật trong mỗi kỳ Thế Vận hội là góp phần lan truyền “không khí lễ hội” và thể hiện tinh thần của sự kiện. Mỗi kỳ Thế Vận hội sẽ lại có một linh vật có ý nghĩa và tạo hình khác nhau. Hãy cùng Hà Nội Review đánh giá và xếp hạng các linh vật Olympic ấn tượng từ 1972 cho tới nay.

Nhu cầu ngồi cafe nói riêng hay ngồi tại các hàng đồ uống nói chung của người Việt là rất lớn. Trong số lần này, Hanoi Review sẽ đưa quý vị đến một địa chỉ bất ngờ, con ngõ nhỏ giữa lòng Hà Nội với mật độ gần 30 quán cà phê dày đặc đến khó tin.

Nhắc đến cà phê đường tàu thường mọi người thường nghĩ đến khu cà phê Phùng Hưng, đặc biệt là những du khách nước ngoài muốn đến và trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi có tàu chạy qua.

Quận Hoàn Kiếm được xem là "trái tim" của Hà Nội, nơi tập trung nhiều điểm vui chơi, ăn uống, dịch vụ trải nghiệm nổi tiếng. Với vị trí đắc địa này, du khách khi lưu trú tại các homestay trên địa bàn này sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí di chuyển.

Từ một món ăn dân dã quen thuộc với cuộc sống, chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (Hà Nội) đã thổi hồn để những đĩa xôi “nở hoa”, khiến ai ngắm nhìn cũng trầm trồ trước vẻ đẹp độc lạ và tinh tế.

Nếu muốn may một chiếc áo dài truyền thống theo hơi hướng xưa cũ, mang đậm bản sắc của Hà Nội thuở trước kia, thì hãy cùng Hà Nội Review khám phá những tiệm may áo dài có tuổi nghề trăm năm trên phố cổ Hà Nội.

Trong ngoại giao, tiệc trà là cầu nối cho những cuộc trao đổi chân thành giữa các nhà lãnh đạo. Sau buổi hội đàm chiều ngày 12/12/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mời Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thưởng thức các loại trà thượng hạng của Việt Nam. Hãy cùng Hà Nội Review tìm hiểu không gian trà "Trà Thất" của nghệ nhân trà quốc gia Nguyễn Cao Sơn, người đã chuẩn bị trà cho hai Tổng Bí thư Việt Nam - Trung Quốc.

Quá trình xây dựng và phát triển của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội gắn liền với tên tuổi của các giáo sư nổi tiếng như: Đặng Thai Mai, Trần Văn Giàu, Đào Duy Anh,… Đặc biệt, khoa Ngữ Văn khoá 8 (1963 – 1967) tại trường Đại học Tổng hợp Hà Nội là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng theo học.

Huyện Đông Anh không chỉ nổi tiếng với Thành Cổ Loa mà còn là cái nôi của nhiều món ăn đặc sản. Trong số đó không thể không nhắc đến món bún Mạch Tràng hay còn gọi là bún “tiến vua”, một món ăn gắn liền với sự tích về vua An Dương Vương.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay, chùa Hoa Lâm thuộc xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội là nơi đang lưu giữ trong mình những trầm tích của của đất Thăng Long xưa với minh chứng là các hiện vật kiến trúc, các di sản vật thể quý của quốc gia.

Từ khát khao quảng bá văn hóa dân tộc, Trần Ngọc Chiến – chàng trai 8x đã đưa nghệ thuật chạm khắc trên đồng hồ lên một tầm cao mới, trở thành cầu nối lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam đến với cộng đồng và bạn bè quốc tế.

VF7 Hoả Long độc bản được sản xuất lấy cảm hứng từ loài rồng - con giáp đại diện cho năm 2024 Giáp Thìn, với giới hạn chỉ 68 chiếc trên thị trường. Đây là mẫu xe được nâng cấp từ VF7 Plus và xác lập kỷ lục “sold out” nhanh nhất Việt Nam khi chỉ mất 22 phút để bán hết toàn bộ.

Thời gian gần đây, làng cổ Đường Lâm đã có thêm một sản phẩm du lịch mới về đêm, mang lại những trải nghiệm trọn vẹn hơn cho du khách mỗi khi về với xứ Đoài thương nhớ.

Ngoài địa điểm quen thuộc tại Lý Thái Tổ, Cung Thiếu nhi chuẩn bị đi vào hoạt động ở Nam Từ Liêm với diện mạo hoành tráng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Địa điểm này vẫn và sẽ là một trong những nơi lý tưởng để vui chơi và học tập của trẻ em Thủ đô.

Với mục đích quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội nói chung, của vùng đất Tây Hồ, của sen - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt nói riêng, Lễ Hội Sen Hà Nội lần đầu được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.

