Kiến thức PCCC - phao cứu sinh trong biển lửa | Góc nhìn Hà Nội | 31/05/2024

Nhiều vụ cháy xảy ra gây hậu quả rất thương tâm. Kiến thức về phòng cháy chữa cháy sẽ là một chiếc phao cứu sinh với những người không may rơi vào biển lửa.

User
Ý KIẾN

Để nâng cao giá trị sản phẩm, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang hỗ trợ chuyển đổi các mô hình nuôi trồng thủy sản theo hướng VietGAP. Mô hình nuôi trồng này cho năng suất cao hơn so với phương pháp nuôi truyền thống, giảm được nhiều rủi ro từ dịch bệnh và cung cấp nguồn thực phẩm an toàn.

Vào mỗi độ tháng 6 hằng năm, sen Tây Hồ lại bước vào mùa đẹp nhất. Sen Tây Hồ không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp thanh tao, hương thơm ngát đặc trưng mà bởi loại sen này là nguyên liệu chính làm nên trà sen Tây Hồ trứ danh.

Việc bảo đảm tuyệt đối an toàn kho quỹ, không để xảy ra nhầm lẫn, mất mát trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đòi hỏi người làm công tác này phải có kỹ năng chuyên môn, sự cẩn thận, chu đáo và hơn hết là đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Nhiều người Hà Nội chọn cách chuyển ra ngoại thành sinh sống giữa thiên nhiên. Và mỗi sáng thức dậy, công việc yêu thích của họ là chăm sóc cho khu vườn.

Nằm trong căn nhà nhỏ trên phố Lãn Ông, hiệu thuốc y học cổ truyền Nghi Hưng Long được ra đời từ năm 1900, đến nay đã trải qua nhiều thế hệ cha truyền con nối.

Gia đình người Hà Nội là nơi lưu giữ và trao truyền các giá trị văn hóa, nhân văn, tri thức quý báu của thủ đô, dân tộc, hướng con người đến những giá trị của chân, thiện, mỹ.

Trắc địa số là thiết bị ghi lại hình ảnh, thông số vật lý môi trường tự động trong mọi điều kiện địa hình và khí hậu. Bộ giải pháp nền tảng đa nhiệm cho phép tùy biến trực tuyến tức thời, không cần điện nguồn, truyền tải dữ liệu không dây, không giới hạn về dung lượng, dữ liệu được bảo mật an toàn.

Người cán bộ tổ dân phố Nguyễn Văn Thụy, ở phường Long Biên, hơn 20 năm qua luôn đi đầu trong các phong trào vận động ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng xắn tay làm ngay việc làng, việc phố.

Hè về, nhu cầu sử dụng thức uống giải nhiệt tăng cao. Đây cũng là thời điểm những loại hoa quả có nhiều dưỡng chất được chị em mua về ép nước giải khát cho gia đình và người thân.

Hapulico tập trung phát triển các giải pháp công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển hệ thống chiếu sáng theo xu hướng xanh, bền vững, ứng dụng dữ liệu lớn để nâng cao hiệu quả và chất lượng chiếu sáng công cộng Hà Nội.

Nhiều năm giữ chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, tướng Nguyễn Chí Thanh được anh em, bạn bè thân mến gọi bằng cái tên "ông tướng chính trị”, cũng không ít người đặt cho ông biệt danh "ông tướng phong trào", bởi ở đâu có ông là ở đó bùng lên những phong trào thiết thực và diễn ra hết sức sôi nổi.

Năm 2013, thượng tá công an Nguyễn Văn Hòa nghỉ chế độ. Năm 2016, được chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, ông Hòa tiếp tục tham gia công tác xã hội tại phường và khu dân cư.

Với tổng chiều dài trên 113 km, đi qua địa bàn Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, sau một năm triển khai thi công, đến nay, dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, nhất là đoạn trên địa bàn Hà Nội, đã dần thành hình.

Vận dụng chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội về việc đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhiều cán bộ, đảng viên đã tạo đột phá khi giải quyết việc khó.

