Kỷ niệm 1495 năm ngày sinh Thành hoàng làng Bùng

Trong ba ngày từ 23 đến 25/12, Lễ hội truyền thống kỷ niệm 1495 năm ngày sinh Thành hoàng làng Bùng, thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất được tổ chức trang trọng.

Đình làng Bùng ở thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, là di tích có giá trị lịch sử, văn hoá tiêu biểu, được công nhận xếp hạng Di tích cấp quốc gia năm 1993. Đình thờ tướng quân Phùng Thanh Hoà.

Vào ngày 10 đến 12 tháng 11 âm lịch hàng năm, nhân dịp ngày sinh của Hữu tướng quân, dân làng tổ chức rước kiệu đưa bài vị và sắc phong từ Đình ra Quán, sau đó lại rước bài vị, sắc phong trở về đình. Lễ rước kiệu ngoài phần lễ tại Đình và Quán là phần hội gồm các hoạt động văn hóa thể thao, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Lễ hội truyền thống kỷ niệm 1495 năm ngày sinh Thành hoàng làng Bùng là hoạt động ý nghĩa, nhằm tưởng nhớ công ơn của bậc tiền nhân đã có công giúp nước, giúp dân có được cuộc sống bình yên, no ấm.

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hoá của cha ông, nhân dân xã Phùng Xá luôn đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, bảo vệ di tích bằng những hoạt động thiết thực, tuyên truyền để các thế hệ sau thêm trân trọng lịch sử, tích cực học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Lễ hội tri ân công đức của Đức Thánh Hy Khang Thiên Vương Lý Ông Trọng - nhà ngoại giao đầu tiên của dân tộc, người có công đánh giặc ngoại xâm.

Giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 có 165 tác phẩm lọt vòng Chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn được 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải khuyến khích để trao giải vào ngày mai 21/ 6.

Có những góc nhỏ giữa Hà Nội, nơi người ta có thể thấy những hình ảnh về một nước Nga thân thiết với những con người Nga đôn hậu mà bước vào đó, ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga.

Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm tranh của nhóm hoạ sĩ với tên gọi "Nhóm 99" - nhóm những người làm báo.

Trải nghiệm các giá trị văn hóa "Ngày hội gia đình" là chủ đề tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 01-30/6.

Trên cung đường biển, những tà áo dài Việt Nam đã làm phố biển Nha Trang thêm ngập tràn sắc màu. Hoạt động đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân và du khách.

Chiều 16/6, hơn 1.500 người đã tập trung tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng, tham gia chương trình “Đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024” với chủ đề “Yoga - Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”.

Huyện Đan Phượng tổ chức cuộc thi video clip “Khám phá, check-in Đan Phượng” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, văn hoá, ẩm thực, du lịch Đan Phượng, truyền tải tình yêu khám phá những nét đẹp truyền thống, đặc sắc ở miền quê xứ Đoài.

Suốt chiều dài hơn 2km của tuyến đường đê ở xã Đông La, huyện Hoài Đức, rất nhiều hoa đủ sắc màu, cả hoa thật và hoa tranh vẽ.

Trong một không gian gần gũi, thân thiện, nhiều bạn trẻ đã hòa mình vào các hoạt động đa dạng, gắn với xẩm tàu điện, đậm chất cổ xưa của Hà Nội 36 phố phường trong chương trình có tên gọi "Say xẩm".

Vào đêm thi thứ 2 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội tân binh Hoa Kỳ đã tạo nhiều bất ngờ cho khán giả khi phối hợp tinh tế giữa các dòng nhạc với kỹ thuật pháo hoa hiện đại.

Các tác phẩm tiêu biểu của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 11 với đề tài “Hà Nội - miền di sản” đang được trưng bày tại Phố sách Hà Nội.

Khu phố cổ Hà Nội luôn là địa điểm thu hút du lịch đặc biệt của thành phố Hà Nội. Nhiều công trình đã được chỉnh trang, cải tạo để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời thúc đẩy hình thành các không gian sáng tạo mới của Thủ đô.

Bức sơn dầu 'Người hát dân ca' của hoạ sĩ Nguyễn Phan Chánh đã được gõ búa với mức giá hơn 1 triệu USD ( khoảng 27 tỷ đồng) tại phiên đấu giá Sotheby’s Paris.