'Em út' nhà Vietnam Airlines có gì hot? Hãy cùng Hanoi Reviwew khám phá "tân binh" A320neo - chiếc máy bay siêu tiết kiệm nhiên liệu vừa gia nhập đội bay Vietnam Airlines.

Hà Nội đang khoác lên mình diện mạo mới trong kỷ nguyên số khi mạnh mẽ ứng dụng công nghệ vào mọi mặt đời sống với ứng dụng nền tảng Công dân số iHaNoi mới ra mắt. Mang thông điệp “một chạm để kết nối”, ứng dụng mang đến cho người dân và chính quyền thành phố những trải nghiệm tiện ích, thông minh hơn bao giờ hết.

Nhắc đến phở Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến phở bò với nước dùng thanh ngọt, đậm đà cùng những sợi bánh phở mềm dai hòa quyện cùng thịt bò tái hồng, thơm ngon. Phở Khôi tại phố Hàng Vải chính là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn thưởng thức hương vị phở Hà Nội truyền thống.

Lâu nay chúng ta vẫn nghĩ mỳ khoai tây thì trong thành phần bột sẽ có một tỷ lệ đáng kể là khoai tây. Nhưng ít người biết, hay để ý tỉ lệ đó thấp đến mức gần như không có!! Nhà sản xuất có thể không sai, nhưng cách quảng cáo và tiếp thị dường như quá đà?

Từ đam mê của mình, Hiền Thu – cô gái 9X đã quảng bá và lan tỏa hình ảnh Hà Nội đẹp từ mọi góc nhìn bằng việc dày công chế tác các sản phẩm độc bản khiến ai cũng phải trầm trồ ngay từ cái cái nhìn đầu tiên.

Nếu ngược về 10-20 năm trước, ở Hà Nội chỉ có 1-2 quán trà sữa, bánh ngọt ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng biết bao thế hệ người dân Thủ đô. Hôm nay hãy cùng HANOI Review quay ngược thời gian và đắm chìm trong hương vị hoài niệm với những quán bánh ngọt, trà sữa được coi là đời đầu tại Hà Nội!

Trong bản đồ ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú, miền Tây luôn nổi bật với những món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại vô cùng độc đáo và đậm đà hương vị. Trong số lần này, Hanoi Review sẽ giới thiệu tới quý vị một quán miền Tây cực nổi bật tại Hà Nội, được Michelin Guide thêm vào danh sách Bib Gourmand 2024.

Hè là mùa của ánh nắng rực rỡ và hương vị ngọt ngào của nhiều loại trái cây nhiệt đới, trong đó, không thể không kể đến vị chua thanh, ngọt dịu có khả năng đánh thức mọi giác quan của những trái mận chín mọng.

Vào những ngày chưa có trà sữa, nước gạo rang là thức quà vặt được nhiều thế hệ người Hà Nội yêu thích. Ngày này, dù không còn phổ biến như xưa, nhưng những ai thích hương vị ngậy - bùi - béo đặc trưng của món đồ uống này sẽ cảm thấy rất gần gũi mỗi khi thưởng thức.

Nhà hàng Thủy Tạ với lối kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt bên hồ Hoàn Kiếm đã trở thành biểu tượng của Thủ đô, khiến những thực khách đến đây được kết nối với những nét đẹp riêng có của Hà Thành để rồi chợt nhận ra mình mình đang được trải nghiệm một phần của những giá trị còn mãi với thời gian.

Những thức quà mùa hè bên cạnh kem, tào phớ, chè… còn một đặc sản giải khát không thể thiếu ở đất Hà thành là hoa quả dầm. Mới đây, hoa quả dầm đã lọt top 17 món salad trái cây ngon nhất thế giới theo bình chọn của TasteAtlas. Điều này càng khẳng định sức hút và sự đặc biệt của món ăn này.

Khác với giới trẻ hiện nay thường yêu thích trà sữa, nước ngọt,...thế hệ 9X lại có những món đồ uống mùa hè giản dị nhưng mang hương vị đặc biệt, gắn liền với kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ hay tuổi học trò.

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu xem phim của khán giả tại rạp ngày càng tăng cao. Đặc biệt những hệ thống rạp có phòng chiếu dạng ghế hay giường nằm lại càng thu hút khi có thiết kế độc đáo và nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm.

Đại diện tiêu biểu cho nghệ thuật múa rối nước tại Hà Nội chính là Nhà hát Múa rối Thăng Long. Với bề dày lịch sử gần 60 năm, Nhà hát đã trở thành cái nôi lưu giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích nghệ thuật múa rối.

Nằm trong một góc nhỏ trên phố Phạm Sư Mạnh, có một không gian của những người yêu xứ sở Bạch Dương mang đậm chất Nga từ con người, cảnh vật, những đồ trang trí và những khúc ca Nga.