Lãnh đạo Pháp, Đức, Ba Lan thống nhất viện trợ cho Ukraina

Hội nghị thượng đỉnh ba bên Đức - Pháp - Ba Lan, hay còn gọi là "Tam giác Weimar" được thành lập năm 1991, đã diễn ra từ ngày 15/03 - nhằm thể hiện sự đoàn kết của châu Âu trong việc hỗ trợ Ukraine sau nhiều tuần xích mích giữa các đồng minh.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ba bên Đức - Pháp - Ba Lan lần này, các nhà lãnh đạo đang tìm cách gửi đi một tín hiệu đoàn kết và thống nhất khi Ukraine vật lộn với tình trạng thiếu nguồn lực quân sự.

Chúng tôi sẽ mua thêm nhiều vũ khí hơn nữa cho Ukraine. Ngoài ra, việc sản xuất thiết bị quân sự sẽ được mở rộng, bao gồm cả việc hợp tác với các đối tác ở Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Ông Scholz cho biết thêm liên minh pháo binh tên lửa tầm xa mới sẽ được thành lập, đồng thời nhấn mạnh việc thực hiện cam kết đã đưa ra về việc hỗ trợ Ukraine tại một Hội nghị ở Paris vào tháng trước.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Trước đó, kế hoạch của Liên minh châu Âu nhằm sản xuất một triệu viên đạn pháo cho Ukraine đã thất bại, còn viện trợ của Mỹ cho Ukraine đang bị mắc kẹt tại Quốc hội do những khác biệt chính trị. Trong khi đó, quan điểm về triển khai lực lượng tới Ukraine đã gây ra bất đồng giữa Pháp và Đức, làm nổi bật sự chia rẽ giữa hai cường quốc hàng đầu của Liên minh châu Âu.

User
Ý KIẾN

U19 futsal Việt Nam đã thắng 4-2 trước U19 futsal Nga nhờ bàn thắng ở những phút cuối trận của Nguyễn Đa Hải và Trịnh Công Đại.

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Tại buổi họp báo về công tác Công an quý III/2024 vào chiều 4/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết Bộ Công an chỉ đạo không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là với cán bộ, đảng viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Gala Doanh nhân Thăng Long kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đã được Hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức vào tối 4/10.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã khai mạc tối 4/10, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa của tà áo dài truyền thống Việt Nam, biến áo dài thành sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.

Được phát sóng cùng "Mật lệnh hoa sữa", phim “Hà Nội trong mắt em” đang dần gây chú ý ngay từ những tập đầu tiên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Phạm Thế Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hoa hậu Xuân Hạnh được khen catwalk tự tin, biểu cảm đầy năng lượng tại Jury Session, vòng thẩm định của Ban giám khảo Miss Cosmo 2024.

Ngày 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.

Gần một triệu lượt xem ngay từ tập đầu tiên, với hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi, “Mật lệnh hoa sữa” của Đài Hà Nội đang là phim truyền hình về đề tài hình sự “gây sốt” ở thời điểm hiện tại.

Ngày 4/10, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức triển khai tiêm vắc xin Zona thần kinh (giời leo). Đây là hệ thống tiêm chủng đầu tiên tại Việt Nam có vắc xin này.

Tình trạng người trẻ hút thuốc lá điện tử đang ngày càng gia tăng, bởi các em coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân.

Bộ GD-ĐT dự kiến các địa phương có thể chọn thi tuyển vào lớp 10 với 3 môn gồm Toán, Văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên.

Bộ Công an thông tin, trong quý III/2024 đã phát hiện 253 vụ, 562 đối tượng phạm tội về tham nhũng và chức vụ (tăng 26,5% số vụ so với quý III/2023).

Trong lúc vây bắt hai thanh niên cướp giật điện thoại ở Bình Dương, người dân bị hai đối tượng này dùng dao chống trả, đâm 4 người bị thương.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.

Ngày 4/10, đoàn lãnh đạo thành phố Hà Nội do Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Vào chiều 2/10, tại ngã 3 đường tỉnh 295 giao Minh Khai, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, một tài xế xe taxi đã đạp nhầm chân ga khiến một người bị thương.

