Kịp thời cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản về việc đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong công văn, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, xuất khẩu lúa, gạo, nhất là thu mua lúa hàng hóa vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật mà không tiếp cận được vốn vay.

Các ngân hàng thương mại phải tăng cường hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời, phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam, Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam thông tin các chính sách tín dụng của ngành ngân hàng cho các doanh nghiệp là hội viên để biết và tham gia khi có nhu cầu.

User
Ý KIẾN

Tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp điện thoại; Vụ trẻ tử vong trên xe ô tô: khởi tố tài xế và 2 cô giáo; Bắt giữ các đối tượng cướp tài sản; Lực lượng 141 đấu tranh với tội phạm đường phố; Triệt xóa thành công đường dây ma túy liên tỉnh; Bắt giữ các đối tượng đánh bạc tại chợ hoa Quảng An... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Thủ tướng thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật tại Hà Nội; 122 tác phẩm sẽ được trao giải báo chí quốc gia; Nga đang tiến công trên mọi hướng chiến thuật tại Ukraine... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Các hoa hậu, á hậu Việt lọt top đề cử Timeless Beauty 2023; Những diễn viên gây tranh cãi trong top sao hạng A Hollywood; Sự trở lại ấn tượng của Kang Dong Won trong ‘Bẫy nuốt mạng’; Brad Pitt và George Clooney tái hợp trong phim hành động mới... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Công viên hình cây đàn tại quận Hà Đông; Thi công mất an toàn tại đường tỉnh 421; Cầu vượt đi bộ đang dần bị lãng quên; Chợ dân sinh Phú Đô bỏ hoang gây lãng phí... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Chung tay mang yêu thương, hạnh phúc cho trẻ em; Đề xuất sửa luật để quản lý thuốc lá thế hệ mới; Bắt tạm giam lái xe trong vụ cháu bé tử vong trên xe đưa đón; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc gặp nhau tại Singapore... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

CLB Hải Phòng thua nghiệt ngã bởi VAR; CAHN nối tiếp chuỗi trận thất bại đáng thất vọng; Bình Định thăng hoa trên đường đua vô địch... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Giá vàng trong nước giảm thêm 2 triệu đồng/lượng; Ủng hộ duy trì giảm 2% thuế VAT đến cuối năm; Elon Musk giành lại ngôi giàu nhất thế giới…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Uỷ quyền 30 quận, huyện, thị xã cấp GPLX; Kiến nghị điều chỉnh giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn; Xử lý vi phạm giao thông qua zalo chỉ cần 30 phút… là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Tối và đêm 31/5, trời trở lại trạng thái nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ hạ xuống còn từ 25-26 độ. Trời dịu mát. Độ ẩm từ 89-96%.

Thường vụ Quốc hội ủng hộ các luật có hiệu lực sớm; Luật Kinh doanh bất động sản 2023 ngăn bán 'lúa non' dự án; Nhiều doanh nghiệp triển khai xây nhà thu nhập thấp... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Hà Nội nâng cao nhận thức về chỉ số đổi mới sáng tạo; Hội thi thợ giỏi ngành xây dựng Hà Nội; Triều Tiên diễn tập tên bắn pháo phản lực siêu lớn… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thí điểm khu thương mại tự do tại TP. Đà Nẵng; Thủ tướng Chính phủ thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật; Hà Nội hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá; Khai mạc đối thoại Shangri-La 2024; Hamas sẵn sàng đạt được thỏa thuận đầy đủ với Israel;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cơ chế đặc thù phát triển Nghệ An và Đà Nẵng; Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm giá vé máy bay; Phải khai báo danh tính khi mua vàng ở ngân hàng; Chuẩn bị phương án thi công đường giao thông trong mùa mưa... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tháng 5, khách quốc tế đến Hà Nội tăng cao; Kết thúc năm học, học sinh không còn áp lực giấy khen; Các ngân hàng chuẩn bị triển khai bán vàng miếng; Hà Nội xây dựng môi trường không khói thuốc; Ấn Độ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nắng nóng... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thời tiết Hà Nội hôm nay đã bớt oi nóng khi những cơn mưa rào và dông kéo dài suốt đêm qua. Sáng sớm trời nhiều mây, không mưa, nhiệt độ vào khoảng 27-28 độ, độ ẩm trên 90%.

中文新闻 30/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 30/05/2024

Ngày 30/5, Quốc hội Anh chính thức giải tán để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 4/7. Các chính đảng ở Anh sẽ có 6 tuần vận động tranh cử, với hàng loạt vấn đề trong chương trình nghị sự như tăng trưởng kinh tế, dịch vụ y tế quốc gia, nhập cư, quốc phòng và an ninh quốc gia.