Với niềm đam mê được truyền từ những thế hệ trước trong gia đình, nhà văn, nhà báo, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã dành nhiều thời gian giới thiệu, truyền bá văn hóa trà Việt đến với nhiều người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Trên phố Hàng Thiếc, con phố nổi danh với nghề làm đồ gia dụng bằng thiếc từ hàng trăm năm, từ sáng, những thanh âm phố nghề đã bắt đầu khi người dân dọn hàng.

Trải qua nhiều bước thăng trầm, nghệ thuật hát xẩm của dân gian đã đi qua lăng kính của nhiều thế hệ và không ngoại lệ, những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z - chủ nhân tiếp nối di sản ngày hôm nay cũng có những lăng kính riêng của họ. Nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ này đã “Phải lòng” Xẩm, nguyện góp sức trẻ của mình để lưu giữ và lan tỏa tình yêu Xẩm đến khán giả Việt Nam và cả những người bạn quốc tế.

Hà Nội đang trong mùa sen tháng 6, giai đoạn cao điểm của những nghệ nhân làm trà sen tại Tây Hồ. Hãy cùng khám phá một loại trà sen đặc biệt, trà sen Bách Diệp - Son sen.

Khác với giới trẻ hiện nay thường yêu thích trà sữa, nước ngọt,...thế hệ 9X lại có những món đồ uống mùa hè giản dị nhưng mang hương vị đặc biệt, gắn liền với kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ hay tuổi học trò.

Là một trong những cây bút tài hoa thuộc thế hệ các nhà thơ trưởng thành sau Cách mạng Tháng Tám, nhà thơ Quang Dũng không chỉ đóng góp cho văn học Việt Nam hiện đại nhiều tác phẩm xuất sắc mà ông để lại một tâm hồn, phong cách nghệ thuật của một nhà thơ, nhà văn tài hoa, một chiến sĩ cách mạng đầy nhiệt huyết.

Với người Hà Nội, dù Euro đem lại ít nhiều những xáo trộn trong nhịp sống hàng ngày, nhưng đó cũng là dịp để người yêu bóng đá được thỏa sức với những cung bậc của cảm xúc.

Ban Hộp thư - Đài Hà Nội nhận được đơn công dân Đinh Thị Vượng sinh sống tại thôn Kiêu Kỵ xã Kiêu Kỵ huyện Gia Lâm phản ánh về việc UBND xã Kiêu Kỵ có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của pháp luật trong việc cấp giấy đăng ký kết hôn, cấp giấy đăng ký khai sinh.

Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi (Rueco - JSC) đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh kiểm tra đột xuất công tác sinh hoạt đối với cán bộ dự bị động viên; Huấn luyện dự bị động viên sát thực tế; Sẵn sàng cho Hội thi công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe - máy quân sự toàn quân... là những nội dung chính của chương trình.

Thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo từng lĩnh vực cụ thể, tập trung phát triển nông nghiệp sạch, xanh, nông nghiệp chất lượng cao, hướng tới xuất khẩu bền vững. Từ đó, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp xanh, nông nghiệp sinh thái.

Xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm là làng nghề truyền thống vốn đã nức tiếng gần xa với nghề làm vàng quỳ có lịch sử trên 400 năm. Tiếng dập quỳ vẫn ngày ngày vang lên như một bản nhạc đặc trưng của mảnh đất này.

Chương trình "Nông nghiệp đô thị" hôm nay mới quý khán giả cùng đến thăm khu vườn bonsai trên cao của anh Lê Minh Hoàng ở Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội để hiểu thêm về thú chơi độc đáo, được nhiều người yêu thích này.

Làm thế nào để phát hiện gù, vẹo cột sống? Nguyên nhân nào gây ra căn bệnh này? Phẫu thuật cho trẻ ở độ tuổi nào thì hợp lý?... là những vấn đề sẽ được đề cập trong chương trình hôm nay.

Mạng xã hội ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Trẻ em tiếp xúc với mạng xã hội từ sớm có thể mở ra cả những cơ hội lẫn thách thức mới, bên cạnh đó cũng không tránh khỏi nguy cơ tiềm ẩn khi trẻ giao tiếp với người lạ trên mạng xã hội.

Nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Minh Đạo, một phóng viên kỳ cựu với hơn 40 năm gắn bó với Thông tấn xã Việt Nam, là tấm gương sáng về lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm và đam mê nghề nghiệp. Ông được biết đến với những bức ảnh ấn tượng ghi dấu những khoảnh khắc lịch sử trọng đại của đất nước, cũng như những hình ảnh đẹp về cuộc sống con người Việt Nam.

Hơn 500 người gồm cán bộ huyện, quân nhân và người dân huyện Mỹ Đức đã thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Cộng đồng người con Maroc Việt như ông bà Ghalia tạo cầu nối vững chắc cho quan hệ hữu nghị, văn hóa giữa Việt Nam và Maroc. Tinh thần ấy, tình cảm ấy sẽ mãi được truyền lại cho các thế hệ mai sau, để mỗi người Việt trên đất Maroc luôn tự hào và không quên cội nguồn của mình.

Nhiều cụ ông, cụ bà dù tuổi đã cao nhưng vẫn giữ thói quen làm bạn với từng trang sách, tờ báo mỗi ngày để tìm tòi khám phá những điều mới lạ, bổ sung kiến thức và cập nhật thông tin.

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu xem phim của khán giả tại rạp ngày càng tăng cao. Đặc biệt những hệ thống rạp có phòng chiếu dạng ghế hay giường nằm lại càng thu hút khi có thiết kế độc đáo và nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm.

Không ai biết chính xác hàng rong có từ bao giờ, chỉ biết là đã từ rất lâu, hàng rong ra đời như một kênh phân phối thứ yếu của những khu chợ truyền thống.

Que hàn điện - một loại vật liệu sử dụng trong ngành cơ khí, là trợ thủ đắc lực cho các thợ hàn trong quá trình hàn các loại kim loại khác nhau như thép, nhôm, gang, inox...

Giữa thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc, du lịch Sơn La đang chuyển mình và có sự hấp dẫn khác biệt, xác lập được một điểm đến du lịch mang tầm cỡ quốc tế.

Những năm gần đây, nghệ thuật hàn lâm nói chung và ballet nói riêng đã đến gần hơn với công chúng Việt. Nhiều vở Ballet cổ điển đã được công chúng khán giả Thủ đô đón nhận, tạo sự kết nối, giao thoa văn hóa giữa nghệ thuật ballet và âm nhạc cổ điển phương Tây với nghệ thuật truyền thống.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân thị xã Sơn Tây, giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế và lan tỏa thông điệp nhân văn, vì cộng đồng.

Trong thời gian qua, Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp hiệu quả của các bộ, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong đó có công tác thi đua, khen thưởng.

Việt Nam đã và đang trở thành một trong những cửa ngõ quan trọng trên thế giới khi hàng hóa có thể tiếp cận được với hầu hết các thị trường lớn. Kết quả này đến từ các giải pháp khắc phục khó khăn, mở cửa thị trường của Chính phủ, các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp.

Dự án treo gây lãng phí nguồn lực đất đai, kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị và người dân trong vùng quy hoạch dự án thì khốn khó trăm bề.

Với hành trình tìm lại những kỹ thuật in tranh, vẽ màu, tạo nét…nghệ nhân trẻ Đào Đình Chung (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội) đã làm hồi sinh dòng tranh đỏ Kim Hoàng bằng một tấm lòng son với nghề truyền thống của làng.

Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Hà Nội đã đẩy mạnh phát triển “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội” với địa chỉ tên miền: www://check.hanoi.gov.vn. Đến nay, hệ thống này đã hỗ trợ, hướng dẫn và cấp tài khoản tham gia quản lý và duy trì hệ thống quản lý cho 3.229 cơ sở.

Khai mạc Liên hoan sân khấu kịch nói Công an Thủ đô 2024; Công an Hà Nội bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn đón đoàn Tổng thống Nga thăm Việt Nam; Công an Thành phố gặp mặt, chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam... là những nội dung chính của chương trình.