Sau khi tiếp thu ý kiến người dân và các nhà khoa học về đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, Bộ Công an cho biết vẫn giữ nguyên mức xử lý nồng độ cồn.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Được xem là cái tên tiên phong trong các dòng xe hybrid tại Việt Nam, doanh số xe hybrid của Toyota tháng 9 vừa qua tiếp tục đạt được những con số ấn tượng.

Vì nguyên liệu CNG được chứa trong bình khí nén với áp suất rất cao, do đó khi xảy ra va chạm, bình chứa có thể phát nổ.

1.5 triệu USD là số tiền mà hãng xe tự lái Cruise sẽ phải nộp phạt do không báo cáo tai nạn liên quan đến người đi bộ hồi tháng 10/2023.

Thủ tướng Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh phương châm trước sau như một của chính phủ mới là “bảo vệ nền kinh tế và người dân Nhật Bản đến cùng”, nhắc lại cam kết “tăng thu nhập của người dân cao hơn mức tăng của vật giá”.

Thứ trang phục lịch lãm sang trọng ấy từng có thời là thường phục của những phụ nữ thành thị. Trong không gian Hà Nội, ở những nơi phù hợp, với những vị trí công việc phù hợp, hẳn đã đến lúc áo dài hòa vào đời sống thường nhật.

Hãng thông tấn chính thức của Liban ngày 4/10 đưa tin cuộc không kích của Israel nhằm vào khu vực biên giới Syria đã cắt đứt tuyến đường quốc tế chính giữa Liban và Syria.

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng, phát biểu trước các tín đồ ở Teheran, Thủ lĩnh tối cao, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng cuộc tấn công của Iran vào Israel mới đây là "hình phạt nhẹ nhất" và cảnh báo Iran sẽ tiếp tục tấn công Israel một lần nữa nếu cần thiết.

Hầu hết các nền tảng du lịch trực tuyến ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của du lịch, trong đó giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng kích cầu du lịch và mua sắm.

CLB Manchester United đang có phong độ sa sút tại giải Ngoại hạng Anh, và ngay cả ở đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag tiếp tục cho thấy một màn thể hiện thiếu thuyết phục.

Làm khách trên sân SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp đầu tiên. Sau những đợt tấn công, đến phút 34 HAGL cũng có được thành quả với bàn mở tỷ số của Jairo.

Hạt giống số 14 Ben Shelton tiếp tục cho Denis Shapovalov nếm trái đắng trong lần thứ ba hai tay vợt này gặp nhau.

Trong quý III/2024, ngành bán lẻ, văn phòng tại thị trường TP.HCM tiếp tục đạt kết quả hoạt động tích cực nhờ vào sự mở rộng của nhiều chuỗi thương hiệu và nhu cầu thuê mạnh mẽ từ các nhóm khách thuê chính.

Trong lượt trận bán kết 2, Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Pháp sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2024.

Trận đấu sớm nhất vòng 4 V-League là cuộc đối đầu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Cả 2 đội đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục khiến trận đấu diễn ra nhạt nhoà và làm thất vọng các CĐV trên SVĐ Hà Tĩnh.

Hà Nội sẽ lắp đặt hàng nghìn trụ chữa cháy, bổ sung đường ống cấp nước để giúp việc chữa cháy được nhanh hơn ở ngõ bé, hẻm sâu mà xe phòng cháy chữa cháy không thể tiếp cận.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được tổ chức vào 20h tối nay (4/10) tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội. Với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài", chương trình sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử. Đây là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group tổ chức giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội tranh cúp T&T Group 2024, sự kiện thể thao có ý nghĩa gắn kết, quảng bá hình ảnh và tinh thần thể thao của Hà Nội.

Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky được cho là đang thảo luận về khả năng sa thải một số lãnh đạo chủ chốt trong giới quân sự Ukraine. Những nhân vật được đề cập đến bao gồm lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine - những đầu lĩnh quan trọng của bộ máy chiến tranh hiện tại.