Sớm điều tra, xét xử hai vụ cháy nghiêm trọng; Cháy nhà trọ lúc sáng sớm, 9 người thoát nạn; Xử lý hai trường hợp đăng tin sai sự thật; Kẻ 9 tiền án cầm đầu ổ nhóm trộm cắp dây cáp điện; Truy tìm đối tượng lừa đảo bán xe ô tô... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng an ninh; Lan tỏa hình ảnh đẹp lực lượng an ninh cơ sở; Hà Nội phát động tháng hành động trẻ em; Israel cảnh báo cuộc chiến tại Gaza còn kéo dài... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Jun Phạm mong muốn phát triển văn hóa đọc đến giới trẻ; Nữ diễn viên Thái trong teaser MV mới của Sơn Tùng M-TP; Lisa (BLACKPINK) liên tiếp lập kỷ lục với ca khúc solo ‘Money’... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Xe đưa đón còn thiếu an toàn cho trẻ nhỏ; Nguy hiểm khi trẻ ở trong xe đóng kín dưới trời nóng; Quy định về xe buýt trường học ở một số quốc gia... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

ĐT Việt Nam lần thứ hai vô địch AVC Challange Cup, Thuỳ Linh dừng bước ngay ở vòng 1 Thái Lan mở rộng, Bayern Munich bổ nhiệm Vicent Kompany làm HLV mới... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Vẻ đẹp Hồ Tây ngày vào hạ; Điểm chờ xe bus bị rác bủa vây; Dây điện chằng chịt ở phố Phan Đình Giót; Trông xe gây mất trật tự đô thị ở ga Cát Linh... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Quyết tâm đến 1/10 khởi công 1 dự án nhà ở xã hội; Hà Nội cần được trao quyền di dời trường đại học; Bắt giữ người đưa đón bỏ quên trẻ 5 tuổi trên xe; Nga tuyên bố bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên biển Azov... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nỗi lo xe bus học đường; 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 7,6 triệu khách quốc tế; BBC đề xuất chương trình quảng bá du lịch Việt Nam; Sông suối ở Alaska đổi màu do biến đổi khí hậu;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đưa giá đất bị thu hồi về sát giá thị trường; Cần sớm ban hành Nghị định quy định về giá đất; Phát triển NOXH là thế mạnh cho các chủ đầu tư khu công nghiệp... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Người dân sắp được mua vàng từ 4 ngân hàng lớn; Hà Nội tiêu thụ điện ở mức kỷ lục; Nga tăng thuế với người giàu…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Tiến độ dự án giao thông trọng điểm Hà Nội; Khuyến khích người dân đăng kiểm sớm để tránh ùn tắc; Cảnh báo mất an toàn trẻ nhỏ trong xe... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Cháu bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón; Cần có quy chuẩn an toàn riêng với xe đưa đón học sinh; Phối hợp tổ chức giao thông phục vụ các kỳ thi; Bầu cử Tổng thống Mexico đến giai đoạn nước rút… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025; Hôm nay 30/5, giá xăng dầu có thể giảm; Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe; Nga –Ukraine đang tạm dừng trao đổi tù binh... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Hà Nội mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh; Tăng kỹ năng - giảm rủi ro khi cháy nổ; ‘Furiosa’ có doanh thu kém hơn mong đợi; Liên Hợp Quốc lên án chiến dịch quân sự tại Rafah; Đường sắt Trung Quốc - châu Âu thúc đẩy giao thương...là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc được coi là vựa vải lớn nhất Trung Quốc và cũng là lớn nhất thế giới với sản lượng đạt 620.000 tấn, chiếm 1/5 sản lượng thế giới.

中文新闻 29/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

Khởi tố Phó Cục trưởng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bắt giữ thanh niên mang dao đi trả thù cho bạn gái; Phát hiện nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm; Cận cảnh hàng loạt vụ trộm xe máy nhanh như chớp; Xử lý sim rác để hạn chế tình trạng lừa đảo; Đừng mất tiền vì những cuộc gọi lừa đảo... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

HANOITV News | 29/05/2024

Không để công việc trì trệ vì bệnh sợ trách nhiệm; Việt Nam lọt top 10 thị trường logistics mới nổi; Truy xuất nguồn gốc để chống hàng giả; Triều Tiên quyết tâm sở hữu năng lực trinh sát không gian... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Sự kiện Daesung sang Việt Nam: giá vé 'dễ thở', quyền lợi tốt; Dua Lipa công bố tour diễn tại 8 nước châu Á; Aespa phát hành full album đầu tay; Chủ nhân hit 'Nụ cười 18 20' trở lại làng nhạc Việt... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Cần có giải pháp hiệu quả hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; Thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày vượt 1 tỷ kWh; Bóng bay mang chất thải từ Triều Tiên ‘tấn công’ Hàn Quốc.. là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Có thể học trực tuyến lý thuyết lái xe từ 1/6; Việt Nam xảy ra 165 sự cố hàng không từ đầu năm; Mitsubishi giảm giá sâu cho mẫu Pajero Sport 2023... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chính phủ đề xuất Quốc hội ban hành Nghị quyết về thí điểm dự án nhà ở thương mại; Đề xuất phân quyền cho Hà Nội thực hiện quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống; Không tìm hiểu kỹ, nhiều người sẽ đối mặt với rủi ro khi mua đất không có trong quy hoạch... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Phượng vĩ rực rỡ khoe sắc bên sông Tô Lịch; Vỉa hè bị chiếm dụng ngay sát trụ sở công an; Ngõ 252 phố Ngọc Thụy vẫn còn nhiều rác thải; Trông xe trái phép trên phố cổ... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Đừng phơi chuyện nhà lên mạng; Thánh ăn quỵt - tính cách xấu hay một căn bệnh?; Thế giới thêm 31 ngày nóng cực độ trong 12 tháng qua; SpaceX phóng vệ tinh nghiên cứu khí hậu châu Âu - Nhật Bản;… là những thông nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Vàng sẽ được bán trực tiếp cho người dân thông qua Big4; Giá thịt lợn kéo CPI tháng 5 tăng mạnh 4,44%; Cần sớm có khung pháp lý cho tiền ảo... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.