Đó là chủ đề của chương trình trải nghiệm giáo dục gắn liền với di sản văn hóa vật thể và phi vật thể diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội trong sáng nay, 14/6.

Quận Hoàn Kiếm đang sở hữu tới 190 di tích các loại. Đây là quận duy nhất của Thủ đô có cả khu phố cổ lẫn khu phố cũ, còn được gọi là khu phố Pháp, di sản ghi dấu các giai đoạn hình thành và phát triển của đô thị Hà Nội.

Hà Nội chuẩn bị đón chào sự kiện đặc biệt vào tháng 9. Đó là chương trình ‘’Festival Thu Hà Nội’’.

Những vở kịch hay là kênh hữu hiệu kết nối trẻ với thế giới, với cội nguồn văn hóa dân tộc, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn, nhân sinh quan cho thế hệ tương lai.

Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần sẽ diễn ra các chương trình trải nghiệm văn hóa Tín ngưỡng thờ Mẫu, kỷ niệm 8 năm thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã thu hút hơn 19.000 lượt khách quốc tế, hơn 81.000 khách nội địa đến Huế, doanh thu du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 đã khai mạc tại Thái Nguyên vào tối 11/6, với sự tham gia của 19 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên.

Vở diễn "Như hạt mưa sa" của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã giành nhiều giải thưởng tại Liên hoan sân khấu các trường nghệ thuật của châu Á (ATEC) vừa diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhiều chương trình nghệ thuật múa rối đặc sắc sẽ được Nhà hát Múa rối Thăng Long dàn dựng nhằm phục vụ khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè 2024.

Hà Nội vừa được công nhận ba danh hiệu “Nghề truyền thống Hà Nội” đối với các nghề sản xuất sản phẩm từ cốm ở phố Hàng Than, đúc đồng Ngũ Xã, nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội.

Sáng 12/6, tại phố sách Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc và trao giải liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Hà Nội miền di sản”.

Hầu đồng đã được xây dựng lịch trình cố định phục vụ khách du lịch tại Bảo tàng Phụ nữ Hà Nội từ ngày 14/6.

Từ một điểm tập trung rác thải, phức tạp về an ninh trật tự, khu vực Đầm Chuối tại phường Khương Đình đã trở thành nơi luyện tập thể dục thể thao và sinh hoạt văn hóa của nhân dân.

Tạp chí du lịch The Travel (Canada) vừa đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hàng đầu, nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga đem lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm. Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn vào cuối tháng 6, với các tác phẩm âm nhạc kinh điển.

Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) ban hành ngày 6/6/2024 có nhiều quy định mới về tiêu chuẩn, chặt chẽ và khoa học hơn.

Là một trong những hoạt động chính của Tuần lễ nghệ thuật văn hóa Festival Huế 2024, chương trình Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” đã mang lại những ấn tượng khó quên, không chỉ với người dân, du khách mà cả chính những nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

Tối 8/6, tại thành phố Đà Nẵng, đã khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 với phần trình diễn của hai đội đầu tiên là đội pháo hoa Đà Nẵng – Việt Nam và đội pháo hoa ArtEventia, Pháp.

Hơn 500 nghệ sỹ trong và ngoài nước sẽ tiếp tục trình diễn trong lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”, trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi vào 10 tại Hà Nội, lực lượng thanh niên tình nguyện luôn có mặt tại các điểm thi đồng hành cùng hơn 106.000 thí sinh trong kỳ thi quan trọng này.

Phố Ngô Quyền dài 1220m từ phố Hàng Vôi đến Hàm Long, với khoảng 50 số nhà chủ yếu là các cơ quan, công sở, trong đó có nhiều công trình kiến trúc cổ, độc đáo, nổi tiếng.

Điểm mới của Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay là sẽ mở rộng đối tượng tham gia, mời bạn đọc cả nước tham gia đề cử sách và mời các tác giả tự do tham gia giải thưởng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay có chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu".

Tối 7/6, tại sân khấu điện Kiến Trung, Đại nội Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Tuần lễ Festival Huế 2024 kéo dài từ hôm nay 7/6 đến ngày 12/6. Thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đón đông đảo du khách trong và ngoài nước.