Lễ hội bánh mì lần đầu ra mắt tại TPHCM

Sở Du lịch TPHCM cho biết, lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

User
Ý KIẾN

“Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” là chủ đề của triển lãm ảnh được tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong dịp nghỉ lễ này.

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức "Gala xiếc và ảo thuật ba miền 2024", quy tụ các nghệ sĩ xuất sắc biểu diễn phục vụ khán giả đủ 5 ngày lễ, từ 27/4 đến 1/5, tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vừa qua, sự kiện "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" được tổ chức tại Trường tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nhận được những phản hồi tích cực từ các em học sinh.

Ngày 21/4, workshop "Nếp Trà" đã được tổ chức, đem đến một không gian trà nói chung và trà Shan tuyết cổ thụ nói riêng. Đây là chương trình nằm trong dự án phi lợi nhuận do Đại sứ quán Mỹ tài trợ của một nhóm các bạn trẻ người Việt Nam thực hiện.

Trong dịp này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có ngày đón tới gần 7 nghìn lượt khách tới thăm quan. Ngoài những hiện vật trong chiến tranh còn lưu giữ được, bảo tàng còn hút khách bởi một bức tranh đặc biệt.

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Thời gian qua, việc những người nổi tiếng phát ngôn bừa bãi, lệch chuẩn và sai sự thật, làm nhiễu loạn thông tin, gây bức xúc dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, với bệnh loạn ngôn này, cần có biện pháp xử lý mạnh tay, đó sẽ là liều "vắc xin" tốt nhất để chữa trị tận gốc căn bệnh này.

Mới đây, trang Yahoo! Life của Singapore đã đưa ra gợi ý 9 địa điểm được bình chọn là có cảnh đẹp nhất Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 30/4. Trong đó, Đà Lạt đứng đầu danh sách.

Sáng nay (19/4), nhân kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa tổ chức triển lãm 'Ngô Quyền - anh hùng dân tộc kiệt xuất'.

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) đã cho ra mắt bộ sách quý. Đó là 30 cuốn sách mới xuất bản, với sự cộng tác của hàng trăm chuyên gia, nhà văn, nhà báo cả trong và ngoài quân đội.

Vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương, một cuộc trưng bày ý nghĩa với tên gọi “Tiếng vọng” được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, giới thiệu nhiều hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý về văn hoá Đông Sơn hơn 2.000 năm trước.

Hành hương về Đền Hùng, trở về cội nguồn lịch sử là niềm mong mỏi, khát khao của nhiều thế hệ người Việt Nam. Sáng 18/4, tại khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, rất đông người dân và du khách tập trung, chờ đợi để được thắp nén nhang lên đền thờ Vua Tổ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sáng nay, Bảo tàng Hà Nội khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”, giới thiệu đến công chúng gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của dân tộc ta từ thời các vua Hùng, với nền Văn hóa Đông Sơn phát triển rực rỡ.

Hôm nay 18/4, tức 10/3 Âm lịch là ngày chính lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Ban quản lý Đền Hùng dự kiến đón 500.000 khách trong ngày này. Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải.

“Ngày hội giao lưu văn hóa đa quốc gia” với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã diễn ra tại trường Đại học Hà Nội, đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại thủ đô Hà Nội.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết Chủ Nhật (21/4), nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Phố Sách Hà Nội để chào đón những người yêu sách đến tham gia, trải nghiệm.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, ngay từ sáng sớm lượng người đổ về Đền Hùng đang tăng lên đáng kể, các phương tiện lưu thông trên đường chưa xảy ra tình trạng ùn tắc. Thời tiết không quá nóng bức nên sẽ tạo điều kiện tốt để người dân về dâng hương, trẩy hội.

Theo một chuyên trang du lịch nổi tiếng đã khảo sát, những điểm đến được bình chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là nơi có khí hậu mát mẻ, gần biển và không khí thoáng đãng.

Sáng nay (17/4), Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao giải sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Ngày 26/4 tới, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ khai mạc Triển lãm hội họa mang tên “Đường lên Điện Biên”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005 về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đó là mẫu biểu trưng của tác giả Tô Minh Trang (Hà Nội).

Ngày 16/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 tổ chức hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy.

Sáng nay (16/4), Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân phối hợp với Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị và VIETNAMBOOK, ra mắt bạn đọc bộ sách kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024).

Trong suốt một tuần nay, các trường học trên địa bàn thành phố đã liên tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, khơi dậy tình yêu và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh.

Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra từ ngày 24-30/4/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tuần phim có 3 hoạt động chính: chương trình chiếu phim, lễ khai mạc và chương trình giao lưu đoàn làm phim với khán giả.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa thông báo sẽ tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn từ gần cuối tháng 4 để sửa chữa. Sau nhiều năm khai thác, hiện trung tâm đã xuống cấp, cần được bảo dưỡng, sửa chữa. Thời gian trung tâm đón khách trở lại sẽ được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp, du khách.

Hội viên phụ nữ thôn Mỹ, xã Cự Khê đã tạo nên một tuyến đường không còn cảnh nhếch nhác và ô nhiễm vì rác thải.

Sáng nay (15/4), nhân huý kỵ Đức vua An Dương Vương (mùng 7 tháng 3 âm lịch), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa và đại diện lãnh đạo TP Hà Nội và huyện Đông Anh đã tổ chức lễ dâng hương tại đền Thượng, khu di tích Cổ Loa.

Sáng nay (15/4), tại đình Yên Thái (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 980 năm ngày Hoàng Thái hậu - Nguyên phi Ỷ Lan.

Hôm qua (14/4), một số trang mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh cắt ghép hàng ngàn người dân tập trung trước cổng sân công quán, giật tít câu view là “Đền Hùng thất thủ".

Kỷ niệm 10 năm ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2014 - 21/04/2024. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị đồng hành đã tổ chức hoạt động chuyên đề: “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”, với sự tham gia của hơn 500 học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội sẽ tổ chức giao lưu nghề thuốc đông y Hoàn Kiếm và tọa đàm về Nghề thuốc gắn với phát triển phố nghề Lãn Ông, phố cổ Hà Nội.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN 2024.

Đã từng là món ăn tinh thần không thể thiếu trong nhiều thế kỷ, tranh dân gian Việt Nam vì nhiều nguyên nhân, giờ chỉ còn là miền ký ức xa thẳm với nhiều người trong đời sống đương đại. Tiếc nhớ những vàng son một thuở, đã có những người trẻ đầy sáng tạo, tìm cách ứng dụng tranh dân gian vào trong đời sống hiện đại.

Lễ hội té nước Songkran chào đón năm mới của người dân Thái Lan đã chính thức bắt đầu. Tại thủ đô Bangkok, rất đông người dân địa phương và du khách đã cùng hoà mình trong không khí sôi động của lễ hội.

Tối 12/4, tại đền Nội Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai đã long trọng khai mạc lễ hội Bình Đà 2024, khai trương tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội.

Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba sẽ diễn ra vào tối 17/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Năm nay, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cùng Đại sứ quán Malaysia tổ chức chương trình “Hội thảo và cập nhật sản phẩm du lịch”. Sự kiện được diễn ra tại Hà Nội với sự hiện diện của hơn 50 đối tác lữ hành và truyền thông Việt Nam cùng 8 đơn vị trong ngành du lịch Malaysia.

Sáng 11/4, trả lời báo chí về các vấn đề nổi cộm của ngành và thông báo kết quả hoạt động ba tháng đầu năm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo với nhiều thông tin đáng chú ý.